facebook pixel

Á Đông ADG - Khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu trên nền tảng số

10 phút đọc
Á Đông ADG - Khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu trên nền tảng số

Á Đông ADG là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp mã hạt nhựa tại thị trường Việt Nam. Nằm trong chiến lược đổi mới về hình ảnh thương hiệu, trong năm 2022, Á Đông đã hợp tác cùng JAMstack Vietnam xây dựng website mới với điểm nhấn là trải nghiệm hình ảnh mãn nhãn, nội dung truyền cảm hứng và chuyển động (animation) mượt mà.

Cùng tìm hiểu về giải pháp thiết kế UX/UI của chúng tôi trong dự án.

1. Á Đông ADG - Nhà xuất nhập khẩu nguyên liệu nhựa hàng đầu Việt Nam

Công ty cổ phần Á Đông (ADG) ra đời từ năm 2009, xuất phát từ công ty Cổ phần Thương mại vận tải Á Đông. Doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong ba lĩnh vực chính:

  • Kinh doanh Xuất nhập khẩu và Phân phối hạt nhựa trong và ngoài nước.

  • Dịch vụ Logistics nội địa và quốc tế.

  • Dịch vụ vận tải đa phương thức.

Với vị thế là một trong những nhà cung cấp hạt nhựa nguyên sinh dẫn đầu tại thị trường Việt Nam, ADG hiện cung ứng trên 130 loại sản phẩm như PP, PE, BS, EVA, PET, PS, PC, PP-R, SAN... trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Tổng sản lượng hàng tháng đạt hơn 8000 tấn. Bên cạnh đó, ADG cũng là một trong những tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam. Công ty sở hữu đội xe đầu kéo Container và xe tải nhỏ lớn, cùng với hệ thống kho bãi hiện đại, được đặt ở vị trí thuận tiện xung quanh TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Bình Tân, Bình Chánh, Tân Tạo, Sóng Thần…

Thương hiệu phân phối hạt nhựa hàng đầu tại Việt Nam - Á Đông ADG
Thương hiệu phân phối hạt nhựa hàng đầu tại Việt Nam - Á Đông ADG

Với triết lý kinh doanh "Xây dựng lòng tin và duy trì uy tín với khách hàng, đối tác và cổ đông", ADG không ngừng đổi mới, nâng cấp cơ sở vật chất và chất lượng nhân sự. Đồng thời, họ cũng tăng cường hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực vận chuyển đường sắt, đường sông và đường biển để mở rộng hình thức vận chuyển đa phương thức, đáp ứng nhu cầu đa dạng với mức chi phí tối ưu nhất.

Từ "Tâm sáng" đã trở thành kim chỉ nam hàng đầu trong mọi hoạt động kinh doanh của Á Đông ADG. Nhờ vậy, họ đã giành được sự tin tưởng và lựa chọn của nhiều khách hàng và đối tác danh tiếng như Huyndai, Vimag, Daewoo, TTC Group, Hanwha, SCG, Mitsubishi Plastic, Formosa Plastic, C.P Group, SDC Group, ExxonMobil...

2. Chiến lược Đồng bộ hình ảnh thương hiệu trực tuyến và Truyền tải tinh thần Á Đông tới khách hàng

2.1 Đồng bộ hình ảnh thương hiệu trực tuyến

Trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trực tuyến, ADG hướng đến một phong cách tinh tế và tối giản. Mục tiêu là tạo nên một bức tranh tổng thể mà mỗi chi tiết đều thể hiện sự chất lượng và chuyên nghiệp. Thay vì việc phô trương mạnh mẽ, Á Đông mong muốn một hướng tiếp cận tinh tế và hiện đại hơn trong việc phát triển website nhằm thể hiện vị thế và tầm vóc của của một doanh nghiệp doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường cung cấp hạt nhựa. Kết hợp với màu sắc thanh lịch, dịu mắt và thống nhất với nhận diện thương hiệu và các kênh truyền thống trực tuyến của ADG.

2.2 Mang “hồn" Á Đông đến gần hơn với khách hàng, đối tác

Một phần rất quan trọng của chiến lược phát triển website thương hiệu của khách hàng là việc truyền tải tinh thần văn hoá và con người của Á Đông đến khách hàng và đối tác. ADG xem tinh thần này như một phần tất yếu của thương hiệu và gọi đó là "hồn" của Á Đông.

Trang web và các nền tảng trực tuyến của ADG không chỉ là nơi trình bày sản phẩm và dịch vụ mà còn là nơi truyền tải câu chuyện về nguồn gốc, giá trị và cam kết của công ty. Họ mong muốn thông qua những hình ảnh, video và câu chuyện trên website có thể tái hiện một cách chân thật nhất về giá trị con người, tâm huyết và sự chuyên nghiệp của đội ngũ tại ADG, góp phần tạo nên một liên kết cảm xúc giữa khách hàng và thương hiệu, thúc đẩy sự tương tác tích cực và lòng tin.

Bên cạnh việc phải truyền tải được những câu chuyện của Á Đông, website cần mang lại những giá trị thiết thực cho người dùng khi truy cập như điều hướng và thông tin được tối ưu phù hợp nhất với hành vi khách hàng; các trang sản phẩm có nội dung dễ đọc, dễ hiểu và dễ tìm kiếm. Điều này đặt ra một thách thức không nhỏ cho chúng tôi khi phải cấu trúc lại nội dung một cách phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng với hơn 200 mã hạt nhựa phức tạp.

Mang tinh thần Á Đông đến gần hơn với khách hàng, đối tác
Mang tinh thần Á Đông đến gần hơn với khách hàng, đối tác

3. Giải pháp tối ưu trải nghiệm người dùng trên website Á Đông ADG

1. Thảo luận kỹ lưỡng với khách hàng và xây dựng moodboard

Quá trình thiết kế nội dung, hình ảnh trên trang web và thảo luận là cực kỳ quan trọng để thấu hiểu khách hàng và đề xuất những giải pháp tối ưu trải nghiệm người dùng hiệu quả trên trang. Qua đó chúng tôi đã hoàn thiện website của Á Đông ADG với sự kết hợp hài hoà giữa các hình ảnh thương hiệu, màu sắc và yếu tố thẩm mỹ, định hình một phong cách đồng nhất và độc đáo in sâu vào tâm trí người dùng khi truy cập.

2. Thiết kế nội dung theo hướng Storytelling và sử dụng animation

Với chặng đường 14 năm hình thành và vươn mình trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường, chúng tôi muốn biến những câu chuyện đó trở thành một điểm chạm hoàn hảo tới những khách hàng của Á Đông, những câu chuyện góp phần khẳng định tầm vóc của thương hiệu trên thị trường cũng như thể hiện tôn chỉ “Tâm sáng” của thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Hơn nữa, chúng tôi cũng tích hợp các yếu tố animation mượt mà trên website, như hiệu ứng di chuyển, chuyển đổi, và phóng to, giúp tạo ra một trải nghiệm thị giác hấp dẫn, thú vị và tạo sự tương tác động đến người dùng, tạo sự ấn tượng ngay trong lần đầu trải nghiệm.

Thiết kế giao diện theo hướng storytelling
Thiết kế giao diện theo hướng storytelling

3. Cấu trúc thông tin phân cấp rõ ràng

Việc tổ chức nội dung trên trang web theo cấu trúc phân cấp giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần. Chúng tôi chia nội dung với tỷ trọng 6-4 với hai nhóm chính: thương hiệu (câu chuyện thương hiệu, thành tựu, văn hoá - con người, tin tức - sự kiện) và sản phẩm (phân nhóm sản phẩm, tin tức ngành), tạo ra sự rõ ràng và tiện lợi cho người dùng sử dụng, cũng như cân đối nội dung giúp cho người dùng khi truy cập có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin họ mong muốn.

4. Chức năng tra cứu và bộ lọc nâng cao

Để cung cấp trải nghiệm tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng và tiện lợi với hơn 200 mã hạt nhựa, chúng tôi đã tích một một tính năng tìm kiếm thông minh giúp người dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm cụ thể mà họ quan tâm.  Chức năng lọc sản phẩm theo loại nhựa và công dụng của từng mã nhựa giúp người dùng có thể tìm kiếm và lựa chọn đúng sản phẩm họ mong muốn một cách chính xác, giúp tăng tính tiện ích, tiết kiệm thời gian đáng kể và trải nghiệm của người dùng trên trang.

Tìm hiểu thêm về dự án Á Đông ADG tại đây.

4. Những thành tựu nổi bật sau khi dự án được hoàn thiện

1. Số lượng người dùng tăng trưởng mạnh mẽ

Thành quả sau 12 tháng triển khai website mới, lượt người truy cập và thời gian ở lại trang đã tăng thêm hơn 100% so với những tháng trước, cụ thể số lượng người dùng truy cập đạt 22,3k, tổng lượt xem trang đạt 60,8k và thời gian trung bình người dùng ở lại trang đạt 2 phút 14 giây. Điều này là minh chứng rõ nét cho việc trải nghiệm người dùng trên trang và những nội dung được thiết kế đã đạt hiệu quả cao trong việc thu hút khách truy cập ở lại trang lâu hơn. Qua đó, chắc chắn mức độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng về Á Đông ADG đã tăng lên đáng kể sau khi website được đi vào hoạt động.

2. Đồng bộ hình ảnh thương hiệu với kênh truyền thông mạng xã hội 

Website sau khi được hoàn thiện đã tác động tích cực trong việc đồng bộ hình ảnh trên kênh mạng xã hội Facebook. Á Đông ADG đã tạo ra sự nhất quán trong việc trình bày thương hiệu trên trang web và trên các bài viết, hình ảnh và quảng cáo trên Facebook. Điều này giúp xây dựng nhận diện thương hiệu về một doanh nghiệp dẫn đầu trên đa nền tảng, từ website đến các kênh social khác.

3. Sự khác biệt và độc đáo trong ngành phân phối hạt nhựa

Á Đông ADG đã đạt được một tầm nhìn sáng tạo và độc đáo trong việc thiết kế thương hiệu gần gũi với người dùng và chuyên nghiệp hơn, điều không thực sự phổ biến đối với các doanh nghiệp trong ngành phân phối hạt nhựa tại Việt Nam. Tạo ra sự khác biệt rõ ràng so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành và truyền tải những giá trị tinh thân của con người Á Đông thông qua các yếu tố trực quan trên website.

Khách hàng Á Đông phản hồi về dịch vụ của chúng tôi
Khách hàng Á Đông phản hồi về dịch vụ của chúng tôi

Với những thành quả đạt được của website mới, khách hàng đã cảm thấy vô cùng hài lòng về về dịch vụ của Jamstack Vietnam, cụ thể Bà Trần Thị Thuý - Phó Tổng giám đốc CTCP Á Đông ADG đã có những phản hồi sau khi dự án được hoàn thành: “Những định hướng về hình ảnh và nội dung từ phía JAMstack Vietnam tư vấn thật sự mang lại giá trị cho website của chúng tôi. Website mới được xây dựng đạt được tính thẩm mỹ và phong cách mà chúng tôi hướng đến.”

Có thể nói, dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp Á Đông ADG trên website là một minh chứng điển hình cho năng lực tư vấn và trải khai giải pháp phát triển website của chúng tôi cho những doanh nghiệp hàng đầu.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong thương mại điện tử
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điển tử đồng thời cũng đặt ra thách thức lớn đối với doanh nghiệp: làm thế nào để tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo, thu hút và duy trì khách hàng? Một trong những câu trả lời tiềm năng nằm ở việc áp dụng nguyên tắc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
8 phút đọc
Bản đồ thấu cảm (Empathy Map) - Tiền đề cho một sản phẩm tối ưu
Trọng tâm của thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là sự đồng cảm. Với tư cách là nhà thiết kế UX, bạn là người hiểu người dùng rõ nhất để xây dựng một sản phẩm phù hợp với họ nhất. Sử dụng bản đồ thấu cảm là điểm khởi đầu tuyệt vời để phát triển sự hiểu biết về người dùng. Chúng cũng là một công cụ hữu ích để truyền đạt lại với đội ngũ của bạn.
8 phút đọc
Micro interaction là gì? Tối ưu UX từ những chi tiết nhỏ nhất
Micro Interaction hay tương tác vi mô là một chi tiết tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng trên web. Để có một trải nghiệm người dùng chuẩn chỉnh và hoàn thiện, người thiết kế UX/UI cần phải tối ưu từ những chi tiết nhỏ như micro interaction. Theo dõi bài viết để hiểu Micro interaction là gì và mẹo thiết kế tương tác vi mô hiệu quả.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo