facebook pixel

Mariana Web: Phạm vi tiếp cận sâu nhất và bí ẩn nhất của Internet?

8 phút đọc
Mariana Web: Phạm vi tiếp cận sâu nhất và bí ẩn nhất của Internet?

Tên Mariana Web được lấy từ rãnh đại dương sâu nhất trên Trái Đất, rãnh Mariana, nằm ở phía tây Thái Bình Dương và có độ sâu tới 11.034 mét.

Mariana Web rất khó tiếp cận, chứa nhiều nội dung nguy hiểm và bí ẩn.

Internet đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mang lại khả năng tìm kiếm thông tin, giao tiếp, giải trí, học tập và làm việc. Tuy nhiên, mạng Internet mà chúng ta thường sử dụng chỉ là một phần nhỏ của “tảng băng khổng lồ”, còn nhiều mạng khác nằm ẩn sau bề nổi, được gọi là deep web.

Các mạng này chứa nhiều loại nội dung khác nhau, có những phần hợp pháp, những phần không hợp pháp, những phần bí mật và cả những phần nguy hiểm. Tuy nhiên, deep web và dark web cũng không phải là phần sâu nhất của internet. Người ta cho rằng có một mạng khó tiếp cận hơn, bí ẩn hơn và nguy hiểm hơn cả deep web và dark web, và được gọi là Mariana Web.

Marana web - Phần sâu nhất có website
Marana web - Phần sâu nhất có website

Người ta suy đoán rằng Mariana Web là phần nguy hiểm nhất của Internet, liên quan đến rất nhiều nội dung nhạy cảm và nguy hiểm. Mariana Web có thể lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm và nguy hiểm nhất trên thế giới, chẳng hạn như bí mật của chính phủ, kế hoạch quân sự, tấn công tin tặc, vũ khí hạt nhân, sự sống ngoài Trái Đất…

Tên Mariana Web bắt nguồn từ rãnh đại dương sâu nhất trên Trái Đất, rãnh Mariana, ở phía tây Thái Bình Dương và có độ sâu lên đến 11.034 mét. Rãnh Mariana là một vùng bí ẩn và còn nhiều ẩn số chưa thể khám phá, cũng như sự hiểu biết của con người về nó vẫn rất hạn chế.

Tương tự, Mariana Web cũng là một nơi bí ẩn mà con người hầu như chưa thể khám phá hết. Một số người cho rằng Mariana Web là phần khó tiếp cận nhất của Internet, yêu cầu thiết bị đặc biệt, phần mềm, thuật toán, mật khẩu, và quyền truy cập. Có người nói rằng Mariana Web chứa những thông tin quan trọng, nhạy cảm, và nguy hiểm nhất trên thế giới, như các bí mật chính phủ, kế hoạch quân sự, cuộc tấn công của tin tặc, vũ khí hạt nhân, và sự sống ngoài hành tinh. Thậm chí có người cho rằng Mariana Web là một mạng vượt xa sự hiểu biết của con người, được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo tiên tiến hoặc nền văn minh ngoài hành tinh, liên quan đến lĩnh vực như điện toán lượng tử, không gian đa chiều và thế giới song song.

Nguồn gốc cái tên Mariana bắt nguồn từ đáy vực Mariana, nằm ở đông Philippines.
Nguồn gốc cái tên Mariana bắt nguồn từ đáy vực Mariana, nằm ở đông Philippines

Cấu trúc của mạng internet lớn hơn rất nhiều so với chúng ta nghĩ

Vậy, liệu Mariana Web có tồn tại thật sự không? Nếu có, thì nó có trông ra sao? Làm thế nào để chúng ta có thể khám phá nó? Đối với những câu hỏi này, không có câu trả lời chắc chắn, chỉ có một số suy đoán và giả thuyết.

Để nắm vững khái niệm về Mariana Web, trước hết ta cần tìm hiểu về cấu trúc của Internet. Internet được hình thành từ hàng ngàn mạng và thiết bị giao tiếp, trao đổi dữ liệu qua các giao thức và tiêu chuẩn khác nhau. Internet mà ta thường tiếp cận thực tế chỉ là một phần nhỏ, được biết đến như là web bề mặt hoặc mạng hiển thị (Surface Web). Web bề mặt ám chỉ đến các trang web có thể được lập chỉ mục và tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm thông thường, thường sử dụng giao thức HTTP và có tên miền công cộng. Nội dung của Surface Web là công khai và có thể được truy cập và xem bởi bất kỳ ai.

Tin đồn về Mariana Web
Tin đồn về Mariana Web

Tin đồn về Mariana Web bắt đầu từ một tấm ảnh minh họa không nguồn gốc. Tấm ảnh này cho thấy một tảng băng trôi, với thế giới Internet mà chúng ta biết và thường dùng nằm ở trên đỉnh. Đáy tảng băng trôi chính là Mariana Web, nhằm chứng minh cho sự bí ẩn vô tận của thế giới ảo mà con người vĩnh viễn không thể biết hết.

Tuy nhiên, web bề mặt không bao gồm toàn bộ nội dung trên Internet. Đáng chú ý, có nhiều thông tin ẩn giấu dưới bề mặt của các trang web và không thể tìm kiếm bằng các công cụ tìm kiếm thông thường.

Những nội dung này được gọi là deep web - một phần của Internet không thể tìm kiếm và lập chỉ mục. Nó chỉ được sử dụng bởi các tổ chức hoặc cơ quan tư nhân và chỉ mở ra thế giới bên trong dưới sự bảo vệ của nhiều biện pháp an ninh. Để tiếp cận, cần phải có mật khẩu hoặc quyền truy cập cụ thể.

Đáng lưu ý, không phải tất cả các deep web đều là bất hợp pháp. Ví dụ, các mạng nội bộ của ngân hàng, chính phủ và bệnh viện, như hộp thư cá nhân và đĩa mạng cá nhân của bạn, đều nằm trong phạm vi của deep web.

Tuy nhiên, dark web lại là phần tối tăm và nguy hiểm nhất của deep web, chứa nhiều nội dung bất hợp pháp và nguy hiểm. Dark web là một mạng được mã hóa được xây dựng trên nền tảng Internet hiện có, không thể tiếp cận một cách dễ dàng. Để vào đó, cần phải sử dụng một số phần mềm đặc biệt hoặc có sự ủy quyền cụ thể. Từ quan điểm logic thực tế, không có phương tiện kỹ thuật hoặc hỗ trợ tài chính nhất định. Bạn không thể truy cập vào đó.

Người ta nói rằng có một mạng khác khó truy cập hơn, bí ẩn hơn và nguy hiểm hơn deep web và dark web, và nó được gọi là Mariana Web.
Người ta nói rằng có một mạng khác khó truy cập hơn, bí ẩn hơn và nguy hiểm hơn deep web và dark web, và nó được gọi là Mariana Web.

Khái niệm về Mariana Web được giới thiệu lần đầu vào năm 2012 khi một người ẩn danh đăng một hình ảnh trên một diễn đàn, trong đó biểu tượng hình kim tự tháp được sử dụng để đại diện cho các tầng khác nhau của Internet.

Trên cùng của biểu tượng là Surface Web, chiếm phần nhỏ; giữa là deep web và dark web, chiếm diện tích lớn hơn; và phần dưới cùng của biểu tượng là Mariana Web, chiếm diện tích lớn nhất. Hình ảnh còn đi kèm với một số văn bản giải thích các đặc điểm và nội dung của mỗi tầng.

Bức hình này đã thu hút sự quan tâm và tò mò của nhiều người, khiến một số người bắt đầu khám phá khả năng và tính thực tế của Mariana Web. Tuy nhiên, người ta nhanh chóng chỉ ra rằng đó chỉ là một trò lừa bịp và không có bằng chứng nào chứng minh sự tồn tại của Mariana Web.

Mariana Web được coi là một hệ thống mạng lưới khép kín, có nghĩa có tính bảo mật cực kỳ cao và sự kiểm soát chặt chẽ.
Mariana Web được coi là một hệ thống mạng lưới khép kín, có nghĩa có tính bảo mật cực kỳ cao và sự kiểm soát chặt chẽ.

Thực tế, hình ảnh đã được chụp và đăng bởi một người dùng có tên Abdul. Sau đó, người này thừa nhận và cho biết ý định của mình chỉ là đùa giỡn và không mong đợi sự phản ứng lớn như vậy. Mặc dù vậy, khái niệm về Mariana Web vẫn tồn tại và tiếp tục phát triển trên Internet.

Có người tin rằng Mariana Web là một sự thật, tuy nhiên nó được phân loại và che giấu rất kỹ, yêu cầu công nghệ tiên tiến và phức tạp để tiếp cận. Có người lại cho rằng Mariana Web chỉ là một tưởng tượng, là một câu chuyện hư cấu hoặc một biểu tượng dùng để thể hiện những phần không rõ ràng và khó tiếp cận của Internet.

Một số khác tin rằng Mariana Web có khả năng trở nên thực tế trong tương lai, và sẽ cần chờ đợi sự tiến bộ về công nghệ và tri thức để biến điều này thành hiện thực.

Nguồn tham khảo

GenK - Mariana Web: Phạm vi tiếp cận sâu nhất và bí ẩn nhất của Internet? - 14/8/2023

Truy cập từ: https://genk.vn/mariana-web-pham-vi-tiep-can-sau-nhat-va-bi-an-nhat-cua-internet-20230814155355606.chn

Tags:
BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
JAMstack Vietnam xuất sắc đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử”
JAMstack Vietnam - nhãn hiệu do Công ty Cổ phần Flame Media (FM) sở hữu - đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc ngành phần mềm, CNTT Việt Nam với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử” (tên tiếng Anh: Website development and eCommerce system solutions).
3 phút đọc
Phí sàn TMĐT tăng cao - Giải pháp nào cho doanh nghiệp bán lẻ?
Thương mại điện tử (TMĐT) đóng vai trò nòng cốt, thậm chí là kênh bán hàng “sống còn" trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của nhiều sàn TMĐT đã mở ra cơ hội cho thương hiệu, bất kể quy mô lớn nhỏ, có thể dễ dàng gia nhập thị trường béo bở này. Tuy nhiên, việc quá lệ thuộc vào việc kinh doanh trên một kênh bán hàng duy nhất như sàn TMĐT có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn.
7 phút đọc
Rạng Đông: Hành trình chuyển mình đánh dấu cột mốc 60 năm phát triển
Trải qua 6 thập kỷ phát triển, Rạng Đông là một trong số ít doanh nghiệp Việt xưa đến nay vẫn đứng vững và phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, Rạng Đông là có hệ thống phân phối trải dài trên toàn quốc với hơn 8.000 cửa hàng, đại lý. Trong đó khu vực miền Bắc có 4 kênh: Kênh truyền thống, Kênh siêu thị hiện đại, Kênh công trình dự án và kênh những sản phẩm chuyên dụng để đưa sản phẩm về tới tận nông thôn.
12 phút đọc
Lựa chọn sản phẩm số phù hợp đang là vấn đề nan giải của nhiều doanh nghiệp
Việc lựa chọn một phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp trong bối cảnh hàng loạt các sản phẩm số được ra đời như hiện nay tưởng chừng đơn giản nhưng lại là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp “đau đầu". Trong đó, việc chưa xác định được rõ mục tiêu ứng dụng sản phẩm số và nhu cầu sử dụng công nghệ chính là những lý do hàng đầu dẫn khiến doanh nghiệp chưa lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
8 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo