facebook pixel

3 lý do nên tránh DUPLICATE CONTENT trên trang web

5 phút đọc
3 lý do nên tránh DUPLICATE CONTENT trên trang web

Nội dung trùng lặp là gì? Duplicate Content trên trang web là gì? - Nội dung trùng lặp là nội dung xuất hiện ở một hoặc nhiều nơi khác nhau nữa trên Internet, kể cả trong và ngoài website của bạn. Nội dung trùng lặp có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của kết quả trong các công cụ tìm kiếm. Nếu như có nhiều phiên bản content giống nhau thì các công cụ tìm kiếm khó có thể xác định được phiên bản nào để index và cho ra trang kết quả.

 Duplicate Content - Nội dung trùng lặp là nội dung xuất hiện ở một hoặc nhiều nơi khác nhau
Duplicate content trên trang web là nội dung xuất hiện ở một hoặc nhiều nơi khác nhau trên internet

Ví dụ, trang web về “keyword-x” cùng xuất hiện ở 2 URL:

https://jamstackvietnam.com/keyword-x/ và https://jamstackvietnam.com/blog/keyword-x/

Lỗi này thường xảy ra trong nhiều hệ thống quản trị nội dung của trang web (CMS - Content Management Systems). Nếu những người viết blog chọn và link tới URL thứ nhất, trong khi một số blog writer khác chọn URL thứ hai thì lúc này các công cụ tìm kiếm sẽ cho rằng đây là lỗi từ chính trang web khi có nhiều phiên bản giống nhau. Nếu như mọi người đều tập trung link về 1 URL thì việc xếp hạng cho “keyword-x” sẽ dễ dàng hơn.

1. URL không hữu ích lại được xuất hiện trong SERP

Hãy tưởng tượng rằng cùng một trang nhưng lại là 3 URL khác nhau:

  • domain.com/page/
  • domain.com/page/?utm_content=buffer&utm_medium=social
  • domain.com/category/page/

URL đầu tiên sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm, nhưng Google bot có thể crawl nhầm và đưa một trong những URL còn lại thay thế vào.

Người dùng có xu hướng tránh nhấp vào một unfriendly URL (URL không thân thiện), dẫn đến organic traffic của trang web giảm.

3 lý do nên tránh Duplicate Content trên trang web
Duplicate Content trên trang web gây ảnh hưởng SEO.

Nếu cùng một nội dung có sẵn tại nhiều URL, thì mỗi URL đó đều có thể nhận backlink. Điều đó dẫn đến sự phân chia "link equity" giữa các URL.

Ví dụ, hãy xem hai trang này trên buffer.com:

  • https://buffer.com/library/social-media-manager-checklist
  • https://buffer.com/resources/social-media-manager-checklist

2  link này là trường hợp bị duplicate content trên trang web, có content như nhau. Tuy nhiên, URL thứ nhất có 137 referring domains, URL thứ hai có 117 referring domains (liên kết từ các trang web unique).

Tuy nhiên, Google đôi lúc tự có cách giải quyết việc duplicate content. Khi phát hiện nội dung trùng lặp, Google sẽ nhóm các URL thành một cụm. Sau đó, bot chọn ra URL mà bot nghĩ là URL‘ tốt nhất ’để đại diện cho cụm đó trong kết quả tìm kiếm và hợp nhất các chỉ số của các URL còn lại với URL chính.

Trong trường hợp trên, Google chỉ nên hiển thị một URL chính trong trang kết quả organic search và gán tất cả các referring domain (137 + 117) của các URL chòn lại cho URL đó. Nhưng không may, trong trường hợp này, Google lại không hợp nhất “link equity” tại một URL.

3. Tiêu phí ngân sách vì duplicate content trên trang web

Google nhận diện nội dung mới trên trang web của bạn thông qua việc crawl, Google bot đi theo các link từ các trang hiện có đến các trang mới. Bot cũng thu thập lại dữ liệu các trang mà nó đã crawl qua để xem có điều gì thay đổi không.

Duplicate Content có thể làm tiêu phí ngân sách SEO
Duplicate Content trên trang web có thể làm tiêu phí ngân sách SEO

Duplicate content làm cho Google bot phải crawl nhiều hơn trên cùng 1 loại content. Điều đó có thể ảnh hưởng đến tốc độ và tần suất bot thu thập dữ liệu từ các trang mới đăng tải, dẫn đến việc index các trang mới bị chậm trễ.

4. JAMstack Vietnam - Đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp chuẩn SEO

Với dịch vụ SEO trọn gói của JAMstack Vietnam, bạn sẽ được hỗ trợ từ A đến Z trong việc lên kế hoạch từ khóa, tạo nội dung chuẩn SEO, và giải quyết vấn đề duplicate content trên trang web. JAMstack Vietnam sẽ giúp bạn phát hiện và loại bỏ duplicate content, cũng như tối ưu hóa nội dung để phù hợp với từ khóa và người dùng.

Ngoài ra, JAMstack Vietnam còn cung cấp cho bạn các báo cáo chi tiết về hiệu quả của chiến dịch SEO, cũng như các gợi ý để cải thiện kết quả. Bạn sẽ có thể theo dõi được sự thay đổi của website trên các công cụ tìm kiếm, và đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng.

Nếu bạn muốn có một website chuyên nghiệp, thu hút khách hàng, và vượt qua đối thủ cạnh tranh, hãy liên hệ ngay với JAMstack Vietnam để được tư vấn và sử dụng dịch vụ SEO trọn gói. Chúng tôi cam kết mang lại cho bạn những giải pháp SEO hiệu quả và an toàn, với chi phí hợp lý và thời gian nhanh chóng. Đừng bỏ lỡ cơ hội này, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hưởng ưu đãi đặc biệt!

Mời bạn xem thêm chi tiết về dịch vụ phát triển website của JAMstack Việt Nam tại đây.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Jamstack ảnh hưởng như thế nào đến web seo?
Hiện nay, Jamstack đang được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển web trên toàn thế giới. Một trong những lý do chính là do Jamstack có thể có ảnh hưởng đến hiệu quả SEO của trang web. Jamstack là một kiến trúc web tĩnh được sử dụng để xây dựng các ứng dụng web với tốc độ nhanh, khả năng mở rộng cao và bảo mật vượt trội. Hiện nay, Jamstack đang được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển web trên toàn thế giới. Một trong những lý do chính là do Jamstack có thể có ảnh hưởng đến hiệu quả SEO của trang web.
8 phút đọc
Tổng quan về Technical SEO
Một website tối ưu SEO cần bao gồm 2 phần là Technical SEO và SEO nội dung. Trong bài đăng này, JAMstack Vietnam đưa một số lời khuyên và cách áp dụng Technical SEO hiệu quả trên website của bạn. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây, nếu bạn là một SEOer, một lập trình viên hay chủ doanh nghiệp cần thực hiện SEO trên website của mình.
11 phút đọc
Content SEO website - "Chìa khóa" giúp website lên top Google
Để tăng khả năng hiển thị, thứ hạng cũng như lượt truy cập vào trang web thì bạn cần phải liên tục tạo ra những nội dung có giá trị và được tối ưu hoá một cách tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vì sao content lại quan trọng và có mối liên hệ chặt chẽ với SEO.
7 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo