facebook pixel

5 Điều bạn cần biết về tối ưu SEO trong năm 2023

11 phút đọc
5 Điều bạn cần biết về tối ưu SEO trong năm 2023

Sự ra đời của ChatGPT đang gây bão trong khoảng thời gian gần đây chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tối ưu SEO 2023 trên website. Nếu bạn tận dụng tốt thì đó sẽ là cơ hội để doanh nghiệp phát triển, nếu không bạn sẽ bị đối thủ cạnh tranh trực tiếp “vượt mặt”. Vậy chúng ta cần biết gì chiến lược nội dung SEO trong năm 2023 và ứng dụng công nghệ AI như nào để tối ưu hiệu quả website. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết!

Bối cảnh content SEO hiện nay

Tối ưu SEO 2023 đang trở nên khó khăn hơn

Google đang liên tục thử nghiệm và cập nhật các thuật toán của mình để hướng tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, đảm bảo kết quả trả về có mức độ liên quan, chất lượng cao và dễ truy cập cho người tiêu dùng. Do đó, SEO trong năm 2023 cần phải tập trung vào việc cung cấp nội dung chất lượng, hữu íchvà phù hợp với tìm kiếm, bao gồm cả tìm kiếm bằng giọng nói.

Tối ưu SEO 2023 đang trở nên khó khăn hơn
Tối ưu SEO 2023 đang trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, môi trường cạnh tranh đang ngày trở nên khốc liệt hơn, các nhà tiếp thị nội dung sẽ phải đối mặt với một môi trường ngày càng có nhiều công nghệ thông minh. Các đối thủ cạnh tranh ngày càng đầu tư vào công cụ và các nền tảng hỗ trợ giúp nghiên cứu, phân tích và tạo ra những nội dung mang tính sáng tạo, độc đáo hơn. Thậm chí chúng còn giúp tối ưu và cá nhân hóa nội dung một cách nhanh chóng dựa trên hành vi, vị trí và điểm truy cập dữ liệu người dùng.

Tối ưu SEO 2023 chỉ bằng việc thêm nhiều từ khoá phù hợp và đáp ứng những yếu tố kỹ thuật đã là dĩ vãng. Hiên tại, người làm sáng tạo nội dung sẽ gặp phải rất nhiều những thách thức, yêu cầu họ phải cập nhật, học hỏi và ứng dụng những công nghệ hỗ trợ hiện nay.

Cụ thể nhất đó là sự ra đời của ChatGPT do OpenAI nghiên cứu và phát triển. Một mô hình siêu trí tuệ nhân tạo đang gây bão trên toàn thế giới trong thời gian vừa qua, đạt tới 100 triệu người dùng với trung bình 13 triệu lượt truy cập mỗi ngày tính tới tháng 1 năm 2023.(Theo SimilarWeb)

Sự ra đời của ChatGPT

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ lớn được huấn luyện bởi OpenAI. Nó được xây dựng dựa trên mô hình Transformer và sử dụng deep learning để học cách trả lời câu hỏi và thực hiện các tác vụ về ngôn ngữ như: viết văn bản, dịch ngôn ngữ và tìm kiếm thông tin.

Với ChatGPT, các nhà tiếp thị nội dung có thể tạo và chỉnh sửa nội dung một cách tốt hơn, tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, công cụ còn hỗ trợ những người làm SEO tạo tiêu đề cho các bài đăng trên blog, tóm tắt các chủ đề hoặc bài viết, cũng như xây dựng các chiến dịch toàn diện khi nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể.

Chat GPT hỗ trợ những người làm SEO tạo tiêu đề cho các bài đăng trên blog
Chat GPT hỗ trợ những người làm SEO tạo tiêu đề cho các bài đăng trên blog

AI cũng cho phép phân tích theo thời gian thực với khối lượng lớn hơn dữ liệu về hành vi người dùng giúp dự đoán, dự báo cơ hội, đề xuất nội dung một cách thông minh và chính xác hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là công nghệ này chưa thể thay thế hoàn toàn con người và chỉ nên được sử dụng để hỗ trợ quá trình sáng tạo cho người làm nội dung trong quá trình tối ưu SEO 2023.

Có thể thấy, sự phát triển nhanh chóng của môi trường công nghệ mang đến cho doanh nghiệp nhiều thách thức lẫn cơ hội. Tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu chi tiết!

>>> Có thể bạn quan tâm: Jamstack Seo Guide -Tối Ưu Hiệu Quả Seo Website Jamstack

5 điều cần biết về chiến lược nội dung SEO trong năm 2023

Công nghệ AI sẽ không thể thiếu nếu muốn tối ưu nội dung

Mặc dù không thể dựa hoàn toàn vào AI nhưng chắc chắn AI sẽ giúp bạn nghiên cứu và sản xuất nội dung với ít thời gian, nguồn lực hơn. Bên cạnh đó, để nội dung được tối ưu một cách tốt nhất, bạn cần phải kiểm soát nội dung được tối ưu đúng cách và tuân thủ các quy tắc xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Đánh giá chất lượng nội dung khắt khe hơn

Vào tháng 8/2022, Google đã cập nhật lại cách đánh giá nội dung của họ nhằm hướng tới việc loại bỏ những nội dung sơ sài, không hữu ích, kém chất lượng. Điều đó có nghĩa là nội dung trên trang web của bạn cần phải đạt tiêu chuẩn cao hơn, trở nên nổi bật so với các đổi thủ cạnh tranh nếu không muốn chúng bị lạc trong vô vàn những nội dung tầm thường, lỗi thời khác.

Nhiều cơ hội giúp tối ưu nội dung dựa trên địa lý

Ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm những thông tin liên quan đến vị trí địa lý như: các sự kiện địa phương, điểm du lịch, địa điểm ăn uống trong các ngày lễ… Chính vì vậy, việc tối ưu nội dung theo vị trí địa lý sẽ thu hút một lượng lớn khách truy cập trong một thời điểm đó, mang đến cho bạn nhiều cơ hội thăng hạng trên trang kết quả tìm kiếm và cạnh tranh với những đối thủ cùng ngành.

Tối ưu nội dung với conversational & high-volume keywords

Trong năm 2023, tối ưu hóa nội dung bằng cách sử dụng từ khoá conversational (hội thoại) và high-traffic (lưu lượng truy cập cao) là một phần quan trọng của chiến lược tối ưu SEO 2023. Từ khoá hội thoại cung cấp nội dung liên quan đến câu hỏi và tình huống hằng ngày mà người dùng gặp phải, giúp tạo ra nội dung dễ hiểu và hữu ích cho người dùng.

Bên cạnh đó, sử dụng từ khoá có lưu lượng truy cập cao sẽ giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.

 

Xây dựng nội dung xoay quanh những từ khóa hội thoại và từ khoá có lưu lượng truy cập cao cần được thực hiện một cách thường xuyên, đảm bảo rằng nội dung vẫn tập trung vào giải quyết các nhu cầu và thắc mắc của người dùng mà vẫn thu hút lượng truy cập lớn.

Tối ưu nội dung dựa trên ý định tìm kiếm và trải nghiệm người dùng

Tìm kiếm trực tuyến càng ngày càng phát triển và trở nên phức tạp hơn trong năm 2023 với nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, nên cần phải có một nội dung chất lượng và thân thiện với người dùng để website của bạn được đánh giá tốt trong quá trình xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Nội dung dựa trên ý định và trải nghiệm người dùng có thể giúp giải quyết được những khó khăn, thắc mắc của khách truy cập, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng sự tín nhiệm của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: SEO Có Những Thay Đổi Gì Trong Năm 2023?

Ứng dụng công nghệ AI trong việc tối ưu SEO 2023

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, AI đang dần trở thành một công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong hoạt động sáng tạo và xây dựng nội dung giúp tận dụng được những cơ hội tiềm năng và vượt qua thách thức trong hoạt động SEO năm 2023 đã được nhắc đến ở trên.

Công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) có thể được sử dụng để tối ưu nội dung SEO trên website của bạn
Công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) có thể được sử dụng để tối ưu nội dung SEO trên website của bạn.

Công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) có thể được sử dụng để tối ưu nội dung SEO trên website của bạn, bao gồm việc tối ưu các từ khóa như local SEO, conversational keyword, high-volume keyword và từ khóa dựa trên ý định tìm kiếm của người dùng. Dưới đây là một số cách có thể được sử dụng để tối ưu SEO 2023 cho trang web của bạn:

  1. Phân tích dữ liệu từ khóa: ứng dụng công nghệ AI trong việc phân tích dữ liệu từ khóa để xác định các từ khóa chính nên được sử dụng trong nội dung website của bạn. Công nghệ này có thể phân tích và so sánh dữ liệu về từ khóa local SEO, conversational keyword và high-volume keyword, từ đó đưa ra đề xuất các từ khóa phù hợp nhất với trang web của bạn.

  2. Phân tích ý định tìm kiếm của người dùng: sử dụng các kỹ thuật như semantic search (tìm kiếm ngữ nghĩa), content clustering (phân nhóm nội dung) và topic modeling (mô hình chủ đề). Nhờ đó, AI có thể giúp xác định các từ khóa liên quan, phân tích cách người dùng tìm kiếm và đề xuất các từ khóa liên quan hoặc phương tiện truyền thông nội dung phù hợp.

Ví dụ, nếu một nhóm người dùng đang tìm kiếm về từ khoá "khách sạn tại Hà Nội", công nghệ AI có thể giúp bạn xây dựng và tối ưu nội dung xoay quanh chủ đề “khách sạn tại Hà Nội” để tăng cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của người dùng đó.

  1. Tạo nội dung chất lượng: AI có thể giúp cho các nhà quản trị tìm hiểu nhiều hơn về đối tượng khách hàng của họ và những gì họ đang tìm kiếm trên nền tảng internet. Từ đó tạo ra những nội dung phù hợp và được tối ưu để đáp ứng nhu cầu của người dùng và tăng độ tương tác của khách hàng với trang web.

Ngoài ra, công nghệ AI còn giúp tối ưu hóa các yếu tố khác trên trang web, chẳng hạn như tốc độ tải trang, bố cục và thiết kế trang và đánh giá hiệu quả của nội dung. Các công cụ tối ưu hóa SEO sử dụng AI có thể phân tích các yếu tố này và cung cấp các khuyến nghị để tối ưu hóa trang web và tăng cường hiệu quả của nội dung..

  1. Phân tích kết quả tìm kiếm để đưa ra các thông tin về thứ hạng của trang web trên trang kết quả tìm kiếm, đưa ra đánh giá và các đề xuất cải tiến về nội dung để tối ưu hóa thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập.

Tóm lại, công nghệ AI có thể được sử dụng để tối ưu hóa nội dung SEO trên trang web của bạn, bao gồm tối ưu hóa từ khóa local SEO, conversational keywords, high-volume keywords

Kết

SEO đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, nhờ sự ứng dụng của công nghệ AI vào các hoạt động nghiên cứu, phân tích và sản xuất nội dung. Nhưng SEO cũng đang đối mặt với những thách thức lớn trong sáng tạo nội dung vào năm 2023, khi người dùng ngày càng yêu cầu nội dung chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu và hành vi tìm kiếm của họ.

Để tối ưu SEO 2023, bạn cần có một website hiện đại, tốc độ cao, bảo mật và dễ quản lý. Đó là những gì dịch vụ thiết kế website JAMstack Vietnam có thể mang lại cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và thiết kế website theo yêu cầu của bạn, giúp bạn nâng cao hiệu quả SEO và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một website
Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế website có đắt không? Căn cứ nào để đánh giá website đắt hay rẻ? Bài viết này sẽ giải đáp về 5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website, các loại website thường gặp và sự khác nhau giữa website vài triệu và website vài chục triệu là như thế nào?
17 phút đọc
Chi phí thiết kế website trọn gói theo yêu cầu có đắt không?
Liệu việc đầu tư vào một dự án thiết kế website có đắt đỏ và có xứng đáng với các lợi ích mà nó mang lại? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế website, từ quy mô dự án, tính năng yêu cầu, đến mức độ tùy chỉnh và chất lượng dịch vụ. Theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.
8 phút đọc
Giá thiết kế website là bao nhiêu? Cách tính chi phí web
Việc có một trang web chất lượng đã trở thành một phần quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Khi phát triển một website, việc xác định giá thiết kế website là bao nhiêu không phải lúc nào cũng dễ dàng, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố phức tạp và đa dạng. Cùng tìm hiểu chi tiết về giá website trong bài viết dưới đây.
7 phút đọc
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo