facebook pixel

Tại sao SSL lại quan trọng? Lợi ích của việc sử dụng SSL Certificate

5 phút đọc
Tại sao SSL lại quan trọng? Lợi ích của việc sử dụng SSL Certificate

Trong thời đại phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin nói chung và trang web nói riêng. Làm sao để bảo vệ thông tin cá nhân không bị đánh cắp? SSL là gì? Và tại sao nó lại quan trọng? Hãy cùng JAMstack Vietnam tìm hiểu nhé!

SSL là gì? Có ảnh hưởng như thế nào đối với trang web?

SSL là viết tắt của Secure Sockets Layer. Chứng chỉ SSL dùng để xác thực danh tính của trang web và xác minh việc mã hóa dữ liệu giữa máy chủ web và trình duyệt, đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi luôn được bảo mật và an toàn, tránh nguy cơ bị can thiệp.

Chứng chỉ SSL dùng để xác thực danh tính của trang web
Chứng chỉ SSL dùng để xác thực danh tính của trang web

Ngoài ra, SSL cũng cho phép một trang web chuyển từ HTTP (Hypertext Transfer Protocol) sang HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Secure). Tuy cùng là giao thức truyền tải thông tin trên mạng internet, nhưng HTTPS có những lợi ích nổi trội và được ưu ái hơn trên toàn thế giới. Dưới đây là 5 lý do chính mà một website nên có SSL

1. SSL bảo vệ dữ liệu, bảo mật thông tin người dùng

Chức năng cốt lõi của chứng chỉ SSL là bảo vệ sự trao đổi giữa máy chủ và máy khách khỏi bị kẻ thứ ba đọc được. Khi cài đặt SSL, mọi bit thông tin đều được mã hóa. Khi xử lý các dữ liệu nhạy cảm như ID, mật khẩu, số thẻ tín dụng,... SSL giúp bạn bảo vệ khỏi các hacker và skimmer.

SSL giúp bạn hạn chế sự tấn công của các hacker
SSL giúp bạn hạn chế sự tấn công của các hacker

Dữ liệu được SSL chuyển thành định dạng không thể giải mã được, đặc biệt là các hacker cũng không thể bẻ khóa được công nghệ mã hóa vượt trội này.

2. SSL xác nhận danh tính của website

Nhiệm vụ thứ hai của chứng chỉ SSL là cung cấp tính xác thực cho một trang web. Xác minh danh tính là một trong những khía cạnh quan trọng nhất liên quan đến bảo mật web. Thực tế, internet ngày càng có nhiều chiêu trò lừa đảo, người dùng bị mất hàng nghìn đô la trên các trang web giả mạo,... Đây là lúc chứng chỉ SSL phát huy tác dụng.

Để trang web của bạn được cài đặt chứng chỉ SSL, bạn phải trải qua quá trình xác thực do tổ chức Certificate Authority (CA) thiết lập. Một khi trang web được xác minh danh tính thì sẽ nhận được các chỉ số tin cậy chứng minh cho tính bảo mật của web.

3. Giúp ích cho SEO

Từ năm 2014, Google có sự thay đổi về thuật toán để tạo ưu thế cho các trang web có hỗ trợ HTTPS nhằm khuyến khích các website chuyển sang HTTPS. Ngược lại, các website chưa chuyển đổi sẽ có khó có thể cạnh tranh với các website sử dụng giao thức HTTPS. Nếu thiếu SSL, người dùng sẽ thoát ra ngay rồi chuyển sang website khác, tỉ lệ thoát trang sẽ tăng cao và ảnh hưởng đến lượt nhấp cũng như ranking tổng thể của website.

SSL xác nhận danh tính của website
SSL xác nhận danh tính của website

>>> Tìm hiểu thêm: Tổng quan về Technical SEO cho trang web

4. SSL giúp thỏa mãn các yêu cầu PCI/DSS

PCI (Payment Card Industry) và DSS (Data Security Standard) là những tiêu chuẩn bảo mật bắt buộc dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán được xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council). PCI và DSS được phát triển nhằm mục đích gia tăng kiểm soát đối với dữ liệu chủ thẻ và hạn chế sự gian lận, trộm cắp dữ liệu từ thẻ thanh toán.

5. SSL tăng uy tín website đối với khách hàng

Khi website của bạn hiển thị nhũng cảnh báo cho người dùng rằng dữ liệu họ gửi sẽ được bảo mật, secure hay not secure. Bảo vệ người dùng cũng chính là bảo vệ doanh nghiệp của bạn. Sau khi biết rằng đây là một doanh nghiệp hợp pháp, khách hàng sẽ có nhiều khả năng hợp tác và tăng lượng user truy cập lại trang web của bạn.

Đến năm 2018, Google đã bắt buộc sử dụng SSL để mang lại trải nghiệm duyệt web an toàn hơn bằng cách gắn cờ các trang web không được cài đặt SSL hay TLS. Không có SSL, các trình duyệt web phổ biến như Google Chrome và Firefox Mozilla sẽ đưa ra cảnh báo ‘Không an toàn’ trên thanh URL.

6. Tổng kết

Nếu bạn muốn website của bạn không chỉ an toàn mà còn hiệu quả, tối ưu và thân thiện với người dùng, bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp JAMstack Vietnam.

JAMstack Vietnam là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế web theo phương pháp JAMstack, một kiến trúc web mới cho phép bạn tạo ra những trang web nhanh, bảo mật và dễ quản lý.

Với JAMstack Vietnam, bạn sẽ được hỗ trợ từ A đến Z trong quá trình xây dựng và phát triển website của bạn, từ việc lựa chọn tên miền, cài đặt SSL, thiết kế giao diện, nội dung, tính năng, đến việc vận hành, bảo trì và cập nhật website. Hãy liên hệ với JAMstack Vietnam ngay hôm nay để nhận được báo giá và tư vấn miễn phí cho website của bạn.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi phí thiết kế website trọn gói theo yêu cầu có đắt không?
Liệu việc đầu tư vào một dự án thiết kế website có đắt đỏ và có xứng đáng với các lợi ích mà nó mang lại? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế website, từ quy mô dự án, tính năng yêu cầu, đến mức độ tùy chỉnh và chất lượng dịch vụ. Theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.
8 phút đọc
Có nên đầu tư thiết kế web doanh nghiệp với chi phí cao?
Khi nào các nên lựa chọn các dịch vụ thiết kế web doanh nghiệp với chi phí cao? Câu hỏi này đang trở thành mối quan ngại của nhiều doanh nghiệp. Việc chọn giải pháp đúng có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến thành công và hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
8 phút đọc
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo