facebook pixel

10 xu hướng thiết kế website đẹp và hiện đại trong năm 2023

7 phút đọc
10 xu hướng thiết kế website đẹp và hiện đại trong năm 2023

Tìm hiểu 10 xu hướng thiết kế website đẹp và hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời và giúp các trang web nổi bật trên nền tảng kỹ thuật số. Cùng khám phá chi tiết trong bài viết.

1. Top những xu hướng thiết kế website nổi bật

1.1 Trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế web

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến và ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều lĩnh vực, bao gồm cả thiết kế web. AI cung cấp khả năng tự động hóa và tối ưu hóa quy trình thiết kế, giúp tăng cường trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa hiệu suất trang web. Công nghệ này được ứng dụng trong hoạt động như thu thập, phân tích dữ liệu để tùy chỉnh trải nghiệm người dùng, tích hợp vào chat bot…

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế web đang ngày càng được phổ biến
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế web đang ngày càng được phổ biến

1.2 Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) trong thiết kế web

Công nghệ thực tế ảo (VR) là một xu hướng thiết kế website đẹp mắt và tiềm năng có thể thay đổi cách chúng ta tương tác với trang web. VR cung cấp trải nghiệm tương tác 3D sống động, cho phép người dùng tương tác với các sản phẩm và dịch vụ một cách thú vị và thực tế hơn.

Một trong những ứng dụng điển hình nhất chính là trong lĩnh vực du lịch. Công nghệ VR cho phép tái hiện lại các danh lam thắng, kỳ quan thiên nhiên một cách sống động, cho phép con người có thể hòa mình vào những địa điểm đó mà không cần phải thực sự di chuyển đến đó. Đây là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ trong năm 2023 và được sử dụng bởi nhiều website.

Công nghệ thực tế ảo (VR) là một xu hướng thiết kế website đẹp mắt và tiềm năng
Công nghệ thực tế ảo (VR) là một xu hướng thiết kế website đẹp mắt và tiềm năng

Chẳng hạn, trang web của Airbnb có thể cho phép người dùng tham quan các nơi lưu trú trước khi đặt chỗ. Hay như IKEA, web thương mại điện tử của thương hiệu này có khả năng hiển thị một chiếc ghế sofa hoặc một món đồ nội thất khác có thể xuất hiện trong không gian thực của nhà bạn.

1.3 Mobile First

Hiện nay, người dùng ngày càng ưa thích trải nghiệm trực tuyến thông qua thiết bị di động bởi tính tiện lợi và linh hoạt mà chúng mang lại. Điều này tạo ra một xu hướng thiết kế gọi là "Mobile First’” - ưu tiên giao diện trên thiết bị di động.

>>> Xem thêm: Thiết kế website thời trang nắm bắt xu hướng hiện đại

Mobile First là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa trang web và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Khi Google đã thông báo sẽ ưu tiên lập chỉ mục cho những trang được tối ưu trên mobile nhiều hơn (Mobile-first Indexing). Vì vậy không có gì quá bất ngờ khi xu hướng ưu tiên thiết kế website đẹp mắt trên thiết bị di động đang và sẽ trở thành một xu hướng trong tương lai. Đặc biệt là các web thương mại điện tử và website thời trang.

1.4 Đổ bóng tạo chiều sâu

Đổ bóng tạo chiều sâu là một kỹ thuật thiết kế thẩm mỹ giúp làm nổi bật các yếu tố trên trang web hoặc ứng dụng bằng cách tạo ra hiệu ứng 3D, giúp đối tượng nổi lên và nhấn mạnh hơn so với nền xung quanh. Kỹ thuật này tạo ra sự rõ ràng và sâu sắc, làm cho trang web trở nên sống động và hấp dẫn hơn. Lợi ích của đổ bóng tạo chiều sâu là: tăng tính tương tác và cải thiện trải nghiệm người dùng.

1.5 Hệ màu sống động, phong phú

Đây là một xu hướng thiết kế web tập trung vào việc sử dụng màu sắc rực rỡ, tươi sáng và đa dạng để làm nổi bật các yếu tố trên trang web. Thay vì sử dụng màu sắc truyền thống và đơn điệu, hệ màu sống động tạo ra sự bắt mắt và ấn tượng, thu hút sự chú ý của người dùng.

Lợi ích của hệ màu sống động và phong phú bao gồm tạo sự độc đáo, tăng tính thẩm mỹ, và gây ấn tượng mạnh.

>>> Mời bạn tham khảo các dự án website nổi bật tại đây

1.6 Background chuyển động

Background chuyển động là một xu hướng thiết kế web nổi bật trong đó các hình ảnh, màu sắc hoặc mẫu nền trên trang web được thiết lập để chuyển động một cách nhẹ nhàng hoặc động đậy. Sử dụng background chuyển động giúp tạo ra sự sống động, sinh động và thu hút người dùng.

Lợi ích thẩm mỹ của background chuyển động bao gồm: tạo điểm nhấn, tăng tính tương tác và tạo cảm giác hiện đại và độc đáo.

1.7 Sử dụng đồ hoạ làm chủ đạo

Sử dụng đồ hoạ làm chủ đạo là một trong những xu hướng thiết kế website đẹp và mạnh mẽ trong việc truyền tải thông điệp và tạo ra trải nghiệm đồ họa độc đáo. Những thiết kế đồ hoạ với tính sáng tạo, linh hoạt, và cho phép lồng ghép các yếu tố thương hiệu một cách đồng nhất và tinh tế hơn.

Sử dụng đồ hoạ làm chủ đạo là một trong những xu hướng thiết kế website đẹp và mạnh mẽ
Sử dụng đồ hoạ làm chủ đạo là xu hướng thiết kế website phát triển bền vững.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp các mẫu thiết kế website đa dạng trên thị trường, bạn có thể tham khảo để lựa chọn nếu muốn một website không quá cầu kỳ về giao diện hoặc dùng để thiết kế website cá nhân.

1.8 Sử dụng typography nghệ thuật

Typography nghệ thuật là một xu hướng thiết kế web tập trung vào việc sử dụng kiểu chữ sáng tạo và độc đáo để thể hiện thông điệp và tạo nên sự thẩm mỹ cho trang web. Để trở thành một xu hướng mới, typography không chỉ đơn thuần được thiết kế theo kiểu truyền thống, mà còn được khai thác với các điểm nhấn đặc biệt như in đậm, font chữ to, và hiệu ứng tương phản thông qua sự kết hợp của các dòng tiêu đề serif và san-serif.

1.9 Tích hợp ảnh động

Ảnh động là một xu hướng thiết kế web phổ biến, trong đó các hình ảnh được thêm hiệu ứng chuyển động hoặc hoạt hình để tạo ra sự sống động và thu hút người dùng. Điều này giúp trang web trở nên sinh động hơn và tăng cường trải nghiệm người dùng.

1.10 Bố cục bất đối xứng

Bố cục bất đối xứng là một xu hướng thiết kế web độc đáo và phá cách, trong đó các yếu tố trên trang web không được sắp xếp đối xứng hoặc cân đối theo kiểu truyền thống. Thay vào đó, các yếu tố được bố trí một cách không đều và không theo quy tắc, tạo ra sự ấn tượng và sự khác biệt trong trang web.

2. Tổng kết

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự sáng tạo đổi mới, các xu hướng thiết kế website đẹp và hiện đại trong năm 2023 hứa hẹn đưa ngành thiết kế web lên một tầm cao mới.

Theo dõi JAMstack Vietnam để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về dịch vụ thiết kế web hiện đại.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Website nhà hàng - Nền tảng quảng bá, tiếp thị hiệu quả giai đoạn 4.0
Một website nhà hàng được thiết kế chuyên nghiệp, với nội dung hấp dẫn, sẽ giúp nhà hàng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Trong bài viết sau đây JAMstack Vietnam sẽ cùng bạn tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website nhà hàng và những lợi ích mà website mang lại. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.
7 phút đọc
Xây dựng trang web chuyên nghiệp trọn gói với JAMstack Vietnam
JAMstack Vietnam - Giải pháp xây dựng trang web chuyên nghiệp trọn gói với đội ngũ chuyên gia kinh nghiệp và tận tâm. Chúng tôi cam kết thiết kế và triển khai các dịch vụ website hiện đại hiệu quả cho doanh nghiệp, đáp ứng mong muốn một cách tốt nhất. Cùng tham khảo về dịch vụ trong bài viết dưới đây.
6 phút đọc
Web thương mại điện tử - Nền tảng kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp thời 4.0
Đối với các hoạt động kinh doanh trực tuyến hiện nay thì việc sở hữu website thương mại điện tử là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu, đồng thời thu hút khách hàng. Theo đó hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ lựa chọn sử dụng dịch vụ thiết kế web thương mại điện tử. Bởi vì đây là một trong những dịch vụ cho phép doanh nghiệp sở hữu web bán hàng chuyên nghiệp với mức giá và chất lượng tốt nhất.
9 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo