facebook pixel

Jamstack - Giải pháp tốt nhất để phát triển trang web tùy chỉnh

7 phút đọc
Jamstack - Giải pháp tốt nhất để phát triển trang web tùy chỉnh

Xây dựng trang web tùy chỉnh - customize website là một cách để doanh nghiệp thể hiện dấu ấn thương hiệu của mình trên nền tảng kỹ thuật số. Vậy kiến trúc Jamstack có thể giúp việc xây dựng một website có tính tùy chỉnh cao bằng cách nào. Theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.

1. Phát triển trang web tùy chỉnh - customize website

1.1 Website tùy chỉnh là gì?

Phát triển web tùy chỉnh (customize) có nghĩa là tạo một trang web độc đáo phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách truy cập. 

Đối với người dùng cuối, việc phát triển web tùy chỉnh và thiết kế web có nghĩa là xây dựng một trang web đáp ứng đầy đủ với trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa , đồ họa và bố cục gọn gàng, thời gian tải nhanh và các yếu tố khác ảnh hưởng đến UX và UI.

Phát triển web tùy chỉnh (customize) có nghĩa là tạo một trang web độc đáo phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách truy cập. 
Phát triển trang web tùy chỉnh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng website

1.2 Xây dựng website tùy chỉnh với Jamstack

Jamstack có tính tuỳ chỉnh cao là nhờ vào cách tiếp cận tách biệt phần giao diện người dùng và cơ sở dữ liệu, nội dung của trang web (decoupled).

Nội dung của trang web được quản lý và cung cấp bởi một Headless CMS như Contentful, Sanity, Prismic, và Strapi. CMS này không giới hạn việc hiển thị nội dung trên một giao diện người dùng cụ thể, mà thay vào đó cung cấp một API để cung cấp dữ liệu cho phần giao diện của trang web.

Bằng cách tách biệt phần giao diện và nội dung ở cơ sở dữ liệu, Jamstack cho phép lập trình viên tùy chỉnh và quản lý hoàn toàn cả hai phần này một cách độc lập. Việc tạo giao diện, chỉnh sửa và tối ưu cho trải nghiệm người dùng dễ dàng mà không ảnh hưởng đến cơ sở lưu trữ nội dung ở backend.

Kiến trúc decoupled trong Jamstack mang lại sự linh hoạt và khả năng tái sử dụng dữ liệu trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau. Nó cũng cho phép phát triển viên áp dụng các công nghệ và công cụ phù hợp cho từng phần của trang web, tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và quản lý nội dung dễ dàng.

Phát triển website có độ tuỳ chỉnh cao với kiến trúc Jamstack
Phát triển website có độ tuỳ chỉnh cao với kiến trúc Jamstack

2. Trang web tùy chỉnh so với các mẫu trang web được tạo sẵn

Để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của một trang web tùy chỉnh và tại sao trang web này lại quan trọng như vậy đối với thương mại điện tử, trước hết, bạn nên xem xét qua các mẫu trang web (template) được thiết kế sẵn.

Có nhiều nền tảng cung cấp các công cụ tạo website từ các template có sẵn, chẳng hạn như Wix hoặc WordPress. Bạn chỉ cần chọn một trong những mẫu bạn thích nhất, điền nội dùng và điều chỉnh một số thành phần cơ bản trên đó. Tuy nhiên, chúng bị hạn chế về các chức năng có trên website.

Bạn chỉ có thể tùy chỉnh các mẫu tạo sẵn ở một mức độ nhất định. Những thành phần cố định thì bạn không thể thay đổi.

Ngoài ra, các trang này cần được tối ưu hóa cho SEO để đảm bảo trang của bạn được xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm và bạn không thể sử dụng các công nghệ tùy chỉnh để cài đặt và hoạt động trên đó.

Mặc dù việc phát triển các trang web với mẫu sẵn có thì dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhưng chúng chỉ phù hợp cho các trang không có độ phức tạp cao như blog cá nhân, danh mục đầu tư hoặc trang web kinh doanh đơn giản.

Mặt khác, phát triển web tùy chỉnh cung cấp cho bạn sự tự do trong cách tiếp cận để xây dựng trang web theo mong muốn. Bạn có thể tự do thực hiện các chỉnh sửa, thay đổi lớn nhỏ khác nhau, tùy chỉnh các yếu tố một cách linh hoạt mà vẫn đảm bảo việc dễ dàng cập nhật và triển khai.

Đó là lý do tại sao các trang web tùy chỉnh tốt hơn nhiều đối với doanh nghiệp. Bạn có thể chỉnh sửa ngay cả những yếu tố nhỏ nhất, từ bố cục, đến phông chữ, chiều rộng, tiêu đề, web animation...

3. Tại sao bạn nên phát triển web tùy chỉnh?

Xây dựng một website phù hợp với nhu cầu của khách hàng là rất quan trọng vì nó giúp tạo trải nghiệm tốt hơn, tăng tương tác và tạo lòng tin, đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Ngoài ra, theo Naturaily.com, 80% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hơn khi các thương hiệu cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa.

Do dó, ưu tiên phát triển web tùy chỉnh bằng cách sử dụng Jamstack và phương pháp tiếp cận tách rời (decoupled). Đơn giản là bạn sẽ không thể tạo một nền tảng phù hợp với nhu cầu của khách hàng nếu sử dụng phương pháp tiếp cận nguyên khối - Monolithic.

"Thương hiệu hoá" website doanh nghiệp
"Thương hiệu hoá" website doanh nghiệp

Xây dựng một website thích hợp với trải nghiệm người dùng đem cho doanh nghiệp những lợi ích đáng kể trong hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn như:

  • Giúp doanh nghiệp nổi bật trên môi trường trực tuyến và tăng cường tính thân thiện với người dùng web.

  • Cá nhân hóa trang thương mại điện tử giúp thu hút khách hàng, nâng cao tương tác và xây dựng lòng trung thành.

  • Linh hoạt trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng theo sở thích, vùng địa lý, lịch sử truy cập và ý định khác nhau.

  • Các giải pháp phức tạp được hỗ trợ thông qua sự kết hợp của các công cụ, công nghệ và API, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng và hỗ trợ đa kênh tiếp cận.

  • Bảo mật tốt hơn được đảm bảo vì dữ liệu và thông tin cá nhân được lưu trữ bên ngoài doanh nghiệp.

4. Kết luận

Với kiến trúc Jamstack, việc “thương hiệu hoá” website không còn là công việc khó khăn. Các doanh nghiệp có thể xây dựng các trang web tùy chỉnh - customize website một cách hiệu quả theo đúng với mong muốn, mang đến những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng đối với khách truy cập. Liên hệ ngay với JAMstack Vietnam nếu bạn cần tư vấn chi tiết về các giải pháp phát triển trang web tùy chỉnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp của JAMstack Vietnam để có được một website chất lượng, bảo mật và tối ưu. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sáng tạo và nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ bạn từ khâu lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành website. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại, email hoặc form liên hệ trên website để được báo giá và tư vấn miễn phí. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu một website đẳng cấp với JAMstack Vietnam!

Nguồn tham khảo

Naturally. (1/3/2022). Transforming Ideas into Reality: The Power of Custom Built Website

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một website
Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế website có đắt không? Căn cứ nào để đánh giá website đắt hay rẻ? Bài viết này sẽ giải đáp về 5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website, các loại website thường gặp và sự khác nhau giữa website vài triệu và website vài chục triệu là như thế nào?
17 phút đọc
Chuyển đổi công nghệ từ Monolithic sang Microservices với Jamstack
Microservices là phương pháp phát triển website chia cấu trúc ứng dụng thành các thành phần nhỏ riêng biệt với nhau. Việc này đem lại nhiều lợi ích cho việc quản lý, phát triển và tối ưu trải nghiệm người dùng. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu lý do vì sao các doanh nghiệp hiện nay cần thực hiện chuyển đổi công nghệ sang mô hình Microservices với Jamstack.
7 phút đọc
Marketing Automation là gì? Website Jamstack có hỗ trợ cho các tính năng này không?
Marketing Automation là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong hoạt động tiếp thị với ít chi phí và công sức hơn những vẫn đạt hiệu quả cao, trong website công cụ này cũng được ứng dụng để tận dụng tối đa những lợi ích này. Vậy, Jamstack - một kiến trúc phát triển web hiện đại - có hỗ trợ cho các tính năng Marketing Automation? Tìm hiểu chi chi tiết dưới đây.
9 phút đọc
Ecommerce là gì? Lợi ích Jamstack đem lại cho website Ecommerce?
Cùng với sức tăng trưởng chóng mặt của ngành thương mại điện tử này, việc xây dựng một website ecommerce là điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Tìm hiểu về tổng quan về thị thường thương mại điện tử và giải pháp để xây dựng một website bán hàng hiệu quả trong bài viết dưới đây.
11 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo