facebook pixel

Có nên làm website bán hàng giá rẻ không?

7 phút đọc
Có nên làm website bán hàng giá rẻ không?

Trong thời gian gần đây khi mà các hình thức bán hàng online phát triển mạnh mẽ thì rất nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chú trọng trong việc xây dựng web bán hàng. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân khách hàng quan như chi phí đầu tư, quy mô mà rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm website bán hàng giá rẻ mà không hề biết hệ quả của lựa chọn này. 

Trong bài viết sau JAMstack Vietnam sẽ cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi có nên làm website bán hàng giá rẻ hay không. Tất cả sẽ được đề cập ngay sau đây. 

1. Website bán hàng là gì? Vai trò của website bán hàng đối với doanh nghiệp

Website bán hàng được hiểu là công cụ giúp doanh nghiệp và khách hàng có thể trao đổi, mua bán hàng hóa/dịch vụ trực tuyến. Tại website bán hàng thì doanh nghiệp có thể đăng những thông tin, hình ảnh để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách trực quan nhất. Chính vì vậy trên website bán hàng doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thông tin liên lạc, hình thức thanh toán trực tuyến, giúp cho khách hàng tiết kiệm được thời gian.

Website bán hàng là công cụ cho phép khách hàng và doanh nghiệp có thể trao đổi mua bán trực tuyến 
Website bán hàng là công cụ cho phép khách hàng và doanh nghiệp có thể trao đổi mua bán trực tuyến 

Trong thời điểm hiện nay, khi mà mọi sản phẩm, dịch vụ đều được tiếp thị online. Website bán hàng đóng vai trò như một công cụ giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng, đồng thời nâng cao doanh thu. 

Vừa rồi là những thông tin về định nghĩa và vai trò của website bán hàng, vậy thì doanh nghiệp hiện nay có nên làm website bán hàng giá rẻ hay không? Tất cả sẽ được JAMstack Vietnam giải đáp trong nội dung sau. 

2. Làm website bán hàng giá rẻ có thật sự tiết kiệm như doanh nghiệp vẫn nghĩ? 

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ) đã lựa chọn làm website bán hàng giá rẻ để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên trên thực tế việc xây dựng trang web giá rẻ không thực sự tiết kiệm như mọi người vẫn nghĩ. Cùng JAMstack Vietnam tìm hiểu lý do sau đây:

2.1 Sử dụng website từ các nền tảng có mã nguồn mở gây ảnh hưởng khả năng bảo mật

Hiện nay một số đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói giá rẻ thường xây dựng website từ các nền tảng có mã nguồn mở như: Woo, Google Sites, WordPress,..vì đây là nền tảng cho phép tất cả mọi người có thể sử dụng và chỉnh sửa hoàn toàn miễn phí. Và đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất của các nền tảng này. Các đối tượng xấu có thể dựa vào mã nguồn này để tìm ra các lỗ hổng bảo mật và khai thác chúng để xâm nhập vào website. Và lúc này chi phí để khắc phục và lấy lại website là rất lớn.

Không nên xây dựng webiste trên những nền tảng có mã nguồn mở, gây ảnh hưởng đến khả năng bảo mật của web
Không nên xây dựng webiste trên những nền tảng có mã nguồn mở, gây ảnh hưởng đến khả năng bảo mật của web

Chính vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn muốn xây dựng và phát triển website bán hàng dài lâu, bền vững thì hãy lựa chọn những đơn vị thiết kế website uy tín, sử dụng kiến trúc web tùy chỉnh để nâng cao khả năng bảo mật.

2.2 Sử dụng Template có sẵn làm ảnh hưởng đến hoạt động SEO web

Hiện nay các website giá rẻ thường sử dụng những template có sẵn bởi vì chúng miễn phí và tiện dụng. Tuy nhiên template có sẵn thường được thiết kế với mục đích chung, không được tối ưu hóa SEO. Điều này có thể khiến website của bạn khó được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm, đồng thời ảnh hưởng đến hiệu quả của các hoạt động SEO. 

Ngoài ra, template có sẵn thường thiếu các tính năng SEO quan trọng như thẻ meta, thẻ alt,... Điều này có thể khiến website của bạn không được tối ưu hóa SEO một cách toàn diện, khiến website của bạn bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua. 

2.3 Không được hỗ trợ nâng cấp, bảo trì website sau khi bàn giao

Một trong những điểm bất lợi mà rất ít doanh nghiệp nhận ra khi lựa chọn sử dụng dịch vụ thiết kế website giá rẻ chính là rất khó để nhận được hỗ trợ nâng cấp, bảo trì website sau khi bàn giao. Tuy nhiên đối website trong thời gian dài nếu không được nâng cấp, bảo trì sẽ dễ dàng xảy ra lỗi ảnh hưỡng đến trải nghiệm người dùng, đồng thời làm giảm khả năng tiếp cận khách hàng. 

Để tránh những vấn đề này, doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp, có cung cấp gói bảo trì và nâng cấp website định kỳ.

2. JAMstack Vietnam công ty thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu chi phí

Hiện tại JAMstack Vietnam là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xây dựng website dựa trên kiến trúc Jamstack. Ưu điểm của những mô hình website này chính là: 

  • Tốc độ tải trang nhanh chóng dưới 1 giây. 

  • Tính bảo mật website cao. 

  • Khả năng tối ưu SEO tốt. 

Các website bán hàng được xây dựng dựa trên kiến trúc Jamstack có tốc độ tải trang nhanh chóng
Các website bán hàng được xây dựng dựa trên kiến trúc Jamstack có tốc độ tải trang nhanh chóng

Ngoài ra website được xây dựng dựa vào kiến trúc Jamstack còn có ưu điểm vượt trội chính là chi phí thấp, giúp doanh nghiệp tối ưu được các khoản đầu tư xây dựng website. Tại JAMstack Vietnam thì chi phí cho các hoạt động bảo trì và duy trì website là rất thấp, bởi website được xây dựng ổn định và bảo mật từ những ngày đầu giúp cho khách hàng tiết kiệm chi phí tối đa cho hạng mục này.

Ngoài ra, website JAMstack còn có chi phí hosting thấp, không cần service, không cần database và còn rất nhiều ưu điểm khác. Nhanh tay nhắn tin ngay cho chúng tôi để nhận được tư vấn chính xác nhất bạn nhé!

Vừa rồi JAMstack Vietnam đã cùng bạn tìm lời giải đáp dành cho câu hỏi có nên làm website bán hàng giá rẻ hay không, chúng tôi hy vọng bạn đã có sự lựa chọn tốt nhất dành cho doanh nghiệp của mình. 

Nếu bạn quan tâm về dịch vụ thiết kế website trọn gói tại JAMstack Vietnam thì hãy liên hệ ngay qua đường dây nóng hoặc nhắn tin trực tiếp qua website nhé. Đội ngũ tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng và tốt nhất.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hệ thống ERP là gì? Những lợi ích mà hệ thống ERP mang lại cho doanh nghiệp.
Trong thời đại số hóa hiện nay, để đảm bảo sự phát triển của một doanh nghiệp thì việc hiểu rõ và áp dụng hiệu quả hệ thống ERP là điều không thể thiếu. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ thống ERP là gì, phương thức hoạt động và những lợi ích mà hệ thống ERP mang lại cho tổ chức doanh nghiệp. Cùng JAMstack Vietnam tìm hiểu và khám phá những thông tin ngay sau đây.
5 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo