facebook pixel

Làm sao để thể hiện màu sắc thương hiệu trên website?

8 phút đọc
Làm sao để thể hiện màu sắc thương hiệu trên website?

Thể hiện màu sắc thương hiệu trên website nghe tưởng chừng dễ nhưng trên thực tế để tìm ra ý tưởng màu sắc như thế nào là hợp lý, tạo ấn tượng và nhận thức về thương hiệu với khách hàng là không hề đơn giản. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu được tầm quan trọng của màu sắc thương hiệu và cách thể hiện chúng trên website.

Màu sắc thương hiệu trên website có quan trọng hay không

Tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp chắc chắn là thương hiệu, để tồn tại lâu dài thì thương hiệu phải độc đáo, ấn tượng với người tiêu dùng và cách dễ nhất để làm được điều đó là thể hiện qua màu sắc. Chúng có khả năng phát đi ngay lập tức thông điệp và ý nghĩa của một thương hiệu và tác động đến cảm xúc của khách hàng.

Thể hiện màu sắc thương hiệu trên website
Thể hiện màu sắc thương hiệu trên website giúp khách hàng nhanh chóng nhận diện

Ngoài ra, mỗi doanh nghiệp sẽ có một màu sắc đặc trưng đại diện cho thương hiệu đó nên việc thể hiện màu sắc thương hiệu trên website sẽ giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu lên 80% (theo phân tích của Kissmetrics).  Điều đó chứng minh một điều rằng màu sắc trên website có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Theo Kissmetrics, “Khách hàng đặt yếu tố hình thức và màu sắc lên trên các yếu tố khác khi mua hàng”. Ngoài ra, 85% khách hàng cho biết họ lấy màu sắc làm lý do chính khi mua một sản phẩm. Do đó, màu sắc thương hiệu trên website không chỉ quan trọng trong xây dựng thương hiệu mà còn có tác động rất lớn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Làm cách nào để thể hiện màu sắc thương hiệu trên website

Chọn màu sắc chủ đạo là màu sắc của thương hiệu

Các doanh nghiệp không chọn màu sắc của mình một cách tình cờ, mà đều có dụng ý riêng trong đó. Lựa chọn màu sắc cũng cần phải có chiến lược, bởi đó sẽ là màu sắc của nhãn hiệu, là yếu tố giúp người tiêu dùng nhận ra và phân biệt doanh nghiệp. Chính vì thế màu sắc chủ đạo trên website sẽ phải là màu sắc của thương hiệu.

Tuy nhiên, bạn không nên sử màu sắc thương hiệu ở khắp mọi nơi trên website, điều đó là không cần thiết, hãy sử dụng chúng một cách có hiệu quả.

Quy luật chung: Chỉ sử dụng màu chủ đạo giới hạn ở một số vị trí bạn muốn khách hàng chú ý đến nhất, hoặc những nút/link CTA bạn muốn khách hàng hành động (như số điện thoại, form liên hệ, đăng ký nhận bản tin, nút tìm kiếm…) 

>>> Tìm hiểu thêm: 6 Mẹo Tối Ưu Thanh Tìm Kiếm.

Chọn 1-2 màu làm điểm nhấn tạo hệ thống màu sắc thương hiệu trên website

Không thể phủ nhận rằng màu sắc rất quan trọng trong việc giúp khách hàng nhận biết thương hiệu thế nhưng sẽ thật là nhàm chán nếu chỉ có một màu đơn sắc xuyên suốt toàn bộ website.

Để làm cho website của bạn bắt mắt và chuyên nghiệp hơn, bạn cần sử dụng thêm 1-2 màu sắc điểm nhấn để giúp làm nổi bật những phần có giá trị và đáng chú ý như những câu quote, nút, hoặc phụ đề,…Hãy cố gắng hạn chế số lượng màu chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu sắc. Nếu có quá nhiều màu sắc điểm nhấn, sẽ khiến website của bạn trở thành một mớ hỗn độn gây nhầm lẫn cho khách truy cập, vì không biết nên click vào đâu mới đúng.

Chọn màu nền cho website

Việc lựa chọn màu nền là một bước rất quan trọng, nó sẽ tác động trực tiếp đến cảm xúc của khách truy cập, do đó bạn có thể sử dụng màu nền để tạo cảm xúc mà bạn mong muốn mang lại cho khách hàng. Lựa chọn màu nền cho website cũng tương tự như bạn lựa chọn màu sơn tường cho ngôi nhà vậy.

Việc lựa chọn màu nền là một bước rất quan trọng, nó sẽ tác động trực tiếp đến cảm xúc của khách truy cập
Việc lựa chọn màu nền là một bước rất quan trọng, nó sẽ tác động trực tiếp đến cảm xúc của khách truy cập

Nếu như đó là một shop thời trang và bạn muốn làm nổi bật những trang phục đang được trưng bày trên kệ thì màu tường phải là một màu đậm và tương phản với kệ quần áo, ngược lại đối với ngôi nhà trong khu nghỉ mát, yếu tố thoải mái phải được đặt lên hàng đầu thì bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng, thiên nhiên để phát huy được tác dụng thư giãn, giải tỏa căng thẳng.

Quay trở lại với việc lựa chọn màu nền cho website, tùy thuộc vào mục đích, loại trang web mà bạn nên chọn màu sắc thương hiệu trên website sao cho phù hợp. Dưới đây là 3 loại website và cách lựa chọn màu nền sao cho hợp lý nhất.

Loại 1: Website chuyên sâu về nội dung, thông tin & Website Thương mại Điện tử

Hầu hết các trang web tin tức và thương mại điện tử thường sử dụng màu nền trắng hoặc trung tính. Những trang web này trọng tâm là về nội dung hoặc sản phẩm chứ không phải là thiết kế của trang web.

Sơ đồ màu tốt nhất sử dụng cho trang web này là nền trắng hoặc sáng nhạt, kết hợp với màu sắc chủ đạo cùng màu điểm nhấn. Màu sắc chủ đạo và màu điểm nhấn sẽ làm nổi bật đặc tính và tiêu điểm của trang web, trong khi màu nền đơn giản giúp khách truy cập tập trung vào nội dung hoặc sản phẩm nhiều hơn. 

Loại 2: Website doanh nghiệp/tổ chức

Loại website này thường được thiết kế ra với 2 mục đích: quảng bá thương hiệu và quảng bá dịch vụ. Phụ thuộc vào mục đích của website mà màu sắc thương hiệu trên website cũng khác nhau.

Loại 3: Quảng bá thương hiệu:

Khi bạn muốn tăng cường sự nhận diện thương hiệu, bạn nên sử dụng các màu shade khác nhau của màu chủ đạo hoặc dùng luôn màu logo/nhãn hiệu làm màu nền. Khi bạn sử dụng một biến thể màu sắc chủ đạo làm nền, chính là đang củng cố sự nhận diện thương hiệu và làm cho doanh nghiệp bạn trở nên dễ nhớ hơn đối với khách hàng.

Nhưng nếu màu sắc chủ đạo của thương hiệu quá đậm, sử dụng làm màu nền của website có thể quá nổi trội gây khó chịu thì bạn nên cân nhắc chọn một màu shade nhẹ nhàng hơn của màu sắc chủ đạo.

>>> Tìm hiểu thêm: Visual Brand Identity Và Các Yếu Tố Nhận Diện Thương Hiệu Trên Website

Giống như website thương mại điện tử, website với mục đích thúc đẩy dịch vụ thường sử dụng màu nền trắng hoặc trung tính. Bạn không muốn màu nền lấn át màu chủ đạo, khiến khách hàng rời khỏi trọng tâm hoặc thông điệp của bạn. Bằng cách chọn một nền trắng hoặc trung tính, nội dung/dịch vụ quan trọng của bạn sẽ tự nhiên thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Loại 3: Website chuyên về các ngành nghề sáng tạo, thiết kế, thời trang…

Đối với các trang web trong ngành thời trang, thiết kế, nhà hàng, ngành công nghiệp sáng tạo,... Không có bất kỳ quy tắc nào về hình ảnh nền hoặc màu nền bạn nên sử dụng. Hãy thỏa thích sáng tạo, có thể sử dụng chỉ một màu đen, hoặc bảy sắc cầu vồng, tuy nhiên hãy nhớ một nguyên tắc là “Không bao giờ chọn màu nền khiến những chữ và nội dung trở nên khó đọc”.

Không bao giờ chọn màu nền khiến những chữ và nội dung trở nên khó đọc
Không bao giờ chọn màu nền khiến những chữ và nội dung trở nên khó đọc

Nếu như chưa thể chọn lựa một màu nền thích hợp, hãy sử dụng màu xám hoặc màu xám nhạt. Mặc dù đó không phải là màu nổi trội hay mang lại cảm hứng nhất, nhưng là màu an toàn, đảm bảo cho nội dung, dịch vụ/sản phẩm của bạn nổi bật.

Màu sắc thương hiệu trên website là một yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp. Màu sắc không chỉ làm nổi bật nội dung, mà còn tạo cảm xúc và liên kết với khách truy cập. Bạn có biết cách lựa chọn và sử dụng màu sắc thương hiệu sao cho phù hợp với website của mình không? Hãy cùng JAMstack Vietnam tìm hiểu nhé!

JAMstack Vietnam là đơn vị chuyên thiết kế website theo kiến trúc JAMstack, một công nghệ web mới mang lại nhiều lợi ích về tốc độ, bảo mật, SEO và chi phí. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và sáng tạo, luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc xây dựng website chuyên nghiệp, hiệu quả và đẹp mắt. Nếu bạn muốn màu sắc thương hiệu trên website của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một website
Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế website có đắt không? Căn cứ nào để đánh giá website đắt hay rẻ? Bài viết này sẽ giải đáp về 5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website, các loại website thường gặp và sự khác nhau giữa website vài triệu và website vài chục triệu là như thế nào?
17 phút đọc
Chi phí thiết kế website trọn gói theo yêu cầu có đắt không?
Liệu việc đầu tư vào một dự án thiết kế website có đắt đỏ và có xứng đáng với các lợi ích mà nó mang lại? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế website, từ quy mô dự án, tính năng yêu cầu, đến mức độ tùy chỉnh và chất lượng dịch vụ. Theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.
8 phút đọc
Giá thiết kế website là bao nhiêu? Cách tính chi phí web
Việc có một trang web chất lượng đã trở thành một phần quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Khi phát triển một website, việc xác định giá thiết kế website là bao nhiêu không phải lúc nào cũng dễ dàng, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố phức tạp và đa dạng. Cùng tìm hiểu chi tiết về giá website trong bài viết dưới đây.
7 phút đọc
Conversion Rate - 10 Sai Lầm Khiến Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trên Website Ecommerce Kém
Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) là một yếu tố đánh giá quan trọng trong kế hoạch marketing. Nếu bạn không thể khiến khách hàng thực hiện hành động thì mọi nỗ lực xây dựng website, quảng cáo sẽ trở nên vô nghĩa. Vậy làm cách nào để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về Conversion rate và các cách tối ưu chúng một cách hiệu quả.
13 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo