facebook pixel

Doanh nghiệp có nên tự phát triển hệ thống phần mềm CRM hay không?

6 phút đọc
Doanh nghiệp có nên tự phát triển hệ thống phần mềm CRM hay không?

Trong thời đại 4.0 thì hệ thống phần mềm CRM đang trở thành nhu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Đây là công cụ cho phép doanh nghiệp lưu trữ, quản lý và phân tích thông tin khách hàng một cách hiệu quả, từ đó cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng doanh số và lợi nhuận.

Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp đang băn khoăn không biết nên tự phát triển hệ thống phần mềm CRM hay thuê ngoài từ các công ty dịch vụ. Mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, cùng JAMstack Vietnam tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

1. Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là một hệ thống phần mềm được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM được hiểu chính là kho lưu trữ để tổng hợp các hoạt động tiếp thị và bán hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra phần mềm còn giúp doanh nghiệp thống nhất quy trình, chính sách và nhân lực trong 1 nền tảng duy nhất. 

CRM là công cụ giúp doanh nghiệp cải thiện và nâng cao các mối quan hệ với khách hàng
CRM là công cụ giúp doanh nghiệp cải thiện và nâng cao các mối quan hệ với khách hàng.

Có thể nói CRM chính là phương pháp giúp doanh nghiệp cải thiện các mối quan hệ khách hàng hiện có, đồng thời tiếp cận được nhóm khách hàng mới nhanh hơn. 

2. Có nên tự phát triển hệ thống phần mềm CRM hay không? 

Hiện nay vì một số lý do khách quan mà rất nhiều doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn hình thức tự phát triển phần mềm quản lý CRM. Đứng dưới góc nhìn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, JAMstack Vietnam sẽ giúp bạn liệt kê những chi phí phát sinh trong suốt quá trình phát triển hệ thống CRM, bao gồm: 

2.1 Chi phí phát sinh khi kết nối với những nền tảng bên ngoài

Trong suốt quá trình sử dụng phần mềm CRM thì sẽ xảy ra những lỗi đến từ các phần mềm, nền tảng bên ngoài như chat, email marketing. Và lúc này thì chi phí để thuê đội kỹ thuật đến tìm lỗi và khắc phục là rất lớn. 

2.2 Chi phí bảo trì và nâng cấp hệ thống

Các hệ thống phần mềm CRM của doanh nghiệp cần phải liên tục cập nhật, thay đổi để phù hợp với những thuật toán của Google. Chính vì vậy doanh nghiệp khi tự phát triển hệ thống CRM cần xây dựng đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao để theo sát và nâng cấp hệ thống kịp thời. 

Doanh nghiệp tự phát triển hệ thống CRM nên quan tâm đến chi phí bảo trì và nâng cấp hệ thống
Doanh nghiệp tự phát triển hệ thống CRM nên quan tâm đến chi phí bảo trì và nâng cấp hệ thống

2.3 Chi phí chuyển đổi hệ thống

Để hoàn thiện hệ thống CRM chuyên nghiệp thì chi phí đầu tư xây dựng trong thời gian đầu là rất lớn. Chính vì vậy những doanh nghiệp tầm trung và vừa cần cân nhắc yếu tố này để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Tuy nhiên trên thực tế thì việc xây dựng hệ thống CRM cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ hay những doanh nghiệp có nguồn vốn đầu tư lớn, bao gồm: 

  • Bảo mật thông tin tuyệt đối, không qua bên thứ 3. 

  • Hệ thống CRM tương thích với quy trình kinh doanh. 

  • Có khả năng đấu nối với những nền tảng phát triển tại thị trường Việt Nam. 

Trên thực tế thì việc tự xây dựng hệ thống CRM cũng có những lợi ích và nhược điểm nhất định. Do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố trên để lựa chọn hình thức phát triển phù hợp. 

>>>> Làm trang web hoàn chỉnh cần đảm bảo những yếu tố gì?

3. Ưu điểm của việc sử dụng phần mềm CRM do JAMstack Vietnam triển khai

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm một đơn vị hỗ trợ xây dựng phần mềm CRM thì JAMstack Vietnam chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn đấy.

Sử dụng website do JAMstack Vietnam thiết kế sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí, thời gian và nhân lực
Sử dụng website do JAMstack Vietnam thiết kế sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí, thời gian và nhân lực

JAMstack Vietnam chuyên cung cấp giải pháp phần mềm CRM cho các doanh nghiệp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phát triển phần mềm CRM, JAMstack Vietnam đã triển khai thành công cho nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Hệ thống phần mềm do JAMstack Vietnam triển khai xây dựng có rất nhiều ưu điểm vượt trội bao gồm: 

  • Linh hoạt trong việc kết nối giữa các hệ thống CRM khác nhau

  • Hỗ trợ cập nhật những tính năng mới nhất cho nền tảng như: Website template, email marketing,...

  • Đội ngũ kỹ thuật viên liên tục theo dõi và phát triển, nâng cấp theo thuật toán Google. 

  • Hỗ trợ tùy chỉnh những tính năng cần thiết sao cho phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. 

  • Hạn chế chi phí phát sinh trong suốt quá trình triển khai hệ thống CRM. 

  • Hệ thống CRM được xây dựng dựa trên nhu cầu và quy trình kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo tính tương thích trong suốt quá trình vận hành. 

  • Hệ thống CRM được triển khai nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Vừa rồi JAMstack Vietnam đã cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi doanh nghiệp có nên tự phát triển hệ thống phần mềm CRM hay không. Chúng tôi tin chắc những nội dung trong bài viết đã giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ xây dựng phần mềm CRM thì hãy nhắn tin trực tiếp qua website hoặc gọi điện cho chúng tôi thông qua đường dây nóng. Đội ngũ tư vấn viên JAMstack Vietnam rất hân hạnh được phục vụ bạn!

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Có nên đầu tư thiết kế web doanh nghiệp với chi phí cao?
Khi nào các nên lựa chọn các dịch vụ thiết kế web doanh nghiệp với chi phí cao? Câu hỏi này đang trở thành mối quan ngại của nhiều doanh nghiệp. Việc chọn giải pháp đúng có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến thành công và hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
8 phút đọc
Tại sao phải thiết kế web? Thiết kế website mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Trong thời đại 4.0 hiện nay thì internet dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Trong mọi hoạt động của con người đều có sự gắn liền với internet như: Tìm kiếm thông tin, mua sắm, giao tiếp, giải trí,...Chính vì lý do này internet dần trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, đồng thời nâng cao doanh thu.
6 phút đọc
Xây dựng trang web chuyên nghiệp trọn gói với JAMstack Vietnam
JAMstack Vietnam - Giải pháp xây dựng trang web chuyên nghiệp trọn gói với đội ngũ chuyên gia kinh nghiệp và tận tâm. Chúng tôi cam kết thiết kế và triển khai các dịch vụ website hiện đại hiệu quả cho doanh nghiệp, đáp ứng mong muốn một cách tốt nhất. Cùng tham khảo về dịch vụ trong bài viết dưới đây.
6 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo