facebook pixel

Nguyên tắc tiếp cận khách hàng thông qua Content SEO

5 phút đọc
Nguyên tắc tiếp cận khách hàng thông qua Content SEO

Bất kể ngành hàng kinh doanh của bạn là gì, với một người làm tiếp thị truyền thông bạn cần hiểu được tầm quan trọng của nguyên tắc tiếp cận khách hàng thông qua content SEO. Đây có thể coi là một yếu tố quyết định đến sự thành công của một thương hiệu, chính vì thế công việc của marketing và truyền thông đó chính là đưa hình ảnh thương hiệu đến nhiều hơn với khách hàng để họ biết và trải nghiệm thương hiệu.

Bất kể ngành hàng kinh doanh của bạn là gì, với một người làm tiếp thị truyền thông bạn cần hiểu được tầm quan trọng của nguyên tắc tiếp cận khách hàng
Nguyên tắc tiếp cận khách hàng thông qua Content SEO được doanh nghiệp ngày càng chú trọng.

Content SEO Marketing là một cách để các doanh nghiệp có thể làm được điều đó một cách hiệu quả. Tuy nhiên tiếp cận khách hàng tiềm năng như nào để khiến họ cảm thấy sẵn sàng tiếp nhận thương hiệu của bạn không phải điều đơn giản. Do đó việc sáng tạo nội dung SEO cũng có những nguyên tắc nhất định để có thể gây ấn tượng, thu hút khách hàng trên nền tảng Internet.

Nội dung văn bản đủ sức hút và dễ tiếp cận

Truyền thông bằng nội dung vẫn là một trong những hình thức tiếp thị nội dung tốt nhất để xây dựng thương hiệu. Ví dụ như: các blog, bài đăng trên mạng xã hội và nội dung web, chữ viết,...

Vậy nên nội dung content SEO trên cách kênh truyền thông đặc biệt là website cần phải được tối ưu để người đọc dễ tiếp nhận thông tin từ bài viết đó. Chẳng hạn như chia nhỏ thành tiêu đề và tiêu đề phụ, nội dung rõ ràng, có tổ chức sẽ giúp người đọc dễ tiếp thu thông tin mà bạn truyền đạt hơn. 

Nguyên tắc tiếp cận khách hàng thông qua Content SEO
Nội dung văn bản chính là yếu tố quyết định giữ chân khách hàng trên website.

Ngoài việc tổ chức nội dung của bạn rõ ràng, bạn nên sử dụng kỹ thuật định dạng nội dung như content SEO:

• Danh sách gạch đầu dòng;

•  Các thẻ tiêu đề HTML;

•  Anchor text mô tả. (văn bản chưa link điều hướng)

Những yếu tố này tưởng chừng đơn giản nhưng nó là nguyên tắc tiếp cận khách hàng giúp cải thiện SEO rất tốt.

Tối ưu hình ảnh

Bên cạnh content SEO, hầu hết những người làm truyền thông đều biết rằng truyền thông bằng hình ảnh và video là rất cần thiết. Không có gì lạ khi nhiều người xem nội dung “dài dòng” và lướt qua nó, chỉ để tập trung nhiều hơn vào nội dung được đúc kết ngắn gọn hơn.

Nguyên tắc tiếp cận khách hàng thông qua Content SEO
Truyền thông bằng hình ảnh và video là rất cần thiết khi xây dựng website.

Cách dễ nhất để làm cho nội dung của bạn dễ tìm kiếm hơn là sử dụng thẻ alt cho hình ảnh. Văn bản thay thế nên được sử dụng để mô tả hình ảnh rõ ràng, thay vì tập trung vào các từ khóa cụ thể để nâng cao SEO.

hình ảnh sinh động trực quan sẽ giữ chân người dùng ở lại lâu hơn
Minh họa dự án thiết kế website Bepantoan do Jamstack Vietnam thực hiện

Một ví dụ điển hình về văn bản thay thế cho hình ảnh là: “Bệnh nhân mỉm cười với gương trên ghế nha khoa.” Một ví dụ văn bản thay thế không tốt sẽ là “phòng khám nha khoa Houston, TX.” Rõ ràng là đoạn mô tả đầu tiên mang giá trị hữu ích hơn khi ai đó muốn tìm kiếm hình ảnh, mang tính mô tả còn ví dụ thứ hai lại đang cố nhồi nhét từ khóa vào trong đoạn văn bản thay thế.

>>> Tìm hiểu thêm: 6 Yếu Tố Làm Nên Một Website Nha Khoa Chuyên Nghiệp

Nguyên tắc tiếp cận khách hàng tiếp theo đó chính là thiết kế hình ảnh có thể tiếp cận được đa dạng các đối tượng khách hàng, giúp tất cả mọi người đều tiếp cận được nội dung bạn truyền tải đặc biệt là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó thiết kế hình ảnh cũng cần dựa trên các nguyên tắc như:

• Sử dụng hình ảnh phù hợp với content SEO

• Linh hoạt trong cách thiết kế

•  Đơn giản và trực quan

•  Thông tin truyền tải rõ ràng

•  Kích thước phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng

Đảm bảo nội dung có thể tiếp cận được nhiều người

Khi triển khai content SEO, điều quan trọng là phải biết rằng độc giả của bạn có thể có nền tảng hoặc khả năng học tập khác nhau. Do đó, hãy viết rõ ràng và sắc nét để mọi người có thể dễ dàng hiểu được. Các câu của bạn phải ngắn và đơn giản, càng ít từ càng tốt để văn bản dễ đọc hơn. Chính vì thế nội dung mà bạn tạo cần phải dễ hiểu, dễ truyền thông tới nhóm đối tượng nhất định, đảm bảo yếu tố có thể truyền tải đến một nhóm đối tượng tương đối rộng.

Nguyên tắc tiếp cận khách hàng thông qua Content SEO
Thực hiện tốt các nguyên tắc tiếp cận khách hàng bạn sẽ phát huy tốt khả năng thu hút khách hàng.

Trên đây là những nguyên tắc tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua Content SEO Marketing. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích cho bạn để xây dựng được những chiến lược nội dung hiệu quả, hấp dẫn!

Đừng quên theo dõi JAMstack Vietnam để nhận thêm nhiều bài viết có ích về UXUI design, SEO, content, web development...

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc
5 Lợi ích khi sử dụng WebP cho website
WebP là gì? WebP là một loại tệp hình ảnh do Google tạo ra để cung cấp khả năng nén hình ảnh mất dữ liệu (lossy) và không mất dữ liệu (lossless) cho web. Lossless có nghĩa là mọi bit dữ liệu gốc sẽ giữ nguyên sau khi tệp được giải nén. Ra mắt vào năm 2011, WebP đã trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi từ năm 2020. Các tệp WebP có thể được nhận dạng ở phần đuôi của tên tệp .webp. WebP là một công nghệ sử dụng mã nguồn mở và bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và đăng tải lên. Định dạng WebP giúp giảm kích thước của hình ảnh khi nén mà không làm giảm chất lượng của ảnh. WebP có kích thước nhỏ hơn 26% so với tệp PNG và nhỏ hơn 23-24% so với tệp JPG. Kích thước hình ảnh WebP có thể lên đến 16383 × 16383 pixel.
4 phút đọc
HTTP Status Code - Các mã trạng thái HTTP quan trọng cần biết trong SEO
Mã trạng thái HTTP là sự phản hồi của máy chủ đối với yêu cầu của trình duyệt. Khi bạn truy cập một trang web, trình duyệt của bạn sẽ gửi một yêu cầu đến máy chủ của trang web và sau đó máy chủ sẽ phản hồi yêu cầu của trình duyệt bằng một mã gồm ba chữ số gọi là HTTP status code.
5 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo