facebook pixel

5 Lợi ích khi sử dụng WebP cho website

4 phút đọc
5 Lợi ích khi sử dụng WebP cho website

WebP là gì? WebP là một loại tệp hình ảnh do Google tạo ra để cung cấp khả năng nén hình ảnh mất dữ liệu (lossy) và không mất dữ liệu (lossless) cho web. Lossless có nghĩa là mọi bit dữ liệu gốc sẽ giữ nguyên sau khi tệp được giải nén. Ra mắt vào năm 2011, WebP đã trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi từ năm 2020. Các tệp WebP có thể được nhận dạng ở phần đuôi của tên tệp .webp.

1. Sử dụng hình ảnh WebP giúp tăng tốc độ load trang

Data là một trong những yếu tố lớn nhất làm chậm trang web. Bạn có thể sử dụng công cụ PageSpeed Insights để phân tích hiệu suất trang web một cách chi tiết.

Nguồn Kinsta
Thay đổi định dạng ảnh phù hợp giúp website cải thiện tốc độ tải trang - Nguồn Kinsta

Xác định đúng kích thước hình ảnh, mã hóa hình ảnh hiệu quả và sử dụng các định dạng hình ảnh mới là những phương pháp chính để cải thiện tốc độ trang web. Tốc độ load web nhanh sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng, giúp hạn chế tỷ lệ thoát và tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

2. Website tải nhanh hơn sẽ giúp ích cho SEO

Tốc độ tải web nhanh cũng giúp cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Kể từ năm 2021, bản cập nhật thuật toán của Google đưa yếu tố tốc độ tải trang làm yếu tố quan trọng cho việc xếp hạng. Hành vi của người dùng trên trang web cũng sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng, đặc biệt là tỷ lệ thoát.

3. Các tệp hình ảnh nhỏ giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ

Các tệp hình ảnh của bạn nén càng nhỏ thì dung lượng phải chi trả cho trang web càng ít. Cũng do dung lượng file ảnh nhỏ mà chi phí băng thông sẽ giảm đi đáng kể. Băng thông là tốc độ mà máy chủ của bạn có thể truyền dữ liệu đến người dùng trong một thời gian cụ thể. WebP có thể giải phóng không gian băng thông, tận dụng không gian trống cho nhiều nội dung khác. Điều này đặc biệt hữu ích cho các trang web sử dụng nhiều hình ảnh.

Các tệp hình ảnh của bạn nén càng nhỏ thì dung lượng phải chi trả cho trang web càng ít
Dung lượng media càng nhỏ càng giúp tiết kiệm chi phí lưu trữ.

4. WebP tương thích với nhiều trình duyệt Internet

Khoảng thời gian đầu sau khi được ra mắt, WebP chỉ hỗ trợ các trình duyệt của Google. Sau một khoảng thời gian, các nền tảng khác như Chrome, Firefox, Edge, Opera,...cũng bắt đầu đưa WebP vào sử dụng.

5. Tương thích với tất cả các nền tảng CMS

Một số nền tảng CMS chính như Joomla, Magento, Wordpress,... đều hỗ trợ định dạng WebP. Tuy nhiên, có một vài cần tiện ích mở rộng của bên thứ ba mới có thể sử dụng, hoặc một số nền tảng yêu cầu bạn phải thay đổi tệp .htaccess hoặc tệp cấu hình Nginx để kích hoạt hỗ trợ định dạng hình ảnh WebP.

Sử dụng hình ảnh WebP giúp tăng tốc độ load trang
Định dạng ảnh Webp tương thích hầu hết với các CMS hiện nay

Tổng kết

Webp là một định dạng ảnh nén hiệu quả, giúp giảm dung lượng tải trang web mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Webp có thể tương thích với hầu hết các trình duyệt hiện đại và hỗ trợ cả ảnh tĩnh và động. Để sử dụng webp, bạn có thể chuyển đổi các ảnh có sẵn sang định dạng này bằng các công cụ trực tuyến hoặc cài đặt plugin cho trang web của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các ảnh webp mới bằng các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Nếu bạn muốn có một trang web nhanh, đẹp và an toàn, hãy liên hệ với JAMstack Vietnam - dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp sử dụng công nghệ JAMstack tiên tiến. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những trang web ấn tượng, tối ưu hóa hiệu suất và bảo mật, cũng như hỗ trợ bạn trong việc quản lý nội dung và tiếp thị trực tuyến. Click vào đây để biết thêm chi tiết và yêu cầu báo giá miễn phí ngay hôm nay!

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
5 cách tối ưu hình ảnh cho website hiệu quả
Hình ảnh kích thước lớn chưa được tối ưu hóa sẽ làm chậm tốc độ tải trang và khiến tỉ lệ người dùng thoát khỏi trang web tăng cao. Việc tối ưu hình ảnh cho website là yếu tố mà mọi doanh nghiệp đều muốn thành thạo khi xây dựng trang web thương mại điện tử. Sau đây là 5 cách để tối ưu hình ảnh trên trang web hiệu quả nhất.
5 phút đọc
Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một website
Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế website có đắt không? Căn cứ nào để đánh giá website đắt hay rẻ? Bài viết này sẽ giải đáp về 5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website, các loại website thường gặp và sự khác nhau giữa website vài triệu và website vài chục triệu là như thế nào?
17 phút đọc
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo