facebook pixel

5 Ứng Dụng Lưu Trữ Dữ Liệu Thay Thế Google Drive

6 phút đọc
5 Ứng Dụng Lưu Trữ Dữ Liệu Thay Thế Google Drive

Từ ngày 1/6/2021, mỗi tài khoản ứng dụng lưu trữ dữ liệu Google Drive có 15GB miễn phí trên Gmail, Photos và Drive để lưu trữ tài liệu, trang tính, trang trình bày, biểu mẫu, Jamboard và hình ảnh. Theo thông báo, bất kỳ dữ liệu mới được thêm vào các dịch vụ này sau mốc thời gian trên sẽ được tính vào 15GB bộ nhớ miễn phí hoặc bất kỳ bộ nhớ bổ sung khác được cung cấp qua Google One. Các tệp hiện có sẽ không được tính nếu không có bất kỳ chỉnh sửa kể từ ngày 1 tháng 6.

5 Ứng Dụng Lưu Trữ Dữ Liệu Thay Thế Google Drive
5 Ứng Dụng Lưu Trữ Dữ Liệu Thay Thế Google Drive

Khi chính sách này có hiệu lực, nếu bạn không hoạt động trên một hoặc nhiều hơn trong số các dịch vụ Gmail, Photos, Drive trong khoảng thời gian 24 tháng, ứng dụng lưu trữ dữ liệu Google Drive có thể xóa một số nội dung trong đó. Trường hợp vượt quá giới hạn lưu trữ cũng tương tự. “Ông lớn” này sẽ thông báo nhiều lần cho bạn trước khi xóa bất kỳ dữ liệu nào.

Google khuyên bạn thường xuyên kiểm tra và xóa những dữ liệu không cần thiết, nhường chỗ cho những dữ liệu quan trọng hơn để tối ưu hóa bộ nhớ miễn phí trên ứng dụng lưu trữ dữ liệu. Theo tính toán của hãng này, phần lớn người dùng cần tới ít nhất ba năm để “lấp đầy” 15GB. Tuy nhiên, chính sách mới vẫn làm nhiều người dùng thất vọng và gây ảnh hưởng đến những cá nhân, tổ chức có nhu cầu lưu trữ nhiều dữ liệu, hình ảnh và video chất lượng cao.

Với bất cập trên, Jamstack Vietnam sẽ giới thiệu một số ứng dụng thay thế Google để tăng dung lượng lưu trữ hình ảnh và tài liệu.

1. Ứng dụng lưu trữ dữ liệu Google One

Với 15GB, bạn có thể lưu trữ 20.000 bức ảnh chụp bằng điện thoại và nếu bạn không lưu trữ các hình ảnh, video với độ phân giải quá cao, dung lượng lưu trữ miễn phí của Google hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của bạn. Trường hợp cần nhiều không gian lưu trữ hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể mua các gói trả phí của hãng này thông qua Google One.

Ứng dụng Google One
Ứng dụng lưu trữ dữ liệu Google One cung cấp cho bạn 15GB miễn phí lưu trữ

Các gói trả phí bao gồm 100GB, 200GB và 2TB với giá thành tương ứng là 45.000 VND/tháng, 69.000 VND/tháng và 225.000 VND/tháng. Nếu mua theo năm, giá sẽ rẻ hơn đáng kể. Ngoại trừ khả năng tăng dung lượng, người dùng khi mua các gói này có thể tiếp cận các chuyên gia của Google, tùy chọn thêm gia đình và lợi ích bổ sung khác.

2. Dropbox

Dropbox là một đám mây lưu trữ dữ liệu khá phổ biến với 2GB miễn phí. Ngoài ra, ứng dụng thay thế Google này cũng cung cấp các gói trả phí với dung lượng và chi phí khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong đó, gói nâng cao cho phép lưu trữ ảnh không giới hạn với ít nhất 3 người dùng và nhiều tính năng nổi trội khác.

Điều đặc biệt của ứng dụng lưu trữ dữ liệu này là Dropbox Paper được miễn phí cho tất cả các tài khoản, bao gồm tài khoản không trả phí. Với tính năng này, người dùng có thể chỉnh sửa tài liệu trực tuyến, chia sẻ, thêm nhận xét... như Google Docs. Một chức năng thú vị của Dropbox Paper là bạn có thể tag mọi người như trên Facebook để họ theo dõi công việc dễ dàng hơn.

3. Microsoft 365

Microsoft 365, trước đây là Office 365, có nhiều gói dịch vụ khác nhau. Khi đăng ký, người dùng có ngay 5GB miễn phí. Các gói trả phí của ứng dụng lưu trữ dữ liệu này đa dạng về mức giá với nhiều tính năng với khả năng sử dụng các dịch vụ khác của Microsoft như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Skype... tùy theo gói bạn chọn.

Microsoft 365
Ứng dụng lưu trữ dữ liệu của Microsoft 365 

Đối với các doanh nghiệp, Microsoft đưa ra 4 gói trả phí. Trong đó, gói Business standard có tích hợp Microsoft Teams - một tính năng hữu ích để làm việc từ xa trong thời gian giãn cách xã hội do COVID-19.

4. Idrive

Idrive là một nền tăng lưu trữ online. Các gói trả phí có dung lượng lưu trữ lớn (nhỏ nhất là 5TB), nhưng người dùng buộc phải mua theo năm thay vì các lựa chọn trả phí theo tháng như các ứng dụng lưu trữ đám mây ở trên. Ngoài ra, có sự chênh lệch giá giữa các năm sử dụng gói dịch vụ này.

5. Ổ cứng NAS

Ổ cứng NAS là một thiết bị lưu trữ có gắn mạng. Không chỉ làm việc như một ổ cứng thông thường với chức năng lưu trữ dữ liệu, ổ cứng NAS có thể kết nối mạng để chia sẻ các tệp được lưu trữ. Đặc điểm quan trọng khiến NAS thịnh hành là việc trả phí một lần và sử dụng mãi mãi. Nếu bạn lo lắng về tính bảo mật của NAS, bạn có thể mua một ổ hỗ trợ chức năng RAID để lấy lại dữ liệu một cách dễ dàng.

Trên đây là 5 ứng dụng lưu trữ dữ liệu thay thế Google khi tính năng lưu trữ không giới hạn không còn vào ngày 1 tháng 6 năm 2021. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác cho từng chức năng riêng biệt của Google Hình Ảnh, Google Tài liệu như Flickr, Nuclino, Zoho Docs,...

JAMstack Vietnam hi vọng bài đăng này hữu ích với bạn và doanh nghiệp trong thời gian sắp tới khi Google chính thức thực hiện chính sách mới.

BẤM VÀO ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi.

share on facebook share on twitter share on pinterest
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Conversion Rate - 10 Sai Lầm Khiến Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trên Website Ecommerce Kém
Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) là một yếu tố đánh giá quan trọng trong kế hoạch marketing. Nếu bạn không thể khiến khách hàng thực hiện hành động thì mọi nỗ lực xây dựng website, quảng cáo sẽ trở nên vô nghĩa. Vậy làm cách nào để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về Conversion rate và các cách tối ưu chúng một cách hiệu quả.
13 phút đọc
Yếu tố cơ bản của UI Design: Interaction và Animation
Bài viết dưới đây sẽ giải thích sơ lược cơ bản về Interaction, Animation và một số lưu ý nhỏ khi thực hiện dự án để UX/UI Designer có thể lên ý tưởng hoặc trực tiếp tham gia vào quá trình tạo lập Interaction và Animation hợp lý, gia tăng trải nghiệm người dùng.
9 phút đọc
Khi nào nên sử dụng Module Tab/ Accordions và Single page?
Bài viết này giúp bạn hiểu Module Tab/ Accordions và Single Page là gì, những trường hợp nên sử dụng chúng và một số lưu ý khi áp dụng từng phương pháp để có thêm ý tưởng xây dựng nội dung, tạo ra những layout đa dạng cho website, phân bổ nội dung dễ dàng, dễ tiếp cận.
7 phút đọc
Sitemap là gì? Cách để tạo ra Sitemap UX
Thông thường, sitemap - sơ đồ website được định nghĩa là một tệp XML hoặc HTML để các công cụ tìm kiếm sử dụng để thu thập dữ liệu của website. Tuy nhiên, JAMstack Vietnam sẽ nói về một loại sơ đồ website liên quan tới quá trình thiết kế website và trải nghiệm người dùng.
9 phút đọc

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN, CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI TRONG VÒNG 24H

Số điện thoại
0977 62 60 65
Văn phòng đại diện chính thức
Tp. Hồ Chí Minh
© 2020 Công ty Cổ Phần Flame Media.
Nhãn hiệu JAMstack Vietnam đã chính thức được cấp bằng bản quyền hợp pháp bởi Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học - Công nghệ vào ngày 25/08/2023. GPDKKD số 0316311107 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 04/06/2020.
Email: hello@jamstackvietnam.com
Site map
scroll to top
message phone zalo