facebook pixel

10 loại website phổ biến hiện nay? Jamstack phù hợp với loại nào?

8 phút đọc
10 loại website phổ biến hiện nay? Jamstack phù hợp với loại nào?

Xây dựng trang web là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nền tảng kỹ thuật số. Theo Adobe, 38% người ngừng tương tác với một trang web nếu nội dung hoặc bố cục không hấp dẫn. Ngoài ra, Nghiên cứu về Độ tin cậy Web của Stanford cho thấy phần lớn người tiêu dùng đánh giá độ tin cậy của một công ty dựa trên trang web của họ.

Điều đó cho thấy, website chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp mà bạn cần phải đầu tư một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp. Nhưng trước khi tạo trang web của riêng mình, bạn cần phải biết có những loại website nào để lựa chọn phù hợp với nhu cầu thiết kế của mình. Dưới đây là danh sách 10 loại website phổ biến nhất hiện nay.

1. 10 loại website phổ biến nhất hiện nay

1.1 Thương mại điện tử

Website thương mại điện tử là một trang web cho phép các doanh nghiệp và cá nhân mua bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến thông qua mạng internet. Các trang này thường cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, giá cả, mô tả chi tiết sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, cùng với các phương thức thanh toán và vận chuyển sản phẩm.

Các trang web thương mại điện tử phải cung cấp cho người tiêu dùng sự tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng trong việc mua hàng mà không cần phải di chuyển đến các cửa hàng truyền thống. Người bán hàng cũng có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua các trang web này.

Các ví dụ về website thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam hiện nay: Shopee, Tiki, Điện máy xanh, Thế giới di động.

1.2 Website doanh nghiệp

Website doanh nghiệp là một trang web trực tuyến được thiết kế và phát triển để giới thiệu thông tin về công ty, sản phẩm, dịch vụ, tin tức và các hoạt động của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng và cộng đồng.

Website sẽ giúp tăng tính thân thiện của doanh nghiệp đối với khách hàng và cung cấp cho họ thông tin về các sản phẩm và dịch vụ một cách trực quan nhất và dễ dàng tiếp cận. Ngoài ra, các website doanh nghiệp cũng cung cấp các thông tin về liên hệ, địa chỉ, giờ làm việc, các chính sách bảo mật và hỗ trợ khách hàng, giúp người dùng có thể tiếp cận và liên hệ với doanh nghiệp một cách thuận tiện.

1.3 Blog

Trang web blog là một nơi để người dùng chia sẻ các ý tưởng, suy nghĩ, kinh nghiệm và thông tin với nhau. Chúng được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực từ cá nhân đến doanh nghiệp, giúp tăng tương tác với khách hàng và độc giả.

Ngoài ra, blog còn là một phần quan trọng trong chiến lược marketing, 86% doanh nghiệp hiện sử dụng viết blog như một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung của họ để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng thông qua lưu lượng truy cập không phải trả tiền (SEO) và chia sẻ trên mạng xã hội.

Một số trang blog nổi tiếng tại Việt Nam như: Tinhte.vn, Vozforums.com, Vietstock.vn…

1.4 Portfolio

Portfolio website là một trang web cá nhân được thiết kế để giới thiệu và trưng bày các tác phẩm, dự án hoặc sản phẩm của một cá nhân hoặc công ty. Nó là một công cụ quan trọng để giới thiệu bản thân hoặc doanh nghiệp của mình với mục đích tạo dựng thương hiệu và xây dựng uy tín trong ngành nghề.

Một portfolio website thường bao gồm các thông tin cơ bản về bản thân hoặc doanh nghiệp, các dự án đã thực hiện, sản phẩm đã tạo ra, các kỹ năng và chuyên môn của người sử dụng hoặc doanh nghiệp đó. Trang web thường được thiết kế đơn giản và có tầm nhìn nghệ thuật tốt để giúp người dùng hiểu rõ hơn về bản thân hoặc doanh nghiệp của họ.

1.5 Website sự kiện

Trang web sự kiện cung cấp thông tin về các sự kiện như hội chợ, triển lãm, concert, sự kiện thể thao và nhiều sự kiện khác. Nó giúp khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm và đăng ký tham gia một cách dễ dàng, cùng như tìm hiểu các thông tin về địa điểm, thời gian, giá vé...

Nếu muốn tiếp cận nhiều đối tượng, bạn thậm chí có thể sử dụng trang web của mình làm địa điểm tổ chức sự kiện trực tuyến, điều này không còn quá xa lạ khi có tới 80 % người tổ chức sự kiện xác nhận rằng các sự kiện trực tuyến tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

1.6 Website cá nhân

Trang web cá nhân là một cách tuyệt vời để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn. Bạn có thể tạo một trang web cá nhân để quảng bá hình ảnh cá nhân của mình, chẳng hạn như trang web dành cho người hâm mộ hoặc trang web về các sở thích. Hoặc cũng sử dụng các mẫu trang web cá nhân và CV để hiển thị họ là ai và họ đã đạt được những gì một cách chuyên nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số.

1.7 Website thành viên

Trang web thành viên là nơi tập hợp những người chung sở thích hoặc mục đích để thảo luận, trao đổi và chia sẻ thông tin với nhau. Trang web thành viên có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ giáo dục đến thể thao và giải trí.

1.8 Website phi lợi nhuận

Trang web phi lợi nhuận là nơi cung cấp thông tin và dịch vụ mà không yêu cầu phí đăng ký hoặc trả tiền. Những trang web này thường được tổ chức bởi các tổ chức từ thiện, các tổ chức xã hội và các cộng đồng trực tuyến.

1.9 Trang thông tin

Trang web thông tin cung cấp các thông tin chính thức về các chủ đề khác nhau, từ chính trị đến giáo dục và kinh tế. Nó cung cấp cho người dùng thông tin chính xác và có thẩm quyền về các sự kiện và vấn đề khác nhau.

1.10 Diễn đàn online

Diễn đàn trực tuyến là nơi cho phép người dùng thảo luận về các chủ đề khác nhau, từ kinh doanh đến giải trí và thể thao, cung cấp cho người dùng một nơi để chia sẻ ý kiến, đánh giá, và thảo luận với những người khác.

2. Jamstack phù hợp để xây dựng loại website

Jamstack là một kiến trúc phát triển web mà sử dụng các công nghệ tĩnh (static) để tạo ra các trang web nhanh, an toàn và dễ bảo trì. Kiến trúc Jamstack bao gồm các thành phần chính như JavaScript (J), APIs (A) và HTML/CSS (M), với các công nghệ tĩnh như Nuxt.js, GatsbyJS, NextJS và Jekyll.

Kiến trúc Jamstack phù hợp với hầu hết các loại website, bao gồm các trang có quy mô nhỏ hoặc phức tạp đòi hỏi hoạt động với hiệu suất cao để phục vụ cho lượng lớn khách truy cập cùng một thời điểm, như các trang web thông tin, trang web blog, trang web sản phẩm, dịch vụ, thương mại điện tử và các trang doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Jamstack cũng rất phù hợp cho các dự án website lớn với lượng truy cập cao, nhờ sử dụng các công nghệ tĩnh để giảm thiểu thời gian tải trang và giảm bớt các tình trạng lỗi trong quá trình tải trang. Đó là lý do kiến trúc này được ứng dụng bởi nhiều thương hiệu lớn như: Amazon, Airbnb, Spotify...

Một số ví dụ về các trang web sử dụng kiến trúc Jamstack:

  • Trang web blog: GatsbyJS và Hugo là các công cụ tuyệt vời để tạo ra các trang blog Jamstack với tốc độ tải trang nhanh và các tính năng động tuyệt vời.

  • Trang web thông tin: Jamstack cũng rất phù hợp cho các trang web thông tin như các trang web sản phẩm và dịch vụ.

  • Trang web thương mại điện tử: Shopify là một ví dụ về sử dụng kiến trúc Jamstack trong các trang web thương mại điện tử.

  • Trang web công ty: Các trang web công ty tĩnh như trang chủ, trang về chúng tôi, các trang sản phẩm và dịch vụ, các trang tuyển dụng và trang hỗ trợ khách hàng đều rất phù hợp với Jamstack.

Tóm lại, Jamstack là một kiến trúc phát triển web rất phù hợp cho các trang web tĩnh, các trang web yêu cầu tốc độ tải nhanh với lượng truy cập lớn, các trang web về sản phẩm và dịch vụ và các trang thông tin. Hy vọng những thông tin trên mang đến những kiến thức hữu ích!

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong thương mại điện tử
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điển tử đồng thời cũng đặt ra thách thức lớn đối với doanh nghiệp: làm thế nào để tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo, thu hút và duy trì khách hàng? Một trong những câu trả lời tiềm năng nằm ở việc áp dụng nguyên tắc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
8 phút đọc
Bản đồ thấu cảm (Empathy Map) - Tiền đề cho một sản phẩm tối ưu
Trọng tâm của thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là sự đồng cảm. Với tư cách là nhà thiết kế UX, bạn là người hiểu người dùng rõ nhất để xây dựng một sản phẩm phù hợp với họ nhất. Sử dụng bản đồ thấu cảm là điểm khởi đầu tuyệt vời để phát triển sự hiểu biết về người dùng. Chúng cũng là một công cụ hữu ích để truyền đạt lại với đội ngũ của bạn.
8 phút đọc
Micro interaction là gì? Tối ưu UX từ những chi tiết nhỏ nhất
Micro Interaction hay tương tác vi mô là một chi tiết tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng trên web. Để có một trải nghiệm người dùng chuẩn chỉnh và hoàn thiện, người thiết kế UX/UI cần phải tối ưu từ những chi tiết nhỏ như micro interaction. Theo dõi bài viết để hiểu Micro interaction là gì và mẹo thiết kế tương tác vi mô hiệu quả.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo