facebook pixel

Thanh toán xuyên biên giới phát triển nhanh nhờ công nghệ

5 phút đọc
Thanh toán xuyên biên giới phát triển nhanh nhờ công nghệ

Các giải pháp kỹ thuật số như giao dịch tức thì hay ví điện tử khiến dòng tiền xuyên biên giới tại châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng nhanh.

Các nhà nghiên cứu dự đoán chỉ trong thị trường B2B, doanh thu thanh toán trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ đạt gần 1.400 tỷ USD vào năm 2025, với mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 10,5%. Một phần quan trọng của sự tăng trưởng này nằm trong phân khúc chuyển tiền xuyên biên giới.

Thị trường thanh toán sôi động

Di cư và thương mại toàn cầu thúc đẩy sự tăng trưởng của các khoản thanh toán. Tỉ lệ di cư cao đồng nghĩa với một lượng lớn lao động châu Á gửi tiền về cho gia đình dưới dạng kiều hối thường xuyên. Với nhiều quốc gia, các dòng vốn này là nguồn doanh thu chính. Chẳng hạn, Ấn Độ đã nhận 89,4 tỷ USD kiều hối vào năm 2021 và dự kiến nhận 100 tỷ USD vào năm 2022.

Nhà sáng tạo nội dung cho các nền tảng xuyên biên giới là một mắt xích trong luân chuyển dòng tiền.
Nhà sáng tạo nội dung cho các nền tảng xuyên biên giới là một mắt xích trong luân chuyển dòng tiền. Ảnh: Pexels

Lĩnh vực trò chơi trực tuyến trị giá 197 tỷ USD tại châu Á - Thái Bình Dương (theo báo cáo của Statista) là một nguồn tiềm năng của dòng tiền khu vực. Chưa kể, nhiều người có xu hướng gia nhập "nền kinh tế sáng tạo", xuất bản nội dung trực tuyến tạo ra thu nhập từ các nền tảng xuyên quốc gia. Giáo dục và bất động sản cũng tác động đến sự tăng trưởng của các khoản thanh toán ra nước ngoài. Sinh viên châu Á chiếm khoảng 53% số sinh viên nước ngoài tại các cơ sở giáo dục trên thế giới.

Người châu Á hiện có sự hiện diện đáng kể trên thị trường bất động sản quốc tế, góp phần tăng dòng tiền ra nước ngoài. Theo National Association of Realtor, tại Mỹ, người mua từ Trung Quốc chiếm 6% tổng người mua nước ngoài, với giá trung bình mua khoảng hơn một triệu USD.

Giải pháp kỹ thuật số thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới

Thanh toán xuyên biên giới được dự báo còn tiếp tục tăng trưởng nhanh do sự nở rộ của các giải pháp kỹ thuật. Đây là kết quả từ việc gia tăng thiết bị kết nối, công nghệ tài chính, đổi mới dịch vụ ngân hàng. Nhiều giải pháp thế hệ mới được phát triển bởi các mạng thanh toán toàn cầu cũng giúp dòng tiền luân chuyển thanh hơn. Theo khảo sát Visa Direct thực hiện tại Singapore năm 2022, 75% người dùng lựa chọn sử dụng các ứng dụng chuyển tiền xuyên biên giới nhờ trải nghiệm tốt.

Các giải pháp thanh toán thế hệ mới giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến khoảng cách địa lý, thời gian giao dịch. Người dùng hiện tại có thể chuyển tiền quốc tế thông qua ví điện tử, thẻ hoặc tài khoản ngân hàng với chi phí phù hợp tùy trường hợp và quy mô giao dịch. Tài chính toàn diện là một điểm hấp dẫn khác của các giải pháp này. Ví dụ, việc giảm chi phí chuyển tiền về các quốc gia như Bangladesh và Philippines cho phép gia đình người lao động nhập cư nhận tỷ lệ phần trăm cao hơn số tiền gửi từ Singapore.

Visa Direct cung cấp giải pháp chuyển tiền quốc tế. Ảnh: Visa
Visa Direct cung cấp giải pháp chuyển tiền quốc tế.

Ngoài ra, nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử cũng hưởng lợi từ việc thanh toán xuyên biên giới tức thì. Việc thực hiện giao dịch đơn giản, gọn nhẹ giúp họ xử lý những đơn hàng từ khắp nơi trên thế giới nhanh và hiệu quả hơn.

Visa Direct - đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển tiền xuyên biên giới, cho rằng sự bùng nổ của công nghệ hiện tại đã giải quyết nhiều thách thức hiện có như khoảng cách địa lý, giảm thời gian chờ đợi cũng như tiết kiệm phí giao dịch. Công nghệ và các giải pháp kỹ thuật giúp các ngân hàng, doanh nghiệp fintech, người chuyển tiền và người bán duy trì và hướng đến mở rộng thị phần.

Chẳng hạn với Visa Direct, đơn vị này có 7,5 tỷ điểm cuối dùng để nhận thanh toán riêng biệt trên một mạng lưới. Người dùng có thể tùy chọn gửi tiền vào tài khoản ngân hàng, ví điện tử hoặc thẻ trên một nền tảng duy nhất. Visa Direct cho phép các cá nhân và tổ chức gửi tiền đến bất kỳ tài khoản ngân hàng nào tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đơn vị hỗ trợ giao dịch với 130 loại ví điện tử khác nhau ở hơn 50 thị trường.

Nguồn tham khảo

VnExpress - Thanh toán xuyên biên giới phát triển nhanh nhờ công nghệ - 27/9/23023

Truy cập từ: https://vnexpress.net/thanh-toan-xuyen-bien-gioi-phat-trien-nhanh-nho-cong-nghe-4644175.html

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
JAMstack Vietnam xuất sắc đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử”
JAMstack Vietnam - nhãn hiệu do Công ty Cổ phần Flame Media (FM) sở hữu - đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc ngành phần mềm, CNTT Việt Nam với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử” (tên tiếng Anh: Website development and eCommerce system solutions).
3 phút đọc
Phí sàn TMĐT tăng cao - Giải pháp nào cho doanh nghiệp bán lẻ?
Thương mại điện tử (TMĐT) đóng vai trò nòng cốt, thậm chí là kênh bán hàng “sống còn" trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của nhiều sàn TMĐT đã mở ra cơ hội cho thương hiệu, bất kể quy mô lớn nhỏ, có thể dễ dàng gia nhập thị trường béo bở này. Tuy nhiên, việc quá lệ thuộc vào việc kinh doanh trên một kênh bán hàng duy nhất như sàn TMĐT có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn.
7 phút đọc
Rạng Đông: Hành trình chuyển mình đánh dấu cột mốc 60 năm phát triển
Trải qua 6 thập kỷ phát triển, Rạng Đông là một trong số ít doanh nghiệp Việt xưa đến nay vẫn đứng vững và phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, Rạng Đông là có hệ thống phân phối trải dài trên toàn quốc với hơn 8.000 cửa hàng, đại lý. Trong đó khu vực miền Bắc có 4 kênh: Kênh truyền thống, Kênh siêu thị hiện đại, Kênh công trình dự án và kênh những sản phẩm chuyên dụng để đưa sản phẩm về tới tận nông thôn.
12 phút đọc
Lựa chọn sản phẩm số phù hợp đang là vấn đề nan giải của nhiều doanh nghiệp
Việc lựa chọn một phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp trong bối cảnh hàng loạt các sản phẩm số được ra đời như hiện nay tưởng chừng đơn giản nhưng lại là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp “đau đầu". Trong đó, việc chưa xác định được rõ mục tiêu ứng dụng sản phẩm số và nhu cầu sử dụng công nghệ chính là những lý do hàng đầu dẫn khiến doanh nghiệp chưa lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo