facebook pixel

Hướng dẫn chi tiết cách làm web bán hàng từ A - Z

7 phút đọc
Hướng dẫn chi tiết cách làm web bán hàng từ A - Z

Giai đoạn 4.0 hiện nay chính là thời điểm mà mọi thứ đều có thể giao dịch trực tuyến và khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng là gần hơn bao giờ hết. Trước xu thế này doanh nghiệp cần nhanh chóng phát triển và việc khởi tạo web bán hàng là điều rất cần thiết trong giai đoạn này. 

Trong bài viết ngay sau đây JAMstack Vietnam sẽ hướng dẫn bạn cách làm web bán hàng đơn giản, nhanh chóng dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, chưa có vốn đầu tư cao. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết ngay sau đây nhé. 

1. Hướng dẫn cách làm web bán hàng với phần mềm WordPress

Trong nội dung sau đây JAMstack Vietnam sẽ hướng dẫn bạn cách làm web bán hàng bằng phần mềm WordPress nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm chi phí. Cùng chúng tôi tìm hiểu sau đây. 

1.1 Chọn Hosting và tên miền

Cài đặt tên miền và hosting là hai yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng website bán hàng chất lượng. Bạn nên lựa chọn mua hosting và tên miền của cùng một đơn vị cung cấp để có được mức giá tốt nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách làm web bán hàng từ A - Z
Tên miền và hosting là 2 yếu tố không thể thiếu khi xây dựng website

1.2 Cài đặt WordPress

Ở bước này bạn cần truy cập vào trình duyệt chính của Hosting và nhấp chuột vào icon “Auto Installer”, sau đó điền “WordPress” vào trong mục tìm kiếm. Lúc này bạn sẽ thấy phiên bản WordPress mới nhất hiện lên, bạn chỉ cần nhấp vào và nhập dữ liệu. Cuối cùng nhấn nút “Install” để trình duyệt chạy là hoàn tất.

1.3 Kích hoạt WooCommerce

Sau khi hoàn tất việc cài đặt WordPress thì ta tiến hành kích hoạt WooCommerce thông qua việc tùy chỉnh các nội dung sau:

  • Cài đặt trang: Tại đây bạn tạo trang chính cho trang web bán hàng để phần mềm hoạt động.

  • Vị trí cửa hàng: Tại đây bạn nhập những thông tin như vị trí, đơn vị tiền, kích thước cho trang web bán hàng. 

  • Shipping & Tax: Tại đây bạn sẽ lựa chọn quy trình giao hàng và thuế phù hợp. 

  • Thanh toán: Lựa chọn phương thức thanh toán mà doanh nghiệp muốn áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình.

1.4 Thêm thông tin sản phẩm

Ở bước này để có thể thêm sản phẩm hoặc gói dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp vào website bạn chọn “Add Product” hoặc “Create your first product”, sau đó điền những thuộc tính của sản phẩm: 

  • Product Category

  • Attributes (bao gồm những thông tin như màu sắc, chất liệu,...)

  • Product Types

1.5 Cài đặt giao diện web

Giao diện trang web bán hàng chính là nơi giúp khách hàng đánh giá sơ bộ về mức độ uy tín của doanh nghiệp, chính vì vậy bạn cần đầu tư thời gian và nhân lực để thiết kế. Hoặc để tiết kiệm thời gian hơn bạn có thể sử dụng giao diện mặc định và giao diện được đề xuất từ WordPress.

2. Sự khác nhau giữa website thương mại điện tử và website bán hàng?

Chúng ta thường hay nhầm lẫn giữa website thương mại điện tử và website bán hàng, tuy nhiên cả 2 loại web này khá khác nhau về tính năng, chi phí thiết kế và cả quy mô.

2.1 Sự khác nhau về tính năng

Tính năng chính là sự khác biệt lớn nhất giữa website bán hàng và website thương mại điện tử. Và đây cũng chính là yếu tố giúp doanh nghiệp dễ dàng phân biệt và lựa chọn xây dựng loại hình website phù hợp.

điểm chung của website bán hàng và website thương mại điện tử đó chính là bán hàng và tìm kiếm doanh thu
Điểm chung của website bán hàng và website thương mại điện tử đó tăng trưởng doanh thu bán hàng

Website thương mại điện tử được tích hợp rất nhiều tính năng, giúp đáp ứng tốt với nhiều mô hình sản phẩm/dịch vụ và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra, riêng đối với chức năng thanh toán thì website thương mại điện tử cho phép thực hiện qua nhiều bước theo đúng quy trình chuẩn hơn.

Còn đối với website bán hàng thì các chức năng sẵn có khá cơ bản, tuy nhiên bạn có thể tùy chỉnh bổ sung các tính năng dựa vào nhu cầu sử dụng hoặc mong muốn của doanh nghiệp. Với cách này bạn có thể chủ động tích hợp những tính năng cần thiết nhất, tránh việc lãng phí khi đầu tư vào những tính năng không phù hợp với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. 

>>> Tìm hiểu thêm: Cách tính chi phí thiết kế website doanh nghiệp

2.2 Sự khác nhau về chi phí thiết kế

Chi phí xây dựng website thương mại điện tử thường cao hơn so với chi phí xây dựng website bán hàng. Nguyên nhân là do website thương mại điện tử thường được xây dựng và phát triển bằng những ngôn ngữ lập trình riêng biệt, kèm theo nhiều tiện ích nâng cao và mã nguồn kín.

Còn đối với website bán hàng thì bạn có thể xây dựng website miễn phí dựa trên những nền tảng thiết kế web có mã nguồn mở như: WordPress, Google Sites, Webnode,...Trên những nền tảng này bạn hoàn toàn có thể tích hợp các tính năng cần thiết và thay đổi giao diện web hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng, với chi phí cực thấp.

>>> Xem thêm: E-commerce Content: Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử thu hút nhiều khách hàng

Với những thông tin vừa rồi thì chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng việc tìm hiểu cách làm trang web bán hàng phù hợp với những doanh nghiệp tầm trung và có chi phí đầu tư xây dựng ban đầu nhỏ. Bên cạnh đó mô hình xây dựng website này còn phù hợp với những doanh nghiệp còn tồn đọng những hạn chế như:

  • Doanh nghiệp chỉ cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cho  một lĩnh vực đặc thù và tập trung thu hút khách hàng thông qua những đặc điểm quan trọng của sản phẩm.

  • Doanh nghiệp tầm trung, mới thành lập chưa có chi phí đầu tư cao.

  • Kinh phí cho những hoạt động marketing online, truyền thông còn hạn chế.

  • Đội ngũ vận hành website chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc trình độ chuyên môn còn kém.

3. Xây dựng trang web bán hàng chuyên nghiệp cùng JAMstack Vietnam

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp, nhiều tính năng, dễ dàng quản lý dữ liệu khách hàng thì hãy đến ngay với JAMstack Vietnam nhé. Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website và đã có cơ hội đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như: Apollo Silicone, Rạng Đông, InterLOG,...Website được xây dựng dựa trên kiến trúc JAMstack sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tốc độ tải trang nhanh chóng chỉ mất 1 giây.

  • Hệ thống website dựa trên web code tay, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

  • Hỗ trợ thiết kế giao diện đa dạng, thân thiện với người dùng.

 Nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được mức giá tốt nhất nhé.

>>> Mời bạn xem thêm Bí quyết chọn dịch vụ làm trang web chuyên nghiệp và an toàn.

Vừa rồi là những nội dung giúp bạn tìm hiểu thông tin về web bán hàng, đồng thời biết được cách làm web bán hàng đơn giản, tiết kiệm. JAMstack Vietnam tin chắc rằng với những hướng dẫn trên bạn đã biết được cách tạo website bán hàng cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề trên thì hãy nhắn tin ngay cho chúng tôi thông qua website nhé.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Web thương mại điện tử - Nền tảng kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp thời 4.0
Đối với các hoạt động kinh doanh trực tuyến hiện nay thì việc sở hữu website thương mại điện tử là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu, đồng thời thu hút khách hàng. Theo đó hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ lựa chọn sử dụng dịch vụ thiết kế web thương mại điện tử. Bởi vì đây là một trong những dịch vụ cho phép doanh nghiệp sở hữu web bán hàng chuyên nghiệp với mức giá và chất lượng tốt nhất.
9 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo