facebook pixel

Google Chrome cập nhật 4 tính năng mới cho tìm kiếm di động nâng cao

5 phút đọc
Google Chrome cập nhật 4 tính năng mới cho tìm kiếm di động nâng cao

Cùng tìm hiểu thêm về bản cập nhật mới nhất của Google Chrome để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trên điện thoại di động, bao gồm cách khám phá những tìm kiếm phổ biến mới.

Tin chính

  • Google Chrome cho di động đã cập nhật tính năng tìm kiếm liên quan đến trang web hiện tại mà người dùng đang duyệt.

  • Những chủ đề thịnh hành trên Google có thể truy cập từ thanh địa chỉ trên Android, và dự định triển khai trên iOS trong năm nay.

  • Chrome đã mở rộng số gợi ý tìm kiếm xuất hiện trong thanh địa chỉ từ sáu lên mười, có sẵn trên cả Android và iOS.

Google Chrome cập nhật 4 tính năng mới trên di động
Google Chrome cập nhật 4 tính năng mới trên di động

Để nâng cao trải nghiệm tìm kiếm của người dùng di động, Google đã giới thiệu các tính năng và cập nhật mới cho trình duyệt di động Chrome. Những cải tiến này giúp đề xuất các nội dung liên quan, nêu bật các chủ đề đang hot và mở rộng gợi ý tìm kiếm.

1. Nhận Gợi Ý Tìm Kiếm

Trên các nền tảng iOS và Android, Chrome hiện đã cung cấp các gợi ý tìm kiếm liên quan đến trang web mà người dùng đang xem. Tính năng này cung cấp một phần "Raleted to this page" mới, cung cấp nhiều tùy chọn tìm kiếm khác nhau cho nội dung mà người dùng đang duyệt.

Ảnh chụp màn hình từ Google Chrome (iOS), tháng 8 năm 2023
Ảnh chụp màn hình từ Google Chrome (iOS), tháng 8 năm 2023

Ví dụ, giả sử người dùng đang khám phá một bài đăng trên blog từ Google và nhấp vào thanh địa chỉ Chrome. Trình duyệt sẽ hiển thị các tìm kiếm liên quan khác về cập nhật Chrome và lịch sử phiên bản.

2. Xem lại Các Tìm Kiếm Đang Hot Trên Google

Tính năng thứ hai, chỉ có sẵn trên Chrome cho Android, tích hợp trực tiếp các tìm kiếm đang hot trên Google vào thanh địa chỉ Chrome.

Ảnh chụp màn hình từ Google Chrome (Android), tháng 8 năm 2023
Ảnh chụp màn hình từ Google Chrome (Android), tháng 8 năm 2023

Để truy cập tính năng này, người dùng phải mở một tab mới, chạm vào thanh địa chỉ và cuộn xuống để khám phá những gì đang phổ biến hiện tại. Nhấp vào một tìm kiếm đang hot sẽ cho kết quả chi tiết về chủ đề được chọn. Chrome dự định triển khai tính năng này cho người dùng iOS trong năm nay.

3. Chạm để Tìm Kiếm

Bản cập nhật thứ ba là cải tiến cho tính năng "Chạm để Tìm Kiếm" trên Android. Đây có thể là một chức năng khá quen thuộc với người dùng trên IOS. Chức năng này được giới thiệu từ vài năm trước, cho phép người dùng tìm kiếm từ hoặc cụm từ trực tiếp từ trang web.

Ảnh chụp màn hình từ Google Chrome (Android), tháng 8 năm 2023
Ảnh chụp màn hình từ Google Chrome (Android), tháng 8 năm 2023

Với bản cập nhật này, Chạm để Tìm Kiếm sẽ hiển thị một danh sách tìm kiếm liên quan, cho phép người dùng nhanh chóng truy cập thông tin bổ sung về chủ đề được chọn. Người dùng có thể nhận được dịch vụ dịch nhanh, thông tin hữu ích về các thuật ngữ hoặc địa điểm cần tìm, giao diện chuẩn hơn và kiểm soát cài đặt trực quan hơn.

4. Khám phá thêm nhiều Gợi Ý

Cuối cùng, Chrome đã mở rộng số lượng gợi ý khi người dùng bắt đầu gõ vào thanh địa chỉ.

Ảnh chụp màn hình từ Google Chrome (iOS), tháng 8 năm 2023
Ảnh chụp màn hình từ Google Chrome (iOS), tháng 8 năm 2023

Thay vì chỉ có sáu gợi ý như trước đây, người dùng iOS và Android bây giờ sẽ có mười gợi ý, với những gợi ý phù hợp nhất xuất hiện đầu tiên.

Cách tương tác của người dùng sẽ có sự thay đổi

Các cập nhật tìm kiếm và tính năng mới dành cho người dùng di động trên Google Chrome có thể ảnh hưởng đến cách họ tương tác với tìm kiếm và loại nội dung họ khám phá trực tuyến.

Do đó, những người làm truyền thông, đặc biệt là SEO nên điều chỉnh chiến lược để phù hợp hơn, đảm bảo nội dung của mình được xuất hiện trong các tìm kiếm liên quan và các chủ đề đang hot, từ đó nâng cao khả năng hiển thị và tương tác của người dùng.

Theo dõi JAMstack Vietnam để tìm hiểu các thông tin về SEO, thiết kế web và nhiều hơn nữa!

Nguồn tham khảo

Nội dung/hình ảnh: searchenginejournal.com. Bài viết: 4 Google Chrome Updates For Enhanced Mobile Search - 2/8/2023 (https://www.searchenginejournal.com/google-chrome-updates-for-enhanced-mobile-search/)

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
JAMstack Vietnam xuất sắc đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử”
JAMstack Vietnam - nhãn hiệu do Công ty Cổ phần Flame Media (FM) sở hữu - đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc ngành phần mềm, CNTT Việt Nam với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử” (tên tiếng Anh: Website development and eCommerce system solutions).
3 phút đọc
Phí sàn TMĐT tăng cao - Giải pháp nào cho doanh nghiệp bán lẻ?
Thương mại điện tử (TMĐT) đóng vai trò nòng cốt, thậm chí là kênh bán hàng “sống còn" trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của nhiều sàn TMĐT đã mở ra cơ hội cho thương hiệu, bất kể quy mô lớn nhỏ, có thể dễ dàng gia nhập thị trường béo bở này. Tuy nhiên, việc quá lệ thuộc vào việc kinh doanh trên một kênh bán hàng duy nhất như sàn TMĐT có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn.
7 phút đọc
Rạng Đông: Hành trình chuyển mình đánh dấu cột mốc 60 năm phát triển
Trải qua 6 thập kỷ phát triển, Rạng Đông là một trong số ít doanh nghiệp Việt xưa đến nay vẫn đứng vững và phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, Rạng Đông là có hệ thống phân phối trải dài trên toàn quốc với hơn 8.000 cửa hàng, đại lý. Trong đó khu vực miền Bắc có 4 kênh: Kênh truyền thống, Kênh siêu thị hiện đại, Kênh công trình dự án và kênh những sản phẩm chuyên dụng để đưa sản phẩm về tới tận nông thôn.
12 phút đọc
Lựa chọn sản phẩm số phù hợp đang là vấn đề nan giải của nhiều doanh nghiệp
Việc lựa chọn một phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp trong bối cảnh hàng loạt các sản phẩm số được ra đời như hiện nay tưởng chừng đơn giản nhưng lại là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp “đau đầu". Trong đó, việc chưa xác định được rõ mục tiêu ứng dụng sản phẩm số và nhu cầu sử dụng công nghệ chính là những lý do hàng đầu dẫn khiến doanh nghiệp chưa lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo