facebook pixel

Lợi ích của pre-rendering cho Single page app của website e-commerce

6 phút đọc
Lợi ích của pre-rendering cho Single page app của website e-commerce

Các trang web Single Page App (SPA ) đang ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực e-commerce bởi nhiều lợi ích mà chúng mang lại như: khả năng tương tác, tốc độ tải.... Tuy nhiên, kiến trúc này cũng có một số nhược điểm nhất định, đặt ra nhiều thách thức cho những người lập trình web. Vậy cơ chế pre-rendering mang lại những lợi ích nào giúp giải quyết những vấn đề trên.

1. Pre-rendering là gì?

Trong lĩnh vực phát triển web, pre-rendering là một kỹ thuật được sử dụng để tạo ra các trang web tĩnh từ các ứng dụng web động. Pre-rendering cho phép trang web hiển thị nhanh chóng trên các trình duyệt và thiết bị khác nhau.

Khi sử dụng pre-rendering, các trang web động được render thành các trang web tĩnh trước khi được phục vụ cho người dùng. Việc này giúp giảm thời gian tải trang web, nâng cao trải nghiệm người dùng và cải thiện khả năng tìm kiếm của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Single page app (SPA) là một ứng dụng web mà người dùng có thể tương tác, chuyển trang mà không cần phải tải lại trang web. SPA rất phổ biến trong phát triển các trang web e-commerce vì chúng cho phép người dùng duyệt sản phẩm và đặt hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, SPA thường gặp phải vấn đề về tối ưu SEO, khi các trang không được tách biệt độc lập ra với nhau, gây khó khăn cho các trình duyệt để có thể hiểu được nội dung trên website.

Đó là lý do tại sao pre-rendering rất quan trọng đối với single page app của website e-commerce. Pre-rendering cho phép các trang web động trở thành các trang web tĩnh, giúp các công cụ tìm kiếm có thể quét các trang web này một cách dễ dàng hơn, tăng khả năng xuất hiện trang web trên kết quả tìm kiếm và cải thiện đáng khả năng tối ưu SEO của trang web.

Trong trường hợp của trang web SPA, pre-rendering sẽ tạo ra các trang tĩnh bằng cách sử dụng các công cụ như Puppeteer, Prerender.io và Rendertron.

2. Lợi ích của pre-rendering cho trang web SPA của website e-commerce

2.1 Tăng tốc độ tải trang

Theo một nghiên cứu của Google, thời gian tải trang trung bình cho các trang web e-commerce là 7 giây. Nhưng thực tế, hầu hết người dùng sẽ rời bỏ trang web nếu nó không tải xong trong vòng 3 giây. Do đó, việc tối ưu hóa thời gian tải trang là rất cần thiết để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ mua hàng.

Với pre-rendering, nội dung trang được hiển thị nhanh chóng cho người dùng ngay khi họ truy cập vào trang web. Nó sẽ giúp trang web tải nhanh hơn và người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng hơn giúp giữ chân họ ở lại  hơn. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho trang web của bạn.

Ngoài ra, thời gian tải trang được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xác định thứ hạng của trang web. Do đó, pre-rendering sẽ giúp website của bạn được xếp hạng tốt hơn trên các kết quả tìm kiếm.

2.2 Tăng khả năng tìm kiếm và xếp hạng

Nội dung trang web SPA thường được tạo ra bằng JavaScript và hiển thị trên cùng một trang mà không có bất kỳ yêu cầu nào đến máy chủ. Điều này khiến cho các công cụ tìm kiếm khó khăn trong việc đọc và hiểu nội dung của trang, dẫn đến việc website không tối ưu SEO được hiệu quả.

Pre-rendering giúp giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra một phiên bản HTML tĩnh của trang web, với tất cả nội dung được tải trước và hiển thị ngay khi người dùng truy cập vào trang. Nhờ đó, các công cụ tìm kiếm có thể đọc và hiểu nội dung của trang, từ đó tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm và cải thiện xếp hạng trang web.

Điều này rất quan trọng đối với các trang web e-commerce vì tốc độ tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ cũng như sự xuất hiện của trang web trên kết quả tìm kiếm đều đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng

2.3 Tăng khả năng chia sẻ

Khi sử dụng pre-rendering, các trang web SPA có thể hiển thị đầy đủ nội dung trên các trình duyệt mà không cần phải đợi cho tất cả các mã JavaScript được tải xuống. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các trang web có thể được chia sẻ trên các mạng xã hội một cách dễ dàng. Người dùng không cần phải lo lắng về việc chia sẻ liên kết với nội dung trống hoặc không đầy đủ, do đó tăng khả năng chia sẻ, thu hút khách hàng trên nhiều nền tảng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các trang web e-commerce, nơi mà khả năng chia sẻ và tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm là rất quan trọng.

3. Kết luận

Pre-rendering cung cấp rất nhiều lợi ích cho các trang web e-commerce sử dụng single page app, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách tăng tốc độ tải trang, cải thiện khả năng tìm kiếm và xếp hạng trang web, và tăng khả năng chia sẻ trên mạng xã hội và các nền tảng khác. 

Việc tích hợp pre-rendering vào trang web của bạn sẽ giúp cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn trở nên hiệu quả hơn, thu hút được nhiều khách hàng mới hơn và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh. Vì vậy, nếu bạn đang xây dựng một trang web e-commerce sử dụng single page app, hãy cân nhắc tích hợp pre-rendering để tận dụng những lợi ích của nó và cải thiện sự thành công của bạn.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong thương mại điện tử
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điển tử đồng thời cũng đặt ra thách thức lớn đối với doanh nghiệp: làm thế nào để tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo, thu hút và duy trì khách hàng? Một trong những câu trả lời tiềm năng nằm ở việc áp dụng nguyên tắc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
8 phút đọc
Bản đồ thấu cảm (Empathy Map) - Tiền đề cho một sản phẩm tối ưu
Trọng tâm của thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là sự đồng cảm. Với tư cách là nhà thiết kế UX, bạn là người hiểu người dùng rõ nhất để xây dựng một sản phẩm phù hợp với họ nhất. Sử dụng bản đồ thấu cảm là điểm khởi đầu tuyệt vời để phát triển sự hiểu biết về người dùng. Chúng cũng là một công cụ hữu ích để truyền đạt lại với đội ngũ của bạn.
8 phút đọc
Micro interaction là gì? Tối ưu UX từ những chi tiết nhỏ nhất
Micro Interaction hay tương tác vi mô là một chi tiết tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng trên web. Để có một trải nghiệm người dùng chuẩn chỉnh và hoàn thiện, người thiết kế UX/UI cần phải tối ưu từ những chi tiết nhỏ như micro interaction. Theo dõi bài viết để hiểu Micro interaction là gì và mẹo thiết kế tương tác vi mô hiệu quả.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo