facebook pixel

Phân luồng nhóm khách hàng trên website Rạng Đông Store

7 phút đọc
Phân luồng nhóm khách hàng trên website Rạng Đông Store

Rạng Đông, tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Đây là một thương hiệu rất quen thuộc đối với người Việt, có kinh nghiệm hơn 60 năm trong ngành sản xuất và cung cấp các sản phẩm chiếu sáng, phích nước chất lượng cao, đa dạng về kiểu dáng và tính năng.

1. Chiến lược chuyển đổi số của thương hiệu Rạng Đông

Rạng Đông không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất đèn chiếu sáng truyền thống, mà còn đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các giải pháp chiếu sáng hiện đại, bao gồm đèn LED, đèn thông minh và các sản phẩm sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng, ứng dụng AI, IoT…

Nhằm mở rộng hệ thống kênh bán hàng trên nền tảng kỹ thuật số và bắt kịp với xu hướng chuyển đổi số của thị trường. Trong năm 2022, thương hiệu đã bắt tay với JAMstack Vietnam trong việc tái xây dựng website thương mại điện tử - Rạng Đông Store - nhằm mục tiêu tối ưu trải nghiệm mua hàng online, tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu trực tuyến.

Để đạt được mục tiêu đó, trải nghiệm người dùng trên trang là một vấn đề hàng đầu cần được quan tâm trong dự án này. Cùng với triết lý, “Thiết kế và phát triển website phải dựa trên sự nghiên cứu cùng chiến lược rõ ràng, tối ưu trải nghiệm người dùng, tối đa hiệu quả kinh doanh.”, chúng tôi đã tiến hành các bước Nghiên cứu Doanh nghiệp, Thị trường, Phân tích website rangdongstore.vn, và tìm ra các điểm cần cải thiện để đưa ra giải pháp phát triển tối ưu website.

Rạng Đông Store là website thương mại điện tử thuộc hệ thống của thương hiệu
Rạng Đông Store là website thương mại điện tử thuộc hệ thống của thương hiệu

2. Phân luồng trải nghiệm người dùng dựa trên đặc thù của nhóm khách hàng mục tiêu

2.1 Đặc thù của nhóm khách hàng mục tiêu Rạng Đông Store

Website thương mại điện tử của Rạng Đông hướng tới hai nhóm đối tượng khách hàng chính, đó là khách mua sỉ và khách mua lẻ (B2B và B2C). Vấn đề này đã đặt ra thách thức cho đội ngũ, đòi hỏi chúng tôi phải thực hiện các bước nghiên cứu hành vi người dùng, phát triển ý tưởng giao diện và cấu trúc nội dung để có thể đáp ứng trải nghiệm người dùng của cả hai nhóm khách hàng này trên cùng một trang web.

Cùng với đó, cấu trúc website cũng cần đảm bảo có thể giúp người quản lý trang theo dõi và phân tích từng nhóm khách hàng truy cập website, hỗ trợ xây dựng chiến lược tối ưu trải nghiệm người dùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Khách mua sỉ và mua lẻ trên website Rạng Đông Store
Khách mua sỉ và mua lẻ trên website Rạng Đông Store

2.2 Giải pháp thiết kế trải nghiệm người dùng được đưa ra

Bằng cách nghiên cứu và phân tích chân dung hai nhóm khách hàng mục tiêu là khách sỉ và khách lẻ, chúng tôi đã nắm bắt được những nhu cầu thực tế của mỗi nhóm, động lực mua hàng của họ, cùng với hành vi và hành động mà thương hiệu mong muốn khách hàng thực hiện. Từ đó, đội ngũ thiết kế của chúng tôi đã đưa ra giải pháp Phân luồng hai nhóm khách hàng trên trang Rạng Đông Store.

Phân luồng hai nhóm khách hàng tại trang Welcome
Phân luồng hai nhóm khách hàng tại trang Welcome

Mục đích của việc phân loại tài khoản cho hai nhóm khách hàng này là bởi nhu cầu, hành vi và động lực thúc đẩy mua hàng của từng nhóm có sự khác biệt. Việc phân luồng người dùng và thiết kế hai trang chủ riêng biệt còn hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi phễu đầu vào của khách hàng và định hình hai hành trình người dùng riêng biệt trên website. Từ đó, người dùng khi truy cập vào website đi theo đúng định hướng, tìm chọn đúng nhóm thông tin phù hợp với mình, giúp cải thiện trải nghiệm của họ khi truy cập và làm gia tăng lượt mua hàng trên website.

Ví dụ những khách sỉ như đại lý, doanh nghiệp sẽ quan tâm đến những hệ thống chiếu sáng mang tính đặc thù của ngành và các hướng dẫn cụ thể hữu ích về chính sách hợp tác, cách liên hệ, thủ tục, chính sách vận chuyển… Còn với khách lẻ, họ sẽ quan tâm tới các chương giảm giá, ưu đãi, thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, thanh toán dễ dàng… Chúng tôi dựa vào đặc điểm đó để quyết định những nội dung nào sẽ được nêu bật trên web.

Trang chủ trang Dân dụng trên website Rạng Đông Store
Trang chủ trang Dân dụng trên website Rạng Đông Store
Trang chủ trang Chuyên dụng trên website Rạng Đông Store
Trang chủ trang Chuyên dụng trên website Rạng Đông Store

Bên cạnh đó, chúng tôi đã xây dựng một bộ quy chuẩn thiết kế (Design System) cho Rạng Đông phù hợp hơn với xu hướng phát triển kỹ thuật số. Bằng cách đổi màu đỏ truyền thống của logo sang màu trắng kết với gradient xanh mang đến sự hiện đại cho tổng thể giao diện website. Từ đó gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên nền tảng trực tuyến.

Điểm đặc biệt ở hai trang chủ Chuyên dụng và Dân dụng là thiết kế cho phép trải nghiệm showroom online, giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quan về sản phẩm khi chúng được sử dụng trong một không gian nhất định. Điều này giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn và thực hiện các hành động tương tác, tìm hiểu sản phẩm.

>>> Trải nghiệm website Rạng Đông Store tại đây.

Trải nghiệm showroom online trên trang Chuyên dụng
Trải nghiệm showroom online trên trang Chuyên dụng

3. Giá trị của một trải nghiệm người dùng thông thông minh

Giải pháp mà chúng tôi đưa ra đã mang đến sự hài lòng cho thương hiệu Rạng Đông bởi hai nhóm khách hàng chính của họ đã có thể thao tác một cách dễ dàng và phù hợp với mong muốn của họ trên cùng một trang. Cũng như có thể đánh giá và theo dõi lưu lượng người dùng của từng nhóm truy cập vào website.

Hệ thống điều hướng chính xác, thiết kế chuẩn chỉnh và cấu trúc hợp lý cho cả hai trang Chuyên dụng và Dân dụng đã góp phần đáng kể trong việc tối ưu trải nghiệm người dùng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Ngoài ra, thành quả rõ ràng nhất được thể hiện qua việc Rạng Đông đã tin tưởng và tiếp tục hợp tác với JAMstack Vietnam trong các dự án khác của hệ thống như Rạng Đông RalliSmart, Rạng Đông Global để đồng bộ trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và trải nghiệm thương hiệu trên các kênh trực tuyến.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
JAMstack Vietnam xuất sắc đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử”
JAMstack Vietnam - nhãn hiệu do Công ty Cổ phần Flame Media (FM) sở hữu - đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc ngành phần mềm, CNTT Việt Nam với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử” (tên tiếng Anh: Website development and eCommerce system solutions).
3 phút đọc
Phí sàn TMĐT tăng cao - Giải pháp nào cho doanh nghiệp bán lẻ?
Thương mại điện tử (TMĐT) đóng vai trò nòng cốt, thậm chí là kênh bán hàng “sống còn" trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của nhiều sàn TMĐT đã mở ra cơ hội cho thương hiệu, bất kể quy mô lớn nhỏ, có thể dễ dàng gia nhập thị trường béo bở này. Tuy nhiên, việc quá lệ thuộc vào việc kinh doanh trên một kênh bán hàng duy nhất như sàn TMĐT có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn.
7 phút đọc
Rạng Đông: Hành trình chuyển mình đánh dấu cột mốc 60 năm phát triển
Trải qua 6 thập kỷ phát triển, Rạng Đông là một trong số ít doanh nghiệp Việt xưa đến nay vẫn đứng vững và phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, Rạng Đông là có hệ thống phân phối trải dài trên toàn quốc với hơn 8.000 cửa hàng, đại lý. Trong đó khu vực miền Bắc có 4 kênh: Kênh truyền thống, Kênh siêu thị hiện đại, Kênh công trình dự án và kênh những sản phẩm chuyên dụng để đưa sản phẩm về tới tận nông thôn.
12 phút đọc
Lựa chọn sản phẩm số phù hợp đang là vấn đề nan giải của nhiều doanh nghiệp
Việc lựa chọn một phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp trong bối cảnh hàng loạt các sản phẩm số được ra đời như hiện nay tưởng chừng đơn giản nhưng lại là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp “đau đầu". Trong đó, việc chưa xác định được rõ mục tiêu ứng dụng sản phẩm số và nhu cầu sử dụng công nghệ chính là những lý do hàng đầu dẫn khiến doanh nghiệp chưa lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo