facebook pixel

Những lưu ý khi triển khai single page app cho website ecommerce

6 phút đọc
Những lưu ý khi triển khai single page app cho website ecommerce

Hiện nay, có rất nhiều trang web ecommerce đang dần chuyển sang sử dụng single page app (SPA) để cải thiện trải nghiệm người dùng. Bởi vì lợi ích mà kiến trúc này mang lại cho phép người dùng tương tác với trang web mà không cần phải load lại trang. Tuy nhiên, khi xây dựng một SPA cho ecommerce, có một số lỗi thường gặp mà các nhà phát triển cần phải đối mặt và giải quyết. Bài viết này sẽ liệt kê và giải thích những lỗi phổ biến nhất khi xây dựng SPA cho ecommerce.

1. Tốc độ tải trang

Nội dung của trang web được load vào một lần duy nhất theo cơ chế hoạt động của SSR (Serverside Rendering), nên điều này có thể dẫn đến tình trạng quá tải máy chủ đối với những website có khối lượng nội dung lớn, làm giảm tốc độ tải trang.

Khi tốc độ tải trang chậm trong SPA, người dùng có thể gặp khó khăn trong việc truy cập trang web và có thể bị gián đoạn trong quá trình tương tác với trang web. Điều này có thể dẫn đến một trải nghiệm người dùng không tốt và làm giảm khả năng tương tác của họ với trang web.

Một trong những cách để tối ưu hóa tốc độ tải trang là sử dụng công nghệ SSR và CSR, như đã đề cập trong bài viết trước đây. SSR giúp tăng tốc độ tải trang bằng cách render trang trên server trước khi gửi đến client, trong khi CSR giúp tạo ra trải nghiệm tương tác nhanh và mượt mà cho người dùng. 

Bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng các kỹ thuật như lazy loading, caching, compression và code splitting để giảm thiểu thời gian tải trang và tăng tốc độ tải trang của SPA. Cuối cùng, việc giảm thiểu kích thước ảnh và các tài nguyên khác được sử dụng trong SPA.

2. Tối ưu SEO

SEO không tốt là một trong những vấn đề phổ biến khi xây dựng SPA. Tuy nhiên, có một số cách để khắc phục lỗi này. Sử dụng các framework JavaScript như Angular hoặc React để tạo ra các ứng dụng SPA tương thích với SEO. Các framework này có thể tạo ra các trang động được tối ưu hóa cho SEO, giúp cho Googlebot có thể đọc được các nội dung trang.

Ngoài ra, việc sử dụng các công cụ như prerendering hoặc server-side rendering để tạo ra các trang tĩnh và tối ưu hóa SEO. Khi người dùng truy cập vào các trang, các nội dung trang sẽ được render trước bằng phía server và gửi đến trình duyệt của người dùng, giúp cho Googlebot có thể đọc được các nội dung trang.

3. Vấn đề bảo mật

Vấn đề bảo mật là một trong những vấn đề quan trọng cần được xem xét khi xây dựng một Single Page Application. Khi một trang web SPA được tải, toàn bộ các tài nguyên và mã JavaScript cần thiết cho trang web đó sẽ được tải xuống máy khách một lần duy nhất. Điều này có thể tạo ra một số vấn đề bảo mật, đặc biệt là khi các mã JavaScript bị tấn công hoặc bị thay đổi.

Một trong những cách để giảm thiểu rủi ro này là sử dụng HTTPS cho trang web SPA của bạn. HTTPS là một giao thức bảo mật trên mạng Internet được sử dụng để bảo vệ dữ liệu truyền tải giữa trình duyệt web và máy chủ. Sử dụng HTTPS sẽ giúp bảo mật các thông tin nhạy cảm của người dùng và giảm thiểu khả năng bị tấn công.

Ngoài ra, các giải pháp bảo mật khác cũng cần được xem xét để giảm thiểu nguy cơ tấn công bảo mật. Một số giải pháp bảo mật khác bao gồm: xác thực và phân quyền, tối ưu hóa mã JavaScript, sử dụng các công cụ giám sát bảo mật,cập nhật thường xuyên.

4. Quản lý trạng thái ứng dụng

Vấn đề quản lý trạng thái ứng dụng là một trong những thách thức lớn nhất khi xây dựng SPA. Vì SPA không cập nhật lại trang khi điều hướng, nên việc quản lý trạng thái ứng dụng phải được thực hiện một cách chặt chẽ. Khi trạng thái ứng dụng không được quản lý tốt, có thể dẫn đến lỗi ứng dụng, mất dữ liệu và làm mất khách hàng.

Một trong những cách để quản lý trạng thái ứng dụng là sử dụng các thư viện quản lý trạng thái như Redux hoặc MobX. Những thư viện này cho phép lưu trữ trạng thái ứng dụng trong một kho lưu trữ trung tâm, giúp cho việc quản lý trạng thái ứng dụng trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, để giảm thiểu tình trạng mất dữ liệu khi người dùng di chuyển giữa các trang trong SPA, có thể sử dụng các thư viện quản lý route như React Router. Thư viện này cho phép xác định các đường dẫn URL và lưu trữ các tham số đó vào trạng thái ứng dụng, giúp giữ cho các trang được đồng bộ và tránh mất dữ liệu.

5. Không tương thích với các trình duyệt cũ

Khi xây dựng SPA, các nhà phát triển thường tập trung vào việc tạo ra các tính năng mới và hiệu ứng động, nhưng điều này có thể làm mất đi khả năng tương thích trên các trình duyệt cũ hơn.

Để khắc phục vấn đề này, các nhà phát triển cần sử dụng các kỹ thuật tương thích trình duyệt như polyfill và fallback. Cần đảm bảo rằng các trang web của SPA được thiết kế với các tiêu chuẩn web để tăng tính tương thích trên nhiều trình duyệt khác nhau. Ngoài ra, để giảm thiểu vấn đề tương thích trình duyệt, các nhà phát triển cần sử dụng các công nghệ như Progressive Web App (PWA) giúp tăng tính tương thích và tiện lợi cho người dùng.

Trên đây là những vấn đề thường gặp khi xây dựng single page app cho website ecommerce. Tuy nhiên, nếu được xử lý đúng cách, các vấn đề này có thể được giải quyết và giúp cho trang web của bạn hoạt động tốt hơn, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể xây dựng thành công một single page app cho website ecommerce của mình.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong thương mại điện tử
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điển tử đồng thời cũng đặt ra thách thức lớn đối với doanh nghiệp: làm thế nào để tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo, thu hút và duy trì khách hàng? Một trong những câu trả lời tiềm năng nằm ở việc áp dụng nguyên tắc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
8 phút đọc
Bản đồ thấu cảm (Empathy Map) - Tiền đề cho một sản phẩm tối ưu
Trọng tâm của thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là sự đồng cảm. Với tư cách là nhà thiết kế UX, bạn là người hiểu người dùng rõ nhất để xây dựng một sản phẩm phù hợp với họ nhất. Sử dụng bản đồ thấu cảm là điểm khởi đầu tuyệt vời để phát triển sự hiểu biết về người dùng. Chúng cũng là một công cụ hữu ích để truyền đạt lại với đội ngũ của bạn.
8 phút đọc
Micro interaction là gì? Tối ưu UX từ những chi tiết nhỏ nhất
Micro Interaction hay tương tác vi mô là một chi tiết tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng trên web. Để có một trải nghiệm người dùng chuẩn chỉnh và hoàn thiện, người thiết kế UX/UI cần phải tối ưu từ những chi tiết nhỏ như micro interaction. Theo dõi bài viết để hiểu Micro interaction là gì và mẹo thiết kế tương tác vi mô hiệu quả.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo