facebook pixel

Bảo trì website là gì? Jamstack có gặp khó khăn gì trong bảo trì web?

7 phút đọc
Bảo trì website là gì? Jamstack có gặp khó khăn gì trong bảo trì web?

Nếu việc thiết kế website được coi là một phương tiện để nâng cao doanh số cho thương hiệu, thì bảo trì website, đặc biệt là bảo trì website bán hàng, là một công việc quan trọng để duy trì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Như vậy, bảo trì website đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động ổn định và nâng cấp liên tục cho website.

Vậy cụ thể, bảo trì website là gì? Những công việc cơ bản trong việc bảo trì web phải làm nào mà bạn cần biết? Hãy cùng Jamstack Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Bảo trì website là gì?

Bảo trì website là quá trình duy trì và cập nhật các thành phần của một trang web để đảm bảo nó hoạt động một cách hiệu quả và liên tục. Điều này bao gồm việc kiểm tra và sửa chữa lỗi, nâng cấp hệ thống và phần mềm, tối ưu hóa hiệu suất, quản lý nội dung, và thực hiện các tác vụ khác nhằm duy trì trạng thái tốt của trang web.

Bên cạnh đó, bảo trì website còn có nhiệm vụ là sao lưu và cập nhật các thông tin cho website. Ngoài ra, bảo trì website cũng cần đảm bảo người truy cập sẽ có những trải nghiệm hoàn hảo trong suốt quá trình tương tác với trang web (dễ hiểu, dễ thao tác, mang lại hiệu quả…)

2. Tầm quan trọng của việc bảo trì website

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự hiểu được những lợi ích kinh doanh mà việc bảo trì website mang lại. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ đưa ra những lý do các doanh nghiệp nên bảo trì website mà bạn cần biết.

  • Bắt kịp xu hướng: Một website thu hút được khách hàng truy cập phải có khả năng đáp ứng được xu hướng thị yếu cũng như những nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng. Bảo trì website giúp thay đổi kịp thời về cơ sở phần mềm, đồ họa, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

  • Tăng tính thẩm mỹ: Việc sử dụng những phần mềm cũ, nội dung nghèo nàn và hình ảnh kém chất lượng sẽ khiến cho website trở nên lỗi thời. Chính vì vậy, trang web của bạn cần được bảo trì để khắc phục những vấn đề trên, giúp mang lại một website với tính thẩm mỹ cao và hiệu quả.

  • Tiết kiệm: Bảo trì website sẽ khắc phục được những vấn đề trên website ngay lập tức. Giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí và thời gian trong việc làm mới website khi gặp phải lỗi không thể cải thiện.

  • Cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp: Khi bảo trì website, những tính năng hữu ích luôn được cập nhật, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị. Điều này giúp thu hút khách hàng và khiến có cảm tình hơn với website, tạo cơ sở xây dựng cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

  • Tính năng bảo mật: Việc bảo vệ thông tin, dữ liệu của khách hàng là vô cùng quan trọng. Nếu bạn vẫn còn do dự mà không nhanh chóng bảo trì website thì nguy cơ những dữ liệu đó sẽ rơi vào tay các công ty đối thủ của mình.

3. Những công việc cần phải làm trong bảo trì website

Nếu bạn là một người quản trị website thì chắc chắn phải biết những công việc cơ bản trong việc bảo trì website dưới đây:

  • Chọn, cài đặt, cấu hình và quản lý các phần mềm website chính. Ví dụ như máy chủ web, máy chủ FTP, cân bằng tải, DNS,.. quản trị các công cụ, dịch vụ như theo dõi, quản lý... và viết các chương trình tự động hoá khi cần thiết.

  • Là người cài đặt và quản lý các công cụ, bạn cần tham gia vào việc quản lý nội dung, tìm kiếm, dịch vụ và kiến trúc của trang web để vận động thiết kế các giải pháp kỹ thuật. Cung cấp các tài nguyên hệ thống, mạng và các cơ sở dữ liệu web bằng cách làm việc với các nhóm có trình độ chuyên môn kỹ thuật như DBA, UNIX, Windows, mạng,..

  • Tư vấn các giải pháp, dự án lập trình với các nhà phát triển để họ thiết kế các ứng dụng phù hợp, hiệu quả và vận hành tốt trong môi trường hệ thống. Cài đặt, kiểm tra và quản lý trong và ngoài môi trường phát triển và môi trường sản xuất một cách cẩn thận và cặn kẽ.

  • Tuyệt đối giữ an toàn cho website, tránh tin tặc tấn công trực tiếp hoặc gián tiếp bằng cách gửi tin nhắn rác hoặc những tin độc hại khác làm ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng. Đối phó, đảm bảo các nhà cung cấp SaaS hoạt động liền mạch với bộ phận còn lại của thuộc tính web.

  • Cập nhật framework, PHP, CMS, plugin... Cài đặt các giao thức bảo mật web, bộ phân tích người dùng, bộ đếm, bộ tăng tốc website để dễ dàng quản lý cũng như giúp trang web vận hành một cách tốt hơn.

4. Jamstack có gặp khó khăn gì trong việc bảo trì website?

Bảo trì là một công việc bắt buộc đối với bất cứ trang web nào để chúng có thể hoạt động ổn định, khắc phục được những vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, và website Jamstack cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, bằng cấu trúc phát biệt khác biệt và ứng dụng những công nghệ hiện đại, kiến trúc Jamstack có thể hỗ trợ việc bảo trì website trở nên dễ dàng hơn bởi nhiều lý do, bao gồm:

  • Khả năng tái sử dụng: Jamstack sử dụng các thành phần tái sử dụng như các trang tĩnh, hình ảnh, video và dữ liệu động. Điều này giúp tối ưu hóa thời gian và nguồn lực khi cập nhật nội dung. Các thành phần tái sử dụng có thể được lưu trữ trong các kho dữ liệu và cho phép sử dụng lại trên nhiều trang khác nhau.

  • Tích hợp dịch vụ quản lý nội dung (Headless CMS): Jamstack cho phép tích hợp các dịch vụ quản lý nội dung, như Strapi, Contentful hoặc Netlify CMS. Điều này giúp người quản trị nội dung dễ dàng cập nhật và quản lý nội dung động của trang web mà không cần can thiệp vào mã nguồn.

  • Tốc độ và hiệu suất cao: Jamstack sử dụng các trang web tĩnh, giúp giảm thiểu tải cho máy chủ và tăng tốc độ tải trang. Điều này giúp cải thiện hiệu suất và giảm thiểu các lỗi trên trang web.

  • Bảo mật tốt hơn: Jamstack có các lớp bảo mật vững chắc, giúp bảo vệ trang web và tạo ít lỗ hổng bị tấn công hơn, giúp việc bảo trì website tiết kiệm được thời gian và đạt hiệu quả.

  • Dễ dàng quản lý: Jamstack sử dụng các công cụ quản lý mã nguồn như Git, giúp quản lý mã nguồn dễ dàng hơn và có thể dễ dàng theo dõi lịch sử thay đổi.

Với những lợi ích này, Jamstack có thể giúp việc bảo trì website trở nên dễ dàng hơn so với website thông thường.

5. Kết luận

Bảo trì website là việc vô cùng quan trọng và cần thiết trong việc quản trị website, mang lại những hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp mà bạn nên tìm hiểu và ứng dụng cho trang web của mình. Đối với các website phát triển theo kiến trúc Jamstack, công việc này sẽ trở nên đơn giản hơn so với sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong thương mại điện tử
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điển tử đồng thời cũng đặt ra thách thức lớn đối với doanh nghiệp: làm thế nào để tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo, thu hút và duy trì khách hàng? Một trong những câu trả lời tiềm năng nằm ở việc áp dụng nguyên tắc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
8 phút đọc
Bản đồ thấu cảm (Empathy Map) - Tiền đề cho một sản phẩm tối ưu
Trọng tâm của thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là sự đồng cảm. Với tư cách là nhà thiết kế UX, bạn là người hiểu người dùng rõ nhất để xây dựng một sản phẩm phù hợp với họ nhất. Sử dụng bản đồ thấu cảm là điểm khởi đầu tuyệt vời để phát triển sự hiểu biết về người dùng. Chúng cũng là một công cụ hữu ích để truyền đạt lại với đội ngũ của bạn.
8 phút đọc
Micro interaction là gì? Tối ưu UX từ những chi tiết nhỏ nhất
Micro Interaction hay tương tác vi mô là một chi tiết tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng trên web. Để có một trải nghiệm người dùng chuẩn chỉnh và hoàn thiện, người thiết kế UX/UI cần phải tối ưu từ những chi tiết nhỏ như micro interaction. Theo dõi bài viết để hiểu Micro interaction là gì và mẹo thiết kế tương tác vi mô hiệu quả.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo