facebook pixel

Những lỗi sai phổ biến trong thiết kế website ảnh hưởng SEO

9 phút đọc
Những lỗi sai phổ biến trong thiết kế website ảnh hưởng SEO

Một website hoàn thiện cần đảm bảo hai yếu tố đó là: tính thẩm mỹ cao và chuẩn SEO. Chính vì thế thiết kế website ảnh hưởng SEO luôn là yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Nếu như chỉ tập trung đến sự đẹp mắt mà bỏ quên đi yếu tố về chuẩn SEO, thì khách hàng tiềm năng của bạn chắc chắn sẽ không thể tiếp cận được nội dung trên website, những gì bạn đang nỗ lực để truyền tải tới họ đều trở nên vô nghĩa. 

Tại sao thiết kế website ảnh hưởng SEO?

Chính vì sự chủ quan đó nê trong quá trình thiết kế website, người thiết kế thường mắc phải những lỗi sai gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả SEO. Theo dõi bài viết dưới đây để có thể biết đâu là những lỗi sai bạn có thể mắc phải khi thiết kế website.

Tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng

Đây là một yếu tố giúp website của bạn được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Bởi vì thiết kế website giúp mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn và giữ chân họ ở lại website lâu hơn, một website không đủ đẹp và hấp dẫn sẽ không để lại ấn tượng với khách truy cập, điều đó sẽ khiến bạn mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Thiết kê website đẹp sẽ giúp giữ chân khách hàng, từ đó gia tăng chỉ số SEO.
Thiết kê website đẹp sẽ giúp giữ chân khách hàng, từ đó gia tăng chỉ số SEO.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Một trang web được thiết kế khó hiểu, không mang lại trải nghiệm tốt, không đáp ứng được các nguyên tắc về SEO, chắc chắn sẽ rất khó khăn để để có thể cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm, khi mà đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và chất lượng website của họ ngày càng được phát triển tối ưu hơn để bắt kịp xu thế người tiêu dùng. Một trang website chuẩn SEO sẽ là tiền đề hoàn hảo để thực hiện những chiến lược SEO Marketing hiệu quả.

Xây dựng độ tin cậy với khách hàng

Bên cạnh việc tạo ấn tượng với khách hàng và tăng hiệu quả SEO thì thiết kế còn có vai trò quan trọng trong xây dựng độ tin cậy khi 75 phần trăm độ tin cậy của website phụ thuộc vào yếu tố này. Nếu website của bạn được thiết kế không tốt, không hiệu quả, khách truy cập có thể nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn không đáng tin cậy khi đó khách hàng sẽ dần chuyển sang đối thủ, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thiết kế website ảnh hưởng SEO và những lỗi sai cần tránh

Điều hướng kém

Có rất nhiều website mà khi khách truy cập vào mà không biết sẽ làm gì tiếp theo, họ không biết cách tìm kiếm những thông tin, sản phẩm mình cần ở đâu, điều đó chắc chắn sẽ khiến họ thoát khỏi website nhanh chóng tạo ấn tượng xấu và có thể họ sẽ không bao giờ quay trở lại website của bạn. Tỉ lệ thoát trang tăng cao sẽ dẫn đến việc Google đánh giá website của bạn không tốt, ảnh hưởng xấu đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

Nếu không muốn điều đó xảy ra hãy giúp khách hàng biết được chính xác những gì họ cần làm trên website một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất. Muốn làm được điều đó bạn cần thiết kế điều hướng website hiệu quả, hãy xây dựng bản đồ hành khách của khách hàng trên website để biết họ cần thông tin gì trên từng bước thao tác từ khi bắt đầu truy cập đến khi thoát.

Ngoài ra, việc điều hướng website tốt cũng sẽ giúp cho Google dễ dàng thu thập dữ liệu website thông qua các liên kết nội bộ giữa các trang của website.

Kêu gọi hành động (Call-to-action) không đủ hấp dẫn

Nếu bạn không cung cấp cho khách truy cập website của mình CTA rõ ràng, dễ hiểu, họ sẽ không thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Không chú trọng đến việc tạo ra một nút kêu gọi hành động độc đáo và hấp dẫn chính là một trong những lỗi thiết kế website thường gặp nhất. 

CTA không đủ hấp dẫn có thể ảnh hưởng đến chỉ số SEO
Bên cạnh thiết kế website ảnh hưởng SEO, CTA không đủ hấp dẫn cũng ảnh hưởng đến chí số này.

Một CTA thu hút sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, điều hướng người dùng tốt mà làm giảm tỉ lệ thoát trang của khách hàng tiềm năng. Những yếu tố này là tiêu chí để Google xếp hạng website nên nó rất quan trọng trong hoạt động SEO của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: 8 Loại CTA Bạn Cần Có Trên Trang Web Của Mình

Website không an toàn

Một website an toàn phải có chứng chỉ SSL nếu không website sẽ bị dán nhãn không an toàn, đây chính là yếu tố để Google đánh giá thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm nên việc xây dựng một website an toàn là điều không thể thiếu để hoạt động SEO có hiệu quả. 

Không những ảnh hưởng đến SEO, các trang web được công cụ tìm kiếm dán nhãn là không an toàn sẽ không thu hút được khách hàng tiềm năng và làm giảm độ tin cậy của thương hiệu đối với họ. Ngoài ra, những đối tượng xấu có thể truy cập thông tin quan trọng thông qua các cổng như vậy. Do đó, bạn phải cẩn trọng trong việc chọn tên miền cho website.

Trang 404 không hiệu quả

Các trang lỗi 404 thường bị bỏ qua mặc dù đây là một trang quan trọng cho khách truy cập biết rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ. Việc không tìm thấy trang mình mong muốn có thể sẽ khiến người dùng cảm thấy thất vọng, vì vậy hãy điều hướng họ đến những nội dung khác trên website của bạn bằng trang 404.

Trang lỗi 404 hiệu quả sẽ giúp bạn điều hướng được người dùng đến những nội dung khác mà bạn muốn truyền tải tới họ, qua đó giúp giảm tỉ lệ thoát trang và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bên cạnh đó, sự sáng tạo trong thiết kế trang 404 sẽ mang đến sự thú vị cho khách hàng thay vì bực bội vì không tìm được trang mong muốn.

>>> Xem thêm: Vì Sao Cần Thiết Kế Trang Lỗi 404 Sáng Tạo Để Cải Thiện Trải Nghiệm Người Dùng?

Lỗi văn bản

Các yếu tố văn bản trên website thường bao gồm kiểu chữ, màu sắc, vị trí và các yếu tố thiết kế khác của văn bản. Những lỗi cơ bản như vậy sẽ tạo ấn tượng không tốt cho khách hàng về thương hiệu và không được Google đánh giá cao trong quá trình xếp hạng website. Điều này có tác động rất lớn đến hiệu quả SEO và rất quan trọng về lâu dài nếu bạn muốn phát triển công ty và thiết lập uy tín. 

Không chú trọng nội dung được xem là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến SEO
Thiết kế website ảnh hưởng SEO nếu bạn không chú trọng nội dung

Nội dung và khoảng trống trên website

Cả trang web và chiến lược SEO đều cần nội dung. Nội dung tốt là một yếu tố quan trọng vì nó nâng tầm thương hiệu của bạn và hỗ trợ truyền đạt các thông điệp chính đến người dùng. Tuy nhiên cần phải sắp xếp nội dung sao cho phù hợp, dễ dọc, tránh để nội dung tràn lan gây nhiễu loạn thông tin cho người đọc. Ngoài ra, nội dung được cập nhật thường xuyên sẽ được Google đánh giá là một website hữu ích.

Khoảng trắng trên một trang web phải được sử dụng một cách hiệu quả, nội dung phải được chia nhỏ và căn chỉnh phù hợp với hình ảnh để tạo cảm giác dễ chịu khi truy cập website.

Thiết kế không hấp dẫn

Thiết kế được coi là hấp dẫn còn phải xem xét tùy thuộc vào người dùng, ngành hàng kinh doanh để có thể lựa chọn bố cục, màu sắc, hình ảnh thiết kế phù hợp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại chưa coi trọng việc thiết kế website đẹp mắt, phù hợp mà chỉ thiết kế sơ xài không đầu tư.

Kết luận thiết kế website ảnh hưởng SEO

Thiết kế website không chỉ cần đẹp mà còn cần phù hợp với tiêu chí SEO. Đó là cách để doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần có sự cân bằng giữa thẩm mỹ và chuẩn SEO trong quá trình thiết kế để trành việc thiết kế website ảnh hưởng SEO.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp để thiết kế website cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ với JAMstack Vietnam ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một trang web vừa đẹp vừa hiệu quả, sử dụng công nghệ JAMstack tiên tiến và an toàn. Hãy để dịch vụ thiết kế website JAMstack Vietnam là đối tác đồng hành cùng bạn trên con đường thành công!

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một website
Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế website có đắt không? Căn cứ nào để đánh giá website đắt hay rẻ? Bài viết này sẽ giải đáp về 5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website, các loại website thường gặp và sự khác nhau giữa website vài triệu và website vài chục triệu là như thế nào?
17 phút đọc
Có nên đầu tư thiết kế web doanh nghiệp với chi phí cao?
Khi nào các nên lựa chọn các dịch vụ thiết kế web doanh nghiệp với chi phí cao? Câu hỏi này đang trở thành mối quan ngại của nhiều doanh nghiệp. Việc chọn giải pháp đúng có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến thành công và hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
8 phút đọc
Giá thiết kế website là bao nhiêu? Cách tính chi phí web
Việc có một trang web chất lượng đã trở thành một phần quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Khi phát triển một website, việc xác định giá thiết kế website là bao nhiêu không phải lúc nào cũng dễ dàng, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố phức tạp và đa dạng. Cùng tìm hiểu chi tiết về giá website trong bài viết dưới đây.
7 phút đọc
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo