facebook pixel

Time-on-site là gì? Những yếu tố giúp giữ chân khách truy cập website?

6 phút đọc
Time-on-site là gì? Những yếu tố giúp giữ chân khách truy cập website?

Time on site là gì? hay còn được gọi là thời gian truy cập website của người dùng là một chỉ số quan trọng khi đo lường hiệu quả web.

Chỉ số này biểu thị một phần mức độ trải nghiệm của người dùng trên trang web được đo trên Web analytics hoặc Google Analytics. Vậy làm sao để tối ưu và tăng thời gian truy cập của người dùng trên website? Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn nắm “bí quyết vàng”  hữu ích về time on site.

Time-on-site là gì?

Time on site (TOS) thể hiện thời gian trung bình người dùng ở trên trang web của bạn trong một phiên truy cập. Đối với SEO Onpage, time on site chính là một thước đo để phản ánh tính hữu ích của nội dung trang web. Thời gian trên trang càng cao chứng tỏ website càng hữu ích với người dùng. Đây cũng là một trong những tiêu chí xếp hạng website của Google.

Chỉ số time on site càng cao thì trang web của bạn càng uy tín với người dùng
Thời gian người dùng ở lại trên web càng cao càng giúp tăng xếp hạng cho trang web.

Bên cạnh Time on site, chúng ta cần quan tâm tới một thuật ngữ nữa là Time on page. Time on page phản ánh thời gian người dùng truy cập trên một trang nhất định trên website.

Thông thường, Marketer sẽ quan tâm đến chỉ số Time on Page của 1 landing page SEO. Time on page cao chứng tỏ nội dung mà bạn cung cấp có giá trị với người dùng, khiến họ ở lại trên trang của bạn lâu hơn, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi nhiều hơn.

Chỉ số Time-on-site cao sẽ phản ánh điều gì trên website?

Còn khi Time on site cao thì Pageview của bạn cũng sẽ tăng lên. Nghĩa là người dùng sẽ “đi lòng vòng” trong website của bạn, từ đó cho thấy nội dung mà bạn làm đa dạng, có giá trị toàn diện cũng như tăng độ tin cậy cho khách hàng.

Cách tối ưu time-on-site hiệu quả

Phân tích luồng hành vi của người dùng truy cập trang

Đây là bước đầu tiên bạn cần làm khi muốn tối ưu Time on site trên trang của mình. Dựa vào những số liệu được cung cấp bởi Google Analytics, bạn sẽ có cái nhìn cụ thể về cách mà khách hàng từ những con đường nào đã đi đến website của bạn.

Để đạt chỉ số time on site hiệu quả cần phân tích hành vi của khách hàng.
Phân tích hành vi của khách hàng giúp bạn tạo ra chiến lược tối ưu time on site hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được rằng khách hàng quan tâm đến nội dung nào nhất, từ đó điều hướng khách hàng tới những trang có nội dung hay hoặc những trang mà khó tiếp cận được với người dùng.

Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra được trang nào khách thoát ra nhiều nhất mà bạn phải khắc phục và cải thiện chúng.

Nội dung chất lượng cao

Không thể phủ nhận Content là yếu tố vô cùng quan trọng SEO vì đó chính là công cụ để thu hút và giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Nếu nội dung website hay, hấp dẫn có giá trị thì khách hàng sẽ có thể truy cập nhiều trang, đi từ page này sang page khác. 

Nội dung - content chính là chìa khóa quyết định chỉ số time on site
Nội dung - Content chính là chìa khóa quyết định chỉ số time on site.

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, nếu lần đầu vào một trang web mà nội dung bài viết kém chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ rời đi ngay lập tức hoặc thậm chí không bao giờ quay lại trang web đó nữa.

Do đó, bạn cần nỗ lực tạo ra những nội dung hấp dẫn ngay từ đầu. Để khi khách hàng truy cập lần đầu tiên, họ có nhiều khả năng truy cập vào các trang khác trên website. Những bài viết trên trang cần có nội dung rõ ràng, sáng tạo và phải giải quyết được nhu cầu của khách hàng.

Mở external link trong tab mới sẽ giúp người dùng ở lại lâu hơn trên website của bạn, càng lâu càng tốt. Điều này đồng nghĩa với việc khi khách hàng vào trang của bạn, họ vẫn có thể tìm một số thông tin liên quan trên những website khác mà không phải thoát website hiện tại.

Có thể nói rằng việc mở external link ở chế độ “mở liên kết trong tab mới” là một cách tăng time on site tuy đơn giản nhưng lại khá hiệu quả.

Liên kết nội bộ (Internal link) là những mắt xích giúp người dùng khám phá sâu website của bạn. Tuy nhiên, việc chèn các internal link vào bài viết cần khéo léo và có chiến lược cụ thể. Bạn chỉ nên đính kèm các đường dẫn có nội dung liên quan, bổ trợ lẫn nhau và đặt ở vị trí dễ nhìn.

>>> Đọc thêm: Cách tối ưu Internal link hiệu quả.

Trang 404 điều hướng người dùng hiệu quả

Đối với phần còn lại của các trang web đang phát triển, liên kết lỗi 404 sẽ xuất hiện thường xuyên. Nếu trang web của bạn cũng có những vấn đề này thường xuyên. Bạn nên thiết kế trang 404 chuẩn SEO để tạo sự hoàn thiện hơn với người dùng.

Trang 404 đẹp cũng giúp xoa dịu khách hàng
Trang lỗi 404 thú vị của Amazon

Thậm chí có thể điều hướng người dùng bằng redirect 301. Bởi lẽ trang 404 là trang trắng và điều này sẽ làm người dùng rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức.

>>> Đọc thêm: Vì sao cần thiết kế trang lỗi 404 trên website?

Tạo tính năng comment trên landing page SEO

Tâm lý người dùng thích tham khảo review từ những người đã từng sử dụng sản phẩm. Đó là lý do tại sao nên tích hợp tính năng Comment trên các trang bán hàng. Khách hàng sẽ dừng chân lâu hơn để đọc các bình luận phía dưới bài viết và tham gia tranh luận. Tuy nhiên, không phải loại Landing Page nào cũng chèn được comment, hãy cân nhắc chèn vào trang mang lại hiệu quả cao hơn.

Trên đây là khái niệm về Time on site và các cách tăng Time on site cơ bản nhất. Thời gian trên trang có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng SEO. Do đó, hãy kết hợp linh hoạt những phương pháp đã được đề cập để mang lại hiệu quả cao nhất! Nếu bạn cần một đối tác thiết kế website chuyên nghiệp, JAMstack Vietnam là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Chúng tôi có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực thiết kế website theo phương pháp JAMstack, mang lại hiệu suất cao, bảo mật tốt và chi phí tiết kiệm.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
6 Phương pháp đánh giá trải nghiệm người dùng trên website
Website là một công cụ truyền thông hiệu quả của doanh nghiệp nên việc tối ưu trải nghiệm người dùng web luôn được các nhà quản trị ưu tiên hàng đầu. Để làm được điều đó, bạn cần phải phải thường xuyên theo dõi người dùng và đánh giá khách quan về trải nghiệm của họ dựa trên những số liệu cụ thể, từ đó đưa ra những giải pháp cải thiện. Vậy làm cách nào để theo dõi và đánh giá trải nghiệm người dùng trên website một cách hiệu quả nhất, hãy cùng tìm hiểu nội dung chi tiết các phương pháp dưới đây!
8 phút đọc
8 Mẹo để phân tích trải nghiệm người dùng web hiệu quả
Trải nghiệm người dùng là một yếu tố tác động trực tiếp đến hành vi ra quyết định mua hàng trên website, chính vì vậy việc mang lại một trải nghiệm tốt cho khách hàng là một điều rất quan trọng. Thế nhưng giữa vô vàn những chỉ số đo lường tràn lan và rối mắt thì làm sao để đánh giá trải nghiệm người dùng thông qua các phân tích này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những mẹo hữu ích để phân tích trải nghiệm người dùng trên website một cách hiệu quả.
8 phút đọc
Conversion Rate - 10 Sai Lầm Khiến Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trên Website Ecommerce Kém
Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) là một yếu tố đánh giá quan trọng trong kế hoạch marketing. Nếu bạn không thể khiến khách hàng thực hiện hành động thì mọi nỗ lực xây dựng website, quảng cáo sẽ trở nên vô nghĩa. Vậy làm cách nào để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về Conversion rate và các cách tối ưu chúng một cách hiệu quả.
13 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo