facebook pixel

Các mẹo tăng Organic Traffic (lượt truy cập tự nhiên) Phần 2

8 phút đọc
Các mẹo tăng Organic Traffic (lượt truy cập tự nhiên) Phần 2

Trong phần 1, chúng tôi chủ yếu nhấn mạnh vào các yếu tố liên quan tới blog mà doanh nghiệp có thể dễ dàng áp dụng. Trong phần 2 này, JAMstack Vietnam sẽ đề cập nhiều hơn đến các yếu tố kỹ thuật để giúp bạn tăng organic traffic. Đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Nếu bạn chưa đọc phần 1, bấm vào đây.

1. Tạo website thân thiện với thiết bị di động

Hiện nay, số lượng người dùng sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng lên với thời gian sử dụng trung bình mỗi ngày là 3 giờ 42 phút (theo khảo sát của Whistleout). Điều này chứng tỏ xu hướng sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin ngày càng gia tăng. Do đó, website thân thiện với thiết bị di động sẽ tăng lượt truy cập tự nhiên hơn.

Tạo website thân thiện với thiết bị di động
Thiết bị di động đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong xã hội hiện đại

Một website thân thiện với thiết bị di động được cũng là một trong các yếu tố xếp hạng website của Google - công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Việc tăng thứ hạng trên Google sẽ giúp website doanh nghiệp kiếm về nhiều organic traffic chất lượng hơn.

2. Tối ưu hóa các chỉ số quan trọng của website (Core Web Vitals)

Theo thông báo mới nhất của Google về lần thay đổi thuật toán mới vào tháng 5/2021, các chỉ số quan trọng của website ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website. Cụ thể, hãng này đã có thông báo chính thức như sau:

Tối ưu hóa các chỉ số quan trọng của website (Core Web Vitals)
Tối ưu hóa các chỉ số giúp website hoạt động nhanh chóng và tăng organic traffic

“Hôm nay, chúng tôi xin thông báo rằng việc dùng các tín hiệu về trải nghiệm trên trang để xếp hạng sẽ bắt đầu triển khai vào tháng 5 năm 2021. Các tín hiệu mới về trải nghiệm trên trang sẽ kết hợp Các chỉ số quan trọng về trang web với các tín hiệu về tìm kiếm hiện có của chúng tôi, bao gồm tính thân thiện với thiết bị di động, khả năng duyệt web an toàn, bảo mật bằng HTTPS và các nguyên tắc về quảng cáo xen kẽ có tính xâm nhập.”

Các chỉ số quan trọng ảnh hưởng đến organic traffic của website bao gồm:

  • Tốc độ tải - Largest Contentful Paint. Nghĩa là thời gian cần thiết để tải toàn bộ phần nội dung lớn nhất hiển thị đầu tiên.
  • Tốc độ tương tác - First Input Delay. Nghĩa là thời gian cần thiết để website phản tương tác lại thao tác đầu tiên của người dùng.
  • Tính ổn định khi hiển thị - Cumulative Layout Shift. Nghĩa là tình trạng bố cục, nội dung của website bị xê dịch khi tải trang.

Các chỉ số này thể hiện hiệu suất website, hay nói cách khác, chúng cho biết tốc độ tải trang. Bạn có thể kiểm tra các hiệu suất website bằng nhiều công cụ miễn phí khác nhau.

Xem thêm: 5 công cụ đo tốc độ tải trang tốt nhất năm 2020

Tốc độ tải trang không chỉ do số lượng dữ liệu lớn mà nó phụ thuộc phần lớn vào kiến trúc phát triển website mà doanh nghiệp sử dụng. JAMstack Vietnam sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp với kiến trúc lập trình Jamstack để tối đa hiệu suất website, đặc biệt tối ưu tốc độ tải trang (<1s) để hỗ trợ đắc lực cho quá trình SEO và tăng organic traffic.

3. Tận dụng tối đa tìm kiếm bằng hình ảnh

Hình ảnh đẹp không chỉ giúp website của bạn cuốn hút hơn mà nó còn là một công cụ SEO tuyệt vời. Thay vì chỉ đăng tải hình ảnh nhằm tạo sự sống động cho bài viết, bạn cần điền đầy đủ thông tin về tên hình ảnh, tên thay thế, và mô tả hình ảnh. Các yếu tố này không hiển thị trực tiếp trên bài viết nhưng nó giúp Google hiểu được nội dung hình ảnh dễ dàng hơn.

Để tăng hiệu quả của kỹ thuật SEO này, bạn cần sử dụng hình ảnh chất lượng cao, có liên quan đến bài đăng, và lưu ý không nhúng các văn bản quan trọng như các tiêu đề vào hình ảnh.

Backlink được hiểu là các liên kết trỏ về website của bạn trên website, blog, diễn đàn,... của bên thứ ba. Đó có thể là đối tác của bạn, hay một tài khoản độc lập, hoặc bài đăng trên các báo,...

Backlinks chất lượng sẽ gia tăng sức mạnh cho website
Backlinks chất lượng sẽ gia tăng sức mạnh cho website

Ví dụ như JAMstack Vietnam, sau khi hoàn thành dự án Đại Hưng Thăng, chúng tôi đã đặt link trên website này với sự đồng ý của chủ dự án. Đây là một nguồn backlink “sạch” và hiệu quả, giúp hai bên cùng phát triển.

Một số doanh nghiệp thực hiện xây dựng hệ thống backlink mang tính chất spam trong các cộng đồng khác nhau. Những backlink này không chất lượng mà có thể trở thành nguyên nhân tụt hạng của đường liên kết đó hoặc toàn bộ website.

5. Sử dụng email marketing

Email marketing là một phương pháp quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu phổ biến trên toàn thế giới. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, phương pháp tiếp thị này đem lại hiệu quả cao. Không những vậy, hình thức tiếp thị này còn tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và đem lại nhiều organic traffic cho website.

Bạn có nhiều cách để thực hiện chiến lược gửi email marketing. Phương pháp cơ bản nhất là gửi thư thủ công từ tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với các doanh nghiệp có tệp khách hàng không quá lớn. Ưu điểm của phương pháp này là thư của bạn thường nằm trong thư mục chính, tăng tỷ lệ mở thư.

JAMstack Vietnam khuyên bạn nên cài Mailtrack để theo dõi các thư điện tử được mở, thời gian mở,... từ đó, điều chỉnh các chiến dịch email marketing trong tương lai.

Phương pháp thứ hai là sử dụng các công cụ hỗ trợ gửi thư tự động như Mailchimp, ConvertKit, Aweber,... Bạn có thể tận dụng API để các công cụ này lấy được dữ liệu email trên website, hoặc tải tệp thủ công.

6. Phân tích đối thủ - nguồn truy cập tự nhiên không trực tiếp

Có lẽ JAMstack nhắc tới yếu tố này hơi muộn, nhưng chúng tôi không muốn bạn bị gò bó và “theo chân” các đối thủ. Thay vào đó, bạn cần xây dựng những yếu tố riêng của doanh nghiệp và tìm các phương pháp hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc tham khảo đối thủ là cần thiết để áp dụng các cách làm có hiệu quả tích cực của họ vào tăng organic traffic website hoặc biến tấu chúng thích hợp với doanh nghiệp của bạn.

Phân tích đối thủ cạnh tranh để chọn lọc chiến lược phát triển website cho doanh nghiệp
Phân tích website đối thủ - "Biết người biết ta trăm trận trăm thắng"

Một số nội dung của đối thủ bạn cần quan tâm:

  • Từ khóa
  • Nội dung có lượt truy cập lớn
  • Nội dung xuất hiện trên trích đoạn đầu tiên (zero search results), People Also Asked
  • Cấu trúc website và các công nghệ đối thủ sử dụng
  • Backlinks
  • Mạng xã hội

Mời bạn xem thêm: Dịch vụ phân tích và xây dựng website doanh nghiệp

Để thực hiện phân tích website đối thủ, bạn có thể sử dụng rất nhiều các công cụ như Similarweb, SEOquake, Buzzsumo, Builtwith,... Hiểu rõ đối thủ, học hỏi và phát triển các khía cạnh liên quan đến website, SEO sẽ giúp bạn chiến thắng trong cuộc đua digital marketing này.

Có lẽ topic về “Các mẹo tăng organic traffic (truy cập tự nhiên) và những lưu ý khi thực hiện” chưa dừng lại ở Phần 1 và Phần 2. JAMstack Vietnam sẽ tiếp tục cập nhật để mang tới những thông tin giá trị mà bạn đang tìm kiếm. Đừng quên theo dõi JAMstack Vietnam nhé.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc
5 Lợi ích khi sử dụng WebP cho website
WebP là gì? WebP là một loại tệp hình ảnh do Google tạo ra để cung cấp khả năng nén hình ảnh mất dữ liệu (lossy) và không mất dữ liệu (lossless) cho web. Lossless có nghĩa là mọi bit dữ liệu gốc sẽ giữ nguyên sau khi tệp được giải nén. Ra mắt vào năm 2011, WebP đã trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi từ năm 2020. Các tệp WebP có thể được nhận dạng ở phần đuôi của tên tệp .webp. WebP là một công nghệ sử dụng mã nguồn mở và bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và đăng tải lên. Định dạng WebP giúp giảm kích thước của hình ảnh khi nén mà không làm giảm chất lượng của ảnh. WebP có kích thước nhỏ hơn 26% so với tệp PNG và nhỏ hơn 23-24% so với tệp JPG. Kích thước hình ảnh WebP có thể lên đến 16383 × 16383 pixel.
4 phút đọc
HTTP Status Code - Các mã trạng thái HTTP quan trọng cần biết trong SEO
Mã trạng thái HTTP là sự phản hồi của máy chủ đối với yêu cầu của trình duyệt. Khi bạn truy cập một trang web, trình duyệt của bạn sẽ gửi một yêu cầu đến máy chủ của trang web và sau đó máy chủ sẽ phản hồi yêu cầu của trình duyệt bằng một mã gồm ba chữ số gọi là HTTP status code.
5 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo