facebook pixel

Website thương mại điện tử - Kênh bán hàng chiến lược của doanh nghiệp

9 min read
Website thương mại điện tử - Kênh bán hàng chiến lược của doanh nghiệp

Theo số liệu thống kê từ State of the Connected Customer của Salesforce, 56% người tiêu dùng mong muốn có thể mua sắm từ các kênh khác nhau của cùng một thương hiệu. Điều này cho thấy sự kỳ vọng ngày càng cao của người dùng đối với trải nghiệm mua sắm đa kênh. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng như gia tăng lợi thế doanh nghiệp, việc phát triển kinh doanh đa kênh từ website, mạng xã hội, trang thương mại điện tử… cho đến điểm bán lẻ là rất cần thiết. Trong đó, doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến kênh website bởi đây được coi là nền tảng chiến lược, và là trung tâm kết nối giữa các kênh bán hàng khác nhau của thương hiệu.

1. Đa dạng hóa kênh bán hàng - Chuyển đổi và bứt phá

Việc đa dạng hóa kênh bán hàng đã trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp. Nếu trước đây, người tiêu dùng chỉ tập trung mua sắm tại cửa hàng truyền thống hoặc một số kênh trực tuyến nhất định thì ngày nay, họ ngày càng mong muốn trải nghiệm mua sắm tiện lợi và đa dạng hơn thông qua các nền tảng trực tuyến khác nhau như website, các sàn thương mại điện tử... Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần phải hiện diện trên mọi "mặt trận", nhằm tạo một trải nghiệm mua sắm liền mạch hơn và không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội kinh doanh tiềm năng nào.

Đa dạng hóa kênh bán hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường tiềm năng và tạo trải nghiệm mua hàng liền mạch cho người dùng
Đa dạng hóa kênh bán hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường tiềm năng và tạo trải nghiệm mua hàng liền mạch cho người dùng

Trong số các kênh bán hàng trực tuyến phổ biến hiện nay, website được xem là kênh bán hàng cốt lõi và tối ưu nhất của doanh nghiệp. Theo nghiên cứu Global Consumer Report: Current and Future Shopping Trends của BigCommerce cho thấy, 78% doanh nghiệp sử dụng website thương mại điện tử đã đạt được sự gia tăng doanh số bán hàng đáng kể.

Website do doanh nghiệp sở hữu còn là trung tâm thu thập các dữ liệu của khách hàng giúp doanh nghiệp nghiên thu thập và khai thác dữ liệu cho các hoạt động tiếp thị bán hàng cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng. Việc đầu tư xây dựng và phát triển website chất lượng ngay từ bước đầu sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng lâu dài, hiệu quả.

Chi phí sàn thương mại điện tử cũng là lý do khiến doanh nghiệp cần đầu tư vào một website bán hàng chất lượng để giảm phụ thuộc vào bên thứ ba, gia tăng lợi nhuận. Theo nghiên cứu của Digital Commerce 360 năm 2023, chi phí hoa hồng trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee thường dao động từ 5% đến 15% giá trị đơn hàng.

Ngoài ra, các sàn còn thu thêm phí duy trì gian hàng, quảng cáo và các dịch vụ hỗ trợ khác. Điều này làm giảm biên lợi nhuận của doanh nghiệp và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Do đó, website trở thành kênh bán hàng đáng đầu tư nhất của doanh nghiệp hiện nay.

2. Giải pháp phát triển website thương mại điện tử sử dụng công nghệ Single Page App của JAMstack Vietnam

Website ứng dụng công nghệ Single Page App (SPA) đang là xu hướng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Đây là công nghệ đang được tin tưởng sử dụng bởi các “gã khổng lồ" trong ngành bán lẻ trên thế giới như Amazon, eBay, Zara, Adidas, Shopee…và là lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp muốn tái thiết website thương mại điện tử hiện nay.

Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực chất lượng để tự mình phát triển một website thương mại điện tử Single Page App. Để hiện thực hóa nhu cầu đó, doanh nghiệp cần đến một đơn vị thiết kế website cao cấp, chuyên nghiệp với các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm. “Đầu tư chất lượng, nhận về giá trị” - JAMstack Vietnam khẳng định là đối tác phát triển website đáng tin cậy với khả năng cung cấp dịch vụ tư vấn và phát triển website thương mại điện tử chất lượng, giúp doanh nghiệp bứt phá kinh doanh vượt trội.

Phát triển website thương mại điện tử riêng biệt, giảm thiểu phụ thuộc vào bên thứ ba
Phát triển website thương mại điện tử riêng biệt, giảm thiểu phụ thuộc vào bên thứ ba

2.1 Đồng hành cùng doanh nghiệp với sự thấu hiểu cao

Tinh thần đồng hành, thấu hiểu và khả năng thực chiến hàng đầu luôn là thế mạnh để JAMstack Vietnam khẳng định mình là đối tác đồng hành đáng tin cậy giúp hiện thực hóa ý tưởng của doanh nghiệp thành sản phẩm website chất lượng. Điều đó được thể hiện qua quy trình thực hiện chuẩn chỉnh với từng bước rõ ràng, cụ thể gồm:

  • Trao đổi ý tưởng và tư vấn giải pháp;
  • Thiết kế nội dung tối ưu trải nghiệm người dùng;
  • Thiết kế giao diện tối ưu trải nghiệm người dùng;
  • Lập trình website và phần mềm quản lý bán hàng;
  • Kiểm tra website trên môi trường kiểm thử và thực tế;
  • Bảo hành và nâng cấp.

Với đội ngũ chuyên môn có khả năng nghiên cứu, thấu hiểu và thực thi, chúng tôi cam kết mang lại sản phẩm thiết kế đảm bảo chất lượng, đảm bảo hoàn toàn giống với ý tưởng thiết kế ban đầu. Đây là điểm sáng trong giải pháp của JAMstack Vietnam để có thể thực hiện hóa ý tưởng thành sản phẩm website chất lượng cho doanh nghiệp.

2.2 Thiết kế UX/UI theo tiêu chuẩn quốc tế từ Đại học Arizona State (ASU)

Các dự án website của JAMstack Vietnam phát triển đều được áp dụng các quy chuẩn thiết kế (Design System) từ Đại học Arizona State (ASU). Đồng thời, chúng tôi luôn đảm bảo từng thành phần đồng bộ với brand guideline. Điều này tạo sự thống nhất và chuẩn chỉnh về hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp trên môi trường số, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu. Việc ứng dụng này còn giúp tối ưu nguồn lực khi phát triển thêm các trang, website, phần mềm, app mới trong cùng hệ thống của doanh nghiệp nhờ các thành phần thiết kế có độ tái sử dụng cao.

2.3 Tăng tốc quá trình phát triển và nâng cao chất lượng website với quy trình CI/CD

JAMstack Vietnam áp dụng quy trình CI/CD rõ ràng, cụ thể từ khâu phát triển đến bước kiểm thử trên các môi trường khi phát triển website. Điều này tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và tối ưu hơn cho các nhóm phát triển, đồng thời giúp các tính năng mới có thể được đưa đến tay người dùng nhanh chóng hơn với chất lượng tốt nhất.

2.4 Ứng dụng công nghệ phát triển hiện đại Single Page App

JAMstack Vietnam là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ phát triển website tiên tiến Single Page App, mang đến nhiều lợi ích cho website thương mại điện tử của doanh nghiệp như:

  • Tốc độ tải trang nhanh chóng, chỉ dưới 2 giây;
  • Tính bảo mật cao;
  • Chi phí duy trì website thấp, ít lỗi, ít bảo trì;
  • Tối ưu SEO;
  • Dễ dàng phát triển thêm tính năng hoặc tích hợp với các hệ thống/nền tảng khác.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi đã thành công trong việc tư vấn và triển khai hơn 100 dự án website thương mại điện tử đến từ đa dạng các lĩnh vực từ sản xuất và kinh doanh hàng đầu tại thị trường Việt Nam như Rạng Đông Store, Bếp An Toàn, Hàng Nhập Mỹ, Nhà Thuốc Phương Chính, Thế Giới Điện TopE…

JAMstack Vietnam - Đối tác phát triển website đáng tin cậy với giải pháp toàn diện, đạt tiêu chuẩn quốc tế
JAMstack Vietnam - Đối tác phát triển website đáng tin cậy với giải pháp toàn diện, đạt tiêu chuẩn quốc tế

Hiệu quả mà giải pháp của chúng tôi mang lại đã được minh chứng rõ nét khi JAMstack Vietnam xuất sắc đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 với đề cử “Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử”. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của đội ngũ JAMstack Vietnam trên hành trình mang đến những giải pháp website có tính ứng dụng cao cho thị trường, đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử của JAMstack Vietnam được công nhận đạt Giải thưởng Sao Khuê 2024
Giải pháp tư vấn phát triển Website và hệ thống Thương mại điện tử của JAMstack Vietnam được công nhận đạt Giải thưởng Sao Khuê 2024

Tóm lại, website đã trở thành kênh bán hàng chiến lược của nhiều doanh nghiệp trong thời đại số. Sở hữu website với chất lượng tốt sẽ là điểm then chốt để doanh nghiệp có thể tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, tối ưu chi phí và bứt phá doanh thu hiệu quả.

Với sứ mệnh trở thành một phần tất yếu của quá trình phát triển kinh doanh, JAMstack Vietnam là đối tác triển khai đáng tin cậy với giải pháp tư vấn phát triển website và hệ thống thương mại điện tử toàn diện, đảm bảo chất lượng website tốt nhất khi trao tay khách hàng. Với năng lực chuyên môn cao, tư duy đổi mới sáng tạo cùng tinh thần đồng hành và thấu hiểu, chúng tôi cam kết mang lại những giá trị thiết thực giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán kinh doanh hiệu quả.

Cùng JAMstack Vietnam nâng tầm website thương mại điện tử với công nghệ Single Page App ngay hôm nay!

Reference document

Salesforce - State of the Connected Customer. Truy cập từ: https://www.salesforce.com/resources/research-reports/state-of-the-connected-customer/ 

BigCommerce  - Global Consumer Report: Current and Future Shopping Trends. Truy cập từ: https://www.bigcommerce.com/articles/ecommerce/ecommerce-trends/

 

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chi tiết bảng giá website - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp TPHCM
Trong thời buổi hiện nay thì website chính là công cụ tốt nhất giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu, mở rộng thị phần, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. Tuy nhiên, công việc thiết kế và xây dựng một trang web chỉn chu, chuyên nghiệp là không hề đơn giản. Bên cạnh đó chi phí bỏ ra đầu tư một website cũng chính là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp lưu tâm.  Hiểu được điều đó, trong bài viết sau đây JAMstack Vietnam sẽ giới thiệu đến với các bạn chi tiết bảng giá làm website, để bạn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng dịch vụ thiết kế web tại công ty chúng tôi.
8 min read
KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS
Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
scroll to top
message phone

This website uses cookies to improve your browsing experience on our website, to serve personalized content, and to analyze our website traffic. By clicking “Accept”, you consent to our use of cookies. Learn more our Cookies Policy.