facebook pixel

Update lớn kỷ niệm 15 năm của Google Chrome có tính năng gì mới

5 phút đọc
Update lớn kỷ niệm 15 năm của Google Chrome có tính năng gì mới

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Google, trình duyệt web này dự định sẽ phát hành một loạt bản cập nhật và giao diện mới cho Chrome.

1. Áp dụng thiết kế mới cho phiên bản PC

Theo thông tin được chia sẻ trên blog của Google vào ngày thứ Năm (7/9/2023), Chrome sẽ trình làng một thiết kế mới cho phiên bản dành cho máy tính cá nhân, bao gồm nhiều tùy chọn màu sắc và các chủ đề mới để người dùng lựa chọn. Biểu tượng của trình duyệt cũng sẽ được điều chỉnh để tập trung vào khả năng đọc dễ dàng hơn.

Theo Google, giao diện mới được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế Material You và tích hợp tốt hơn với cài đặt trên máy tính cá nhân của người dùng. Ví dụ, nếu máy tính của bạn đang ở chế độ Dark Mode, Chrome sẽ tự động chuyển đổi sang chế độ này.

Hơn nữa, Google cũng đã điều chỉnh menu của Chrome để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các tính năng và tùy chọn như tiện ích mở rộng, Google Dịch và Trình quản lý mật khẩu của Google. Với những thay đổi này, Parisa Tabriz, phó chủ tịch Chrome, đã viết trên blog rằng Google đang đặt mục tiêu "tiếp tục mang đến trải nghiệm duyệt web trên Chrome trở nên dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn".

Chrome sẽ áp dụng thiết kế mới trên phiên bản cho PC, bao gồm các tùy chọn màu sắc và chủ đề mới để bạn lựa chọn
Chrome sẽ áp dụng thiết kế mới trên phiên bản cho PC, bao gồm các tùy chọn màu sắc và chủ đề mới để bạn lựa chọn.

Google đang đưa ra những cải tiến đáng kể cho Cửa hàng Chrome trực tuyến, nơi cung cấp các tiện ích mở rộng cho trình duyệt. Theo đó, gian hàng này sẽ được trang bị một giao diện mới, các danh mục mới như "Tiện ích mở rộng hỗ trợ bởi AI (trí tuệ nhân tạo)", và đề xuất cá nhân hóa nhiều hơn. Bài đăng cũng nhấn mạnh rằng Google đã mở rộng tính năng Kiểm tra an toàn cho các tiện ích mở rộng của Chrome. Tính năng này hiện có khả năng cảnh báo người dùng khi tiện ích mở rộng vừa tải có vi phạm chính sách của Google hoặc tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm phần mềm độc hại.

Google cũng đề cập về tính năng tìm kiếm mới của Chrome sẽ mang đến thông tin bổ sung - bao gồm các kết quả tìm kiếm liên quan và thông tin nguồn gốc của trang web. Tính năng này, được gọi là AI Search Generative Experience, hay SGE, được dự kiến ​​sẽ được giới thiệu trong bản cập nhật này.

2. Bảo mật trong thời gian thực

Có điều đáng chú ý là Google sẽ mở rộng các biện pháp bảo mật cho tính năng Duyệt web an toàn (Safe Browsing). Theo đó, tính năng chống lừa đảo sẽ hoạt động trong thời gian thực cho tất cả người dùng.

Từ năm 2007, Google Chrome đã sử dụng tính năng Safe Browsing để bảo vệ người dùng khỏi các trang web độc hại phát tán phần mềm độc hại hoặc các trang lừa đảo. Khi bạn duyệt web, Chrome sẽ kiểm tra xem trang web bạn truy cập có nằm trong danh sách URL độc hại hay không. Nếu có, Chrome sẽ chặn trang web đó và hiển thị cảnh báo.

Tuy nhiên, do danh sách URL xấu được lưu trữ cục bộ, nên nó không thể bảo vệ bạn khỏi các trang web mới được phát hiện sau khi danh sách được cập nhật lần cuối.

Tính năng bảo vệ chống lừa đảo của Chrome sẽ hoạt động đồng thời cho tất cả người dùng.
Tính năng bảo vệ chống lừa đảo của Chrome sẽ hoạt động đồng thời cho tất cả người dùng.

Nhóm phát triển trình duyệt cho biết họ đang thực hiện điều này vì danh sách Duyệt web an toàn được lưu trữ cục bộ chỉ được cập nhật mỗi 30 đến 60 phút một lần, trong khi có đến 60% tất cả các miền lừa đảo chỉ tồn tại trong 10 phút. Điều này tạo ra một khoảng thời gian trống đáng kể, khiến người dùng không được bảo vệ khỏi các URL độc hại mới.

"Để ngăn chặn những trang web nguy hiểm ngay khi chúng xuất hiện, chúng tôi đã nâng cấp tính năng Duyệt web an toàn. Bây giờ, tính năng này sẽ kiểm tra các trang web dựa trên thông tin về các trang web đã biết là xấu của Google trong thời gian thực", Google cho biết.

"Bằng cách rút ngắn khoảng thời gian giữa việc xác định và ngăn chặn các mối đe dọa, chúng tôi hy vọng sẽ thấy khả năng bảo vệ được cải thiện 25% khỏi các mối đe dọa phần mềm độc hại và lừa đảo."

Tham khảo CNET/BleepingComputer.

Nguồn tham khảo

GenK - Update lớn kỷ niệm 15 năm của Chrome có tính năng mới gì: Giao diện thay đổi 'chóng mặt', chống lừa đảo thời gian thực - 9/9/2023

Truy cập từ: https://genk.vn/update-lon-ky-niem-15-nam-cua-chrome-co-tinh-nang-moi-gi-giao-dien-thay-doi-chong-mat-chong-lua-dao-thoi-gian-thuc-20230909162048449.chn

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
JAMstack Vietnam xuất sắc đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử”
JAMstack Vietnam - nhãn hiệu do Công ty Cổ phần Flame Media (FM) sở hữu - đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc ngành phần mềm, CNTT Việt Nam với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử” (tên tiếng Anh: Website development and eCommerce system solutions).
3 phút đọc
Phí sàn TMĐT tăng cao - Giải pháp nào cho doanh nghiệp bán lẻ?
Thương mại điện tử (TMĐT) đóng vai trò nòng cốt, thậm chí là kênh bán hàng “sống còn" trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của nhiều sàn TMĐT đã mở ra cơ hội cho thương hiệu, bất kể quy mô lớn nhỏ, có thể dễ dàng gia nhập thị trường béo bở này. Tuy nhiên, việc quá lệ thuộc vào việc kinh doanh trên một kênh bán hàng duy nhất như sàn TMĐT có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn.
7 phút đọc
Rạng Đông: Hành trình chuyển mình đánh dấu cột mốc 60 năm phát triển
Trải qua 6 thập kỷ phát triển, Rạng Đông là một trong số ít doanh nghiệp Việt xưa đến nay vẫn đứng vững và phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, Rạng Đông là có hệ thống phân phối trải dài trên toàn quốc với hơn 8.000 cửa hàng, đại lý. Trong đó khu vực miền Bắc có 4 kênh: Kênh truyền thống, Kênh siêu thị hiện đại, Kênh công trình dự án và kênh những sản phẩm chuyên dụng để đưa sản phẩm về tới tận nông thôn.
12 phút đọc
Lựa chọn sản phẩm số phù hợp đang là vấn đề nan giải của nhiều doanh nghiệp
Việc lựa chọn một phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp trong bối cảnh hàng loạt các sản phẩm số được ra đời như hiện nay tưởng chừng đơn giản nhưng lại là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp “đau đầu". Trong đó, việc chưa xác định được rõ mục tiêu ứng dụng sản phẩm số và nhu cầu sử dụng công nghệ chính là những lý do hàng đầu dẫn khiến doanh nghiệp chưa lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo