facebook pixel

E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng

8 phút đọc
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng

E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.

Nếu bạn đang cảm thấy nội dung trên trang web bán hàng chưa thực sự cần thiết, hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu được tầm quan trọng của chúng và những loại nội dung cần phải có trên trang thương mại điện tử.

E-commerce Content là gì?

E-commerce Content là nội dung dành cho các trang web thương mại điện tử, bao gồm các chi tiết sản phẩm, miêu tả, đánh giá, hình ảnh, bảng giá, blog… Nội dung này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho khách hàng quản lý thông tin về sản phẩm và quyết định mua hàng. Nội dung e-commerce phải chính xác, đầy đủ, dễ hiểu và hữu ích giúp tạo độ tin cậy và trải nghiệm tốt cho khách hàng.

E-commerce Content là nội dung dành cho các trang web thương mại điện tử
E-commerce Content là nội dung dành cho các trang web thương mại điện tử

Tầm quan trọng của chiến lược nội dung trên trang E-commerce Content

Mang lại niềm tin cho khách hàng

Nội dung trên trang web thương mại điện tử có thể giúp xây dựng niềm tin với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về sản phẩm, dịch vụ hoặc những nội dung cung cấp kiến thức hữu ích về các chủ đề liên quan.

Những nội dung này có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng, giúp họ tìm được những giải pháp phù hợp với nhu cầu của họ, tạo ra một trải nghiệm tốt hơn và giúp tăng niềm tin với doanh nghiệp.

Thu hút nhiều traffic

Nội dung chất lượng và liên quan đến chủ đề chính có thể thu hút nhiều khách truy cập đến trang web, điều kiện là bạn phải cung cấp giá trị cho người dùng, giải quyết nhu cầu và những vấn đề họ đang quan tâm.

Phát triển hiệu quả content cho website thương mại điện tử giúp tạo ra nhiều traffice hơn
Phát triển content mang lại giá trị giúp cho website thương mại điện tử tạo ra nhiều traffice hơn

E-commerce Content cũng có thể giúp cải thiện SEO bằng cách tích hợp từ khóa và cung cấp thông tin hữu ích, qua đó Google sẽ ưu tiên lập chỉ mục trang web của bạn để xếp hạng trên website giúp tiếp cận và thu hút nhiều khách truy cập hơn.

Ngoài ra, nội dung được tạo ra tốt có thể xây dựng uy tín của thương hiệu, xây dựng lòng tin với khách hàng và phân biệt công ty với đối thủ, mọi thứ đều có thể dẫn đến tăng lưu lượng và doanh số.

>>> Tìm hiểu thêm: 5 Điều Bạn Cần Biết Về Tối Ưu SEO Trong Năm 2023.

Xây dựng thương hiệu, nâng cao chỉ số ROI

Như đã phân tích ở trên nội dung trên trang thương mại điện tử có thể mang lại giá trị niềm tin cho khách hàng, giúp họ cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn mua hàng tại trang web của bạn. Từ đó giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng và phân biệt với công ty đối thủ.

Ngoài ra, nội dung hấp dẫn sẽ thu hút lượng khách truy cập tự nhiên, người đọc có hứng thú sẽ chia sẻ nhiều giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn với ít ngân sách hơn hoặc thậm chí không tốn chi phí cho cho các hoạt động quảng cáo.

Thu hút khách truy cập quay trở lại trang

Nội dung đầy đủ, chính xác, giúp giải quyết những vấn đề mà khách truy cập đang gặp phải sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng và thường xuyên quay trở lại để cập nhật thông tin mới mà bạn đăng tải, thậm chí họ có thể chia sẻ với bạn bè về thương hiệu của bạn.

Chiến lược xây dựng nội dung trên website E-commerce có đang được coi trọng?

Mặc dù nội dung trên trang thương mại điện tử có tác động lớn đến trải nghiệm người dùng, thu hút traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, một số website hiện nay vẫn chưa chú trọng đến điều này, nội dung trên trang web của họ chủ yếu chỉ dừng lại ở thông tin sản phẩm, hình ảnh và một đánh giá về sản phẩm.

Xây dựng nội dung trên website thương mại điện tử như thế nào để đạt hiệu quả cao?
Xây dựng nội dung trên website thương mại điện tử như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Nếu chỉ có như vậy website sẽ rất khó để tăng hạng trên trang SERPs và tiếp cận khách hàng tiềm năng tạo niềm tin của họ đối với thương hiệu, từ đó giúp nâng cao doanh số bán hàng.

Vậy xây dựng nội dung trên website thương mại điện tử như thế nào để đạt hiệu quả cao? Và những loại nội dung cần có trên website là gì?

Các loại E-commerce Content cần có trên website bán hàng

Content Category

Content category cho phép bạn chèn các từ khóa có volume cao nhất với mục đích thương mại, hỗ trợ thăng hạng cực cạnh tranh.

Các trang này thường được xây dựng để nhắm mục tiêu tới các từ khóa dài (long-tail keyword hoặc modifier keyword). Những từ khóa này đánh đúng vào search intent (mục đích tìm kiếm) của khách hàng.

Các xây dựng Content Category có hiệu quả là:

  • Có H1 được tối ưu hóa từ khóa

  • Hiển thị mô tả văn bản ngắn, tập trung vào ngữ cảnh

  • Bao gồm một hình ảnh phù hợp theo ngữ cảnh, bắt mắt

  • Chỉ chứa các liên kết đến các trang sub-category (hub-page)

Content sub-category

Cũng như content category, content sub-category cũng yêu cầu H1 tối ưu từ khóa, chèn các từ khóa modifier và dẫn link về trang sản phẩm chi tiết.

Người dùng ở giai đoạn cuối phễu thường tìm kiếm các truy vấn dẫn về trang sub-category hoặc trang sản phẩm. Thế nên những từ khóa này lưu lượng truy cập sẽ không cao, nhưng khả năng chuyển đổi rất tốt.

Content trang sản phẩm cung cấp cho khán giả mục tiêu về giá trị mà sản phẩm đem lại.
Content trang sản phẩm cung cấp cho khán giả mục tiêu về giá trị mà sản phẩm đem lại.

Content trang sản phẩm

Content trang sản phẩm cần phải xây dựng được sự tin tưởng đồng thời cung cấp cho khán giả mục tiêu về giá trị mà sản phẩm đem lại. 

Tuy nhiên điểm khó khăn khi viết content trang sản phẩm chính là đảm bảo không bị lỗi duplicate content cho hàng trăm, thậm chí hàng ngàn sản phẩm khác nhau.

Tham khảo cách thiết kế trang sản phẩm dự án: Rạng Đông Store, Viễn thông Vina

Tài nguyên SEO dựa vào content

Nội dung dành cho SEO là các trang được xây dựng để thu được lưu lượng truy cập (và liên kết) một cách tự nhiên, tức là chúng không yêu cầu tiếp cận để bắt đầu hoạt động cả trong công cụ tìm kiếm mà còn về mặt chuyển đổi liên kết.

Mục tiêu của kiểu E-commerce Content này cung cấp các thông tin uy tín để người tìm kiếm sử dụng. Khi họ tìm tài liệu tham khảo bằng Google có thể tìm thấy bài viết, trích dẫn, chia sẻ và dẫn link về.

Bài đăng trên Blog tập trung vào giải pháp

Các bài đăng tập trung vào giải pháp cung cấp các đề xuất hoặc cung cấp câu trả lời cho các vấn đề người dùng đang gặp phải hoặc quan tâm đến. 

Đây là nội dung thường bị các trang web thương mại điện tử bỏ qua, trong khi chúng là những nội dung giúp website của bạn nhắm vào đúng từ khóa mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm trong một giai đoạn cụ thể trong kênh chuyển đổi.

Nội dung tập trung vào giải pháp giúp người dùng ở lại trên trang web lâu hơn
Nội dung cung cấp giải pháp giúp đỡ người dùng có thể đem lại hiệu quả bất ngờ

Các giai đoạn của khách hàng trong kênh chuyển đổi bao gồm: trên cùng (không xem xét thương mại), giữa (giai đoạn nhận biết và quyết định) và dưới cùng (mua sắm theo giá và sẵn sàng mua).

Chủ đề tin tức thịnh hành

Tin tức xu hướng không phải là thứ bạn thường nghĩ đến khi tạo nội dung chiến lược cho trang web thương mại điện tử của mình.

Tuy nhiên, đây vẫn là một loại nội dung tuyệt vời để nâng cao thứ hạng và lưu lượng truy cập ngắn hạn. Điều quan trọng là bạn phải cập nhật nội dung mới thường xuyên để thu hút khách hàng.

>>> Tìm hiểu thêm: Nguyên Tắc Tiếp Cận Khách Hàng Thông Qua Content SEO.

Kết

Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin giá trị về nội dung trên trang thương mại điện tử giúp cải thiện E-commerce Content của doanh nghiệp tốt hơn! Nếu bạn muốn xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với JAMstack Vietnam để được tư vấn miến phí.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một website
Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế website có đắt không? Căn cứ nào để đánh giá website đắt hay rẻ? Bài viết này sẽ giải đáp về 5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website, các loại website thường gặp và sự khác nhau giữa website vài triệu và website vài chục triệu là như thế nào?
17 phút đọc
Jamstack ảnh hưởng như thế nào đến web seo?
Hiện nay, Jamstack đang được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển web trên toàn thế giới. Một trong những lý do chính là do Jamstack có thể có ảnh hưởng đến hiệu quả SEO của trang web. Jamstack là một kiến trúc web tĩnh được sử dụng để xây dựng các ứng dụng web với tốc độ nhanh, khả năng mở rộng cao và bảo mật vượt trội. Hiện nay, Jamstack đang được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển web trên toàn thế giới. Một trong những lý do chính là do Jamstack có thể có ảnh hưởng đến hiệu quả SEO của trang web.
8 phút đọc
Jamstack là gì? 6 ưu điểm và các lưu ý nhà phát triển Website cần thiết
Những kiến thức về kiến trúc thiết kế website JAMstack - một kiến trúc đang rất được phổ biến trong cộng đồng thiết kế web vài năm trở lại đây. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn 6 lợi ích của kiến trúc phát triển website, cách hoạt động của website JAMstack và lý do tại sao nên sử dụng cấu trúc này?
17 phút đọc
5 Lợi ích khi sử dụng WebP cho website
WebP là gì? WebP là một loại tệp hình ảnh do Google tạo ra để cung cấp khả năng nén hình ảnh mất dữ liệu (lossy) và không mất dữ liệu (lossless) cho web. Lossless có nghĩa là mọi bit dữ liệu gốc sẽ giữ nguyên sau khi tệp được giải nén. Ra mắt vào năm 2011, WebP đã trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi từ năm 2020. Các tệp WebP có thể được nhận dạng ở phần đuôi của tên tệp .webp. WebP là một công nghệ sử dụng mã nguồn mở và bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và đăng tải lên. Định dạng WebP giúp giảm kích thước của hình ảnh khi nén mà không làm giảm chất lượng của ảnh. WebP có kích thước nhỏ hơn 26% so với tệp PNG và nhỏ hơn 23-24% so với tệp JPG. Kích thước hình ảnh WebP có thể lên đến 16383 × 16383 pixel.
4 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo