facebook pixel

(Ranking website) - 12 Lý do cần cải thiện thứ hạng trên Google

10 phút đọc
(Ranking website) - 12 Lý do cần cải thiện thứ hạng trên Google

Để cải thiện thứ hạng website trên Google(hay còn được gọi là ranking website), doanh nghiệp cần thực hiện SEO trong một khoảng thời gian dài với chi phí không hề rẻ. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vì tiết kiệm chi phí mà bỏ qua bước này hoặc tự thực hiện mà không hiệu quả. 12 lý do sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan tại sao bạn nên đầu tư vào SEO trên Google.

1. Google đem lại nguồn truy cập tự nhiên lớn

Theo thống kê của Statista, Google hiện chiếm 86% thị trường tìm kiếm trực tuyến với hơn 7 tỷ lượt sử dụng mỗi ngày.

Nguồn truy cập tìm kiếm tự nhiên chiếm 64% tổn lượng truy cập
Các nguồn lưu lượng truy cập website

Một số doanh nghiệp chọn sử dụng quảng cáo để kéo lượt truy cập. Tuy nhiên, chỉ khoảng 6% người dùng chọn kết quả tìm kiếm trả phí. Nguyên nhân là do tâm lý người dùng không muốn bị chi phối và “dắt mũi” bởi các kết quả tìm kiếm này. Trong khi đó, lượt truy cập từ tìm kiếm tự nhiên chiếm 64%. Do đó, các doanh nghiệp cần tập trung hơn vào SEO để ranking website.

Xem thêm: CÁC MẸO TĂNG ORGANIC TRAFFIC (LƯỢT TRUY CẬP TỰ NHIÊN) VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN (P1)

2. Tạo niềm tin và sự tín nhiệm với khách hàng

Nếu đối với các SEOer, ranking website là một kỹ thuật, thì với người dùng, kết quả tìm kiếm có xếp hạng cao hơn là kết quả có nhiều lượt truy cập, chất lượng tốt hơn và hữu dụng hơn. Mục đích của người dùng là tìm kiếm được các thông tin họ mong muốn, do đó, họ sẽ nhấp chuột vào những kết quả tìm kiếm đầu tiên mà không chần chừ.

Tuy nhiên, nếu thông tin bạn cung cấp không chất lượng, sản phẩm/dịch vụ không có giá trị hoặc có giá trị thấp, thì đây là một trong những nguyên nhân người dùng sẽ thoát trang ngay lập tức, khiến website doanh nghiệp không thể phát triển lâu dài. Do đó, việc đầu tư “chất xám” vào nội dung là vô cùng quan trọng.

3. Cải thiện trải nghiệm người dùng để ranking website

Để cải thiện thứ hạng của website, các SEOer không chỉ tối ưu từ khóa mà còn phải tối ưu trải nghiệm người dùng. Vì trải nghiệm người dùng ảnh hưởng trực tiếp tới hành vi của họ và cấu thành các chỉ số khác nhau của website.

Ví dụ: Nếu bạn vào đăng nhập vào một website nhưng giao diện “nham nhở”, hình ảnh xấu, font chữ khó đọc,.. thì bạn chắc chắn sẽ thoát trang ngay lập tức. Ngược lại, nếu website đẹp chứa các thông tin bạn đang cần tìm hiểu, bạn sẽ ở lại trang lâu hơn, xem nhiều thư mục, bài đăng khác nhau. Khi đó, các chỉ số như tỷ lệ thoát trang, thời gian ở lại trang,... sẽ bị ảnh hưởng.

Xem thêm: 7 lý do khiến người dùng thoát trang ngay lập tức

Hiện nay, Google có thể phân tích và đánh giá trải nghiệm người dùng của các website. Và đó là một trong số những yếu tố quan trọng nhất để bộ máy của công cụ này sẽ xếp hạng website dựa trên đánh giá đó.

Bản thân Google cũng ngày càng coi trọng yếu tố này và cải thiện công cụ của họ để làm hài lòng người dùng với tốc độ tìm kiếm nhanh hơn, kết quả chính xác hơn và số lần cần nhấp chuột ít hơn.

4. Cải thiện thứ hạng website giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Một trong các kỹ thuật SEO là Local SEO, hiểu cơ bản là tăng thứ hạng tìm kiếm của website với nhóm người dùng từ một khu vực nhất định. Khi đó, trang kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị bản đồ khu vực để hấp dẫn sự chú ý của người dùng và kích thích họ nhấp vào liên kết hoặc tìm hiểu thêm về doanh nghiệp.

Đặc biệt, việc tìm kiếm trong khu vực thúc đẩy khách hàng đến địa chỉ doanh nghiệp/địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp để trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Kỹ thuật SEO này thực sự phát triển và có hiệu quả ranking website khi lượng người sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng với chức năng cho phép tìm kiếm theo vị trí người dùng.

5. SEO tác động đến chu kỳ mua hàng

Chu kỳ mua hàng của khách hàng bao gồm 5 giai đoạn chính bao gồm: nhận thức nhu cầu, tìm hiểu, so sánh và lựa chọn, mua hàng và mua tiếp/giới thiệu.

chu kỳ mua hàng gồm 5 giai đoạn
SEO tác động đến chu kỳ mua hàng

Khi khách hàng tìm kiếm thông tin trên Internet, đây chính là cơ hội của Doanh nghiệp để cạnh tranh với vô vàn đối thủ và tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.

Như đã nói ở trên, người dùng thường tin rằng những kết quả tìm kiếm xếp hạng cao là những website uy tín, có chất lượng tốt và họ sẽ truy cập các liên kết này. Mặc dù quyết định mua hàng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, nhưng nếu khách hàng thậm chí không biết sản phẩm của bạn, thì cơ hội của bạn là con số 0.

6. Luôn cập nhật những xu hướng mới nhất để ranking website hiệu quả

Xu hướng mà JAMstack Vietnam nhắc tới ở đây là xu hướng tìm kiếm của người dùng. Ví dụ: trước đây, người dùng tại Việt Nam thường sử dụng Google tìm kiếm thông tin là chủ yếu. Hiện nay, số lượng người dùng tìm kiếm để phục vụ nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng gia tăng. Khi đó, việc tăng thứ hạng website sao cho thích hợp với xu hướng người dùng là một điều cần thiết.

Bên cạnh đó, các thuật toán của Google thay đổi rất nhiều lần một năm. Vì vậy, làm SEO tốt chứng tỏ website của bạn luôn được cập nhật những kỹ thuật tốt nhất, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

7. Website phát triển ổn định và lâu dài

Khi thực hiện tối ưu kết quả tìm kiếm trên Google, các SEOer phải thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất từ hãng này cũng như nắm bắt tình hình chung của hệ sinh thái World Wide Web. Thông thường, các website có thứ hạng cao trên Google phát triển ổn định hơn dù Google thay đổi thuật toán, đặc biệt là trong lần thay đổi thuật toán sắp tới vào tháng 5 năm 2021. Chúng tôi sẽ bật mí về lần thay đổi thuật toán này của Google và đưa ra các mẹo/lời khuyên để bạn có thể áp dụng vào website của mình trong bài đăng tiếp theo.

Google sẽ cho core web vitals (các chỉ số quan trọng của website) là một trong số các tiêu chí xếp hạng website
Google sẽ cho core web vitals (các chỉ số quan trọng của website) là một trong số các tiêu chí xếp hạng website

8. Ưu tiên Ranking website bởi các kỹ thuật SEO vì nó rẻ hơn quảng cáo

Chắc chắn, doanh nghiệp cần đầu tư khá nhiều tiền vào nhân sự và thiết kế website chuyên nghiệp để có kế hoạch SEO hoàn chỉnh, hiệu quả. Nhưng khi cân nhắc giữa chi phí với doanh thu và các lợi ích khác SEO mang lại thì nó vẫn tương đối rẻ. Bên cạnh đó, nếu so sánh giữa SEO và quảng cáo trả phí, doanh nghiệp sẽ càng nhận ra SEO rẻ như thế nào.

Thứ nhất, SEO áp dụng với toàn bộ website, trong khi quảng cáo chỉ mang tính chất tạm thời với một liên kết nhất định.

Thứ hai, như đã nói ở trên, chỉ có khoảng 6% người dùng chọn truy cập các liên kết quảng cáo trên Google. Do đó, tính hiệu quả của các chiến dịch marketing trên Google không cao trong khi chi phí bỏ ra không hề rẻ.

Thứ ba, việc tăng xếp hạng tìm kiếm trên Google không chỉ đem lại doanh thu mà còn mang lại uy tín cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Technical SEO là gì?

9. Chiến lược dài hạn mang đến kết quả bền vững

Bắt đầu một chiến dịch SEO không hề dễ dàng, và hiệu quả của nó trong năm đầu tiên có thể chưa cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ nhận ra những lợi ích mà SEO mang lại ngày càng tăng lên trong các năm tiếp theo.

Doanh nghiệp cần duy trì và phát triển kế hoạch SEO bền vững
Doanh nghiệp cần duy trì và phát triển kế hoạch SEO bền vững

Việc SEO không chỉ dừng lại ở nội dung được viết trên website, nó còn có nhiều kỹ thuật khác như tốc độ tải trang, tính bảo mật, tính thân thiện với thiết bị di động, khả năng duyệt web an toàn,... Những yếu tố này nằm trong giai đoạn thiết kế website và JAMstack Vietnam có thể giúp bạn. Liên hệ JAMstack Vietnam để nhận tư vấn miễn phí ngay.

10. Định lượng được các kết quả

Mặc dù việc đo đếm lợi tức đầu tư (ROI) của SEO không rõ ràng như dịch vụ trả phí, nhưng có rất nhiều công cụ để theo dõi và đo lường các chỉ số cần thiết khác, từ đó tính toán được ROI. Đặc biệt, khi triển khai SEO, bạn có thể nắm bắt được tâm lý người dùng thông qua các hoạt động thực hiện trên trang, từ đó, cải tiến và phát triển website tốt hơn.

11. Doanh nghiệp có nhiều cơ hội phát triển nhờ SEO

Các SEOer luôn khai phá và tận dụng cơ hội phát triển cho doanh nghiệp. Mục đích của SEO không chỉ là các con số về lượt truy cập, tỷ lệ thoát, thời gian ở lại trang,... mà là giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, hiểu rõ về giá trị mà họ sẽ nhận được từ doanh nghiệp, từ đó, cơ hội phát triển của thương hiệu ngày càng nhiều hơn.

12. Website gần như không có lượt truy cập tự nhiên từ Google nếu không xuất hiện ở trang 1 của trang kết quả tìm kiếm

Theo thống kê từ Google, 28.5% người dùng chọn kết quả không trả phí đầu tiên, 9 kết quả tiếp theo lần lượt là 15.7%, 11%, 8%, 7.2%, 5.1%, 4%, 3.2%, 2.8% và 2.5%. Đặc biệt, khoảng 75% người dùng không bao giờ sang trang kết quả tìm kiếm thứ hai.

Trang web có kết quả xếp hạng càng cao thì càng có nhiều lượt nhấp chuột
Tỷ lệ nhấp chuột theo thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm

Điều này có nghĩa là:

- Các liên kết của website của bạn phải xuất hiện ở trang 1 của SERP

- Nội dung có ích thôi là chưa đủ, bạn cần áp dụng những “kỹ thuật SEO” để ranking website giúp người dùng nhanh chóng tìm được những nội dung này.

Trong thời đại thông tin mở với tính cạnh tranh cao, việc thực hiện SEO là một bước quan trọng, không thể thiếu của các doanh nghiệp. Việc thực hiện SEO mạnh mẽ, chất lượng trên website doanh nghiệp sẽ hỗ trợ giảm chi phí, tăng hiệu quả của các chiến dịch marketing sau này.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các yếu tố của SEO và cách áp dụng chúng để ranking website, theo dõi JAMstack Vietnam ngay!

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút khách hàng
E-commerce Content chiến lược nội dung luôn là một phần không thể thiếu để xây dựng một website hiệu quả, thu hút được nhiều khách truy cập, cho dù đó là website branding hay bán hàng. Tuy nhiên, một số trang web thương mại điện tử vẫn chưa thực sự coi trọng và đầu tư vào việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình.
8 phút đọc
5 Lợi ích khi sử dụng WebP cho website
WebP là gì? WebP là một loại tệp hình ảnh do Google tạo ra để cung cấp khả năng nén hình ảnh mất dữ liệu (lossy) và không mất dữ liệu (lossless) cho web. Lossless có nghĩa là mọi bit dữ liệu gốc sẽ giữ nguyên sau khi tệp được giải nén. Ra mắt vào năm 2011, WebP đã trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi từ năm 2020. Các tệp WebP có thể được nhận dạng ở phần đuôi của tên tệp .webp. WebP là một công nghệ sử dụng mã nguồn mở và bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và đăng tải lên. Định dạng WebP giúp giảm kích thước của hình ảnh khi nén mà không làm giảm chất lượng của ảnh. WebP có kích thước nhỏ hơn 26% so với tệp PNG và nhỏ hơn 23-24% so với tệp JPG. Kích thước hình ảnh WebP có thể lên đến 16383 × 16383 pixel.
4 phút đọc
HTTP Status Code - Các mã trạng thái HTTP quan trọng cần biết trong SEO
Mã trạng thái HTTP là sự phản hồi của máy chủ đối với yêu cầu của trình duyệt. Khi bạn truy cập một trang web, trình duyệt của bạn sẽ gửi một yêu cầu đến máy chủ của trang web và sau đó máy chủ sẽ phản hồi yêu cầu của trình duyệt bằng một mã gồm ba chữ số gọi là HTTP status code.
5 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo