facebook pixel

Tại Sao Content Lại Quan Trọng Với SEO

5 phút đọc
Tại Sao Content Lại Quan Trọng Với SEO

Để tăng khả năng hiển thị, thứ hạng cũng như lượt truy cập vào trang web thì bạn cần phải liên tục tạo ra những nội dung có giá trị và được tối ưu hoá một cách tốt nhất.

Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vì sao content lại quan trọng và có mối liên hệ chặt chẽ với SEO.

Content là gì?

Có rất nhiều những định nghĩa về content được đưa ra bởi các nhà quản lý marketing trên khắp thế giới. Chẳng hạn như bà Heidi Cohen đã mô tả content là: “Thông tin hữu ích, chất lượng cao truyền tải một câu chuyện được trình bày theo cách phù hợp với ngữ cảnh với mục tiêu thu hút cảm xúc hoặc sự tương tác. Được phân phối trực tiếp hoặc không đồng bộ, nội dung có thể được thể hiện bằng nhiều định dạng bao gồm văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và/hoặc bản trình bày.”

Mặc dù mô tả của Cohen là đúng, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng nội dung được tìm thấy trực tuyến không phải lúc nào cũng có chất lượng cao và hữu ích.

Có rất nhiều nội dung xấu không cung cấp bất kỳ loại thông tin hữu ích nào cho người đọc.

Trong một định nghĩa tương tự nhưng đơn giản hơn,

Theo Derek Halpern - người sáng lập Social Triggers nói:

“Nội dung có ở bất kỳ hình thức nào (âm thanh, văn bản, video) và nó cung cấp thông tin, giải trí, khai sáng hoặc dạy cho những người sử dụng nó.”

Tầm quan trọng của việc tối ưu hóa nội dung

Nếu nội dung của bạn không được tối ưu hoá một cách tốt nhất thì chắc chắn nó sẽ không được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, điều đó có nghĩa rằng nội dung mà bạn muốn truyền tải sẽ không thể đến được khách hàng.

Đầu tiên, bạn phải sáng tạo nội dung thật hay và thu hút người đọc. Việc tối ưu hóa nội dung trong quá trình sáng tạo được thực hiện bằng cách đảm bảo rằng nội dung của bạn lấy người đọc làm trung tâm và tuân theo các đề xuất được trình bày trong phần trước. Có nghĩa là bạn đang tập trung vào điều khán giả muốn nghe hơn là điều bạn muốn nói.

Ngoài việc cung cấp nội dung có giá trị và lấy người đọc làm trung tâm thì bạn cần phải tối ưu hoá các yếu tố như từ khóa, tiêu đề, meta description, URL.

Cách tạo nội dung được tối ưu hóa

1. Thực hiện nghiên cứu từ khóa và xác định chủ đề của bạn

Mặc dù mục tiêu chính của bạn là sáng tạo nội dung lấy người xem làm trung tâm, nhưng việc nghiên cứu từ khóa là cần thiết để đảm bảo rằng nội dung kết quả có thể được tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm.

Một số điều cần lưu ý khi chọn từ khóa và chủ đề của bạn:

  • Tập trung vào các từ khóa đuôi dài

  • Tránh các từ khóa cạnh tranh cao với số lượng tìm kiếm lớn

  • Sử dụng Keyword Research Tool chất lượng, uy tín

  • Có sự liên kết chặt chẽ giữa chủ đề và từ khoá

2. Phát triển Bố cục & Định dạng dễ tiếp cận với người đọc

Khi tạo dàn ý, hãy đảm bảo rằng nội dung cốt lõi của mình được chia thành các phần nhỏ để dễ đọc và hiểu nội dung hơn. Tốt nhất là bạn nên viết các đoạn văn dài 1-2 câu, mặc dù chúng kéo dài thành 3-4 câu ngắn hơn cũng không sao.

Bạn cũng sẽ muốn chắc chắn rằng mình đang chèn các tiêu đề phụ và/hoặc hình ảnh sau mỗi 150-300 từ để chia nhỏ nội dung hơn nữa.

3. Bám sát chủ đề và từ khóa mục tiêu của bạn

Khi bạn bắt đầu viết nội dung của mình, hãy ghi nhớ tầm quan trọng của việc bám sát chủ đề và từ khóa mục tiêu mà bạn đã chọn.

Đừng cố gắng viết về mọi thứ và mọi thứ trong một phần nội dung. Và đừng cố nhắm mục tiêu hàng tá từ khóa. Làm như vậy không chỉ gây lãng phí thời gian mà còn khiến nội dung của bạn quá nhiều, khó hiểu dẫn đến người đọc bỏ qua.

Tập trung vào những gì bạn đã chọn làm chủ đề của mình và luôn luôn liên kết đến chủ đề và từ khóa hỗ trợ chủ đề đó.

Google đã nói rằng độ tin cậy là một yếu tố SEO quan trọng nên việc liên kết đến các trang web có liên quan, đáng tin cậy và có thẩm quyền có thể giúp đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm coi nội dung của bạn là đáng tin cậy.

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng những từ bạn đang sử dụng cho liên kết thực sự có liên quan đến trang web mà người dùng sẽ được gửi đến.

Vì vậy, tại sao Content lại quan trọng đối với SEO?

Khi nội dung được tối ưu hóa, nó sẽ cải thiện đáng kể khả năng hiển thị của bạn. Đôi khi, đó có thể là sự khác biệt nhỏ như viết các mô tả meta độc đáo, được tối ưu hóa cho tất cả các trang của bạn để tăng khả năng hiển thị rất lớn cho Google.

Nếu bạn muốn khả năng hiển thị và hiển thị, bạn phải nỗ lực tạo ra nội dung được tối ưu hóa một cách nhất quán.

 




BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Flame Media công bố chứng nhận đăng ký bản quyền nhãn hiệu JAMstack Vietnam
Ngày 25.08.2023, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam chính thức chứng nhận bản quyền nhãn hiệu JAMstack Vietnam do Công ty Cổ phần Flame Media sở hữu sau gần 2 năm hoàn thành hồ sơ đăng ký và công bố. Điều này có ý nghĩa đặc biệt trong việc xác lập quyền sở hữu trí tuệ; ngăn chặn xâm phạm; nâng cao uy tín và giá trị nhãn hiệu.
4 phút đọc
Đấu giá trên không gian số với nền tảng đấu giá hàng đầu Việt Nam
Chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay không còn là lựa chọn mà đó là điều tất yếu cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Nhận thức được vấn đề này, trong năm 2021, Công ty Đấu giá Hợp Danh Trường Sơn đã lựa chọn hướng đi là đưa các phiên đấu giá lên trên các nền tảng số, mang đến sự thuận tiện và đơn giản hoá các thủ tục quy trình đấu giá.
8 phút đọc
Bếp An Toàn - Tái xây dựng trang eCommerce chuyên nghiệp giúp tối ưu chuyển đổi
Bằng cách tận dụng sức mạnh của công nghệ để tái xây dựng trang eCommerce một cách chuyên nghiệp, website bán hàng của Bếp An Toàn đã được JAMstack Vietnam tối ưu một cách tốt nhất để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên trang. Từ giao diện đến các tính năng, mỗi khâu đều được đội ngũ phát triển của chúng tôi thiết kế với sự tỉ mỉ và hiệu quả cao nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm vượt trội. Cùng tìm hiểu chi tiết về dự án tại đây.
8 phút đọc
Tác động của suy thoái kinh tế đến tuyển dụng nhân sự ngành CNTT năm 2023
"Báo cáo về Thực trạng Nhân sự và Tuyển dụng ngành Công Nghệ trong giai đoạn 2022-2023" cung cấp cho các doanh nghiệp và nhân viên trong ngành CNTT một cái nhìn toàn diện để tham khảo về tình hình nguồn nhân lực hiện tại, đặc biệt trong bối cảnh tác động mạnh mẽ của suy thoái kinh tế. Báo cáo này cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, đồng thời nhấn mạnh các mục tiêu và chuẩn bị cần thiết cho nhân sự trong ngành CNTT trong tương lai.
11 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo