facebook pixel

Bảo trì website là gì? Website Jamstack có gặp khó khăn gì trong bảo trì web?

8 phút đọc
Bảo trì website là gì? Website Jamstack có gặp khó khăn gì trong bảo trì web?

Nếu việc thiết kế website được coi là một phương tiện để nâng cao doanh số cho thương hiệu, thì bảo trì website, đặc biệt là bảo trì website bán hàng, là một công việc quan trọng để duy trì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Như vậy, bảo trì website đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động ổn định và nâng cấp liên tục cho website.

Vậy cụ thể, bảo trì website là gì? Những công việc cơ bản trong việc bảo trì web phải làm nào mà bạn cần biết? Hãy cùng Jamstack Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Bảo trì website là gì?

Bảo trì website là quá trình duy trì và cập nhật các thành phần của một trang web để đảm bảo nó hoạt động một cách hiệu quả và liên tục. Điều này bao gồm việc kiểm tra và sửa chữa lỗi, nâng cấp hệ thống và phần mềm, tối ưu hóa hiệu suất, quản lý nội dung, và thực hiện các tác vụ khác nhằm duy trì trạng thái tốt của trang web.

Bảo trì website là gì?
Bảo trì website là quá trình để đảm bảo nó hoạt động một cách hiệu quả và liên tục

Bên cạnh đó, bảo trì website còn có nhiệm vụ là sao lưu và cập nhật các thông tin cho website. Ngoài ra, bảo trì website cũng cần đảm bảo người truy cập sẽ có những trải nghiệm hoàn hảo trong suốt quá trình tương tác với trang web (dễ hiểu, dễ thao tác, mang lại hiệu quả…)

2. Tầm quan trọng của việc bảo trì website

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự hiểu được những lợi ích kinh doanh mà việc bảo trì website mang lại. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ đưa ra những lý do các doanh nghiệp nên bảo trì website mà bạn cần biết.

  • Bắt kịp xu hướng: Một website thu hút được khách hàng truy cập phải có khả năng đáp ứng được xu hướng thị yếu cũng như những nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng. Bảo trì website giúp thay đổi kịp thời về cơ sở phần mềm, đồ họa, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

  • Tăng tính thẩm mỹ: Việc sử dụng những phần mềm cũ, nội dung nghèo nàn và hình ảnh kém chất lượng sẽ khiến cho website trở nên lỗi thời. Chính vì vậy, trang web của bạn cần được bảo trì để khắc phục những vấn đề trên, giúp mang lại một website với tính thẩm mỹ cao và hiệu quả.

  • Tiết kiệm: Bảo trì website sẽ khắc phục được những vấn đề trên website ngay lập tức. Giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí và thời gian trong việc làm mới website khi gặp phải lỗi không thể cải thiện.

  • Cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp: Khi bảo trì website, những tính năng hữu ích luôn được cập nhật, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị. Điều này giúp thu hút khách hàng và khiến có cảm tình hơn với website, tạo cơ sở xây dựng cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

  • Tính năng bảo mật: Việc bảo vệ thông tin, dữ liệu của khách hàng là vô cùng quan trọng. Nếu bạn vẫn còn do dự mà không nhanh chóng bảo trì website thì nguy cơ những dữ liệu đó sẽ rơi vào tay các công ty đối thủ của mình.

 Việc bảo vệ thông tin, dữ liệu của khách hàng là vô cùng quan trọng
Bảo trì website giúp cập nhật những trải nghiệm mới mẻ và thú vị

3. Những công việc cần phải làm trong bảo trì website

Bảo trì website là quá trình quan trọng để đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động tốt, an toàn và cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng. Dưới đây là một số công việc quan trọng trong quá trình bảo trì website:

  • Cập nhật nền tảng và phần mềm.

  • Sao lưu dữ liệu.

  • Kiểm tra và nâng cao tính bảo mật.

  • Kiểm tra và cải thiện hiệu suất trang web.

  • Quản lý liên kết và kiểm tra tính tương thích.

  • Theo dõi và phân tích dữ liệu.

  • Cải thiện trải nghiệm người dùng.

  • Quản lý nội dung và cập nhật thông tin.

  • Kiểm tra và sửa lỗi.

  • Xây dựng và tối ưu hóa SEO.

  • Theo dõi và phản hồi từ người dùng.

  • Điều chỉnh và nâng cấp trang web dựa trên phản hồi của người dùng.

Việc thực hiện các công việc trên giúp đảm bảo rằng trang web hoạt động ổn định, an toàn, tăng trải nghiệm người dùng và đáp ứng yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Việc thực hiện bảo trì giúp đảm bảo rằng trang web hoạt động ổn định, an toàn
Việc thực hiện bảo trì giúp đảm bảo rằng trang web hoạt động ổn định, an toàn

4. Jamstack có gặp khó khăn gì trong việc bảo trì website?

Bảo trì là một công việc bắt buộc đối với bất cứ trang web nào để chúng có thể hoạt động ổn định, khắc phục được những vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, và website Jamstack cũng không phải ngoại lệ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Jamstack Là Gì? Cơ Chế Hoạt Động Và Xu Hướng Phát Triển Web Hiện Nay

Tuy nhiên, bằng cấu trúc phát triển khác biệt và ứng dụng những công nghệ hiện đại, kiến trúc Jamstack có thể hỗ trợ việc bảo trì website trở nên dễ dàng hơn bởi nhiều lý do, bao gồm:

  • Khả năng tái sử dụng: Jamstack sử dụng các thành phần tái sử dụng như các trang tĩnh, hình ảnh, video và dữ liệu động. Điều này giúp tối ưu hóa thời gian và nguồn lực khi cập nhật nội dung. Các thành phần tái sử dụng có thể được lưu trữ trong các kho dữ liệu và cho phép sử dụng lại trên nhiều trang khác nhau.

  • Tích hợp dịch vụ quản lý nội dung (Headless CMS): Jamstack cho phép tích hợp các dịch vụ quản lý nội dung, như Strapi, Contentful hoặc Netlify CMS. Điều này giúp người quản trị nội dung dễ dàng cập nhật và quản lý nội dung động của trang web mà không cần can thiệp vào mã nguồn.

  • Tốc độ và hiệu suất cao: Jamstack sử dụng các trang web tĩnh, giúp giảm thiểu tải cho máy chủ và tăng tốc độ tải trang. Điều này giúp cải thiện hiệu suất và giảm thiểu các lỗi trên trang web.

  • Bảo mật tốt hơn: Jamstack có các lớp bảo mật vững chắc, giúp bảo vệ trang web và tạo ít lỗ hổng bị tấn công hơn, giúp việc bảo trì website tiết kiệm được thời gian và hoạt động hiệu quả.

  • Dễ dàng quản lý: Jamstack sử dụng các công cụ quản lý mã nguồn như Git, giúp quản lý mã nguồn dễ dàng hơn và có thể dễ dàng theo dõi lịch sử thay đổi.

Với những lợi ích này, Jamstack có thể giúp việc bảo trì website trở nên dễ dàng hơn so với website thông thường.

5. Kết luận

Bảo trì website là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của website và doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không chú ý đến việc này, website của bạn có thể bị lỗi, chậm, mất an toàn và mất uy tín với khách hàng.

Dự án thiệt kế website Rạng Đông Strore trên kiến trúc JAMstack

Dự án thiệt kế website Rạng Đông Strore do JAMstack Vietnam thực hiện
Dự án thiế kế website Rạng Đông Strore do JAMstack Vietnam thực hiện

Để tránh những rủi ro này, dịch vụ thiết kế website JAMstack Vietnam sẽ cung cấp giải pháp hiện đại, tiết kiệm và hiệu quả cho website của bạn. Với kiến trúc Jamstack, website của bạn sẽ được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa tốc độ, bảo mật và SEO. Bạn cũng sẽ dễ dàng quản lý và cập nhật nội dung website mà không cần phải lo lắng về việc bảo trì. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và thiết kế website JAMstack chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một website
Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế website có đắt không? Căn cứ nào để đánh giá website đắt hay rẻ? Bài viết này sẽ giải đáp về 5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website, các loại website thường gặp và sự khác nhau giữa website vài triệu và website vài chục triệu là như thế nào?
17 phút đọc
JAMstack Vietnam - Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thiết kế giao diện web đẹp cho doanh nghiệp
Giao diện website là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet, là nơi doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông tin doanh nghiệp đến với khách hàng. Một giao diện website đẹp, ấn tượng sẽ giúp thúc đấy hành vi tương tác người dùng trong quá trình truy cập. Jamstack là một kiến trúc phát triển website hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, trong đó có khả năng tạo ra giao diện web đẹp, ấn tượng. Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, sáng tạo, JAMstack Vietnam tự tin cung cấp giải pháp thiết kế website đẹp cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp sở hữu website chuyên nghiệp, đẳng cấp, thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số. Cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung sau đây.
6 phút đọc
Jamstack là gì? 6 ưu điểm và các lưu ý nhà phát triển Website cần thiết
Những kiến thức về kiến trúc thiết kế website JAMstack - một kiến trúc đang rất được phổ biến trong cộng đồng thiết kế web vài năm trở lại đây. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn 6 lợi ích của kiến trúc phát triển website, cách hoạt động của website JAMstack và lý do tại sao nên sử dụng cấu trúc này?
17 phút đọc
Ecommerce là gì? Lợi ích Jamstack đem lại cho website Ecommerce?
Cùng với sức tăng trưởng chóng mặt của ngành thương mại điện tử này, việc xây dựng một website ecommerce là điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Tìm hiểu về tổng quan về thị thường thương mại điện tử và giải pháp để xây dựng một website bán hàng hiệu quả trong bài viết dưới đây.
11 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo