facebook pixel

10 Lý do bạn phải xây dựng chiến lược Content SEO dài hạn

13 phút đọc
10 Lý do bạn phải xây dựng chiến lược Content SEO dài hạn

Triển khai SEO content hay bất kỳ hình thức content marketing nào đều là một quá trình dài hạn. Tuy nhiên, một số người làm truyền thông lại quá tập trung vào việc rút ngắn thời gian đó, mong muốn thu được kết quả nhanh chóng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thương hiệu trong thời gian dài. Chính vì vậy, một chiến lược content SEO dài hạn là điều bắt buộc phải có nếu muốn hoạt động SEO có hiệu quả.

Theo dõi bài viết dưới để hiểu rõ được tầm quan trọng và lý do bạn cần phải xây dựng một chiến lược nội dung SEO trong dài hạn.

Chiến lược content SEO như một cuộc chạy đua marathon

Tại sao nên tập trung vào một chiến lược content dài hạn mà không phải một chiến lược ngắn hạn mang lại giá trị tức thì. Để giải thích vấn đề này một cách dễ hiểu, hãy tưởng tượng sáng tạo content SEO giống như một cuộc chạy đua marathon.

Chiến lược content SEO là một cuộc đua marathon dài hạn
Chiến lược content SEO là một cuộc đua marathon dài hạn

Để giành chiến thắng trong một cuộc chạy đua với khoảng cách 100m, tốc độ chính là điều quan trọng nhất bạn cần phải có, sau đó mới cần tới những yếu về kỹ thuật, tư thế xuất phát,... (điều chỉ quan trọng nếu bạn là vận động viên chuyên nghiệp).

Do đó, người chiến thắng trong một cuộc chạy đua sẽ là người có tốc độ nhanh nhất. Nhưng đó là với cuộc chạy đua với khoảng cách 100m, nếu khoảng cách của cuộc chạy đua là 10km (khoảng cách của một cuộc thi marathon) thì tốc độ sẽ không còn là điều quan trọng nhất để dành chiến thắng, bạn cần phải có một chiến thuật rõ ràng và hiệu quả, biết được lúc nào cần tăng tốc, lúc nào cần duy trì thể lực để có thể trở thành người về đích đầu tiên.

Những chiến lược content SEO ngắn hạn sẽ giúp doanh nghiệp mang lại kết quả trong thời gian ngắn hoặc trong một giai đoạn nào đó. Tuy nhiên với một thương hiệu, sự tồn tại và phát triển lâu dài mới là yếu tố để xác định sự thành công của một thương hiệu.

Ngược lại, chiến lược content SEO nội dung dài hạn sẽ vạch ra kế hoạch phù hợp theo từng giai đoạn phát triển. Đây là lý do chính khiến chiến lược nội dung dài hạn tốt hơn nhiều so với chiến lược nội dung ngắn hạn.

Ngoài ra, cách tiếp cận dài hạn cũng giúp bạn có thể dự đoán trước những vấn đề có thể xảy ra và đưa ra những phân tích thấu đáo hơn để xây dựng nội dung SEO chất lượng. Tim Ferriss - một diễn giả nổi tiếng người Mỹ đã phát biểu rằng: “Sẽ luôn có nhu cầu về những sản phẩm chất lượng cao trong một thời gian dài.” Chính vì thế nên nội dung SEO sẽ giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và thu hút được lượng lớn người đọc.

Do đó, các nhà tiếp thị tạo chiến lược nội dung dài hạn thường xuất bản nội dung hiệu quả hơn, xây dựng lượng khán giả lớn hơn và thu hút nhiều lượt chia sẻ hơn.

10 lý do khiến chiến lược content SEO dài hạn tốt hơn

Nếu dồn tài nguyên của doanh nghiệp để xây dựng nội dung trong thời gian ngắn, ví dụ trong hai tuần, thì cứ sau hai tuần bạn sẽ phải đưa ra một chiến lược nội dung mới nếu không muốn website bị bỏ trống, điều đó gây lãng phí tiền bạc và tài nguyên.

Thay vào đó, tốt hơn hết là bạn nên phân bổ tài nguyên của mình cho một chiến lược nội dung dài hạn sẽ xây dựng độc giả theo thời gian và giúp bạn duy trì mức lưu lượng truy cập và tương tác ổn định trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.

Thay vì lãng phí tài nguyên của bạn, điều này sẽ đưa khách hàng trở lại công ty của bạn và đảm bảo rằng bạn đang xây dựng giá trị đồng thời thiết lập một nền tảng vững chắc về nội dung phù hợp, lâu dài.

Để giữ cho độc giả quan tâm và đón nhận trong một thời gian dài, bạn cần cung cấp cho họ nội dung toàn diện, chuyên sâu giúp độc giả giải đáp mối quan tâm và giải quyết vấn đề.

Và điều đó đồng nghĩa với một bài viết có nội dung dài (xét về số từ trên mỗi bài viết).

Đừng nghĩ chỉ vì chúng ta đang sống trong thời đại mà khoảng chú ý ngắn nên nội dung dạng dài sẽ không hoạt động tốt. Thực tế hoàn toàn ngược lại.

Chiến lược SEO dài hạn giúp doanh nghiệp tạo ra các nội dung có giá trị cho người đọc

Một cuộc khảo sát của Orbit Media cho thấy các blogger viết bài dài hơn (hơn 1.500 từ) sẽ nhận được kết quả tốt hơn.

Tại sao nội dung dạng dài lại hoạt động tốt như vậy khi là một phần của chiến lược nội dung dài hạn?

Ngoài việc cung cấp giá trị nổi bật cho người đọc, nội dung dạng dài còn cho phép công ty xây dựng uy tín và thiết lập được ưu thế bằng cách cung cấp kiến thức về các chủ đề có liên quan trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Khi các công cụ tìm kiếm của độc giả phát triển, thì nhu cầu về nội dung chất lượng, nhiều thông tin và tính liên quan luôn tăng lên. Do đó, một chiến lược nội dung dài hạn luôn là một vũ khí tốt nhất.

Được thiết kế để bảo vệ các nhà tiếp thị trước sự thay đổi, giúp họ duy trì lưu lượng truy cập và lượng độc giả của mình bất chấp các yêu cầu về SEO, nội dung và tiếp thị thay đổi, tiếp thị nội dung dài hạn cung cấp không gian để tiếp thu và thích ứng với các xu hướng thay đổi. Điều này đảm bảo nội dung hiệu quả hơn và chiến lược thích ứng hơn mà không cần phải chen lấn để bắt kịp xu thế.

Mọi ngôi nhà tốt đều cần có nền móng vững chắc và mọi chiến lược tiếp thị tốt đều cần nội dung nền tảng để mang lại giá trị lâu dài và phù hợp cho độc giả.

Nội dung nền tảng là nội dung dài hạn có thể không thu hút được số lượng truy cập khổng lồ ngay lập tức nhưng vẫn có giá trị trong thời gian dài sau khi đăng tải.

Chiến lược content SEO dài hạn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Chiến lược content SEO dài hạn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và phát triển

Hãy coi nó như một khoản đầu tư đối với doanh nghiệp.

Trên thực tế, nếu bạn xem blog của Tim Ferriss như đã nói ở trên, bạn sẽ nhận thấy hầu hết các bài blog phổ biến nhất của anh ấy đã được viết cách đây hai năm. Làm thế nào mà cho một chiến lược dài hạn hiệu quả?

Ngược lại, các chiến lược content SEO ngắn hạn chủ yếu nhằm mục đích có được xếp hạng tốt cho một từ khóa hoặc cụm từ cụ thể, vì vậy chúng hoàn toàn bỏ qua nội dung nền tảng.

Thật không may, điều này dẫn đến một trang web ít giá trị hơn và ít liên hệ hơn cho mọi đối tượng người dùng.

Để thu hút lượt truy cập dài hạn và đảm bảo rằng độc giả của trang web luôn được tương tác, giải trí và tiêu thụ giá trị, nội dung nền tảng trở nên cần thiết hơn là sự hào nhoáng.

Bản chất nội dung ngắn hạn là chuyển đổi mua sản phẩm qua đó đem lại những giá trị tức thời cho doanh nghiệp, điều đó nếu được sử dụng quá nhiều sẽ khiến người truy cập cảm thấy không hài lòng, thậm chí là khó chịu. Do đó, các chiến lược nội dung ngắn hạn có nguy cơ cao bị khách hàng xa lánh và khiến việc bán sản phẩm của bạn trở nên khó khăn hơn.

Mặt khác, các chiến lược content SEO dài hạn không có nhược điểm này. Bởi vì chúng không được thiết kế với mục đích tạo ra phản hồi ngay lập tức từ người đọc, nên chúng tìm cách cung cấp giá trị và mức độ phù hợp với những nội dung khách hàng mong muốn tìm kiếm.

Nói cách khác, nội dung dài hạn giải thích một vấn đề, giúp khách hàng có thể quyết vấn đề, rồi mời họ tham gia thảo luận về vấn đề đó. Đây là một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng các mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Xây dựng nội dung theo xu hướng là cực kỳ quan trọng và những nội dung này có thể được coi như là một chiến lược dài hạn. Tập trung vào việc sử dụng các mẩu tin tức theo xu hướng, cập nhật từng phút như một cách để nâng cao và củng cố chiến lược nội dung dài hạn của mình. Trên thực tế, nội dung thịnh hành có thể rất quan trọng đối với chiến lược dài hạn của bạn và biến website của bạn trở thành nguồn tin tức cập nhật và liên quan đến ngành.

Chiến lược content SEO bạn vẫn có thể cập nhật và viết theo các xu hướng thịnh hành
Chiến lược content SEO bạn vẫn có thể cập nhật và viết theo các xu hướng thịnh hành để thu hút người đọc

Trong khi nội dung ngắn hạn cần được quảng cáo tích cực để người dùng có thể biết đến chiến dịch của bạn thì nội dung dài hạn sẽ khác hoàn toàn, bạn không cần phải làm điều này để người dùng biết đến nội dung của bạn. Khi bạn tạo nội dung chất lượng cao, chuyên sâu, được nghiên cứu kỹ lưỡng, dài hạn và giúp giải quyết được những vấn đề người dùng gặp phải nên chúng có khả năng thu hút cao hơn bởi những giá trị chúng mang lại.

Bởi vì nội dung  dài hạn nhằm thu hút các lượt truy cập tự nhiên và chia sẻ theo thời gian, nên đó là một cách   tuyệt vời để xây dựng thứ hạng website ổn định, lâu dài có thể tăng SERP và cải thiện vị trí của bạn theo thời gian.

Một trong những điểm khác biệt giữa nội dung dài hạn và nội dung ngắn hạn là mức độ ưu tiên và ý định.

Theo nguyên tắc chung, những người cam kết theo đuổi và phát triển content trong thời gian dài sẽ yêu thích content hơn rất nhiều.

Mặc dù tất cả các loại nội dung đều quan trọng nhưng việc tạo nội dung dài hạn tốt đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch chỉn chu, phân tích chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng. Do đó, các chiến lược content SEO dài hạn thường đạt hiệu quả thu hút cao và duy trì ổn định trong thời gian dài, phục vụ người đọc hiệu quả hơn.

Khi nói đến việc xây dựng đối tượng độc giả, bạn sẽ không thật sự ưu tiên đến số lượng. Điều này sẽ dẫn đến một nhóm người theo dõi đông đảo nhưng không thực sự bị thu hút.

Thay vào đó,nhóm độc giả gồm những người thực sự quan tâm đến khái niệm và nội dung của bạn sẽ tích cực tương tác khi nó xuất hiện.

Đây là một trong những lĩnh vực mà chiến lược nội dung dài hạn rất mạnh mẽ.

Ngày nay, ngày càng ít người chú ý đến nội dung dài hạn (hoặc dạng dài). Bằng cách biến nó thành một phần quan trọng trong chiến lược nội dung của mình, bạn có thể xây dựng lượng khán giả tốt hơn và kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.

Nội dung content SEO dài hạn giúp doanh nghiệp tăng cường traffic tự nhiên
Nội dung content SEO dài hạn giúp doanh nghiệp tăng cường traffic tự nhiên

SEO là sự kết hợp phức tạp của các chiến lược mà các công ty cần để thành công trên nền tảng trực tuyến. Ngoài việc tối ưu hóa nội dung một cách chính xác, các công ty muốn sử dụng SEO tốt cũng cần đảm bảo nội dung của họ có chất lượng cao, phù hợp và hữu ích cho người đọc. Mặc dù điều này có thể khó khăn với chiến lược nội dung ngắn hạn nhưng chiến lược nội dung dài hạn rất phù hợp với mục tiêu như vậy.

Ngoài ra, việc nhắm mục tiêu thông qua một nhóm từ khóa của chiến lược nội dung dài hạn sẽ dễ dàng hơn so với chiến lược nội dung ngắn hạn. 

Cuối cùng, mọi nội dung được viết trong một chiến lược content SEO dài hạn sẽ thúc đẩy và cải thiện SEO, góp phần tăng khả năng hiển thị trực tuyến và nhiều truy cập hơn vào trang web của bạn. Nếu bạn muốn có một trang web chuyên nghiệp, hiệu quả và thân thiện với SEO, bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế web và chiến lược SEO dài hạn của JAMstack Vietnam. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung hấp dẫn, chất lượng và phù hợp với mục tiêu của bạn. Hãy liên hệ với JAMstack Vietnam ngay hôm nay để biết thêm chi tiết và nhận báo giá miễn phí.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một website
Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế website có đắt không? Căn cứ nào để đánh giá website đắt hay rẻ? Bài viết này sẽ giải đáp về 5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website, các loại website thường gặp và sự khác nhau giữa website vài triệu và website vài chục triệu là như thế nào?
17 phút đọc
Giá thiết kế website là bao nhiêu? Cách tính chi phí web
Việc có một trang web chất lượng đã trở thành một phần quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Khi phát triển một website, việc xác định giá thiết kế website là bao nhiêu không phải lúc nào cũng dễ dàng, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố phức tạp và đa dạng. Cùng tìm hiểu chi tiết về giá website trong bài viết dưới đây.
7 phút đọc
Thiết kế web SEO - Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp
Trong bài viết ngay sau đây JAMstack Vietnam sẽ giới thiệu đến với các bạn những tiêu chí mà bất cứ doanh nghiệp/cá nhân nào muốn tối ưu hóa SEO website, tối ưu hóa content SEO cũng cần phải biết. Đây cũng chính là chìa khóa thành công, giúp doanh nghiệp dễ dàng nâng cao doanh thu một cách hiệu quả. Cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé.
8 phút đọc
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo