facebook pixel

Time-on-site là gì? Những yếu tố giúp giữ chân khách truy cập website?

5 phút đọc
Time-on-site là gì? Những yếu tố giúp giữ chân khách truy cập website?

Time on site hay thời gian truy cập website của người dùng là một chỉ số quan trọng khi đo lường hiệu quả web. Chỉ số này biểu thị một phần mức độ trải nghiệm của người dùng trên trang web được đo trên Web analytics hoặc Google Analytics. Vậy làm sao để tối ưu và tăng thời gian truy cập của người dùng trên website? Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn nắm “bí quyết vàng”  hữu ích về time on site seo.

Time-on-site là gì?

Time on site (TOS) thể hiện thời gian trung bình người dùng ở trên trang web của bạn trong một phiên truy cập. Đối với SEO Onpage, time on site chính là một thước đo để phản ánh tính hữu ích của nội dung trang web. Thời gian trên trang càng cao chứng tỏ website càng hữu ích với người dùng. Đây cũng là một trong những tiêu chí xếp hạng website của Google.

Bên cạnh Time on site, chúng ta cần quan tâm tới một thuật ngữ nữa là Time on page. Time on page phản ánh thời gian người dùng truy cập trên một trang nhất định trên website.

Thông thường, Marketer sẽ quan tâm đến chỉ số Time on Page của 1 landing page SEO. Time on page cao chứng tỏ nội dung mà bạn cung cấp có giá trị với người dùng, khiến họ ở lại trên trang của bạn lâu hơn, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi nhiều hơn.

Chỉ số Time-on-site cao sẽ phản ánh điều gì trên website?

Còn khi Time on site cao thì Pageview của bạn cũng sẽ tăng lên. Nghĩa là người dùng sẽ “đi lòng vòng” trong website của bạn, từ đó cho thấy nội dung mà bạn làm đa dạng, có giá trị toàn diện cũng như tăng độ tin cậy cho khách hàng.

Cách tối ưu time-on-site hiệu quả

Phân tích luồng hành vi của người dùng truy cập trang

Đây là bước đầu tiên bạn cần làm khi muốn tối ưu Time on site trên trang của mình. Dựa vào những số liệu được cung cấp bởi Google Analytics, bạn sẽ có cái nhìn cụ thể về cách mà khách hàng từ những con đường nào đã đi đến website của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được rằng khách hàng quan tâm đến nội dung nào nhất, từ đó điều hướng khách hàng tới những trang có nội dung hay hoặc những trang mà khó tiếp cận được với người dùng.

Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra được trang nào khách thoát ra nhiều nhất mà bạn phải khắc phục và cải thiện chúng.

Nội dung chất lượng cao

Không thể phủ nhận Content là yếu tố vô cùng quan trọng SEO vì đó chính là công cụ để thu hút và giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Nếu nội dung website hay, hấp dẫn có giá trị thì khách hàng sẽ có thể truy cập nhiều trang, đi từ page này sang page khác. 

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, nếu lần đầu vào một trang web mà nội dung bài viết kém chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ rời đi ngay lập tức hoặc thậm chí không bao giờ quay lại trang web đó nữa. Do đó, bạn cần nỗ lực tạo ra những nội dung hấp dẫn ngay từ đầu. Để khi khách hàng truy cập lần đầu tiên, họ có nhiều khả năng truy cập vào các trang khác trên website. Những bài viết trên trang cần có nội dung rõ ràng, sáng tạo và phải giải quyết được nhu cầu của khách hàng.

Mở external link trong tab mới sẽ giúp người dùng ở lại lâu hơn trên website của bạn, càng lâu càng tốt. Điều này đồng nghĩa với việc khi khách hàng vào trang của bạn, họ vẫn có thể tìm một số thông tin liên quan trên những website khác mà không phải thoát website hiện tại.

Có thể nói rằng việc mở external link ở chế độ “mở liên kết trong tab mới” là một cách tăng time on site tuy đơn giản nhưng lại khá hiệu quả.

Liên kết nội bộ (Internal link) là những mắt xích giúp người dùng khám phá sâu website của bạn. Tuy nhiên, việc chèn các internal link vào bài viết cần khéo léo và có chiến lược cụ thể. Bạn chỉ nên đính kèm các đường dẫn có nội dung liên quan, bổ trợ lẫn nhau và đặt ở vị trí dễ nhìn.

Trang 404 điều hướng người dùng hiệu quả

Đối với phần còn lại của các trang web đang phát triển, liên kết lỗi 404 sẽ xuất hiện thường xuyên. Nếu trang web của bạn cũng có những vấn đề này thường xuyên. Bạn nên thiết kế trang 404 chuẩn SEO để tạo sự hoàn thiện hơn với người dùng. Thậm chí có thể điều hướng người dùng bằng redirect 301. Bởi lẽ trang 404 là trang trắng và điều này sẽ làm người dùng rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức.

Tạo tính năng comment trên landing page SEO

Tâm lý người dùng thích tham khảo review từ những người đã từng sử dụng sản phẩm. Đó là lý do tại sao nên tích hợp tính năng Comment trên các trang bán hàng. Khách hàng sẽ dừng chân lâu hơn để đọc các bình luận phía dưới bài viết và tham gia tranh luận. Tuy nhiên, không phải loại Landing Page nào cũng chèn được comment, hãy cân nhắc chèn vào trang mang lại hiệu quả cao hơn.

Trên đây là khái niệm về Time on site và các cách tăng Time on site cơ bản nhất. Thời gian trên trang có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng SEO. Do đó, hãy kết hợp linh hoạt những phương pháp đã được đề cập để mang lại hiệu quả cao nhất!

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Vòng đời khách hàng - Tối ưu chuyển đổi trên từng điểm chạm
Trên con đường kinh doanh, vòng đời khách hàng là một hành trình dẫn đến sự thành công bền vững. Từ khi lần đầu khách hàng tiếp xúc với thương hiệu đến sau khi giao dịch hoàn tất, mỗi điểm chạm đều có vai trò quan trọng giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, việc khéo léo tối ưu hóa mỗi bước trong quy trình này là chìa khóa để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
8 phút đọc
Chân dung người dùng: Phát triển sản phẩm lấy người dùng làm trung tâm
Xây dựng chân dung người dùng là một cách tuyệt vời để đảm bảo ứng dụng tạo được một sản phẩm số phù hợp và mang tính cá nhân hoá đối với từng nhóm người dùng cụ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng chân dung người dùng có thể trở thành kim chỉ nam cho việc tạo ra các sản phẩm số đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất.
10 phút đọc
Design Thinking và Visual Thinking trong phát triển website - sản phẩm số
Sự khác biệt chính giữa tư duy thiết kế (Design Thinking) là một phương pháp giải quyết vấn đề trong quá trình thiết kế giao diện. Trong khi đó tư duy trực quan (Visual Thinking) là tập hợp các công cụ có thể khiến các giải pháp hoặc ý tưởng phức tạp trở nên dễ hiểu hơn bằng cách trực quan hoá chúng.
8 phút đọc
Tối ưu UX: Cái bẫy của sự “thấu hiểu người dùng” trong sản phẩm số
Việc thấu hiểu người dùng có thể nói là một yếu tố tiên quyết khi tối ưu UX và phát triển sản phẩm số. Tuy nhiên, sự quá tập trung vào người dùng cũng có thể dẫn đến một cái bẫy nguy hiểm - vòng lặp chết của sản phẩm (Product Death Cycle). Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách tránh rơi vào tình thế khó khăn này.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo