facebook pixel

Top 5 Công Cụ Phân Tích Hành Vi Người Tiêu Dùng Trên Website

5 phút đọc
Top 5 Công Cụ Phân Tích Hành Vi Người Tiêu Dùng Trên Website

Trải nghiệm người dùng - user experience tốt hay xấu sẽ ảnh hưởng đáng kể đến traffic và tỉ lệ chuyển đổi của website. Việc đo lường cũng như phân tích hành vi người tiêu dùng là một trong những yếu tố quan trọng để cải thiện cho trang web của bạn. Các công cụ dưới đây sẽ giúp phân tích hành vi người dùng để những người làm website có thể hiểu hơn về khách hàng của họ và mang lại các trải nghiệm mà họ cần.

1. Google Analytics

Ưu điểm lớn nhất của Google Analytics chính là không những không tốn phí mà còn cung cấp đầy đủ những thông tin mà những phần mềm phân tích hành vi người dùng khác chưa làm được. Bên cạnh đó, Google Analytics còn hỗ trợ về SEO, theo dõi hiệu suất, đo lường lưu lượng truy cập dựa trên các từ khóa nhất định. Một số tính năng hữu ích và cần thiết mà bạn có thể xem từ Google Analytics như: thời gian user lưu lại trên trang, số lượng khách truy cập mới và khách quay lại, giới tính và tuổi tác người dùng, thiết bị, hệ điều hành cũng như nhà mạng, người dùng đén từ đâu (trang search, quảng cáo, các kênh social media,...), họ đã vào những trang nào và đi đến trang nào sau đó. Và một số tính năng nổi trội khác như: cài đặt A/B testing, cho phép bạn thiết lập để tính được số lượng hàng bán ra, người đăng ký, đăng nhập,...

2. CrazyEgg

Công cụ này rất đơn giản, dễ thiết lập và được sử dụng bởi nhiều tổ chức hàng đầu trên toàn cầu. Hiện có bản miễn phí dùng thử 30 ngày. Đối với bản trả phí thì có mức giá 9$/month. Các tính năng nổi bật:

  • Design testing: đánh giá mức độ phù hợp của bố cục cũng như thiết kế website của bạn, đây là yếu tố có thể dẫn đến sự tăng khả năng chuyển đổi - Conversion Rate.

  • A/B Testing: kiểm tra và cảnh báo trước về kết quả hoặc hậu quả khi những có những thay đổi diễn ra trên web của bạn.

  • Heatmap: tính năng bản đồ nhiệt với sự phân bố màu sắc giúp bạn biết được chính xác những điểm “nóng” nơi mà khách hàng click và hay tập trung vào nhiều nhất trên các trang web của bạn. Nơi thể hiện bảng màu lạnh là nơi ít được tương tác, ngược lại nơi thể hiện bảng màu nóng là nơi được tương tác nhiều hơn. Từ đây, bạn cũng có thể biết được nơi nào có thể tận dụng để đặt các CTAs.

  • Overlay: thể hiện phần trăm lượt click phân bổ trên trang và xu hướng user click vào nơi nào nhiều hơn.

  • Recording: xem thực tế cách mà người dùng tương tác như thế nào với trang web, giúp chúng ta quan sát quá trình phiên truy cập và phát hiện liệu user có gặp lỗi về UX hoặc nơi họ mắc kẹt để kịp thời cải thiện.

  • Scroll map: tính năng này giúp bạn biết được độ dài trang khi người dùng thao tác cuộn lên/xuống và phần nào được giữ lại lâu nhất để đọc.

  • Confetti: Từng cái click chuột trên web của bạn được phân loại đến từ nguồn nào.

Một số tính năng khác: Snapshots, Conversion Rate Optimization, In-page Analytics, CRM,...

3. Omniconvert

Đây là một công cụ dùng để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của trang web, giúp kiểm tra A/B (A/B testing) trên PC, laptop, thiết bị di động và máy tính bảng. Ngoài ra, Omniconvert cũng cung cấp công cụ phân khúc khách truy cập trên trang web của  bạn với hơn 40 thông số: định vị địa lý, nguồn lưu lượng truy cập, hành vi, thông tố UTM, giá trị lâu dài (Customer lifetime value),... Nhờ đó, chúng ta có thể cải thiện các mặt như UX - trải nghiệm người dùng và tăng khả năng chuyển đổi từ nội dung trên trang web. Omniconvert được xem là một giải pháp thử nghiệm A/B tuyệt vời cho các doanh nghiệp tầm tung và các trang thương mại điện tử.

Omniconvert có sẵn bản dùng thử miễn phí 30 ngày.

4. Hotjar

Hotjar hoạt động như một heatmap tool (bản đồ nhiệt) và có tính năng Scroll heatmaps tương tự như của CrazyEgg. Và một số tính năng nổi trội khác:

  • Click heatmaps: tần suất người dùng click vào các phần nội dung trên trang web của bạn.

  • Move heatmaps: đối với người dùng PC, chúng ta có thể xem được nơi họ ​​di chuyển chuột khi họ điều hướng một trang.

Nhờ tính năng bản đồ nhiệt, bạn biết được mình cần phải cải thiện nội dung đăng tải trên trang như thế nào và cả bố cục, vị trí CTA, thông điệp, thiết kế UX/UI của mình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể khảo sát và thu thập phản hồi từ user trên website của mình.

Giá: từ 39$ đến 189$ mỗi tháng tùy theo gói đăng ký. Miễn phí dùng thử 15 ngày.

5. FullStory

FullStory sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm đặc biệt thông qua phần mềm thông minh và dễ sử dụng. Công cụ được tạo ra nhằm đo lường, xác định chính xác khi nào, ở đâu và ghi lại cách mà người dùng điều hướng xung quanh trang web của bạn để bạn có thể xem lại, đồng thời, vẫn bảo vệ quyền sửu dụng riêng tư của người dùng. Bạn có thể nhận biết được người mua hàng chưa hài lòng ở đâu, có vấn đề nào đang tác động để đưa ra cách giải quyết các kịp thời.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Vòng đời khách hàng - Tối ưu chuyển đổi trên từng điểm chạm
Trên con đường kinh doanh, vòng đời khách hàng là một hành trình dẫn đến sự thành công bền vững. Từ khi lần đầu khách hàng tiếp xúc với thương hiệu đến sau khi giao dịch hoàn tất, mỗi điểm chạm đều có vai trò quan trọng giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, việc khéo léo tối ưu hóa mỗi bước trong quy trình này là chìa khóa để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
8 phút đọc
Chân dung người dùng: Phát triển sản phẩm lấy người dùng làm trung tâm
Xây dựng chân dung người dùng là một cách tuyệt vời để đảm bảo ứng dụng tạo được một sản phẩm số phù hợp và mang tính cá nhân hoá đối với từng nhóm người dùng cụ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng chân dung người dùng có thể trở thành kim chỉ nam cho việc tạo ra các sản phẩm số đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất.
10 phút đọc
Design Thinking và Visual Thinking trong phát triển website - sản phẩm số
Sự khác biệt chính giữa tư duy thiết kế (Design Thinking) là một phương pháp giải quyết vấn đề trong quá trình thiết kế giao diện. Trong khi đó tư duy trực quan (Visual Thinking) là tập hợp các công cụ có thể khiến các giải pháp hoặc ý tưởng phức tạp trở nên dễ hiểu hơn bằng cách trực quan hoá chúng.
8 phút đọc
Tối ưu UX: Cái bẫy của sự “thấu hiểu người dùng” trong sản phẩm số
Việc thấu hiểu người dùng có thể nói là một yếu tố tiên quyết khi tối ưu UX và phát triển sản phẩm số. Tuy nhiên, sự quá tập trung vào người dùng cũng có thể dẫn đến một cái bẫy nguy hiểm - vòng lặp chết của sản phẩm (Product Death Cycle). Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách tránh rơi vào tình thế khó khăn này.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo