facebook pixel

9 Xu hướng thiết kế website nổi bật năm 2022

6 phút đọc
9 Xu hướng thiết kế website nổi bật năm 2022

Năm 2022 hứa hẹn nhiều điều đáng mong đợi với các chủ đề thiết kế web đa dạng, phong phú. Những người làm web đang bắt đầu coi trang web như một tác phẩm nghệ thuật, như một không gian để người dùng có thể trải nghiệm tương tác. Hãy cùng JAMStack điểm danh qua trước 9 xu hướng thiết kế web sáng tạo sau đây.

1. Memphis design

Memphis design - một trong những xu hướng thẩm mỹ nổi bật ở những năm 1980 - có thể được coi là một phong cách lòe loẹt với vô số kiểu dáng và pattern đa dạng ghép lại với nhau. Vào thời này, Memphis design là sự đối lập của chủ nghĩa tối giản và được đánh giá cao bởi các nhà phê bình nghệ thuật. Nhiều nhà thiết kế web đang chuyển sang tiếp cận với kiểu thiết kế Memphis để tạo ra một sự bùng nổ cá tính đầy màu sắc, truyền tải sự năng động, đem lại ấn tượng khó quên cho người nhìn.

2. Typographic hero image

Hero image là hình ảnh đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi truy cập trang web và dùng để truyền tải nội dung. Tuy typographic hero image cắt giảm bớt đi phần hình ảnh nhưng vẫn mang đến thông điệp ở cái nhìn đầu tiên. Typographic thu hút sự chú ý như cách mà một tiêu đề tin tức hấp dẫn người đọc với một số phong cách viết chữ sáng tạo, trang nhã.

3. Retro revolution

Khi sự ra đời của World Wide Web và công nghệ số ngày càng trở nên manh mẽ thì vẫn có một số nhà thiết kế web ngày nay đang lấy cảm hứng cho việc thiết kế web theo phong cách cổ điển từ những ngày đầu tiên của phương Tây hoang dã. Cái gọi là Web 1.0 của những năm 90 mang lại nét retro, vintage đặc trưng bởi màu nền tươi sáng, bố cục chia khung và kiểu chữ rô bốt như Courier. Các nhà thiết kế web của năm 2022 đang làm sống lại xu hướng này với nhiều kiểu tự do, sáng tạo mới mẻ.

4. Visible borders

Đối với năm 2022, các nhà thiết kế web có xu hướng áp dụng phong cách visible borders giúp người nhìn dễ dàng phân biệt phần này với phần khác, không gây cảm giác chật chội hay lộn xộn. Những đường viền đơn giản này cũng mang lại cho các trang web một nét cổ điển, tinh tế, kết hợp hoàn hảo với các xu hướng gần kề những năm 90 khác.

5. Engaging interactives

Những năm gần đây, thiết kế giao diện web theo cách kích thích tương tác đã đưa phong cách hoạt ảnh lên tầm cao sáng tạo về công nghệ. Trong khi trước đây, phong cách này thường được bắt gặp chủ yếu trong các phần Hero và chuyển trang. Chìa khóa để áp dụng thành công xu hướng này là tạo ra một chút bí ẩn, ví dụ như có một hình khối nhỏ màu đen chạy theo con trỏ của bạn trên trang web của LEQB, khách truy cập có thể tương tác cụ thể để tìm hiểu cách hoạt động của trang, tạo ra những trải nghiệm mới lạ.

6. Neo-brutalism

Neo-brutalism xuất phát từ nguồn gốc cổ điển của một phong cách kiến ​​trúc những năm 50-70 nhấn mạnh vào các vật liệu thô, lộ thiên như bê tông. Neo-brutalism đã và đang đạt được sự thu hút trong giới thiết kế web kể từ khi nó quay lại kết hợp với phong cách kỹ thuật số vào năm 2014. Nét đặc trung của phong cách thiết kế web này chính là kiểu các đoạn html chưa hoàn thiện, nền đơn giản, bố cục lộn xộn, phông chữ máy tính mặc định “cục súc” và ảnh chưa qua xử lý. Tất cả tạo nên sự bất hoàn chỉnh nhưng lại cực kỳ thu hút.

7. Moving type

Typography không chỉ là công cụ truyền tải thông tin trên trang web mà nó còn có thể mang lại cảm xúc cho người xem và thuyết phục khách hàng. Vào năm 2022, các nhà thiết kế web đang mang ý tưởng này tiến xa hơn với kiểu chuyển động theo nghĩa đen. Typographic - những dòng chữ chuyển động, thay đổi linh hoạt khi người dùng di chuột có thể thu hút sự chú ý, tạo giọng điệu, làm nổi bật các phân đoạn quan trọng và điều hướng mắt người dùng. Thay vì chỉ hoạt hóa các hình ảnh illustrated hay chuyển trang, các kí tự chuyển động mới mẻ này như một sự tô điểm cho trang web.

8. Creative scrolling experiences

Cuộn là sự tương tác phổ biến nhất mà người dùng thao tác trên một trang. Năm 2022, nhà làm web làm cho trải nghiệm cuộn trang ngày càng trở nên thú vị hơn bao giờ hết bằng cách đưa khách truy cập vào những chuyến hành trình với trí tưởng tượng phong phú. Chìa khóa của xu hướng này là gây bất ngờ cho khách truy cập bằng sự trải nghiệm sáng tạo. Họ có thể thấy trang biến đổi chân thực thông qua hình ảnh ảo giác, hiệu ứng parallax và thậm chí là đột phá vào chiều không gian thứ ba. Những hình ảnh động này trở nên chi tiết và ảo giác hơn, nhiều nhà thiết kế đang đưa yếu tố prominent foreground vào để thu hút sự chú ý của khách truy cập, ví dụ như viên pha lê đen trên trang web của Stone & Style.

9. Handmade graphics

Năm 2022, công nghệ đã mở đường cho một số kỳ công đáng kinh ngạc trong thiết kế web. Nhưng sự phụ thuộc vào các công cụ kỹ thuật số có thể làm chúng ta bỏ lỡ cảm giác cá tính, cá nhân hóa với các tác phẩm nghệ thuật vẽ tay. Đó là lý do tại sao, vào năm 2022, chúng ta mong đợi sự phát triển của đồ họa DIY - do it yourself. Handmade graphics có thể là những nét vẽ nguệch ngoạc, những hình cắt lộn xộn và các texture tương tự như bút chì màu và sơn. Phong cách này tạo hiệu ứng thu hẹp khoảng cách giữa online và offline chỉ với một cú chạm của người dùng.

 

 

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Vòng đời khách hàng - Tối ưu chuyển đổi trên từng điểm chạm
Trên con đường kinh doanh, vòng đời khách hàng là một hành trình dẫn đến sự thành công bền vững. Từ khi lần đầu khách hàng tiếp xúc với thương hiệu đến sau khi giao dịch hoàn tất, mỗi điểm chạm đều có vai trò quan trọng giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, việc khéo léo tối ưu hóa mỗi bước trong quy trình này là chìa khóa để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
8 phút đọc
Chân dung người dùng: Phát triển sản phẩm lấy người dùng làm trung tâm
Xây dựng chân dung người dùng là một cách tuyệt vời để đảm bảo ứng dụng tạo được một sản phẩm số phù hợp và mang tính cá nhân hoá đối với từng nhóm người dùng cụ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng chân dung người dùng có thể trở thành kim chỉ nam cho việc tạo ra các sản phẩm số đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất.
10 phút đọc
Design Thinking và Visual Thinking trong phát triển website - sản phẩm số
Sự khác biệt chính giữa tư duy thiết kế (Design Thinking) là một phương pháp giải quyết vấn đề trong quá trình thiết kế giao diện. Trong khi đó tư duy trực quan (Visual Thinking) là tập hợp các công cụ có thể khiến các giải pháp hoặc ý tưởng phức tạp trở nên dễ hiểu hơn bằng cách trực quan hoá chúng.
8 phút đọc
Tối ưu UX: Cái bẫy của sự “thấu hiểu người dùng” trong sản phẩm số
Việc thấu hiểu người dùng có thể nói là một yếu tố tiên quyết khi tối ưu UX và phát triển sản phẩm số. Tuy nhiên, sự quá tập trung vào người dùng cũng có thể dẫn đến một cái bẫy nguy hiểm - vòng lặp chết của sản phẩm (Product Death Cycle). Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách tránh rơi vào tình thế khó khăn này.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo