facebook pixel

3 Lý Do Nên Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Ngay Từ Đầu

4 phút đọc
3 Lý Do Nên Tối Ưu Tốc Độ Tải Trang Ngay Từ Đầu

Tốc độ tải trang được định nghĩa là khoảng thời gian cần thiết để hiển thị tất cả nội dung trên một website. Nói một cách chuyên môn hơn, đó là khoảng thời gian mà trình duyệt nhận được byte đầu tiên từ máy chủ. Khái niệm này được đo lường riêng biệt giữa máy tính để bàn và thiết bị di động do sự khác biệt về công nghệ giữa các thiết bị này.

Tốc độ tải trang là yếu tố hàng đầu để tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng khi truy cập vào trang web của một doanh nghiệp. Một số nhà phát triển cố gắng chỉ để làm cho một trang web có tính thẩm mỹ bằng cách thêm thắt nhiều tính năng và nội dung mà không tối ưu hóa đầy đủ dẫn đến tốc độ tải trang bị ảnh hưởng xấu. Theo nghiên cứu, 47% người dùng không đợi quá 2 giây để trang web tải xong. Vì thế, tốc độ load trang là một phần không thể thiếu đối với trải nghiệm người dùng - UX/UI, đặc biệt là đối với các trang web thương mại điện tử, chậm trễ vài giây thôi cũng có thể khiến họ mất hàng triệu USD. Vậy, việc tối ưu tốc độ trang web có thật sự là cần thiết?

1. Tốc độ load nhanh - đảm bảo ấn tượng cho người dùng

Tốc độ tải website đóng vai trò quyết định về cách mà người dùng nhận định về thương hiệu trên web. Người dùng có xu hướng cho rằng một trang web tải nhanh là một trang web đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Ngược lại, trang web tải chậm sẽ gây khó chịu cho người dùng, dẫn đến việc họ thoát trang ngay lập tức và truy cập trang web khác nhanh hơn để đáp ứng yêu cầu của họ. Việc lấy lại ấn tượng tốt từ người dùng sẽ là một thử thách lớn đối với những trang web có tốc độ tải chậm. Nghiên cứu của Kissmetrics cho thấy 40% người dùngi thoát khỏi một trang web nếu nó phải mất hơn ba giây để tải. Do đó, để mang lại trải nghiệm người dùng ấn tượng cho những người truy cập lần đầu, một trang web phải có tốc độ tải nhanh mỗi khi nó được truy cập.

Source: https://neilpatel.com/wp-content/uploads/2011/04/loading-time-sml.jpg

2. Tốc độ website ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của một trang web

Google đã xác nhận họ coi tốc độ tải nhanh là một yếu tố xếp hạng tích cực cho một website. Google sẽ không crawl thường xuyên và index một cách nhanh chóng cho các bài blog mới, nội dung hoặc các thay đổi mới nhất trên website của bạn. Để thương hiệu của mình được xếp hạng top trên Google, các doanh nghiệp nên đảm bảo tối ưu hóa đầy đủ các trang web để chúng được tải nhanh hơn. Thứ hạng (ranking) cao hơn dẫn đến lưu lượng truy cập organic tăng theo.

3. Tốc độ tải trang ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi

Hãy nhớ rằng Google không đánh giá cao các trang web có tốc độ tải trang chậm. Lý do là những website này không mang lại trải nghiệm tốt và hữu ích cho người dùng, họ sẽ không quay lại các trang web đó hoặc thoát ra khi các trang mất quá nhiều thời gian để hiển thị. Doanh nghiệp mất khách hàng tiềm năng và doanh thu. Đặc biệt đối với các trang web thương mại điện tử, chậm trễ một giây dẫn đến giảm 7% chuyển đổi. Ví dụ: nếu một sàn thương mại điện tử kiếm được 50.000 đô la mỗi ngày, thì chậm trễ một giây load trang có thể dẫn đến doanh thu bị mất khoảng 1,28 triệu đô la mỗi năm.

Source: https://neilpatel.com/blog/loading-time/

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Vòng đời khách hàng - Tối ưu chuyển đổi trên từng điểm chạm
Trên con đường kinh doanh, vòng đời khách hàng là một hành trình dẫn đến sự thành công bền vững. Từ khi lần đầu khách hàng tiếp xúc với thương hiệu đến sau khi giao dịch hoàn tất, mỗi điểm chạm đều có vai trò quan trọng giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, việc khéo léo tối ưu hóa mỗi bước trong quy trình này là chìa khóa để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
8 phút đọc
Chân dung người dùng: Phát triển sản phẩm lấy người dùng làm trung tâm
Xây dựng chân dung người dùng là một cách tuyệt vời để đảm bảo ứng dụng tạo được một sản phẩm số phù hợp và mang tính cá nhân hoá đối với từng nhóm người dùng cụ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng chân dung người dùng có thể trở thành kim chỉ nam cho việc tạo ra các sản phẩm số đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất.
10 phút đọc
Design Thinking và Visual Thinking trong phát triển website - sản phẩm số
Sự khác biệt chính giữa tư duy thiết kế (Design Thinking) là một phương pháp giải quyết vấn đề trong quá trình thiết kế giao diện. Trong khi đó tư duy trực quan (Visual Thinking) là tập hợp các công cụ có thể khiến các giải pháp hoặc ý tưởng phức tạp trở nên dễ hiểu hơn bằng cách trực quan hoá chúng.
8 phút đọc
Tối ưu UX: Cái bẫy của sự “thấu hiểu người dùng” trong sản phẩm số
Việc thấu hiểu người dùng có thể nói là một yếu tố tiên quyết khi tối ưu UX và phát triển sản phẩm số. Tuy nhiên, sự quá tập trung vào người dùng cũng có thể dẫn đến một cái bẫy nguy hiểm - vòng lặp chết của sản phẩm (Product Death Cycle). Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách tránh rơi vào tình thế khó khăn này.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo