facebook pixel

3 sai lầm trong chiến lược SEO thương mại điện tử cần tránh

7 phút đọc
3 sai lầm trong chiến lược SEO thương mại điện tử cần tránh

Nếu bạn không kết hợp SEO thương mại điện tử vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn có thể đang bỏ lỡ một cơ hội lớn trong việc gia tăng doanh thu bán hàng. Với chiến lược marketing này, bạn có thể sử dụng những nội dung có giá trị để đạt được kết quả tìm kiếm xếp hạng cao giúp nâng cao uy tín cho thương hiệu và mang lại nhiều khách hàng chất lượng hơn.

Nhưng làm thế nào để bạn biết cái gì hiệu quả và cái gì không? Đâu là những sai lầm thường gặp khi triển khai chiến lược SEO trên web. Cùng JAMstack Vietnam tìm hiểu ngay nhé!

1. Không suy nghĩ về khả năng tác động đến doanh thu và mục tiêu cuối cùng của nội dung SEO

Đối với các trang web thương mại điện tử, tất cả đều liên quan đến doanh thu.

Nội dung của bạn có thể mang lại cho những khách hàng góc nhìn mới về trang web, nuôi dưỡng những khách hàng hiện có và thu hút khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm những sản phẩm mà bạn cung cấp. Do đó, điều rất quan trọng là phải suy nghĩ về nội dung SEO thương mại điện tử của bạn và mục tiêu cuối cùng của nó là gì.

Giải pháp: Lập kế hoạch phân bổ SEO ngay từ đầu

Trước khi khởi động chiến lược truyền thông kỹ thuật số, hãy nghĩ về cách bạn dự định theo dõi tác động của blog đối với lợi nhuận của mình. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể thấy rõ cách nội dung SEO có thể thu hút người đọc và chuyển đổi họ trở thành người mua hàng.

Bắt đầu bằng cách theo dõi và đo lường nội dung SEO bằng các công cụ có sẵn, bạn sẽ hiểu được nội dung có được tiếp cận đến khách hàng hay không và nó có tạo ra chuyển đổi nào trên web không, đồng thời giúp bạn hiểu chính xác vai trò của SEO thương mại điện tử và phần nào về sự tác động của chúng.

Tập trung vào tác động của SEO đến doanh thu
Tập trung vào tác động của SEO đến doanh thu

2. Chọn ý tưởng nội dung mà không có chiến lược vững chắc

Bạn có thể biết rất nhiều về những gì khách hàng tiềm năng của bạn muốn. Bất cứ thứ gì bạn bán, bạn đều biết rằng có vô số thông tin để chia sẻ trên đó để làm tăng sự phong phú nội dung cho độc giả.

Bạn có nhiều kinh nghiệm trong nghề và bạn biết chính xác những gì độc giả của bạn muốn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua quá trình nghiên cứu chủ đề và từ khóa mục tiêu trong các chiến lược SEO thương mại điện tử.

Những ý tưởng bạn nảy ra trong đầu có thể rất hay và phù hợp, nhưng nếu không có một chiến lược rõ ràng bạn có thể bỏ lỡ những ý tưởng chất lượng với lượng tìm kiếm rất lớn từ người dùng.

Nghiên cứu từ khoá để không bỏ lỡ những chủ đề "hot"
Nghiên cứu từ khoá để không bỏ lỡ những chủ đề "hot"

Giải pháp: Bắt đầu bằng một ý tưởng, sau đó phân tích nó thông qua nghiên cứu

Điều trước tiên: bạn có thể bắt đầu bằng trực giác và kiến thức của mình về các chủ đề, sau đó đánh giá tính khả thi và xu hướng tìm kiếm của người dùng với chủ đề đó. Tiếp theo, dựa trên những gì bạn biết về doanh nghiệp của mình, hãy quyết định các danh mục cho nội dung mà mọi người có thể muốn xem.

Ví dụ: nếu bạn là một công ty mỹ phẩm, các chủ đề cơ bản có thể bao gồm:

  • Hướng dẫn làm đẹp

  • Tìm hiểu sâu về thành phần

  • Xu hướng làm đẹp mới

Khi bạn có những ý tưởng cơ bản cho nội dung của mình, hãy sử dụng những ý tưởng đó để thu hẹp ý tưởng của bạn xuống các từ khóa cụ thể. Bạn có thể thực hiện việc này bằng các phương pháp miễn phí như tìm kiếm được đề xuất của Google hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa phải trả phí khác.

Sau đó, xây dựng ý tưởng nội dung của bạn bằng các cuộc phỏng vấn người dùng hoặc bằng cách tìm kiếm thông qua các bình luận trên mạng xã hội về các câu hỏi thường gặp và chủ đề thịnh hành.

Sau khi tạo danh sách từ khóa, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung SEO thương mại điện tử về các chủ đề này.

Cuối cùng, hãy tiếp tục tinh chỉnh các bước đó thành chiến lược triển khai cụ thể theo từng giai đoạn cụ thể.

Các công cụ đo lường sẽ giúp bạn theo dõi cách các danh mục blog khác nhau trên trang web của bạn đóng góp vào chuyển đổi, bạn có thể tập trung vào các chủ đề mà bạn biết là hoạt động tốt, sau đó lặp lại nghiên cứu từ khóa để cải thiện hơn nữa nội dung của mình.

3. Ưu tiên các số liệu phù phiếm hơn doanh thu

SEO không chỉ là một cách để mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Mặc dù các số liệu như số lượt xem trang rất tốt nhưng có nhiều cách để theo dõi sự thành công của chiến lược SEO thương mại điện tử giá trị hơn.

Bạn nên tập trung nỗ lực của mình vào chuyển đổi và doanh thu. Nếu bạn không theo dõi cách chiến lược SEO của mình ảnh hưởng đến những chỉ số này, bạn sẽ không thể biết được những hoạt động SEO của mình đã mang lại lợi ích gì, từ đó ảnh hưởng đến số tiền và thời gian mà công ty bạn bỏ ra dành cho nội dung SEO.

Nên theo dõi các số liệu quan trọng liên quan đến chuyển đối và doanh thu do SEO tạo ra
Nên theo dõi các số liệu quan trọng liên quan đến chuyển đối và doanh thu do SEO tạo ra

Giải pháp: Giám sát và trình bày các KPI SEO này

Tránh chỉ báo cáo các số liệu đơn thuần như số lần xem trang, số chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn cũng nên theo dõi:

  • Doanh thu định kỳ hàng tháng từ SEO .

  • Giá trị đơn hàng.

  • Số lượng chuyển đổi sau khi triển khai chiến lược SEO.

Bằng cách nắm bắt những vấn đề trên, bạn có thể tránh được những lỗi sai phổ biến mà những chiến lược SEO thương mại điện tử hiện nay thường gặp. Hy vọng bài viết đã mang đến có bạn những thông tin hữu ích trong quá trình triển khai chiến lược SEO.

Hãy theo dõi JAMstack Vietnam để cập nhật thêm nhiều kiến thức về SEO! Nếu bạn cần tìm hiểu hoặc tư vấn về giải pháp thiết kế website doanh nghiệp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc
5 Lợi ích khi sử dụng WebP cho website
WebP là gì? WebP là một loại tệp hình ảnh do Google tạo ra để cung cấp khả năng nén hình ảnh mất dữ liệu (lossy) và không mất dữ liệu (lossless) cho web. Lossless có nghĩa là mọi bit dữ liệu gốc sẽ giữ nguyên sau khi tệp được giải nén. Ra mắt vào năm 2011, WebP đã trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi từ năm 2020. Các tệp WebP có thể được nhận dạng ở phần đuôi của tên tệp .webp. WebP là một công nghệ sử dụng mã nguồn mở và bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và đăng tải lên. Định dạng WebP giúp giảm kích thước của hình ảnh khi nén mà không làm giảm chất lượng của ảnh. WebP có kích thước nhỏ hơn 26% so với tệp PNG và nhỏ hơn 23-24% so với tệp JPG. Kích thước hình ảnh WebP có thể lên đến 16383 × 16383 pixel.
4 phút đọc
HTTP Status Code - Các mã trạng thái HTTP quan trọng cần biết trong SEO
Mã trạng thái HTTP là sự phản hồi của máy chủ đối với yêu cầu của trình duyệt. Khi bạn truy cập một trang web, trình duyệt của bạn sẽ gửi một yêu cầu đến máy chủ của trang web và sau đó máy chủ sẽ phản hồi yêu cầu của trình duyệt bằng một mã gồm ba chữ số gọi là HTTP status code.
5 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo