facebook pixel

3 Lý do nên tối ưu tốc độ tải trang ngay từ đầu

6 phút đọc
3 Lý do nên tối ưu tốc độ tải trang ngay từ đầu

Tối ưu tốc độ tải trang được định nghĩa là khoảng thời gian cần thiết để hiển thị tất cả nội dung trên một website. Nói một cách chuyên môn hơn, đó là khoảng thời gian mà trình duyệt nhận được byte đầu tiên từ máy chủ. Khái niệm này được đo lường riêng biệt giữa máy tính để bàn và thiết bị di động do sự khác biệt về công nghệ giữa các thiết bị này.

Tối ưu tốc độ tải trang là gì?
Tối ưu tốc độ tải trang giúp trang web tạo ấn tượng với khách hàng.

Vai trò của việc tối ưu tốc độ tải website

Tối ưu tốc độ tải trang là yếu tố hàng đầu để tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng khi truy cập vào trang web của một doanh nghiệp. Một số nhà phát triển cố gắng chỉ để làm cho một trang web có tính thẩm mỹ bằng cách thêm thắt nhiều tính năng và nội dung mà không tối ưu hóa đầy đủ dẫn đến tốc độ tải trang bị ảnh hưởng xấu. 

Theo nghiên cứu, 47% người dùng không đợi quá 2 giây để trang web tải xong. Vì thế, tốc độ load trang là một phần không thể thiếu đối với trải nghiệm người dùng - UX/UI, đặc biệt là đối với các trang web thương mại điện tử, chậm trễ vài giây thôi cũng có thể khiến họ mất hàng triệu USD. Vậy, việc tối ưu tốc độ trang web có thật sự là cần thiết?

1. Tốc độ load nhanh - đảm bảo ấn tượng cho người dùng

Tối ưu tốc độ tải trang đóng vai trò quyết định về cách mà người dùng nhận định về thương hiệu trên web. Người dùng có xu hướng cho rằng một trang web tải nhanh là một trang web đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Ngược lại, trang web tải chậm sẽ gây khó chịu cho người dùng, dẫn đến việc họ thoát trang ngay lập tức và truy cập trang web khác nhanh hơn để đáp ứng yêu cầu của họ.

Tối ưu tốc độ tải trang mượt mà và nhanh chóng giúp trang web gây ấn tượng đối với người dùng
 Trang web càng nhanh tỷ lệ thuận với sự hài lòng của khách hàng.

Việc lấy lại ấn tượng tốt từ người dùng sẽ là một thử thách lớn đối với những trang web có tốc độ tải chậm. Nghiên cứu của Kissmetrics cho thấy 40% người dùngi thoát khỏi một trang web nếu nó phải mất hơn ba giây để tải. Do đó, để mang lại trải nghiệm người dùng ấn tượng cho những người truy cập lần đầu, một trang web phải có tốc độ tải nhanh mỗi khi nó được truy cập.

2. Tối ưu tốc độ tải trang ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của một trang web

Google đã xác nhận họ coi tốc độ tải nhanh là một yếu tố xếp hạng tích cực cho một website. Google sẽ không crawl thường xuyên và index một cách nhanh chóng cho các bài blog mới, nội dung hoặc các thay đổi mới nhất trên website của bạn. Để thương hiệu của mình được xếp hạng top trên Google, các doanh nghiệp nên đảm bảo tối ưu hóa đầy đủ các trang web để chúng được tải nhanh hơn. Thứ hạng (ranking) cao hơn dẫn đến lưu lượng truy cập organic tăng theo.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tối ưu trang web thương mại điện tử để thu hút thêm nhiều khách hàng.

3. Tốc độ tải trang ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi

Hãy nhớ rằng Google không đánh giá cao các trang web có tốc độ tải trang chậm. Lý do là những website này không mang lại trải nghiệm tốt và hữu ích cho người dùng, họ sẽ không quay lại các trang web đó hoặc thoát ra khi các trang mất quá nhiều thời gian để hiển thị.

Trang web càng nhanh thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao
Tốc độ trang web có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Doanh nghiệp mất khách hàng tiềm năng và doanh thu. Đặc biệt đối với các trang web thương mại điện tử, chậm trễ một giây dẫn đến giảm 7% chuyển đổi. Ví dụ: nếu một sàn thương mại điện tử kiếm được 50.000 đô la mỗi ngày, thì chậm trễ một giây load trang có thể dẫn đến doanh thu bị mất khoảng 1,28 triệu đô la mỗi năm.

Tổng kết

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp để tối ưu tốc độ tải trang web của bạn? Bạn muốn trang web của bạn trông chuyên nghiệp, thu hút và giữ chân khách hàng? Bạn muốn tăng lợi nhuận từ trang web của bạn mà không phải đầu tư quá nhiều thời gian và chi phí? Nếu câu trả lời là có, bạn nên sử dụng dịch vụ của JAMstack Vietnam với những lợi ích sau:

  • Tốc độ tải trang dưới 1 giây: Vì các trang web JAMstack được phân phối qua mạng lưới CDN (content delivery network), nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề độ trễ hay khả năng chịu tải của máy chủ. Các trang web JAMstack cũng được tối ưu hóa cho SEO (search engine optimization), giúp bạn có thể xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
  • Bảo mật cao: Vì các trang web JAMstack không có máy chủ hay cơ sở dữ liệu, nên bạn không cần phải lo lắng về các cuộc tấn công từ bên ngoài hay các lỗ hổng bảo mật. Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ bên thứ ba để quản lý các chức năng động mà không cần phải viết code hay cài đặt gì thêm.
  • Dễ quản lý: Vì các trang web JAMstack được xây dựng từ các file tĩnh, nên bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật hay sao lưu nội dung của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ quản lý nội dung (CMS) như Netlify CMS hay Contentful để quản lý nội dung của bạn một cách trực quan và tiện lợi.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về dịch vụ của JAMstack Vietnam, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về giải pháp phù hợp nhất cho trang web của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội để có được một trang web nhanh, bảo mật và chuyên nghiệp với JAMstack Vietnam!

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Conversion Rate - 10 Sai Lầm Khiến Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trên Website Ecommerce Kém
Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) là một yếu tố đánh giá quan trọng trong kế hoạch marketing. Nếu bạn không thể khiến khách hàng thực hiện hành động thì mọi nỗ lực xây dựng website, quảng cáo sẽ trở nên vô nghĩa. Vậy làm cách nào để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về Conversion rate và các cách tối ưu chúng một cách hiệu quả.
13 phút đọc
Yếu tố cơ bản của UI Design: Interaction và Animation
Bài viết dưới đây sẽ giải thích sơ lược cơ bản về Interaction, Animation và một số lưu ý nhỏ khi thực hiện dự án để UX/UI Designer có thể lên ý tưởng hoặc trực tiếp tham gia vào quá trình tạo lập Interaction và Animation hợp lý, gia tăng trải nghiệm người dùng.
9 phút đọc
Khi nào nên sử dụng Module Tab/ Accordions và Single page?
Bài viết này giúp bạn hiểu Module Tab/ Accordions và Single Page là gì, những trường hợp nên sử dụng chúng và một số lưu ý khi áp dụng từng phương pháp để có thêm ý tưởng xây dựng nội dung, tạo ra những layout đa dạng cho website, phân bổ nội dung dễ dàng, dễ tiếp cận.
7 phút đọc
Sitemap là gì? Cách để tạo ra Sitemap UX
Thông thường, sitemap - sơ đồ website được định nghĩa là một tệp XML hoặc HTML để các công cụ tìm kiếm sử dụng để thu thập dữ liệu của website. Tuy nhiên, JAMstack Vietnam sẽ nói về một loại sơ đồ website liên quan tới quá trình thiết kế website và trải nghiệm người dùng.
9 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo