facebook pixel

Returning Visitors là gì? Cách thu hút khách hàng quay lại website sao cho hiệu quả?

10 phút đọc
Returning Visitors là gì? Cách thu hút khách hàng quay lại website sao cho hiệu quả?

Returning Visitors - Cách thu hút khách hàng quay lại website là một chỉ số đo lường rất quan trọng cho dù bạn kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực, ngành hàng nào. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự quan tâm đến những khách hàng cũ trên website của họ mà chỉ chú tâm vào việc thu hút khách hàng mới nhiều nhất có thể. 

Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của website nói riêng và cả thương hiệu nói chung. Vậy lý do vì sao chỉ số này được xem trọng và cách để cải thiện chúng là gì? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu chi tiết.

Returning Visitors là gì?

Returning Visitors là những người quay trở lại trang web của bạn sau khi họ đã truy cập một lần trước đó. Để có thể tạo điều kiện cho khách truy cập quay trở lại, trang web cần cung cấp nội dung, dịch vụ và trải nghiệm người dùng tốt hơn, giúp khách hàng tìm thấy những thông tin mà họ cần và trải nghiệm tốt hơn trong lần truy cập tiếp theo.

Returning Visitors là những người quay trở lại trang web của bạn sau khi họ đã truy cập một lần trước đó
Doanh nghiệp nên tăng hiệu quả cách thu hút khách hàng quay lại website.

Tại sao cần tìm cách thu hút khách hàng quay lại website?

Duy trì lượng khách truy cập liên tục

Để giữ cho website phát triển, bạn cần tìm cách thu hút khách hàng quay lại website, đảm bảo lượng khách truy cập liên tục và ổn định theo thời gian, trong đó khách hàng cũ quay lại đóng góp một lượng traffic quan trọng.

Qua đó có thể giúp website đạt hiệu quả tối ưu SEO tốt hơn, tăng doanh thu nhiều hơn, và tạo được sự uy tín của website đối với khách hàng.

Khách hàng cũ quay lại chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới

Trong ngành thương mại điện tử, khách truy cập quay trở lại có nghĩa là họ cảm thấy hài lòng về trải nghiệm website, chất lượng sản phẩm ở lần mua đầu tiên, chính vì thế họ cảm thấy tin tưởng vào thương hiệu của bạn hơn và sẵn sàng chi nhiều tiền hơn vào lần mua tiếp theo.

Theo số liệu được thống kê bởi Barilliance, hơn 65% khách hàng cũ thêm sản phẩm vào giỏ hàng khi quay trở lại website và chi tiêu nhiều hơn 16% so với khách hàng mới. Ngoài ra, theo Adobe, doanh thu ngành thương mại điện tử có tới 40% là đến từ khách hàng cũ.

Đánh giá được chất lượng nội dung trên website

Khi một khách truy cập quay trở lại trang web, điều này có nghĩa rằng họ cảm thấy hài lòng với nội dung và dịch vụ mà họ đã tìm thấy trên trang web trước đó. Điều này có nghĩa rằng nội dung trên trang web đã giúp họ đạt được mục tiêu của họ và họ muốn trở lại để tìm kiếm thông tin hoặc dịch vụ khác.

Khi một khách truy cập quay trở lại trang web, điều này có nghĩa rằng họ cảm thấy hài lòng với nội dung và dịch vụ của bạn
Trải nghiệm người dùng tốt sẽ tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại website.

Vì vậy, cách thu hút khách hàng quay lại website có thể được xem như một chỉ số để đánh giá hiệu quả của nội dung và dịch vụ trên trang web.

Nếu tỷ lệ khách truy cập quay trở lại trang web cao, điều này có nghĩa rằng nội dung và dịch vụ trên trang web đang hoạt động tốt và giúp khách hàng đạt được mục tiêu của họ.

Qua đó, khi khách truy cập yêu thích nội dung của bạn, họ sẽ chia sẻ nhiều hơn,giúp trang web tiếp cận được với nhiều người dùng hơn

Doanh nghiệp được lợi gì khi khách truy cập quay trở lại website?

Khi khách hàng quay trở lại trang web, họ có thể thực hiện mua hàng hoặc thực hiện các hành động tìm kiếm, đánh giá và chia sẻ thông tin với bạn bè của họ.

Điều này giúp tăng sự tin cậy và uy tín của doanh nghiệp, xây dựng lòng trung thành của khách hàng, từ đó giúp duy trì lượng khách truy cập ổn định và tăng doanh số bán hàng. Bởi vì khách hàng cũ quay trở lại website sẽ chi tiêu và chia sẻ nội dung nhiều hơn.

Bên cạnh đó, tối ưu tốt cách thu hút khách hàng quay lại website còn giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp, vì không cần phải chi tiêu nhiều cho các chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng mới. Tất cả điều này sẽ làm tăng trưởng chỉ số ROI của doanh nghiệp.

Theo một nghiên cứu từ Harvard Business Review, việc thu hút khách truy cập quay trở lại trang web có thể giúp tăng trưởng chỉ số ROI lên gấp 15 lần so với việc có khách hàng mới, trong khi một chiến dịch truyền thông thông thường chỉ tăng từ 4-6 lần. Qua đó có thể thấy chiến lược thu hút khách truy cập quay trở lại trên website là rất quan trọng đối với doanh nghiệp.

Một số cách thu hút khách hàng quay lại website hiệu quả

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Khi trải nghiệm người dùng tốt, khách hàng cảm thấy hài lòng với trang web, nơi họ có thể truy cập và tìm kiếm nội dung mong muốn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Điều này có thể giúp tăng sự tin tưởng và uy tín của khách hàng với doanh nghiệp, từ đó giúp tăng lượng khách hàng quay trở lại trang web. Điều này cũng giúp giữ lại khách hàng và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Tăng sự tin tưởng và uy tín sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng
Thu hút khách hàng quay trở lại sẽ giúp duy trì một lượng traffic tcho website.

Cách để nâng cao trải nghiệm người dùng trên website:

  • Thêm tính năng trò chuyện trực tiếp để có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng tức thời.

  • Tối ưu tốc độ tải trang thông qua chỉ số LCP trong Core Web Vitals.

  • Sử dụng CTA nổi bật, rõ ràng và mang tính mô tả.

  • Nội dung đăng tải trên website hữu ích giúp giải quyết vấn đề của khách hàng.

Thu hút khách truy cập quay lại qua email

Email là một trong những công cụ được sử dụng để thu hút khách truy cập quay trở lại website rất hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể gửi các email marketing chứa thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi hoặc các bản tin mới nhất để thu hút khách hàng và khiến họ truy cập trở lại trang web.

Bạn nên sử dụng email kèm với thông báo đẩy nhằm thông báo tới khách hàng ngay cả khi họ chưa kiểm tra hộp thư. Để đạt được hiệu quả cao, bạn cần phải tạo ra nội dung email chất lượng và thú vị để giữ cho khách hàng quan tâm và hứng thú.

Sử dụng thông báo đẩy một cách phù hợp

Việc sử dụng thông báo đẩy (push notifications) có thể là một trong những cách thu hút khách hàng quay lại website. Thông báo đẩy gửi tới người dùng một thông điệp nhanh chóng về nội dung mới hoặc ưu đãi đang có trên trang web của bạn, thúc đẩy họ quay trở lại trang. 

Tuy nhiên, việc sử dụng thông báo đẩy cần phải được cân nhắc kỹ vì lạm dụng có thể làm cho người dùng cảm thấy bị quấy rầy và mất thiện cảm về trang web của bạn.

Cách sử dụng thông báo đẩy hiệu quả:

  • Gửi thông báo khi sản phẩm mua sắp hết.

  • Cá nhân hoá thông báo được gửi đến người dùng.

  • Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, tạo ấn tượng để khách hàng tiếp tục xem nội dung.

  • Call-to-action đủ hấp dẫn để khuyến khích hành động.

>>> Tìm hiểu thêm: 8 Loại CTA Bạn Cần Có Trên Trang Web Của Mình

Nội dung hấp dẫn

Nội dung hấp dẫn có thể là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách truy cập quay trở lại website. Nội dung hấp dẫn có thể bao gồm các bài viết, video, hình ảnh, infographics, đánh giá, v.v. Nếu nội dung trên website có chất lượng cao và hữu ích, người dùng sẽ có nhiều khả năng trở lại trang web để xem nội dung mới và cập nhật.

Nội dung hấp dẫn sẽ khiến cho người dùng thích thú và quay lại website thường xuyên hơn
Nội dung hấp dẫn sẽ khiến cho người dùng thích thú và quay lại website thường xuyên hơn

Cách xây dựng nội dung hấp dẫn trên website:

  • Cập nhật thường xuyên và tạo ra nội dung mới và hấp dẫn để giữ chân khách truy cập.

  • Tạo ra nội dung có tính tương tác hai chiều giữa người dùng và website, hoặc nội dung người dùng có thể thảo luận với nhau.

  • Sử dụng đồ họa và hình ảnh đẹp để tăng sức hút và giúp truyền tải thông điệp tốt hơn.

  • Tập trung vào sở thích của đối tượng khách hàng cụ thể để tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu của họ.

Giới thiệu chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Nếu nội dung của chương trình ưu đãi đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng, họ sẽ có khả năng trở lại website để tìm hiểu và sử dụng. Đó có thể là một sự kiện, một chương trình giảm giá, quà tặng hay tích điểm thưởng... Qua đó có thể giúp tạo sự trung thành và tăng uy tín của doanh nghiệp, giúp thu hút và duy trì lượng khách hàng truy cập quay trở lại website.

Kết

Có thể thấy, cách thu hút khách hàng quay lại website là một phần quan trọng nằm trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế hãy tối ưu website thật tốt để khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và có thể quay trở lại. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích để áp dụng vào quá trình nâng cao trải nghiệm người dùng một cách hiệu quả.

Ngoài việc tối ưu website, bạn cũng nên có những nội dung CTA (call to action) hấp dẫn để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn. Một trong những dịch vụ thiết kế giao diện website chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo là JAMstack Vietnam. JAMstack Vietnam sẽ giúp bạn tạo ra những website đẹp mắt, tốc độ cao và bảo mật tốt. Hãy liên hệ với JAMstack Vietnam ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá chi tiết.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một website
Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế website có đắt không? Căn cứ nào để đánh giá website đắt hay rẻ? Bài viết này sẽ giải đáp về 5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website, các loại website thường gặp và sự khác nhau giữa website vài triệu và website vài chục triệu là như thế nào?
17 phút đọc
Giá thiết kế website là bao nhiêu? Cách tính chi phí web
Việc có một trang web chất lượng đã trở thành một phần quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Khi phát triển một website, việc xác định giá thiết kế website là bao nhiêu không phải lúc nào cũng dễ dàng, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố phức tạp và đa dạng. Cùng tìm hiểu chi tiết về giá website trong bài viết dưới đây.
7 phút đọc
Những thuật ngữ phổ biến trong thiết kế UX/UI: Yếu tố điều hướng giao diện (P1)
Navigation - Điều hướng là gì? 8 thuật ngữ cơ bản trong hệ thống điều hướng mà bất kỳ UX/UI Designer nào cũng cần hiểu rõ để xây dựng một website được tối ưu mang lại trải nghiệm tốt hơn dành cho người dùng. Đặc biệt, cách vận dụng các yếu tố điều hướng ảnh hưởng đáng kể đến tính khả dụng.
9 phút đọc
Conversion Rate - 10 Sai Lầm Khiến Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trên Website Ecommerce Kém
Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) là một yếu tố đánh giá quan trọng trong kế hoạch marketing. Nếu bạn không thể khiến khách hàng thực hiện hành động thì mọi nỗ lực xây dựng website, quảng cáo sẽ trở nên vô nghĩa. Vậy làm cách nào để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về Conversion rate và các cách tối ưu chúng một cách hiệu quả.
13 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo