facebook pixel

SEO có những thay đổi gì trong năm 2023?

7 phút đọc
SEO có những thay đổi gì trong năm 2023?

Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimize) là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp tăng lượng truy cập website. Chính vì thế, SEO luôn có một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Vậy trong năm 2023 SEO có những thay đổi gì cần chú ý,  bài viết này sẽ đưa ra một vài dự đoán về những gì có thể thay đổi để bạn có thể tham khảo.

Chất lượng nội dung

Chất lượng nội dung vẫn là ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng website. Thế nhưng, trong năm 2023 Google sẽ siết chặt hơn về việc quản lý chất lượng nội dung, nội dung cần phải có tính liên quan cao, cung cấp thông tin ở cấp độ chuyên gia và thu hút khách hàng vào đúng thời điểm và đúng cách. 

Google sẽ tăng cường các thuật toán do AI cung cấp

Google đã sử dụng AI được một thời gian và sẽ tăng cường hơn trong những năm tới. AI rất thông minh vì nó có thể học hỏi từ các điểm dữ liệu, điều đó có nghĩa là nó trở nên chính xác hơn theo thời gian. Điều này cho phép Google đưa ra dự đoán về các xu hướng và thay đổi SEO, triển khai chúng vào thuật toán của họ trước! 

Sự trỗi dậy của tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng, tiện lợi hơn so với văn bản. Các trợ lý kỹ thuật số hỗ trợ giọng nói như Siri, Alexa và Google Assistant đã giúp mọi người tương tác với thiết bị của họ một cách tự nhiên dễ dàng hơn. Khi công nghệ nhận dạng giọng nói được cải thiện, chắc chắn một điều rằng nó sẽ càng trở nên phổ biến hơn trong tương lai khi mà những công nghệ nhận biết giọng nói tự nhiên đang được phát triển mạnh mẽ. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động SEO vì các từ khóa giờ đây phải được phục vụ để bắt chước lời nói tự nhiên thay vì chỉ là văn bản như trước đây.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động tác động đến thứ hạng tìm kiếm

Việc tối ưu hoá cho thiết bị di động đang ngày càng trở nên quan trọng hơn. Nếu bạn hiện chưa có chiến lược tối ưu tốt nhất hoặc đang mong muốn tìm cách để cải thiện chúng thì đây là một số điều cần lưu ý: 

Tối ưu hóa trang web và ứng dụng cho thiết bị di động đảm bảo rằng mọi người có thể truy cập trang web của bạn trên mọi thiết bị hoặc giao diện. Nếu trang web của bạn không hiển thị chính xác, các liên kết không hoạt động tốt trên thiết bị di động hoặc họ không thể tìm thấy những gì họ mong muốn tìm kiếm trên website, họ có thể sẽ thoát khỏi trang web của bạn và chuyển đến đối thủ cạnh tranh.

Khi tối ưu hóa trên thiết bị di động, điều cần thiết là phải hiểu sở thích, hành vi và cách sử dụng của đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang nhắm tới. Các kỹ thuật SEO sẽ đưa nội dung thông điệp của thương hiệu đến với đúng đối tượng, nhưng nếu người dùng không thể tiếp cận những nội dung đó trên điện thoại thì có nghĩa là bạn đã mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng và những nội dung bạn xây dựng trên website sẽ trở nên vô nghĩa đối với họ. 

Nhiều AMP hơn trong kết quả tìm kiếm

Số lượng người truy cập trên thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến bởi tính tiện lợi có thể truy cập mọi lúc mọi nơi của chúng. Do đó việc tăng trải nghiệm người dùng thiết bị di động là một điều rất cần thiết ở thời điểm hiện tại. 

Accelerated Mobile Pages (AMP) - trang được tăng tốc trên thiết bị di động là một cách cải thiện trải nghiệm trên thiết bị di động cho người dùng bằng việc tối ưu hóa nội dung để có thời gian tải nhanh hơn trên thiết bị di động. Google thậm chí còn cho biết họ sẽ bắt đầu hiển thị nhiều AMP hơn ở trang kết quả tìm kiếm trong tương lai, nghĩa là nếu bạn triển khai AMP, thứ hạng của bạn có thể được cải thiện. 

Tìm kiếm theo vị trí địa lý

Việc kết nối giữa người dùng và các nguồn thông tin trên toàn thế giới ngày càng dễ dàng hơn do đó tầm quan trọng của tìm kiếm theo vị trí (local seo) sẽ tiếp tục giữ một vai trò nhất định trong SEO để doanh nghiệp có thể tiếp cận được với đúng vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng. Và với việc sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng, mọi người sẽ tìm kiếm trên điện thoại của họ nhiều hơn bao giờ hết. Chính vì thế đây là thời điểm bạn nên bắt đầu tối ưu hóa nội dung cũng như trang đích của mình nhắm đúng mục tiêu theo địa lý.

Nội dung long-form cải thiện thứ hạng website tốt hơn

Theo Báo cáo tiếp thị nội dung của Semrush, các phần nội dung có hơn 3.000 từ nhận được số lượng truy cập gấp ba lần, số lượt chia sẻ gấp bốn lần và đạt được nhiều backlink hơn 3,5 lần so với các phần có số lượng từ trung bình là 1.000. Tuy nhiên, nó không đơn giản chỉ là tạo ra những bài viết dài là đủ. Để xếp hạng tốt trên Google SERPs, nội dung của bạn phải duy trì chất lượng và mức độ phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn.  

Nghiên cứu từ khóa là yếu tố rất quan trọng

Đây là điều không cần bàn cãi, nghiên cứu từ khóa sẽ là một nguồn tài nguyên vô cùng giá trị cho tất cả các thương hiệu trong việc tìm kiếm về dữ liệu khách hàng như là: họ tìm kiếm gì? họ tìm ở đâu? cách họ tìm kiếm là gì? … Thông tin này giúp bạn hiểu ý định và hành vi của người dùng, điều này có thể cung cấp thông tin tốt hơn cho chiến lược tạo nội dung cho thương hiệu. 

SEO ngày càng trở nên phức tạp hơn

SEO là một quá trình lâu dài và bạn sẽ cần phải thích ứng với những thay đổi và cập nhật trong thuật toán của Google một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thời đại của việc chỉ đơn giản là tối ưu hóa từ khóa và tiêu đề meta đã qua lâu rồi. Theo kịp các xu hướng SEO là điều tối quan trọng nếu bạn muốn website của mình tiếp tục xếp hạng tốt và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của mình.

Trên đây là những dự đoán về sự thay đổi của SEO trong năm 2023, hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn những giá trị hữu 

 

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyên nhân từ khóa SEO tụt hạng? Cách khắc phục hiệu quả
Nguyên nhân từ khóa SEO tụt hạng có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau. Vậy nên, điều quan trọng là nắm vững cách khắc phục để đảm bảo sự hiệu quả trong việc tối ưu hóa SEO. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các biện pháp cần thực hiện để đưa từ khóa trở lại vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
8 phút đọc
Nguyên nhân khiến Google không index bài viết trên web
Thiết kế website là quy trình kéo dài từ việc thiết kế, viết mã, đến xây dựng nội dung với mục tiêu tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi, website có thể gặp vấn đề như không được lập chỉ mục (index) hoặc bị loại khỏi danh sách lập chỉ mục của Google. Chắc chắn rằng, không một người làm SEO nào muốn điều đó xảy ra.
8 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo