facebook pixel

Tối ưu SEO cho Single page app (SPA) của website ecommerce

6 phút đọc
Tối ưu SEO cho Single page app (SPA) của website ecommerce

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, việc có một website được tối ưu SEO là rất quan trọng để đạt được đối tượng khách hàng của bạn và tăng doanh số bán hàng. Với sự phát triển của công nghệ, Single Page Application (SPA) đã trở thành một giải pháp phổ biến cho các trang web ecommerce. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa SEO cho một SPA có thể gặp phải một số thách thức. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các cách để tối ưu hóa SEO cho một SPA của website ecommerce.

1.  Định nghĩa về Single page application (SPA)

Trong quá trình tìm hiểu về cách tối ưu SEO cho SPA của trang web ecommerce, chúng ta cần hiểu rõ về khái niệm SPA. Một SPA là một trang web mà các phần của nó được tải lại bằng AJAX mà không làm tải lại trang web hoàn toàn. Khi người dùng thực hiện hành động, các phần cần thiết sẽ được tải lại một cách động để cập nhật nội dung. Điều này giúp cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách giảm thiểu thời gian tải trang và tăng tốc độ truyền tải dữ liệu.

Single page application (SPA) giúp tối ưu thời gian tải trang
Single page application (SPA) giúp tối ưu thời gian tải trang

2. Những thách thức khi tối ưu SEO cho SPA

Tuy nhiên, việc tối ưu SEO cho SPA của trang web ecommerce có thể gặp một số thách thức. Bạn cần hiểu rõ những thách thức này để có thể đưa ra những giải pháp tối ưu hóa hiệu quả cho trang web của bạn.

2.1 Các trình duyệt tìm kiếm khó truy cập nội dung

Với các trang web truyền thống, máy chủ tạo ra các trang riêng biệt cho từng sản phẩm và danh mục sản phẩm để tối ưu SEO. Tuy nhiên, với SPA, toàn bộ nội dung được tải trên một trang duy nhất thông qua AJAX, điều này làm cho các trình tìm kiếm khó tìm thấy các nội dung khác nhau. Do đó, trang web của bạn có thể không được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của các trình tìm kiếm như Google.

2.2 Không có sự hỗ trợ của các công cụ tối ưu SEO

Các công cụ tối ưu như Google Search Console, Bing Webmaster Tools cần phải có khả năng truy cập và quét các trang của trang web để đưa ra các đánh giá và đề xuất nhằm cải thiện SEO. Tuy nhiên, với SPA, các trang web không được tải lại hoàn toàn khi người dùng truy cập, điều này làm cho công cụ tối ưu không thể quét được toàn bộ trang web của bạn, đặt ra một thách thức cho việc tối ưu website SPA.

2.3 Không có phương pháp tối ưu hóa SEO chuẩn cho SPA

Vì SPA là một công nghệ mới, không có phương pháp tối ưu SEO chuẩn cho nó. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật tối ưu SEO đặc thù cho SPA để tăng cường hiệu quả SEO cho trang web của mình.

3. Các giải pháp tối ưu hóa SEO được sử dụng trong SPA cho những website e-commerce

JAMstack Vietnam dẫn đầu xu hướng thiết kế web trên nền tảng Single page app
JAMstack Vietnam dẫn đầu xu hướng thiết kế web trên nền tảng Single page app

3.1. SSR (Server-Side Rendering)

Server-Side Rendering (SSR) là một giải pháp khác để tối ưu hóa SEO cho SPA. Với SSR, nội dung trang web được xây dựng và tối ưu hóa trên phía máy chủ, trước khi được gửi đến trình duyệt. Điều này giúp các trình tìm kiếm có thể truy cập và tìm thấy nội dung trang web của bạn, cải thiện tối ưu SEO và tăng khả năng xếp hạng của trang web của bạn.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp SSR với CSR linh động với từng trang nội dung cụ thể để đem lại hiệu quả tốt nhất.

3.2. Pre-Rendering

Một trong những giải pháp tối ưu hóa SEO cho SPA là sử dụng pre-rendering. Pre-rendering có nghĩa là trước khi trang web được gửi đến trình duyệt, nó sẽ được tạo ra trước bằng cách sử dụng một công cụ đặc biệt. Công cụ này sẽ tạo ra các trang web tĩnh với các nội dung được tối ưu hóa SEO và các thông tin cần thiết cho trình tìm kiếm. Sau đó, các trang web tĩnh này sẽ được gửi đến trình duyệt khi người dùng truy cập. Điều này giúp các trình tìm kiếm có thể truy cập và tìm thấy các trang web của bạn, cải thiện tối ưu hóa SEO và tăng khả năng xếp hạng của trang web của bạn.

3.3. Dynamic Rendering

Dynamic Rendering là một kỹ thuật kết hợp giữa SSR và SPA. Khi một trình tìm kiếm yêu cầu truy cập trang web của bạn tạo ra một phiên bản của trang web đã được render sẵn bằng SSR, sau đó thay thế các phần còn lại bằng các thành phần SPA. Kỹ thuật này giúp các trình duyệt tìm kiếm có thể truy cập và hiểu được nội dung trên trang web của bạn.

3.4. Sử dụng Open Graph Meta Tags

Open Graph Meta Tags là một định dạng thông tin được sử dụng để mô tả các trang web trên các mạng xã hội. Các thẻ này cho phép các trình tìm kiếm và mạng xã hội hiểu được nội dung trên trang web của bạn. Bằng cách sử dụng Open Graph Meta Tags, bạn có thể tăng khả năng xuất hiện của trang web của mình trên các kết quả tìm kiếm của các trình tìm kiếm và mạng xã hội.

4. Kết luận

Tối ưu SEO cho SPA của trang web ecommerce là một quá trình liên tục và cần được thực hiện đúng cách để đảm bảo trang web của bạn có thể đạt được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm của các trình tìm kiếm.

Dịch vụ thiết kế website trọn gói trên nền tảng Single page app của JAMstack Vietnam

Như JAMstack Vietnam đã đề cập ở trên, việc tối ưu SEO cho SPA gặp nhiều thách thức nhưng cũng có rất nhiều giải pháp để khắc phục chúng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong quá trình tối ưu hóa là đảm bảo rằng trang web của bạn cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tăng trải nghiệm người dùng với Single Page Application cho website ecommerce
Lĩnh vực thương mại điện tử đang chứng kiến sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt với sự tham gia của nhiều thương hiệu, do đó việc nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang web ecommerce là một yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng, giữ chân và khuyến khích họ mua hàng trên trang web của bạn. Và một trong những cách hiệu quả để làm điều này là sử dụng Single page app (SPA) cho trang web của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về tăng trải nghiệm người dùng với SPA cho website ecommerce.
6 phút đọc
Single Page Application và cách tăng trưởng doanh thu cho website ecommerce
Single page app (SPA) là một ứng dụng web tương tác mà các trang web được tải trong trình duyệt mà không cần phải tải lại trang. Với SPA, trải nghiệm người dùng được cải thiện vì họ có thể tương tác với trang web mà không bị gián đoạn bởi việc tải lại trang. Vì vậy, sử dụng SPA có thể giúp tăng trưởng doanh thu cho website ecommerce rất hiệu quả.
5 phút đọc
Ecommerce là gì? Lợi ích Jamstack đem lại cho website Ecommerce?
Cùng với sức tăng trưởng chóng mặt của ngành thương mại điện tử này, việc xây dựng một website ecommerce là điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Tìm hiểu về tổng quan về thị thường thương mại điện tử và giải pháp để xây dựng một website bán hàng hiệu quả trong bài viết dưới đây.
9 phút đọc
Sự khác biệt giữa website thuần tĩnh và website Jamstack
Website Jamstack được biết đến là một kiến trúc website xây dựng chủ yếu bằng các trang tĩnh nhằm mang lại hiệu suất hoạt động cao hơn. Tuy nhiên những trang tĩnh cũng có rất nhiều nhược điểm về tính linh hoạt và khả năng tương tác với người dùng. Vậy website Jamstack có thực sự hoàn toàn tĩnh và chúng có gì khác biệt để khắc phục vấn đề trên.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo