facebook pixel

Ecommerce là gì? Lợi ích Jamstack đem lại cho website Ecommerce?

8 phút đọc
Ecommerce là gì? Lợi ích Jamstack đem lại cho website Ecommerce?

Ecommerce - thương mại điện tử là một thuật ngữ không còn mới lạ hiện nay và lĩnh vực này đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và internet, việc mua và bán hàng trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến và tiện lợi. Cùng với sức tăng trưởng chóng mặt của ngành này, việc xây dựng một website ecommerce là điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh. 

Tìm hiểu về tổng quan về thị thường thương mại điện tử và giải pháp để xây dựng một website bán hàng hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về Ecommerce

1.1 Ecommerce là gì?

Ecommerce, còn được gọi là thương mại điện tử, là quá trình mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua Internet hoặc các mạng điện tử khác. Nó cho phép các công ty và cá nhân kinh doanh tiếp cận thị trường toàn cầu, thực hiện giao dịch mua bán và trao đổi thông tin trong môi trường trực tuyến.

Thương mại điện tử có thể áp dụng cho nhiều hình thức kinh doanh, bao gồm mua sắm trực tuyến, bán hàng trực tuyến, thanh toán điện tử, quảng cáo trực tuyến, dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến và nhiều hoạt động khác. Các giao dịch ecommerce thường được thực hiện thông qua các trang web, ứng dụng di động hoặc hệ thống trực tuyến khác, và có thể sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng hoặc ví điện tử.

1.2 Tổng quan thị trường thương mại điện tử

Theo Statista, số lượng người mua hàng trực tuyến tiếp tục tăng hàng năm. Chỉ riêng năm 2020, hơn hai tỷ người đã mua hàng hóa hoặc dịch vụ. Trong cùng năm đó, doanh số bán lẻ điện tử đã vượt qua 4,2 nghìn tỷ đô la . Con số này dự kiến ​​sẽ tăng 50% vào năm 2025, đạt khoảng 7,4 nghìn tỷ đô la trong bốn năm.

1.3 Phát triển website ecommerce theo kiến trúc Jamstack

Theo "The State of Jamstack 2021", 592 nhà phát triển trên toàn cầu tin rằng hiệu suất là một trong những lợi ích hàng đầu của việc sử dụng Jamstack. Ngoài, 45% và 42% nhà phát triển web cảm thấy bảo mật và hiệu quả chi phí là những lý do tiếp sau đó.

Lý do các nhà bán lẻ điện tử chọn cách tiếp cận Headless Commerce (kiến trúc website tách rời front-end và back-end như Jamstack) là vì khả năng mở rộng quy mô nhanh chóng bằng cách sử dụng các front-end technology được lựa chọn và cho phép trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và tùy chỉnh cho người dùng cuối.

Vì những lý do này, những công ty như BigCommerce đã dành nhiều năm đầu tư vào Headless commerce với trọng tâm là phát triển các nền tảng mở, linh hoạt và ưu tiên sử dụng API.

2. Những lợi ích khi sử dụng Jamstack để xây dựng website Ecommerce

2.1 Bán sản phẩm ở mọi nơi

Thiết kế website thương mại điện tử sử dụng Jamstack có nghĩa là giao diện người dùng - frontend (những gì người dùng cuối nhìn thấy) và các lớp phụ trợ - backend (logic nghiệp vụ) sẽ được tách rời thành các phần độc lập. Do đó, bạn có quyền tự do đăng và giới thiệu sản phẩm của mình trên nhiều nền tảng trực tuyến như Amazon và Facebook. 

Điều này cũng giúp việc quản lý tất cả các kênh bán hàng trực tuyến trở nên dễ dàng hơn. Bạn không cần phải sử dụng mọi nền tảng và thực hiện các thay đổi theo cách thủ công. Tất cả đều được thực hiện từ một nơi và cập nhật trên các nền tảng khác theo thực gian thực.

2.2 Khả năng trải nghiệm sản phẩm không giới hạn

Jamstack cho phép bạn phát triển “mặt tiền” cửa hàng được cá nhân hóa cho khách hàng, giúp mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo và khiến bạn nổi bật giữa vô vàn những website khác. Bạn có thể tạo giao diện trang web tùy chỉnh dựa trên Shopify, BigCommerce hoặc các nền tảng thương mại điện tử khác.

Hơn nữa, nếu bạn đang phục vụ cho nhiều nhóm khách hàng, bạn có thể thiết kế một trải nghiệm độc đáo cho từng người trong số họ, giúp nâng cao tính cá nhân hoá cho từng khách truy cập.

2.3 Cải thiện thời gian đưa sản phẩm ra thị trường

Trải nghiệm của nhà phát triển tốt hơn dẫn đến cải thiện thời gian tối ưu hóa thời gian phát triển website nhờ vào việc ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại với các tính năng hỗ trợ tiện lợi và hữu ích. Ngoài ra, Jamstack còn giúp tăng cường quá trình phát triển, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng để “cửa hàng” của bạn trở nên độc đáo, giúp tăng thêm các điểm tiếp xúc mới nơi khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn và xây dựng giao diện người dùng theo cách bạn muốn. 

2.4 Không yêu cầu kinh nghiệm phát triển full-stack

Từ việc triển khai bố cục đến kết nối nó với lớp phụ trợ, các nhà phát triển không phải lo lắng về bất cứ điều gì khi làm việc với Jamstack. Đó là do kiến trúc này sử dụng API để kết nối dữ liệu và lấy nội dung từ nhiều nguồn khác nhau, các nhà phát triển có thể dựa vào các nền tảng Thương mại điện tử như Shopify và WooCommerce để xây cho phần phụ trợ - backend và chỉ cần tập trung vào việc phát triển tốt phần giao diện người dùng - frontend.

2.5 Chi phí hoạt động thấp hơn

Bởi vì các trang web Jamstack sử dụng trang tĩnh, nên chúng không yêu cầu nhiều dung lượng lưu trữ như các trang web động. Các lưu trữ và phát triển thấp hơn so với việc xây dựng một trang web từ đầu và quá trình bảo trì ít khó khăn hơn nhiều.

2.6 Bảo mật tốt hơn

Vì các trang Jamstack không có cơ sở dữ liệu truyền thống nên chúng ít bị tin tặc tấn công hơn. Các lỗ hổng cơ sở dữ liệu hoặc máy chủ không phải là điều bạn phải lo lắng nếu chọn Jamstack để phát triển cửa hàng Thương mại điện tử của mình. Qua đó giúp ngăn chặn các cuộc tấn công mạng!

2.7 Tốc độ tải nhanh và hiệu suất cao

Tốc độ trang web là một lợi ích rất quan trọng của Jamstack khiến các nhà phát triển lựa chọn kiến trúc này. Các trang web Jamstack nhanh hơn. Đó là do thiết lập đơn giản trong đó các tệp tĩnh được lưu trữ trên CDN. Đây là một yếu tố quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử vì sự chậm trễ dù chỉ một giây cũng làm giảm 11% lượt xem trang và làm giảm 16% sự hài lòng của khách hàng.

3. Website Jamstack hoạt động như thế nào?

Giống như thương mại “không đầu” - Headless commerce, Jamstack tách lớp giao diện người dùng khỏi chức năng động của ứng dụng (phần "đầu"), dẫn đến hiệu suất nhanh hơn và trải nghiệm khách hàng được cải thiện.

Điều này có thể thực hiện được bằng cách sử dụng đánh dấu (tệp HTML tĩnh của bạn). Các tệp này có thể đến từ trình tạo trang tĩnh như Vue hoặc React. Điều đó làm cho quá trình phát triển hoàn toàn thuận tiện cho các nhà phát triển.

Do tính chất tĩnh của trang web, các tệp có thể được hiển thị trước từ bộ đệm CDN, cho phép người dùng xem nội dung trong khoảng thời gian ngắn hơn nhiều.

Ngoài ra, để xử lý những yếu tố động trên website thương mại điện tử một cách hiệu quả, Jamstack tận dụng JavaScript để tự động chèn nội dung sau khi dữ liệu đã được lấy từ lớp phụ trợ thông qua các API và cấu trúc thiết yếu.

4. Kết luận

Trong một thị trường đầy cạnh tranh như ecommerce hiện nay, việc tận dụng công nghệ và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt là yếu tố quan trọng để đạt thành công. Và đó là lý do tại sao Jamstack đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các website ecommerce, mang lại những lợi ích đáng kể cho website ecommerce, bao gồm tốc độ tải trang nhanh, khả năng mở rộng linh hoạt, an toàn bảo mật cao và khả năng tương tác tốt. Với những ưu điểm này, Jamstack đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo ra sự khác biệt cho các website ecommerce trong môi trường kinh doanh trực tuyến.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong thương mại điện tử
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điển tử đồng thời cũng đặt ra thách thức lớn đối với doanh nghiệp: làm thế nào để tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo, thu hút và duy trì khách hàng? Một trong những câu trả lời tiềm năng nằm ở việc áp dụng nguyên tắc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
8 phút đọc
Bản đồ thấu cảm (Empathy Map) - Tiền đề cho một sản phẩm tối ưu
Trọng tâm của thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là sự đồng cảm. Với tư cách là nhà thiết kế UX, bạn là người hiểu người dùng rõ nhất để xây dựng một sản phẩm phù hợp với họ nhất. Sử dụng bản đồ thấu cảm là điểm khởi đầu tuyệt vời để phát triển sự hiểu biết về người dùng. Chúng cũng là một công cụ hữu ích để truyền đạt lại với đội ngũ của bạn.
8 phút đọc
Micro interaction là gì? Tối ưu UX từ những chi tiết nhỏ nhất
Micro Interaction hay tương tác vi mô là một chi tiết tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng trên web. Để có một trải nghiệm người dùng chuẩn chỉnh và hoàn thiện, người thiết kế UX/UI cần phải tối ưu từ những chi tiết nhỏ như micro interaction. Theo dõi bài viết để hiểu Micro interaction là gì và mẹo thiết kế tương tác vi mô hiệu quả.
9 phút đọc

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo