facebook pixel

5 kỹ thuật SEO webiste giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên hiệu quả

8 phút đọc
5 kỹ thuật SEO webiste giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên hiệu quả

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một giải pháp giúp website của bạn thu hút được nhiều khách truy cập, gia tăng nhận diện thương hiệu và kinh doanh hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu 5 kỹ thuật SEO website dưới đây để xây dựng một chiến lược hiệu quả.

1. SEO là gì và tại sao kỹ thuật SEO website lại quan trọng?

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization). Đây là cách tốt nhất để thu hút nhiều khách truy cập tự nhiên hơn trên website của doanh nghiệp bạn.

Doanh nghiệp nên đầu tư phát triển chiến lược SEO toàn diện
Xây dựng chiến lược SEO toàn diện sẽ giúp doanh nghiệp tăng thêm lượng truy cập tự nhiên

Bằng cách có một chiến lược tối ưu hóa hiệu quả cho các công cụ tìm kiếm sẽ giúp website của bạn được đánh giá tốt hơn và xếp hàng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Kỹ thuật SEO website là một hình thức thu hút khách truy cập không phải trả tiền rất hiệu quả vì những người tìm kiếm nội dung trên Google là những người đang tích cực tìm kiếm thông tin liên quan đến doanh nghiệp, ngành hàng mà bạn kinh doanh. Họ là những khách hàng tiềm năng chất lượng nên lượt tương tác và chuyển đổi sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Ngoài ra, tối ưu công cụ tìm kiếm còn là một cách hiệu quả trong việc tối ưu chi phí, tăng khả năng hiển thị và có thể thu hút khách hàng tiềm năng trong thời gian dài.

Không giống như quảng cáo trả phí, khi bạn phải chi tiền thì nội dung với có thể tiếp cận người dùng. Việc thực hiện tốt kỹ thuật SEO website có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng truy cập liên tục trong hàng tháng (hoặc thậm chí hàng năm) sau khi được đăng tải.

Mặc dù bạn phải bỏ ra rất nhiều công sức và tài nguyên và có thể mất một thời gian để chúng phát huy hiệu quả, nhưng hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp là rất lớn.

SEO là một chiến lược quan trọng trong tiếp thị trực tuyến
Kỹ thuật SEO là một chiến lược quan trọng trong tiếp thị trực tuyến

2. 5 kỹ thuật SEO website thân thiện với người mới bắt đầu

SEO là một chiến lược tối ưu web để thuật toán của công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung cao hơn, đòi hỏi bạn phải luôn tập trung vào đối tượng mục tiêu của mình và cung cấp nội dung có giá trị đối với họ. Các chiêu trò như nhồi nhét từ khóa và các black-hat đã không còn phù hợp.

Nếu làm không tốt kỹ thuật SEO website rất có thể chúng sẽ phản tác dụng, vì vậy hãy luôn nhớ rằng: nội dung của bạn phải được viết cho người đọc và được tối ưu hóa phù hợp với công cụ tìm kiếm.

Tập trung vào SEO là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên vào trang web của bạn. Cùng tìm hiểu về một số kỹ thuật cơ bản mà bạn có thể sử dụng ngay hôm nay để bắt đầu với chiến lược của mình!

2.1 Tập trung vào phần “Mọi người cũng hỏi”

Phần “Mọi người cũng hỏi” của Google là tính năng hiệu quả cho chiến lược SEO của bạn.

Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó, Google thường sẽ đề xuất những chủ đề liên quan khác có thể hữu ích.

Tính năng gợi ý chủ đề từ Google
Tính năng gợi ý chủ đề từ Google

Đây là một cách hiệu quả để tìm hiểu xu hướng tìm kiếm, quan tâm của người dùng một cách miễn phí. Bằng cách giải đáp những câu hỏi này trong nội dung của mình, bạn sẽ thu hút được một lượng khách truy cập quan tâm tương đối đáng kể.

Ngoài ra, còn một nguồn khác để tìm hiểu những câu hỏi mà người dùng quan tâm đó là Answer the Public (answerthepublic.com). Một trang web giúp bạn trả lời những vấn đề được người dùng tìm kiếm nhiều nhất xung quanh lĩnh vực kinh doanh của bạn.

2.2 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Nhìn vào những gì đối thủ của bạn đang làm là một cách để thu thập thông tin sẽ ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn. Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ để phân tích website đối thủ như: SEMRush, Diib…

Bên cạnh việc phân tích nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn nên xem xét họ đang viết về vấn đề gì và nội dung đó nhận được phản hồi như thế nào từ khán giả.

Không nên bắt chước chiến lược, kỹ thuật SEO website của họ 100% mà hãy đánh giá những điểm mạnh yếu của đối thử để đưa ra một chiến lược cạnh tranh từ khoá phù hợp.

Liên kết thực sự rất hữu ích cho SEO, vì chúng cung cấp thêm thông tin cho độc giả của bạn. Các công cụ tìm kiếm coi đó là một phần nội dung hữu ích hơn.

Liên kết nội bộ (internal link) giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được mối quan hệ giữa các trang/bài đăng khác nhau trên trang web của bạn. Nó cũng sẽ khuyến khích người đọc xem thêm nội dung và giữ chân họ ở lại web lâu hơn. Bạn cũng có thể liên kết đến các nguồn bên ngoài khác nếu bạn tin rằng chúng hữu ích cho người đọc hoặc giúp bạn chứng minh quan điểm của mình là có cơ sở (external link).

Backlink uy tín và chất lượng sẽ giúp chiến lược SEO của bạn đạt hiệu quả và ngược lại
Backlink uy tín và chất lượng sẽ giúp chiến lược SEO của bạn đạt hiệu quả và ngược lại

Ngoài ra, backlink cũng là một liên kết quan trọng trên web. Backlinks là các liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn. Khi các trang web chất lượng có độ uy tín cao đặt link trở lại trang web, nó sẽ cho thuật toán biết rằng nội dung của bạn là chính xác và đáng tin cậy.

Ngược lại, việc các trang web có độ uy tín thấp liên kết với trang web của bạn có thể làm ảnh hưởng xấu hiệu quả SEO, khiến việc xếp hạng trên trang trở nên khó khăn hơn.

2.4 Làm mới nội dung

Nội dung của bạn sẽ duy trì hiệu quả trong thời gian dài, miễn là nó vẫn phù hợp. Nó có thể không phải lúc nào cũng cần thiết nhưng trong trường hợp nội dung đã lỗi thời và không còn đúng thì bạn nên chỉnh sửa và tối ưu chúng trở nên phù hợp với chiến lược và kỹ thuật SEO website hiện tại.

Mời bạn tham khảo các dự án thiết kế web chuẩn SEO được JAMstack Vietnam thực hiện

2.5 Các chỉ số quan trọng về trang web

Một yếu tố quan trọng khác của kỹ thuật SEO là Core Web Vitals của trang web của bạn. Chúng là một phần của các yếu tố xếp hạng mà công cụ tìm kiếm sử dụng và không nên bỏ qua.

Ba chỉ số quan trọng trong Core Web Vitals bạn cần quan tâm đó là:

  • Large Contentful Paint (LCP) – Mất bao nhiêu thời gian để nội dung chính trên trang của bạn tải đầy đủ (nên trong khoảng 2,5 giây trở xuống).

  • First Input Delay (FID) – Mất bao nhiêu thời gian để người dùng có thể thực sự tương tác với nội dung của bạn (nên trong khoảng 100 mili giây trở xuống).

  • Cumulate Layout Shift (CLS) – Mức độ dịch chuyển nội dung của bạn trên trang cho đến khi đặt ở đúng vị trí (nền trong khoảng 0,1 hoặc ít hơn.)

Chỉ số Core Web Vitals đo lường hiệu suất website
Kỹ thuật SEO webiste từ việc theo dõi các chỉ số quan trọng

Yếu tố này liên quan nhiều đến kỹ thuật, nhưng về tổng thể, đó là về trải nghiệm của người dùng khi họ lần đầu tiên tiếp xúc với trang web của bạn. Bạn nên tối ưu website thường xuyên để tránh trường hợp bị quá tải và hoạt động mượt mà hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn những công nghệ phát triển website hiện đại trên thị trường để ứng dụng những giải pháp tiên tiến nhất, cải thiện hiệu suất web. Jamstack là một giải pháp bạn có thể lựa chọn. Đây là một kiến trúc hiện đại đang được quan tâm rất nhiều trong công đồng lập trình thế giới.

Kiến trúc Jamstack tối ưu hóa Core Web Vitals bằng cách tiền tạo nội dung tĩnh, giảm thiểu tải trên máy chủ và sử dụng cache trên CDN. Việc pre-rendering giảm thời gian tải và cải thiện Largest Contentful Paint (LCP), trong khi cache tối ưu hóa Time to Interactive (TTI) và First Input Delay (FID). Sử dụng serverless functions và giảm sử dụng JavaScript giúp cải thiện tương tác người dùng và tốc độ trang. Tách biệt các phần của trang web giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và hiệu suất tổng thể.

Trải nghiệm người dùng tốt là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn, vì vậy bạn nên dành thời gian để đảm bảo trang web của mình hoạt động tốt.

Tóm lại, kỹ thuật SEO webiste nên lấy ngược đọc làm trọng tâm cho chiến lược nội dung SEO sẽ giúp mang lại nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn và doanh nghiệp của bạn sẽ có thể gia tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu hiệu quả.

Cùng theo dõi JAMstack Vietnam để tìm kiếm thêm thông tin hữu ích về website!

Nguồn tham khảo

Search Engine Journal - 5 SEO Techniques To Grow Organic Traffic - 29/6/2023 (https://www.searchenginejournal.com/seo-techniques/)

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chọn đơn vị thiết kế 1 trang web chuẩn SEO
Bạn đang muốn thiết kế 1 trang web cho doanh nghiệp của mình, nhưng bạn không biết nên chọn đơn vị nào để đảm bảo trang web của bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất trên các công cụ tìm kiếm? Bạn lo lắng rằng nếu trang web của bạn không chuẩn SEO, bạn sẽ mất đi cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên internet? Bạn băn khoăn rằng làm sao để kiểm tra và đánh giá chất lượng của một trang web chuẩn SEO? Nếu bạn đang có những nỗi lo trên, hãy đọc tiếp bài viết sau đây của JAMstack Vietnam để chọn đơn vị thiết kế 1 trang web chuẩn SEO cho doanh nghiệp của bạn.
8 phút đọc
Jamstack ảnh hưởng như thế nào đến web seo?
Hiện nay, Jamstack đang được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển web trên toàn thế giới. Một trong những lý do chính là do Jamstack có thể có ảnh hưởng đến hiệu quả SEO của trang web. Jamstack là một kiến trúc web tĩnh được sử dụng để xây dựng các ứng dụng web với tốc độ nhanh, khả năng mở rộng cao và bảo mật vượt trội. Hiện nay, Jamstack đang được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển web trên toàn thế giới. Một trong những lý do chính là do Jamstack có thể có ảnh hưởng đến hiệu quả SEO của trang web.
8 phút đọc
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo