facebook pixel

Khám phá top 3 giao diện trang web có thể lên ngôi trong năm 2023

8 phút đọc
Khám phá top 3 giao diện trang web có thể lên ngôi trong năm 2023

Bạn có biết rằng trang web không chỉ là một kênh truyền thông mà còn là một công cụ kinh doanh hiệu quả? Bằng cách sở hữu một giao diện trang web chuyên nghiệp, bạn có thể thu hút khách hàng, tăng uy tín và nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Nhưng làm sao để thiết kế một giao diện trang web đẹp mắt và phù hợp với ngành nghề của bạn? Đừng lo, bài viết này sẽ giải đáp cho bạn. 

Trong bài viết này, bạn sẽ được cập nhật những thông tin mới nhất về giao diện trang web chuyên nghiệp và top 3 xu hướng giao diện web đang được yêu thích nhất hiện nay. Cùng JAMstack Vietnam tìm hiểu ngay sau đây.

1. Các yếu tố cấu thành giao diện trang web chuyên nghiệp

Một giao diện trang web chuyên nghiệp không chỉ thu hút người dùng mà còn tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi truy cập vào website của bạn. Chính vì vậy giao diện trang web là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của một website, đặc biệt là website doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để thiết kế một giao diện trang web chuyên nghiệp? Bạn cần phải chú ý đến những yếu tố sau đây:

Để thiết kế giao diện web chuyên nghiệp thì doanh nghiệp cần chú ý đến rất nhiều yếu tố khác nhau như: Bố cục, màu sắc,...
Để thiết kế giao diện web chuyên nghiệp thì doanh nghiệp cần chú ý đến rất nhiều yếu tố khác nhau như: Bố cục, màu sắc,...

1.1 Bố cục

Có thể hiểu đơn giản bố cục là cách sắp xếp các thành phần trên trang web, bao gồm tiêu đề, menu, logo, banner, nội dung, chân trang,...Giao diện trang web có bố cục hài hòa sẽ nâng cao tính trực quan, dễ nhìn và đặc biệt là điều hướng người dùng tốt hơn. Doanh nghiệp nên chọn một bố cục phù hợp với mục đích, nội dung và đối tượng của website.

1.2 Màu sắc

Doanh nghiệp nên chọn màu sắc phù hợp với ngành nghề, thương hiệu và lĩnh vực kinh doanh. Bên cạnh đó doanh nghiệp nên tạo ra một bảng màu hài hòa, tương phản, dễ nhìn, đồng thời thể hiện được bản sắc đặc trưng của doanh nghiệp. Đến với JAMstack Vietnam bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên tư vấn, hỗ trợ xây dựng bảng màu phù hợp tại giao diện trang web. 

1.3 Kiểu chữ

Tưởng chừng như đơn giản nhưng kiểu chữ chính là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên giao diện web đẹp, chuyên nghiệp. JAMstack Vietnam sẽ gợi ý cho bạn một vài nguyên tắc khi chọn kiểu chữ, bao gồm: 

  • Không sử dụng quá 2 kiểu chữ khác nhau. 

  • Sử dụng kiểu chữ phổ biến và dễ đọc.

  • sử dụng kiểu chữ sans-serif cho tiêu đề. 

  • Kiểu chữ serif cho nội dung.

  • Kiểu hoa để tạo ra sự nhấn mạnh.

1.4 Đồ họa

Đồ họa là yếu tố tạo ra sự sinh động, hấp dẫn và thuyết phục cho website. Doanh nghiệp nên chọn đồ họa phù hợp với nội dung, mục tiêu của thương hiệu. Một số nguyên tắc cơ bản khi chọn đồ họa chính là: 

  • Sử dụng đồ họa có liên quan và có ý nghĩa.

  • Sử dụng đồ họa có chất lượng cao và tối ưu hóa cho tốc độ tải.

  • Sử dụng đồ họa để hỗ trợ nội dung và không làm phân tán sự chú ý.

  • Sử dụng đồ họa để tạo ra sự thống nhất và nhận diện.

2. Xu hướng giao diện web được yêu thích nhất hiện nay

Trong nội dung này JAMstack Vietnam sẽ cùng bạn tìm hiểu top 3 xu hướng giao diện web được nhiều doanh nghiệp yêu thích nhất hiện nay. Những xu hướng giao diện sau đây sẽ đáp ứng cả 2 yếu tố là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thu hút người xem. Cùng tìm hiểu sau đây. 

JAMstack Vietnam có rất nhiều gợi ý giao diện website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp lựa chọn
JAMstack Vietnam có rất nhiều gợi ý giao diện website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp lựa chọn

2.1 Đầu tư vào giao diện di động

Ngày nay người dùng ngày càng ưa chuộng sử dụng điện thoại di động để lướt web, tìm kiếm thông tin và mua sắm. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn muốn thu hút và giữ chân khách hàng thì cần phải đầu tư vào giao diện di động cho website.

Giao diện di động được thiết kế để phù hợp với kích thước màn hình, độ phân giải và tính năng của các thiết bị di động. Giao diện di động giúp website hiển thị tốt trên mọi thiết bị, dễ dàng điều hướng và tương tác, nâng cao sự hài lòng và niềm tin của người dùng. Ngoài ra, giao diện di động còn giúp tăng tốc độ tải trang, giảm tỷ lệ thoát trang và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đặc biệt hơn với kiến trúc Jamstack, bạn có thể dễ dàng thiết kế giao diện di động theo phong cách Mobile First, ưu tiên thiết kế cho điện thoại di động trước, sau đó thích ứng cho máy tính để bàn.

2.2 Website có hiệu ứng động cho background

Một xu hướng giao diện web khác mà bạn nên thử nghiệm là sử dụng hiệu ứng động cho background. Thay vì sử dụng những hình nền tĩnh, đơn điệu, bạn có thể sử dụng những hình nền động, có chuyển động, tạo ra sự sống động và hấp dẫn cho website của mình. Hiệu ứng động cho background có thể là những hình ảnh, video, hoặc các đoạn mã JavaScript tạo ra các hiệu ứng như sóng nước, sao băng,..

Và đặc biệt hơn khi hiện nay tại JAMstack Vietnam đang cung cấp dịch vụ thiết kế giao diện web cho phép bạn dễ dàng tích hợp các hiệu ứng động cho background vào website của mình.

2.3 Tích hợp hình ảnh động

Một xu hướng giao diện web không kém phần thú vị là tích hợp hình ảnh động vào website của mình. Hình ảnh động là những hình ảnh có chứa các hiệu ứng chuyển động, thường được sử dụng để truyền đạt một thông điệp, một cảm xúc, hoặc một hành động. Hình ảnh động có thể là những hình ảnh GIF, SVG, PNG, WebP,...Hình ảnh động giúp website của bạn trở nên sinh động, hài hước và thân thiện hơn.

3. Thiết kế giao diện web chuyên nghiệp với JAMstack Vietnam

Vừa rồi là top 3 xu hướng giao diện trang web được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay. Và đặc biệt hơn chính là giờ đây bạn có thể dễ dàng lựa chọn và thiết kế giao diện web một cách nhanh chóng với JAMstack Vietnam. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích: 

Cùng JAMstack Vietnam thiết kế giao diện website chuyên nghiệp
Cùng JAMstack Vietnam thiết kế giao diện website chuyên nghiệp
  • Thiết kế giao diện web đẹp, nhanh, an toàn và dễ mở rộng, theo phong cách Mobile First, hiệu ứng động background và tích hợp hình ảnh động. 

  • Cung cấp các chức năng cho website của bạn, như quản lý nội dung, xác thực, thanh toán,...

  • Tối ưu hóa SEO, tăng traffic và chuyển đổi khách hàng cho website của bạn, bằng cách sử dụng các công cụ và chiến lược Marketing thích hợp.

Hãy liên hệ với JAMstack Vietnam ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá miễn phí. Mời bạn khám phá những dự án thiết kế website mà chúng tôi hiện đang triển khai để có góc nhìn tổng quan hơn. JAMstack Vietnam sẽ mang đến cho bạn một giao diện trang web chuyên nghiệp, hiệu quả và đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. JAMstack Vietnam - Đón đầu kiến trúc phát triển website hiện đại.

>>> Chi phí thiết kế website chuyên nghiệp trị giá bao nhiêu? 5 yếu tố quyết định chi phí của một Website doanh nghiệp là như thế nào?

Vừa rồi JAMstack Vietnam đã cùng bạn tìm hiểu những thông tin mới nhất về giao diện trang web chuyên nghiệp và cũng đã tìm hiểu top 3 xu hướng giao diện web được yêu thích nhất. Chúng tôi hy vọng những thông tin vừa rồi đã hữu ích đối với bạn và đừng quên đón chờ những bài viết mới ngay trên website này nhé. 

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KINDLY LEAVE YOUR INFOMATION, WE WILL RESPONSE WITHIN 24 HOURS

Representative official office
Ho Chi Minh City, Vietnam
© 2020 FLAME MEDIA JOIN STOCK COMPANY
Representative office: Unit 4-Floor 3 Block B Jamona Heights, 210 Bui Van Ba Street, Tan Thuan Dong Ward, District 7, Ho Chi Minh City. Tax identification number: 0316311107 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on June 4, 2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo