facebook pixel

Chiến lược SEO Content Marketing SEO 5 Bước Giúp Tăng Trưởng Doanh Số Bán Hàng?

8 phút đọc
Chiến lược SEO Content Marketing SEO 5 Bước Giúp Tăng Trưởng Doanh Số Bán Hàng?

Bạn biết đấy, khách hàng tiềm năng trên website chính là những người có khả năng mua sản phẩm của bạn cao nhất, họ sẵn sàng trả một số tiền xứng đáng để đáp ứng nhu cầu của họ. Tuy nhiên để website của bạn xuất hiện ngay lập tức khi họ search từ khóa trên Google phải dựa vào nhiều yếu tố như: tốc độ tải trang, tối ưu trải nghiệm người dùng, hồ sơ backlink và một vài yếu tố khác.

Một website nếu muốn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trong thanh công cụ tìm kiếm của Google thì cần phải có một chiến lược SEO Content Marketing hoàn chỉnh. Bài viết này mang đến cho bạn phương pháp xây dựng một chiến lược SEO Content Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và cách chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Nhiều khách hàng vẫn chỉ coi Blog như là một nơi để doanh nghiệp chia sẻ những thông tin đơn thuần không cần chú trọng đến những giá trị lợi ích mà nó đem lại cho khách hàng tiềm năng thậm chí là khách hàng hiện tại của họ. Đó chắc chắn là một lầm tưởng hiện hữu tại rất nhiều doanh nghiệp.

Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tham khảo về cách xây dựng chiến lược SEO Content Marketing nhằm mang lại doanh thu, mức độ uy tín và khách hàng tiềm năng cho bạn mà không phải trả bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

Chiến lược SEO Content Marketing là gì?

Chiến lược SEO Content Marketing như một danh mục con của chiến lược SEO tổng thể liên quan cụ thể đến blog của bạn.

Mục tiêu chính của nó sẽ là:

  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

  • Tăng chuyển đổi trên trang web của bạn

  • Tăng sự tin tưởng vào dịch vụ hoặc giải pháp của bạn để mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng của bạn 

  • Tăng cường chia sẻ trên mạng xã hội để thu hút nhiều sự chú ý hơn trên trang web của bạn

Một lợi điểm của việc xây dựng nội dung SEO đó là bạn có thể thu hút khách truy cập trong thời gian dài, điểm này có sự khác biệt nền tảng mạng xã hội đòi hỏi phải sáng tạo ra nhiều nội dung liên tục, chỉ cần bạn ngừng làm việc đó thì sẽ không có khách hàng tiềm năng.

Cách xây dựng chiến lược SEO Content Marketing từng bước

Bước 1: Xác định đối tượng, hành trình khách hàng và vấn đề họ đang gặp phải

Trước khi chúng ta bắt tay viết nội dung thì điều đầu tiên cần xác định là ai sẽ đọc bài viết này và họ đang cần thông tin hay giải pháp gì để giải quyết vấn đề của họ. Hãy tham khảo một số câu hỏi dưới đây để có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng là ai, hành trình của họ và vấn đề họ đang gặp phải là gì.

Một số câu hỏi bạn cần trả lời trước khi viết nội dung: 

  • Tôi giúp đối tượng mục tiêu của mình vượt qua những khó khăn nào trong thế giới thực? 

  • Họ hiện đang làm gì để cố gắng giải quyết những khó khăn đó? 

  • Điều đó có ý nghĩa gì đối với họ để giải quyết vấn đề của họ? 

  • Họ muốn đạt được điều gì khi giải quyết những vấn đề này?

  • Làm thế nào để họ nói về những khó khăn của họ?

 

Bạn không cần phải là một người đọc suy nghĩ để có được câu trả lời cho những câu hỏi này. Trên thực tế, bạn chỉ cần thực hiện một cuộc nghiên cứu thị trường nhỏ để tìm ra chúng. 

  • Tham gia các Nhóm Facebook có liên quan đến ngành và đọc qua các bài đăng – xem mọi người đang đặt câu hỏi gì 

  • Gửi một cuộc khảo sát: tạo cuộc khảo sát của riêng bạn và gửi nó đến danh sách email của bạn. Đặt câu hỏi mở và giới hạn tối đa 10 câu hỏi 

  • Tổ chức các cuộc phỏng vấn khách hàng: không có gì tuyệt vời hơn việc gặp mặt trực tiếp (hoặc zoom-to-zoom?) Với khách hàng trong quá khứ và khách hàng tiềm năng để hỏi họ về những khó khăn của họ, họ muốn giúp đỡ điều gì và mục tiêu của họ là gì 

 

Bước 2: Xác định mục tiêu

Bạn đã có một thị trường mục tiêu cụ thể, bây giờ chính là lúc bạn cần phải đề ra những mục tiêu và KPIs cho nội dung của bạn. Chiến dịch của bạn sẽ không thành công nếu như bạn không có một mục tiêu và KPIs cụ thể.

Mục tiêu chính của chiến lược SEO Content Marketing có thể là:

  • Tăng lượt truy cập vào website

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Một số mục tiêu khác của SEO Content Marketing có thể bao gồm: 

  • Xây dựng liên kết đến trang web của bạn 

  • Tăng chia sẻ xã hội 

  • Tăng thời gian dành cho trang web của bạn 

  • Tăng lượt đăng ký email 

  • Tăng yêu cầu cho các dịch vụ của bạn 

  • Giảm tỷ lệ thoát 

  • Xếp hạng cho các từ khóa cụ thể sẽ giúp bạn thu hút các khách hàng tiềm năng có liên quan, được nhắm mục tiêu cao đến trang web của bạn 

 

Bước 3: Bắt đầu nghiên cứu từ khóa chiến lược

Nhờ tất cả những nghiên cứu thị trường mà bạn đã thực hiện, bạn sẽ có thể có một bức tranh khá chắc chắn về những khó khăn mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải.

 

Sử dụng điều đó làm cơ sở để bắt đầu nghiên cứu từ khóa của bạn.

Từ khóa là những gì mọi người nhập vào Google để nhận câu trả lời và nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm từ khóa được mọi người tìm kiếm nhiều, có liên quan với nội dung website của bạn sẽ giúp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng

 

Mẹo hàng đầu cho nghiên cứu từ khóa: 

  • Khối lượng thấp, các từ khóa “đuôi dài” có giá trị hơn nhiều so với các từ khóa đuôi ngắn. 

  • Hãy thử và nhắm mục tiêu các từ khóa có “off-page SEO difficulty” (số liệu được Keywords Everywhere sử dụng) dưới 50.

  • Kiểm tra những trang xếp hạng hàng đầu đang xếp hạng bằng cách sử dụng Keywords Everywhere – điều này có thể cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng từ khóa đuôi dài.

Bước 4: Tạo cụm chủ đề

Chiến lược cụm chủ đề là một tập hợp các bài viết được xây dựng xung quanh một chủ đề chính. Chiến lược cụm chủ đề là một tập hợp các bài báo được xây dựng xung quanh một chủ đề chính. Họ sẽ có phần 'Trụ cột' hoặc 'Nền tảng' chính của nội dung dạng dài hơn thường bao gồm câu hỏi cấp cao, loại hình kênh hàng đầu, chẳng hạn như "Làm thế nào để trở thành Nhà thiết kế UX"

Bước 5: Hoạch định kế hoạch đánh giá và đo lường

Khi bạn đã lên kế hoạch, viết và xuất bản nội dung của mình, bạn sẽ muốn kiểm tra xem KPI và mục tiêu tiếp thị nội dung của mình đang hoạt động như thế nào và điều đó có nghĩa là bạn cần xem xét dữ liệu.

 

Một cách tuyệt vời để theo dõi các mục tiêu tiếp thị nội dung là thiết lập các mục tiêu và sự kiện trong Google Analytics và theo dõi nơi các mục tiêu/chuyển đổi đó đang được thực hiện. Đảm bảo Google Analytics và Google Search Console của bạn đều được thiết lập đúng cách để có thể tận dụng tối đa các công cụ miễn phí này để đo lường kết quả của mình. 

 

Dưới đây là một số công cụ hữu ích sẽ giúp bạn theo dõi các mục tiêu tiếp thị nội dung SEO của mình: 

  • Buzzsumo: một nền tảng tiếp thị nội dung có thể giúp bạn theo dõi những thứ như số lượt chia sẻ trên mạng xã hội mà nội dung của bạn đang tạo ra 

  • Google Analytics: tất cả dữ liệu trang web của bạn là một trung tâm miễn phí. Bạn có thể đo lường những thứ như tỷ lệ thoát, chuyển đổi và một loạt các mục tiêu tiếp thị nội dung khác 

  • Google Search Console: theo dõi trang web của bạn hoạt động tốt như thế nào trên tìm kiếm không phải trả tiền (miễn phí). Đó là một công cụ tuyệt vời để xem liệu nội dung của bạn có được xếp hạng cho các từ khóa bạn muốn hay không và trang nào đang hoạt động tốt nhất/tệ nhất trên kết quả tìm kiếm

  • SEMrush: một công cụ SEO cao cấp có thể giúp bạn theo dõi những thứ như chiến dịch xây dựng liên kết, sức khỏe trang web, hiệu suất của bạn so với đối thủ cạnh tranh và thứ hạng từ khóa 

  • Ahrefs: một công cụ cao cấp khác cung cấp các tính năng tương tự như SEMrush nhưng gói cơ bản rẻ hơn một chút 

 

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyên nhân từ khóa SEO tụt hạng? Cách khắc phục hiệu quả
Nguyên nhân từ khóa SEO tụt hạng có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau. Vậy nên, điều quan trọng là nắm vững cách khắc phục để đảm bảo sự hiệu quả trong việc tối ưu hóa SEO. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các biện pháp cần thực hiện để đưa từ khóa trở lại vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
8 phút đọc
Nguyên nhân khiến Google không index bài viết trên web
Thiết kế website là quy trình kéo dài từ việc thiết kế, viết mã, đến xây dựng nội dung với mục tiêu tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi, website có thể gặp vấn đề như không được lập chỉ mục (index) hoặc bị loại khỏi danh sách lập chỉ mục của Google. Chắc chắn rằng, không một người làm SEO nào muốn điều đó xảy ra.
8 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo