facebook pixel

5 Lợi Ích Khi Sử Dụng WebP Cho Website

3 phút đọc
5 Lợi Ích Khi Sử Dụng WebP Cho Website

1. Sử dụng hình ảnh WebP giúp tăng tốc độ load trang

Data là một trong những yếu tố lớn nhất làm chậm trang web. Bạn có thể sử dụng công cụ PageSpeed Insights để phân tích hiệu suất trang web một cách chi tiết. Xác định đúng kích thước hình ảnh, mã hóa hình ảnh hiệu quả và sử dụng các định dạng hình ảnh mới là những phương pháp chính để cải thiện tốc độ trang web. Tốc độ load web nhanh sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng, giúp hạn chế tỷ lệ thoát và tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

2. Website tải nhanh hơn sẽ giúp ích cho SEO

Tốc độ tải web nhanh cũng giúp cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Kể từ năm 2021, bản cập nhật thuật toán của Google đưa yếu tố tốc độ tải trang làm yếu tố quan trọng cho việc xếp hạng. Hành vi của người dùng trên trang web cũng sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng, đặc biệt là tỷ lệ thoát.

3. Các tệp hình ảnh nhỏ giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ

Các tệp hình ảnh của bạn nén càng nhỏ thì dung lượng phải chi trả cho trang web càng ít. Cũng do dung lượng file ảnh nhỏ mà chi phí băng thông sẽ giảm đi đáng kể. Băng thông là tốc độ mà máy chủ của bạn có thể truyền dữ liệu đến người dùng trong một thời gian cụ thể. WebP có thể giải phóng không gian băng thông, tận dụng không gian trống cho nhiều nội dung khác. Điều này đặc biệt hữu ích cho các trang web sử dụng nhiều hình ảnh.

4. WebP tương thích với nhiều trình duyệt Internet

Khoảng thời gian đầu sau khi được ra mắt, WebP chỉ hỗ trợ các trình duyệt của Google. Sau một khoảng thời gian, các nền tảng khác như Chrome, Firefox, Edge, Opera,...cũng bắt đầu đưa WebP vào sử dụng.

5. Tương thích với tất cả các nền tảng CMS

Một số nền tảng CMS chính như Joomla, Magento, Wordpress,... đều hỗ trợ định dạng WebP. Tuy nhiên, có một vài cần tiện ích mở rộng của bên thứ ba mới có thể sử dụng, hoặc một số nền tảng yêu cầu bạn phải thay đổi tệp .htaccess hoặc tệp cấu hình Nginx để kích hoạt hỗ trợ định dạng hình ảnh WebP.

 

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Vòng đời khách hàng - Tối ưu chuyển đổi trên từng điểm chạm
Trên con đường kinh doanh, vòng đời khách hàng là một hành trình dẫn đến sự thành công bền vững. Từ khi lần đầu khách hàng tiếp xúc với thương hiệu đến sau khi giao dịch hoàn tất, mỗi điểm chạm đều có vai trò quan trọng giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, việc khéo léo tối ưu hóa mỗi bước trong quy trình này là chìa khóa để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
8 phút đọc
Chân dung người dùng: Phát triển sản phẩm lấy người dùng làm trung tâm
Xây dựng chân dung người dùng là một cách tuyệt vời để đảm bảo ứng dụng tạo được một sản phẩm số phù hợp và mang tính cá nhân hoá đối với từng nhóm người dùng cụ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng chân dung người dùng có thể trở thành kim chỉ nam cho việc tạo ra các sản phẩm số đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất.
10 phút đọc
Design Thinking và Visual Thinking trong phát triển website - sản phẩm số
Sự khác biệt chính giữa tư duy thiết kế (Design Thinking) là một phương pháp giải quyết vấn đề trong quá trình thiết kế giao diện. Trong khi đó tư duy trực quan (Visual Thinking) là tập hợp các công cụ có thể khiến các giải pháp hoặc ý tưởng phức tạp trở nên dễ hiểu hơn bằng cách trực quan hoá chúng.
8 phút đọc
Tối ưu UX: Cái bẫy của sự “thấu hiểu người dùng” trong sản phẩm số
Việc thấu hiểu người dùng có thể nói là một yếu tố tiên quyết khi tối ưu UX và phát triển sản phẩm số. Tuy nhiên, sự quá tập trung vào người dùng cũng có thể dẫn đến một cái bẫy nguy hiểm - vòng lặp chết của sản phẩm (Product Death Cycle). Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách tránh rơi vào tình thế khó khăn này.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo