facebook pixel

Organic traffic là gì? các mẹo tăng Organic Traffic (lượt truy cập tự nhiên) Phần 1

10 phút đọc
Organic traffic là gì? các mẹo tăng Organic Traffic (lượt truy cập tự nhiên) Phần 1

Organic traffic là gì? Vì sao Organic traffic lại quan trọng đối với trang web? Tất cả sẽ được JAMstack Vietnam giải đáp trong nội dung sau đây.

1. Organic traffic là gì?

Đây là những truy cập tự nhiên, không mất phí và cũng là nguồn truy cập chính của website. Theo nhiều nghiên cứu, nguồn truy cập tự nhiên chiếm khoảng 40% tỷ lệ chuyển đổi của website doanh nghiệp. Do đó, đây là một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu thành công.

Nếu bạn muốn tăng organic traffic của website doanh nghiệp, nội dung tiếp theo sẽ cung cấp 6 cách làm hiệu quả và các lưu ý khi áp dụng chúng.

1. Từ khóa - chìa khóa của SEO thành công

Để tăng organic traffic (truy cập tự nhiên) trên website, bạn cần tăng thứ hạng các liên kết trên các công cụ tìm kiếm. Để “thăng hạng” hiệu quả thì sử dụng từ khóa là một cách thông minh và được nhiều SEOer ưa chuộng nhất.

Keyword đóng vai trò quan trọng trong SEO
Từ khóa - chìa khóa của SEO thành công

Organic traffic là gì? Vì sao phần lớn các SEOer dành khá nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu từ khóa với sự hỗ trợ từ các công cụ như Google keyword planner, Ahrefs,... ? Tuy nhiên, việc áp dụng các từ khóa sao cho hợp lý lại không hề dễ dàng. Một số sai lầm của các doanh nghiệp khi tự thực hiện SEO như:

Lỗi số 1: Đầu tư quá nhiều vào từ khóa có lượt tìm kiếm cao

Phần lớn các từ khóa này có tính cạnh tranh rất cao mà nhiều đối thủ của bạn đã và đang sử dụng. Do đó, các nội dung mới sẽ khó mà lên top được. Đồng thời, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng nguồn truy cập tới các từ/cụm từ đó đến từ tìm kiếm tự nhiên hay từ nguồn trả phí để cân nhắc sử dụng.

Nhìn chung, việc sử dụng những từ khóa này trong website là một điều không thể thiếu, nhưng doanh nghiệp không nên bỏ quá nhiều thời gian và công sức. Bằng cách biến những từ/cụm từ này thành từ khóa phụ sẽ giúp tăng hiệu quả của quá trình SEO.

Thay vào đó, doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn vào các từ khóa bóng ma (phantom keyword) với lượt tìm kiếm ở mức trung bình - cao, độ khó SEO thấp nhưng có lượt truy cập thực tế lớn. Làm thế nào để xác định các từ khóa này? Các công cụ hiện nay đều có thể hỗ trợ bạn.

Lỗi số 2: Sử dụng cùng một từ/cụm từ làm từ khóa chính

Trường hợp này được gọi là “từ khóa ăn thịt” (keyword cannibalization). Bạn cần nhớ rằng, con bots của Google không có khả năng đọc hiểu văn bản mà chỉ hiểu được độ lặp từ để xác định từ khóa chính và nội dung, từ đó đưa ra kết quả phù hợp trên trang tìm kiếm.

Khi đó, dù hai bài viết của bạn có nội dung khác nhau nhưng có chung từ khóa, con bots sẽ không biết kết quả nào phù hợp hơn. Và để tránh rắc rối, Google sẽ hạ thứ hạng của cả hai trang này, khiến những liên kết trùng từ khóa khó có thể SEO lên top được.

Lỗi số 3: Sử dụng từ khóa không tự nhiên

Tính tự nhiên được thể hiện ở tính logic của nội dung. Mặc dù cấu trúc của SEO yêu cầu chèn từ khóa vào các heading, nhưng nó không phải một quy định bắt buộc. Hiện nay, nhiều blogger sử dụng phong cách kể chuyện, tức là bài viết không phân chia các mục heading như “Organic traffic là gì?” trước đây mà các trang blog đó vẫn được xếp hạng cao trên Google.

Xem thêm: 12 lý do doanh nghiệp cần cải thiện thứ hạng của mình trên Google

Những câu văn cứng nhắc, vô nghĩa và thiếu tính logic có thể khiến người dùng khó chịu và thoát trang, dẫn tới thứ hạng website càng giảm và lượt truy cập tự nhiên cũng hạ theo.

Lỗi số 4: Chẳng quan tâm từ khóa

Mặc dù nội dung website cần có tính tự nhiên, nhưng không có nghĩa là doanh nghiệp có thể bỏ hẳn việc chèn từ khóa và tự thể hiện theo cách của riêng mình. Khi đó, bộ máy của Google không có “điểm nhìn” nhất định để giúp trang web của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Đây chính là nguyên nhân từ khóa luôn được quan tâm.

2. Cập nhập thông tin, blog thường xuyên

Viết blog giúp bạn chèn từ khóa vào website để làm SEO tốt hơn. Nhưng hãy lưu ý, chất lượng tốt hơn số lượng. Nếu bạn viết bài một cách tràn lan với mục đích chèn từ khóa mà không quan tâm quá nhiều vào chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng, website sẽ bị tụt hạng nhanh chóng bởi tỷ lệ thoát cao, thời gian thực trên trang thấp,...

Theo Neil Patel - Một SEOer chuyên nghiệp, ông chỉ đăng 4 bài blog mới mỗi tháng nhưng ngày nào ông cũng cập nhật các nội dung cũ trên website. Neil chia sẻ, việc chỉnh sửa nội dung bài viết giúp người dùng có những thông tin chính xác hơn, kích thích họ nhấp vào link, lưu trữ và chia sẻ blog.

Cập nhật thông tin bài viết thường xuyên giúp cải thiện thứ hạng website
Organic traffic là gì? Làm sao để tăng lưu lượng người dùng vào trang web?

Từ đó, thứ hạng của các trang chất lượng sẽ được xếp hạng cao hơn trên Google, lượt truy cập tự nhiên sẽ tăng lên đáng kể.

Nhiều người phàn nàn, việc cập nhật thông tin, blog quá phiền phức bởi trình quản lý website phức tạp, rắc rối. Đặc biệt với các mã nguồn mở như Wordpress, tất cả các website đều có phần quản lý đơn hàng, đăng blog,... kể cả website bán hàng hay website nhận diện thương hiệu.

Đối với JAMstack Vietnam, chúng tôi thiết kế website chuyên nghiệp, riêng biệt cho từng doanh nghiệp về giao diện, nội dung, và cả phần quản trị để tối ưu trải nghiệm người dùng, đặc biệt là quản trị viên.

3. Tạo thẻ meta và tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề và thẻ meta là 2 yếu tố hấp dẫn người dùng một cách nhanh nhất khi họ tìm kiếm trên Google. Bởi vì, hai yếu tố này tóm tắt nội dung toàn bộ trang web, giúp người dùng có hình dung sơ bộ về nội dung bao hàm. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn tới thực trạng “giật tít” khiến khách hàng cảm thấy “lãng phí thời gian” khi đọc những thông tin không hữu ích. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng thoát khỏi website của bạn ngay lập tức.

Ngoài lý do trên, bạn nên đầu tư vào thẻ meta để giúp liên kết của bạn xuất hiện trong đoạn trích đầu tiên (hay còn gọi là zero search results) hoặc phần “People Also Asked” (PPA). Việc xuất hiện trong đoạn trích đầu tiên giúp người dùng nhìn thấy kết quả nhanh chóng, kích thích họ truy cập liên kết. Mặc dù phần PPA có thể xuất hiện ở đầu, giữa hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, nhưng nó cũng gia tăng khả năng nhấp chuột hơn.

4. Tuân thủ nguyên tắc EAT trong nội dung website

EAT là nguyên tắc viết nội dung website của google để tăng thứ hạng website
EAT là nguyên tắc viết nội dung website của google để tăng thứ hạng website

EAT là viết tắt của Expertise (Mức độ chuyên môn), Authority (Mức độ thẩm quyền) và Trust (Mức độ tin cậy). Nguyên tắc này được Google đưa ra để đánh giá chất lượng nội dung website được index (lập chỉ mục). Đây là một trong số các yếu tố để xếp hạng website trên công cụ tìm kiếm này.

Các đường liên kết với nội dung chuyên sâu, tính chính xác cao từ nguồn cung cấp đáng tin cậy sẽ được Google ưu tiên lên trang 1 của kết quả tìm kiếm. Do đó, việc đầu tư vào các bài đăng là một cách thông minh để tăng lượt truy cập tự nhiên của website.

Hiện nay, JAMstack Vietnam đang thực hiện các bài viết mang ý nghĩa với người đọc thực sự bằng những số liệu cụ thể và phân tích các trường hợp đặc trưng. Nhờ đó, chúng tôi không chỉ có được lượt truy cập tự nhiên cao, mà còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

>>> Mời bạn tham khảo: Dịch vụ thiết kế website đến từ JAMstack Việt Nam

Hầu như mọi người đều hiểu tầm quan trọng của các liên kết nội bộ nhưng nhiều doanh nghiệp thường thực hiện không có kế hoạch hay logic mà chỉ làm theo “cảm tính” và đôi khi là chèn “càng nhiều càng tốt”. Trên thực tế, việc đi liên kết nội bộ là một “nghệ thuật” với các loại văn bản neo (anchor text) khác nhau để đạt hiệu quả tối đa.

Thông thường, mọi người sẽ đặt các liên kết lên phần mở bài hoặc ngay dưới phần mở bài. Các website lớn vẫn làm theo cách này và chứng minh nó hiệu quả. Tuy nhiên, JAMstack Vietnam cho rằng, việc điều hướng người dùng như vậy quá sớm khiến tỷ lệ thoát của trang đó cao. Ngoài ra, nếu không chèn internal link một cách khéo léo, thì bạn sẽ lặp lại sai lầm, khiến văn bản thiếu tự nhiên như khi chèn từ khóa. Hãy đứng tại vị trí của người đọc và cảm nhận thay vì chỉ viết để “chuẩn SEO”.

6. Điều hướng organic traffic từ mạng xã hội

Mạng xã hội phát triển nhanh chóng với số lượng người dùng khổng lồ. Đây là một nguồn tài nguyên lớn giúp tăng organic traffic cũng như phát triển thương hiệu của bạn trên thị trường một cách nhanh chóng. Đặc biệt, mỗi mạng xã hội lại có những nguyên tắc và cách thức hoạt động khác nhau, phù hợp với những ngành nghề riêng biệt.

hai người đang dùng facebook và twitter để truy cập website của JAMstack Vietnam
Organic traffic là gì? Làm sao để điều hướng organic traffic từ mạng xã hội hiệu quả?

Ví dụ như Pinterest và Instagram là hai kênh trưng bày những hình ảnh đẹp, hỗ trợ quảng bá thương hiệu hiệu quả. Do đó, chúng rất được ưa chuộng trong ngành thời trang, làm đẹp. Trong khi đó, Twitter lại nhận được sự ưu ái của ngành báo chí, kinh tế, chính trị.

Bạn nên tạo tài khoản doanh nghiệp trên các mạng xã hội khác nhau và liên kết với website của mình. Điều này giúp thương hiệu của bạn được biết tới nhiều hơn.

Nhìn chung, không quan trọng là doanh nghiệp hoạt động trên bao nhiêu mạng xã hội, điều quan trọng là doanh nghiệp cần hoạt động một cách hiệu quả.

Trong phần 1, JAMstack Vietnam tập trung nhiều hơn vào giải thích Organic traffic là gì? mẹo tăng organic traffic (lượt truy cập tự nhiên) từ nội dung và blog. Trong phần 2, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin liên quan tới "kỹ thuật SEO". Theo dõi fanpage của chúng tôi để cập nhật tin tức nhanh chóng.

Đọc tiếp: Các mẹo tăng Organic Traffic (lượt truy cập tự nhiên) Phần 2

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc
5 Lợi ích khi sử dụng WebP cho website
WebP là gì? WebP là một loại tệp hình ảnh do Google tạo ra để cung cấp khả năng nén hình ảnh mất dữ liệu (lossy) và không mất dữ liệu (lossless) cho web. Lossless có nghĩa là mọi bit dữ liệu gốc sẽ giữ nguyên sau khi tệp được giải nén. Ra mắt vào năm 2011, WebP đã trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi từ năm 2020. Các tệp WebP có thể được nhận dạng ở phần đuôi của tên tệp .webp. WebP là một công nghệ sử dụng mã nguồn mở và bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và đăng tải lên. Định dạng WebP giúp giảm kích thước của hình ảnh khi nén mà không làm giảm chất lượng của ảnh. WebP có kích thước nhỏ hơn 26% so với tệp PNG và nhỏ hơn 23-24% so với tệp JPG. Kích thước hình ảnh WebP có thể lên đến 16383 × 16383 pixel.
4 phút đọc
HTTP Status Code - Các mã trạng thái HTTP quan trọng cần biết trong SEO
Mã trạng thái HTTP là sự phản hồi của máy chủ đối với yêu cầu của trình duyệt. Khi bạn truy cập một trang web, trình duyệt của bạn sẽ gửi một yêu cầu đến máy chủ của trang web và sau đó máy chủ sẽ phản hồi yêu cầu của trình duyệt bằng một mã gồm ba chữ số gọi là HTTP status code.
5 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo