facebook pixel

SEO web là gì? Mẹo tối ưu website hiệu quả

8 phút đọc
SEO web là gì? Mẹo tối ưu website hiệu quả

SEO web là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng dựa trên công cụ tìm kiếm Google. Tuy nhiên, hiện nay rất ít doanh nghiệp thực sự quan tâm và chú trọng đến các hoạt động thiết kế web SEO.

Chính vì vậy trong bài viết ngay bên dưới đây JAMstack Vietnam sẽ cùng các bạn tìm hiểu SEO web là gì và các mẹo giúp tối ưu website một cách hiệu quả. Cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

1. SEO web là gì? Đối tượng nào cần sử dụng SEO web?

1.1 SEO web là gì?

SEO (Search Engine Optimization) có thể hiểu đơn giản chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google. SEO chính là quá trình tối ưu website để website của bạn có xếp hạng cao hơn các kết quả tìm kiếm khác trên Google.

SEO chính là quá trình tối ưu website để đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm
SEO chính là quá trình tối ưu web để đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm

SEO chính là một quá trình liên tục và đòi hỏi doanh nghiệp cần đầu tư thời gian, nhân lực để cập nhật những xu hướng và thuật toán mới của Google. Một website chuẩn SEO sẽ có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của Google và nhận được lượng lớn truy cập từ người dùng.

1.2 Đối tượng nào cần sử dụng SEO web?

Vừa rồi là những thông tin giúp bạn giải đáp SEO web là gì. Vậy thì đối tượng nào cần sử dụng SEO web? Cùng JAMstack Vietnam tìm hiểu sau đây:

  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ: SEO web là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

  • Doanh nghiệp có website nhưng chưa xây dựng đội ngũ tối ưu SEO: SEO web giúp các doanh nghiệp cải thiện thứ hạng website trên Google, từ đó thu hút được nhiều lượt truy cập hơn.

  • Các doanh nghiệp muốn tăng doanh thu từ website: SEO web giúp các doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đó tăng doanh thu.

Bên cạnh đó thì những cá nhân, tổ chức phi lợi nhuận cũng chính là đối tượng cần sử dụng SEO web, giúp cung cấp thông tin hoặc phổ cập thông tin đến với nhiều đối tượng khác nhau.

2. Một website chuẩn SEO cần có những yếu tố nào? 

Bên cạnh việc tìm hiểu SEO web là gì thì bạn cũng nên quan tâm, tìm hiểu những yếu tố giúp website được đánh giá là chuẩn SEO. Tất cả sẽ được JAMstack Vietnam hé lộ ngay sau đây.

2.1 Domain liên quan đến website

Một trong yếu tố mà bạn cần quan tâm khi muốn thiết kế web chuẩn SEO chính là chọn từ khóa chính liên quan đến tên miền (Domain) của web. Domain nên đề cập đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để giúp người dùng dễ dàng hiểu được nội dung website của bạn, đồng thời được Google đánh giá cao.

2.2 Hosting phù hợp

Doanh nghiệp của bạn cần thu hút khách hàng ở đâu thì nên đặt hosting ở đó. Lúc này hosting sẽ có độ bảo mật cao hơn và tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn. Ngoài ra, khi chọn mua hosting bạn cũng cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Tốc độ tải trang nhanh

  • Khả năng chịu tải tốt ngay cả khi có lượng truy cập lớn.

  • Có hỗ trợ SSL

Cần chọn gói hosting có tốc độ tải nhanh để website hoạt động ổn định
Cần chọn gói hosting có tốc độ tải nhanh để website hoạt động ổn định để tối ưu SEO

2.3 Cấu trúc website

Có thể hiểu đơn giản cấu trúc website chính là cách mà đơn vị thiết kế web SEO bố trí các trang web trong website của bạn. Và một website chuẩn SEO cần đáp ứng tốt các tiêu chí sau:

  • Cấu trúc rõ ràng dễ hiểu, giúp người dùng dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin.

  • Thân thiện với người dùng.

  • Cần có sitemap để giúp các công cụ tìm kiếm xuất hiện ở mọi trang.

2.4 Tiêu đề phù hợp và đoạn mô tả thu hút, lôi cuốn

Tiêu đề thường xuất hiện ở đầu trang web và đây cũng chính phần đầu tiên mà người dùng nhìn thấy. Chính vì vậy nội dung phần tiêu đề, đoạn mô tả cần đáp ứng tốt các yêu cầu sau:

  • Ngắn gọn và có từ khóa chính của bài viết.

  • Nên lấy nội dung đánh vào nỗi đau của khách hàng (Nhanh tay, bạn sẽ bỏ lỡ,....)

  • Nội dung độc đáo, không trùng lặp.

  • Có những câu kêu gọi hành động (Đăng ký ngay, truy cập ngay,...)

3. Một số mẹo giúp website được Google đánh giá cao

Bên cạnh những yếu tố nêu trên thì những hầu hết những cá nhân/doanh nghiệp khi làm web chuẩn SEO đều sẽ có những mẹo giúp website được Google đánh giá cao. Tất cả sẽ được JAMstack Vietnam bật mí đến với bạn ngay trong bài viết này.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ lên top của website
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ lên top của website

3.1 Xây dựng website chất lượng

Xây dựng web chất lượng chính là một trong những mẹo đầu tiên mà JAMstack Vietnam muốn chia sẻ với bạn. Một website chất lượng cần đáp ứng tốt:

  • Bố cục rõ ràng, màu sắc phù hợp

  • Phân chia danh mục rõ ràng giúp điều hướng người dùng.

  • Hạn chế quá nhiều quảng cáo, ảnh động trên web.

3.2 Website có độ tương thích cao

Khi thiết kế web công ty bạn cần đảm bảo rằng web tương thích với hầu hết các loại thiết bị phổ biến hiện nay như máy tính, laptop, điện thoại, ipad,...Đây chính là một trong những yếu tố giúp tối ưu trải nghiệm người dùng.

3.3 Thêm thông tin đầy đủ trên web

Việc bổ sung thông tin doanh nghiệp đầy đủ trên web sẽ giúp cho hoạt động SEO web hiệu quả, đồng thời giúp cho khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp. Ngoài ra, đây cũng chính là một trong những yếu tố xây dựng sự chuyên nghiệp và thương hiệu cho doanh nghiệp.

4. JAMstack Vietnam - Đơn vị  thiết kế web chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Nếu website doanh nghiệp của bạn vẫn chưa khắc phục được những yếu tố trên thì sẽ rất khó để Google nhận diện và xếp nội dung lên top. Và nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO và tối ưu trải nghiệm người dùng, hãy liên hệ với JAMstack Vietnam ngay hôm nay. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những website chất lượng, giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Thiết kế web trọn gói - chuẩn SEO cùng JAMstack Vietnam
JAMstack Vietnam cung cấp giải pháp thiết kế website - tối ưu SEO - Tối ưu UX/UI

JAMstack Vietnam là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, sử dụng kiến trúc JAMstack. Kiến trúc JAMstack là một kiến trúc phát triển website hiện đại, giúp website có tốc độ tải nhanh, độ bảo mật cao và dễ dàng tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO)

Dự án thiết kế web Á Đông ADG do JAMstack Vietnam thực hiện
Dự án thiết kế web Á Đông ADG do JAMstack Vietnam thực hiện
Mang tinh thần Á Đông đến gần hơn với khách hàng, đối tác
Mang tinh thần Á Đông đến gần hơn với khách hàng, đối tác

JAMstack Vietnam mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế website toàn diện. Liên hệ ngay để được tư vấn!

Vừa rồi là những thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi SEO web là gì và những nội dung liên quan. Một website được thiết kế chuyên nghiệp, chuẩn SEO với nội dung hấp dẫn, sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc về dịch vụ thiết kế website của JAMstack Vietnam thì hãy nhắn tin ngay thông qua website để được tư vấn tốt nhất.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hệ thống ERP là gì? Những lợi ích mà hệ thống ERP mang lại cho doanh nghiệp.
Trong thời đại số hóa hiện nay, để đảm bảo sự phát triển của một doanh nghiệp thì việc hiểu rõ và áp dụng hiệu quả hệ thống ERP là điều không thể thiếu. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ thống ERP là gì, phương thức hoạt động và những lợi ích mà hệ thống ERP mang lại cho tổ chức doanh nghiệp. Cùng JAMstack Vietnam tìm hiểu và khám phá những thông tin ngay sau đây.
5 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo