facebook pixel

Những lỗi thường mắc phải khi thiết kế trang web chuẩn SEO

8 phút đọc
Những lỗi thường mắc phải khi thiết kế trang web chuẩn SEO

Việc thiết kế trang web chuẩn SEO đã dần trở thành những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc marketing online. Bởi vì website được tối ưu hóa chuẩn SEO sẽ giúp thông tin doanh nghiệp được đề xuất tới gần hơn với người dùng (hay còn gọi là khách hàng tiềm năng). 

Tuy nhiên, trong quá trình tối ưu hóa website chuẩn SEO thì rất nhiều doanh nghiệp mắc phải những sai lầm khiến website bị Google đánh giá thấp và giảm vị trí trên các bảng xếp hạng tìm kiếm. Tất cả sẽ được JAMstack Vietnam bật mí và giải đáp ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu nhé. 

1. SEO là gì? 

SEO (Search Engine Optimization) là công cụ giúp tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo,....Các hoạt động SEO nên được triển khai đúng cách và thực hiện trong thời gian dài để giúp website tăng thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm, đồng thời thu hút khách hàng tốt hơn. Hiện nay SEO được chia làm 2 loại hình chính là SEO On - page và SEO Off - page. 

Website chuẩn SEO sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Website chuẩn SEO sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn

2. Top 7 lỗi thường mắc phải khiến website của bạn bị Google đánh giá thấp

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp chủ động trong việc tìm hiểu thông tin về cách làm trang web hoặc xây dựng những trang web bán hàng chuẩn SEO. Tuy nhiên thật sự có rất ít doanh nghiệp tìm hiểu về những lỗi khiến website bị Google đánh giá thấp. Trong nội dung sau đây JAMstack Vietnam sẽ bật mí với bạn những lỗi mà bất cứ doanh nghiệp/cá nhân nào cũng mắc phải khi xây dựng web chuẩn SEO. 

2.1  Xác định sai mục đích của Website

Một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải chính là không xác định chính xác được mục đích của website. Bạn cần hiểu rằng những trang web có mục đích khác nhau sẽ tiếp cận tệp khách hàng khác nhau. Chính vì vậy bạn cần xác định mục đích xây dựng web dựa vào các câu hỏi sau: 

  • Khách hàng tiếp cận là ai? 

  • Đặc điểm ngành hàng hiện đang kinh doanh là gì? 

  • Bạn cần xây dựng website bán hàng, giới thiệu doanh nghiệp hay chăm sóc khách hàng?

2.2 Sử dụng theme miễn phí

Đối với những cá nhân/doanh nghiệp chưa có vốn đầu tư ban đầu lớn thì thường lựa chọn sử dụng mẫu giao diện web có sẵn, tuy nhiên điều này gây ảnh hưởng rất nhiều cho hoạt động SEO web. 

  • Theme miễn phí thường được chèn URL khác ở cuối trang. 

  • Không chuẩn SEO. 

  • Giới hạn một số tính năng.

  • Không hỗ trợ khách hàng và cập nhật. 

2.3 Không tối ưu giao diện website trên mobile

Hiện nay thì có khoảng 70% lượng người truy cập Google là đến từ các thiết bị điện thoại di động, chính vì vậy việc doanh nghiệp không tối ưu giao diện website trên mobile sẽ làm mất một lượng truy cập đáng kể. 

Để tối ưu SEO tốt nhất bạn cần tối ưu giao diện web trên các thiết bị di động để tăng trải nghiệm người dùng
Tối ưu giao diện web trên thiết bị di động giúp tăng thêm thời gian ở lại trên web của người dùng

Nếu doanh nghiệp không chú trọng đến tối ưu hiển thị trang web trên thiết bị di động, sẽ khiến cho người dùng cảm tháy khó chịu và nhanh chóng thoát ra,  từ đó Google sẽ đánh giá time on site của trang web bạn thấp. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc tối ưu SEO và rất khó tăng thứ hạng cho trang web.

>>> Có  thể bạn quan tâm: Có nên đầu tư thiết kế web doanh nghiệp với chi phí cao?

2.4 Lựa chọn tên miền/hosting không phù hợp

Tên miền và hosting là một trong những yếu tố quan trọng đối với hoạt động SEO, chính vì vậy bạn cần lưu ý những thông tin sau: 

  • Nên đặt tên miền dễ nhớ hoặc gắn liền với thương hiệu. 

  • Trong tên miền không có các ký tự đặc biệt như @#$%

  • Không nên đặt hosting ở xa vì sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. 

2.5 Không biết cách tối ưu chuẩn SEO

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động SEO web thì việc tối ưu hóa website không còn đơn giản và dễ dàng như lúc trước. Trong giai đoạn này thì bạn cần biết cách tối ưu nội dung, hình ảnh, giao diện và cấu trúc web sao cho đúng với những quy tắc mà Google đưa ra. Nếu không làm được vậy thì trang web của bạn rất khó lọt top tìm kiếm. 

2.6 Thiết kế cấu trúc Website không rõ ràng

Như JAMstack Vietnam đã đề cập ở trên thì Google sẽ đánh giá website thông qua rất nhiều yếu tố trong đó có cấu trúc website. Chính vì vậy một website không có cấu trúc rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động SEO, đồng thời ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm trên Google. 

2.7 Tốc độ tải trang chậm

Nếu website của bạn có tốc độ tải trang > 3 giây thì được coi là có tốc độ tải trang chậm, điều này ảnh hưởng đến hoạt động SEO và cả trải nghiệm khách hàng khi truy cập web. Tình trạng này thường diễn ra tại những website có quá nhiều hiệu ứng, tính năng, hình ảnh,...

3. Những lợi ích doanh nghiệp nhận được khi thiết kế trang web chuẩn SEO 

Trong bài viết này chúng ta sẽ không đi sâu vào tìm hiểu cách làm trang web chuẩn SEO, thay vào đó JAMstack Vietnam sẽ cùng bạn khám phá những lợi ích mà một website chuẩn SEO mang lại cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu sau đây. 

3.1 Nâng cao tỷ lệ tăng trưởng web và thu hút người dùng

Một trong những lợi ích đầu tiên mà việc thiết kế trang web chuẩn SEO mang lại cho doanh nghiệp chính là khả năng nâng cao lưu lượng truy cập web và nâng cao tỷ lệ tăng trưởng website. 

Việc tối ưu website chuẩn SEO sẽ mang lại cơ hội đạt top tìm kiếm trên Google cho doanh nghiệp. Khi mà Google đã ưu tiên đề xuất thông tin từ doanh nghiệp của bạn thì traffic sẽ đổ bộ vào website, lúc này việc bạn cần làm chỉ là tối ưu và chọn lọc thông tin về hình ảnh, nội dung để duy trì thứ hạng tìm kiếm. 

>>>> Tìm hiểu thêm: Cách tối ưu chỉ số core web vitals giúp website tăng thứ hạng trên Google

3.2 Tăng tỷ lệ ROI

ROI chính là mức chuyển đổi lợi nhuận thu về so với mức chi phí bỏ ra đầu tư ban đầu, tỉ lệ ROI càng cao là minh chứng cho việc doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Đây cũng chính là lợi ích được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay theo đuổi. Thông qua các hoạt động SEO bạn có thể nâng cao tỷ lệ ROI bằng cách: 

  • Tính dựa trên tỷ lệ lợi nhuận thu được từ lượng traffic đổ về. 

  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của từ khóa để cải thiện doanh thu. 

  • Phân tích và đánh giá thực trạng website doanh nghiệp. 

Các hoạt động SEO giúp nâng cao tỉ lệ ROI cho web
Các hoạt động SEO giúp nâng cao tỉ lệ ROI cho web

3.3 Khoản đầu tư dài hạn

Khác với các hình thức marketing online khác thì các hoạt động SEO web là một quá trình đầu tư dài hạn. Hiệu quả mang lại của các hoạt động SEO thường không đến ngay lập tức nhưng lại có tính bền vững hơn.

Sau một quá trình xây dựng và tối ưu website một cách hiệu quả, liên tục thì website của bạn sẽ có cơ hội lọt vào top tìm kiếm của Google. Trong lúc này thì website của bạn sẽ thu hút được lượng traffic cực lớn và hoàn toàn miễn phí dù trong giai đoạn này doanh nghiệp không triển khai các hoạt động marketing online nào khác. 

4. Tổng kết

Trên đây là những lỗi thường mắc phải khi thiết kế trang web chuẩn SEO. Để tránh những lỗi này, bạn cần có kiến thức và kinh nghiệm về SEO. Nếu bạn không có thời gian hoặc chưa đủ kinh nghiệm, bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế web của JAMstack Vietnam.

JAMstack VIetnam đơn vị thiết kế website trọn gói dành cho doanh nghiệp
JAMstack VIetnam đơn vị thiết kế website trọn gói dành cho doanh nghiệp

JAMstack vietnam là một công ty thiết kế web chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Hiện tại JAMstack vietnam đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như Rạng Đông, Apollo Silicone, Á Đông ADG. Chúng tôi cam kết thiết kế website chuẩn SEO với mức giá  phù hợp nhất, sẵn sàng đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hệ thống ERP là gì? Những lợi ích mà hệ thống ERP mang lại cho doanh nghiệp.
Trong thời đại số hóa hiện nay, để đảm bảo sự phát triển của một doanh nghiệp thì việc hiểu rõ và áp dụng hiệu quả hệ thống ERP là điều không thể thiếu. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ thống ERP là gì, phương thức hoạt động và những lợi ích mà hệ thống ERP mang lại cho tổ chức doanh nghiệp. Cùng JAMstack Vietnam tìm hiểu và khám phá những thông tin ngay sau đây.
5 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo