facebook pixel

Top 6 các lưu ý khi thiết kế website mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

6 phút đọc
Top 6 các lưu ý khi thiết kế website mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

Website là một trong những công cụ kinh doanh hiệu quả nhất trong thời đại số hiện nay. Tuy nhiên để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả chuyển đổi thì doanh nghiệp cần phải chú ý đến nhiều yếu tố, từ nội dung, giao diện, tối ưu hóa SEO, đến bảo mật, tốc độ và khả năng mở rộng.

Vậy bạn đã biết các lưu ý khi thiết kế website doanh nghiệp hay chưa? Nếu chưa hãy cùng JAMstack Vietnam theo dõi bài viết này để có được những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích nhé!

1. Xác định rõ mục đích thiết kế 

Điều quan trọng nhất trong các lưu ý khi thiết kế website là bạn cần xác định rõ mục đích và đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến.

Mục đích của doanh nghiệp sẽ quyết định nội dung, bố cục và phong cách thiết kế của website. Ví dụ, nếu mục đích của doanh nghiệp là quảng cáo thương hiệu, thì website cần tập trung vào việc truyền tải thông điệp thương hiệu, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu mục đích của doanh nghiệp là bán hàng, thì website cần tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, cung cấp thông tin về giá cả, khuyến mãi,...

Doanh nghiệp cần xác định chính xác mục đích và đối tượng hướng đến trước khi tiến hành thiết kế web
Doanh nghiệp cần xác định chính xác mục đích và đối tượng hướng đến trước khi tiến hành thiết kế web

Đối tượng người xem sẽ quyết định cách thức truyền tải thông điệp trên website. Ví dụ, nếu doanh nghiệp hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, thì website nên sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh trẻ trung, năng động. Nếu doanh nghiệp hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, thì website nên sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh chuyên nghiệp, lịch sự.

2. Lưu ý tập trung vào thương hiệu khi thiết kế web

Việc tập trung xây dựng thương hiệu trên website hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có được lòng tin của khách hàng, đồng thời nâng cao được giá trị của sản phẩm/dịch vụ. Trong nội dung này JAMstack Vietnam sẽ giới thiệu đến với bạn một số mẹo giúp nổi bật thương hiệu doanh nghiệp trên website, bao gồm: 

  • Slogan, logo luôn được xuất hiện ở vị trí nổi bật ở đầu trang. 

  • Tên miền nên trùng với tên logo và thương hiệu. 

  • Nên lựa chọn 1 tông màu sắc chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu (logo và sản phẩm) 

3. Kết hợp UX-UI

Chúng ta có thể hiểu đơn giản UX-UI chính là giao diện và trải nghiệm của người dùng khi sử dụng website. Một trang web chuyên nghiệp cần đáp ứng đủ cả 2 tiêu chí này, chính vì vậy đội ngũ xây dựng web cần linh hoạt kết hợp cả 2 yếu tố UX-UI. Đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng, đồng thời hỗ trợ cung cấp thông tin thiết cho khách hàng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

4. Hiển thị tốt trên giao diện di động

Trong các lưu ý khi thiết kế website, có lẽ đây chính là một trong những lưu ý không quá mới mẻ khi JAMstack Vietnam luôn cập nhật thông tin về việc doanh nghiệp cần tối ưu hóa giao diện web phù hợp các thiết bị di động (Mobile First). Bởi phần lớn người dùng hiện nay đều đang tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ thông điện thoại và các thiết bị di động. Việc nâng cao chất lượng hiển thị trên giao diện di động sẽ giúp website doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, nâng cao khả năng điều hướng khách hàng. 

5. Tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm

Đối với những giai đoạn trước đây khi xây dựng website, doanh nghiệp chỉ chú trọng trong việc cung cấp thông tin, xây dựng thương hiệu. Giờ đây việc xây dựng trang web đã mở rộng thêm những hoạt động mới như: Tối ưu SEO, tối ưu trải nghiệm người dùng, lưu trữ dữ liệu, thông tin,...Chính những hoạt động này website được xuất hiện tại những thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm trên Google, Bing, Cốc Cốc,....

Website doanh nghiệp cần được tối ưu hóa trên các nền tảng, công cụ tìm kiếm khác nhau
Website doanh nghiệp cần được tối ưu hóa trên các nền tảng, công cụ tìm kiếm khác nhau

6. Lựa chọn đơn vị thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp

Yếu tố cuối cùng cũng chính là yếu tố quan trọng nhất trong các lưu ý khi thiết kế website. Đây chính là yếu tố quyết định tất cả những yếu tố mà JAMstack Vietnam liệt kê trên có được hoàn thành một cách chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp hay không. Đó chính là việc doanh nghiệp cần lựa chọn được đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp chuẩn SEO. 

JAMstack Vietnam là đơn vị thiết kế website uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp, cao cấp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế website, JAMstack Vietnam mang đến cho khách hàng những mẫu website độc đáo, ấn tượng, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở việc thiết kế website, JAMstack Vietnam còn hỗ trợ khách hàng sáng tạo nội dung tiếp thị, xây dựng chiến lược xây dựng web, hỗ trợ branding, truyền thông,... nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trên website và đạt được mục tiêu kinh doanh. Mời bạn tham khảo những dự án thiết kế website chuyên nghiệp do chúng tôi triển khai để có góc nhìn tổng quan nhất. 

Lựa chọn JAMstack Vietnam để thiết kế website chuyên nghiệp, hiện đại
Lựa chọn JAMstack Vietnam để thiết kế website chuyên nghiệp, hiện đại

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, JAMstack Vietnam cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

>>> Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một Website doanh nghiệp là như thế nào?

Trên đây là top các lưu ý khi thiết kế website mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sở hữu một website chuyên nghiệp, hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị nhận làm trang website chuyên nghiệp thì JAMstack Vietnam chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy. 

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một website
Chi phí thiết kế website bao nhiêu? Thiết kế website có đắt không? Căn cứ nào để đánh giá website đắt hay rẻ? Bài viết này sẽ giải đáp về 5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website, các loại website thường gặp và sự khác nhau giữa website vài triệu và website vài chục triệu là như thế nào?
17 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo