facebook pixel

8 Loại CTA Bạn Cần Có Trên Trang Web Của Mình

6 phút đọc
8 Loại CTA Bạn Cần Có Trên Trang Web Của Mình

CTA - Call to Action là gì?

Kêu gọi hành động (CTA) là một hình ảnh hoặc dòng văn bản nhắc khách truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn thực hiện hành động. Theo đúng nghĩa đen, đó là một "lời kêu gọi" thực hiện một "hành động". Một ví dụ về CTA là “bấm vào đây”.

 

Không có giải pháp chung cho tất cả các Call-to-Action . Bạn không thể chỉ nhấn vào nút màu đỏ dòng chữ “Bấm vào đây", đặt nó ở mọi nơi trên trang web của bạn mà bạn muốn mọi người nhấp vào, sau đó bắt đầu thu hút khách hàng tiềm năng.

 Bạn muốn những khách truy cập đó trở thành khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng và sau đó khách hàng sẽ trở thành người quảng bá nhưng bạn lại không mang lại cho họ một CTA đủ hấp dẫn và khuyến khích hành động. 

Tuy nhiên, bạn không cần phải đặt quá nhiều CTA trên trang web của mình gây khó chịu cho người xem. Trên thực tế, chỉ có 8 loại CTA khác nhau mà bạn cần trên trang web của mình khi mới bắt đầu. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hằng đâu là những CTA cần thiết có trên website.

8 loại CTA cần thiết trên trang web

Tạo khách hàng tiềm năng

Đây là một loại CTA rất cần thiết đối với website, nếu như khách truy cập chỉ lướt qua 1 vài giây rồi thoát điều đó chứng tỏ họ không có hứng thú với trang web của bạn và bạn đã mất đi một khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, mục đích quan trọng nhất của loại CTA này là biến khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng, do đó lời kêu gọi hành động thu hút là một điều rất quan trọng

 

CTA này phải bắt mắt và truyền đạt hiệu quả giá trị của việc nhấp vào nó. Khách truy cập cần phải biết được khi họ nhấp chuột vào đó thì điều gì sẽ xảy ra.

Gửi biểu mẫu

Đây là cách để bạn có thể lấy được thông tin liên lạc của khách hàng, vì vậy bạn cần có một CTA đủ hấp dẫn và mang lại giá trị để khiến họ tự nguyện cung cấp thông tin cá nhân.

 

Khi khách truy cập vào trang của bạn, họ sẽ cần thực hiện thêm hai việc nữa trước khi có thể đăng ký làm khách hàng tiềm năng: điền vào biểu mẫu  và nhấp vào nút “Gửi” để gửi thông tin của họ tới cơ sở dữ liệu danh bạ của bạn.

Vì khách truy cập của bạn sắp trở thành khách hàng tiềm năng, nên bạn không muốn bỏ lỡ mất họ bằng một nút “Gửi” không để lại ấn tượng gì nhiều. Thay vào đó bạn có thể thay thế nút “Gửi" bằng một hành động cụ thể nào đó mang lại giá trị cho khách hàng.

 VD: “Download Now” - Điền thông tin để nhận CTAs Template Free

Nút “Đọc thêm"

Thay vì hiển thị toàn bộ nội dung ở trang chủ, bạn chỉ nên hiển thị một nửa bài viết nếu khách truy cập có thực sự đang đọc bài viết của bạn thì họ sẽ click nào nút “Đọc thêm". Điều đó giúp bạn kiểm soát được có lượng traffic thực tế tiếp cận được với bài viết chứ không phải chỉ là lướt qua trang chủ.

Nút điều hướng tới trang sản phẩm - dịch vụ

Tất cả những việc bạn làm cuối cùng là để có thể bán được sản phẩm dịch vụ của công ty. Chính vì thế, khi ai đó tìm kiếm trên trang web của bạn để cố gắng tìm hiểu về công ty của bạn và những gì công ty cung cấp thì chứng tỏ họ đang có ý định mua sản phẩm - dịch vụ của công ty bạn. Nút điều hướng sẽ giúp họ tìm được sản phẩm - dịch vụ mà bạn cung cấp nhanh hơn.

Chia sẻ lên mạng xã hội

Một trong những loại kêu gọi hành động đơn giản nhất là khuyến khích chia sẻ một phần nội dung với bạn bè. Các nút chia sẻ xã hội là một cách để khách truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn. 

Nếu như khách hàng thích những gì bạn viết thì họ có thể sẽ chia sẻ với bạn bè của họ, điều này sẽ giúp cho nội dung bài biết của bạn được truyền tải rộng rãi tới khách hàng hơn

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng nhưng chưa sẵn sàng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Bạn phải lôi kéo họ bằng một loại ưu đãi khác nhưng một loại phù hợp hơn với việc cung cấp sản phẩm của bạn

 

Chẳng hạn như các ưu đãi bản giới thiệu sản phẩm, bản dùng thử miễn phí hoặc báo giá miễn phí, đây là ưu đãi bạn muốn quảng bá bằng CTA nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Đặt các CTA này ở những nơi mà bạn biết nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm, có thể dưới dạng  tùy chọn CTA thông minh  trong bài đăng trên blog hoặc dưới dạng ưu đãi ở cuối trang 

Nút kêu gọi mua hàng

Loại CTA này sẽ rất tập trung vào bán hàng: bạn muốn khách hàng tiềm năng muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay tại đây, ngay bây giờ.

 

Nếu bạn có CTA thông minh, bạn có thể sử dụng chúng ở cuối các bài đăng trên blog, hoặc cân nhắc đặt chúng trên các trang sản phẩm, vì khách hàng tiềm năng có thể muốn tham khảo thêm thông tin trước khi ra quyết định cuối cùng.

Nút kêu gọi tham gia sự kiện

Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện dù là trực tuyến hay trực tiếp thì khá rõ ràng điều đầu tiên bạn cần làm là thu hút mọi người tham dự.

 

Sử dụng CTA quảng bá sự kiện để nâng cao nhận thức về sự kiện hoặc thậm chí giúp thúc đẩy doanh số bán vé. Ưu điểm của loại CTA này là có vô số vị trí bạn có thể đặt nó, tùy thuộc vào phân khúc đối tượng mà bạn đang cố gắng tham dự.

Đối với khách hàng, bạn có thể cân nhắc đặt điều này trên trang đăng nhập, bảng điều khiển hoặc thậm chí trên trang mà bạn cung cấp cho họ hoá đơn, thông tin đơn hàng. Hoặc đối với khách hàng tiềm năng, bạn có thể làm cho CTA này xuất hiện trong thanh bên blog của mình.

 



BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyên nhân từ khóa SEO tụt hạng? Cách khắc phục hiệu quả
Nguyên nhân từ khóa SEO tụt hạng có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau. Vậy nên, điều quan trọng là nắm vững cách khắc phục để đảm bảo sự hiệu quả trong việc tối ưu hóa SEO. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các biện pháp cần thực hiện để đưa từ khóa trở lại vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
8 phút đọc
Nguyên nhân khiến Google không index bài viết trên web
Thiết kế website là quy trình kéo dài từ việc thiết kế, viết mã, đến xây dựng nội dung với mục tiêu tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi, website có thể gặp vấn đề như không được lập chỉ mục (index) hoặc bị loại khỏi danh sách lập chỉ mục của Google. Chắc chắn rằng, không một người làm SEO nào muốn điều đó xảy ra.
8 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo